thực ra thì em cũng chỉ là dân ngoại đạo (vì mới tập chơi dòng game phiêu lưu ) nhưng mà em thấy trong một số game thì tính logic của nó không cao (chỉ một số tình tiết thui), làm cho người chơi không thoải mái và rất khó đi tiếp vào sâu trong game. Ví dụ như trong game run away (cái này có phần 2 mà em chưa chơi @_@), các tình tiết thì rất là logic rùi nhưng mà cái phần lấy đồ và ghép đồ thì lại rất là "hoang đường" không mang tính logic (đơn cử như là cái chaper 2 khi ta phải ghép cái son môi với thuốc súng để tạo thành một.... băng đạn toàn son !!!!) qua một số trò em đã từng "cày" qua thì em thấy still life có tính logic cao nhất (ấy chỉ là nhận xét khách quan thui !!), chả hiểu em nghĩ thế có đúng không nữa ?? bác nào cho ý kiến nghen !! :chicken:
Chi tiết băng đạn son đó mình thấy hay đấy chứ, Runaway là 1 game vui nhộn mà, có những chi tiết đó cũng chỉ làm cho game thú vị hơn thôi, như trò Monkey ngày xưa có quả dính răng vào kẹo cao su rồi thổi cho nó bay quá vô lý còn gì nhưng thú vị quá luôn!
Rõ ràng là những game Run, Monkey thì những yếu tố hài hước, những câu đố mà có thể ko xảy ra được ngoài đời, hay mình ko thể lường trước đc nhiều hơn. Nhưng tính logic vẫn câu.Chủ đề bạn nêu ra là ko đúng. Logic thì Run cũng có đó là bạn phải lau súng, bạn phải có vỏ đạn, bạn phải có son lắp vào mới bắn đc. Đó là logic. Còn như bạn nói thì đó độ "thật" của những câu đố mô phỏng ngoài đời.