Nguồn: Công ty quảng cáo truyền thông Những nhà quản trị ngày nay không thể thiếu những kiến thức chuyên môn cơ bản, nhưng cũng cần liên tục trau dồi những kinh nghiệm từ những người đi trước. Chính vì vậy, những cuốn sách thương hiệu là người bạn đồng hành không thể thiếu của nhà quản trị trên con đường xây dựng và phát triển thương hiệu. Hôm nay, BongSen Media xin giới thiệu đến bạn những cuốn sách về thương hiệu hay nhất để bạn tham khảo. Kellogg on Branding của Alice M. Tybout và Tim Calkins Kellogg on Branding là một cuốn sách tổng hợp chi tiết về các chiến lược xây dựng và phát triển thương hiệu được viết bởi 2 giáo sư tại trường Đại học Kellogg School of Management năm 2005 và tái bản lần thứ 2 vào năm 2011. Alice M. Tybout và Tim Calkins là 2 tác giả tiên phong trong vấn đề về tầm quan trọng của việc phát triển một chiến lược thương hiệu độc đáo và tối ưu cho mỗi sản phẩm, công ty hay tổ chức. Cuốn sách giới thiệu về nghệ thuật thương hiệu một cách thu hút và thú vị, coi thương hiệu là ngành khoa học giải quyết những vấn đề Marketing tồn tại lâu nay và giúp chúng ta nắm bắt những cơ hội marketing mới. Kellogg on Branding không chỉ dạy chúng ta cách xây dựng một thương hiệu mới mà còn bao gồm các chiến lược phát triển thương hiệu hiện có và quản lý thương hiệu. Các tác giả chỉ ra rằng: để xây dựng được một thương hiệu mạnh và thành công, các marketer cần xây dựng một tổ chức tập trung vào thương hiệu (a Brand – centered organization). Đây thực sự là một sự lựa chọn tuyệt với dành cho những ai quan tâm tới thương hiệu, quản trị và sự kết hợp giữa 2 yếu tố đó nhằm tạo dựng một doanh nghiệp thành công. Selling the Invisible (Bán những thứ vô hình). Sự chuyển đổi kinh tế có ý nghĩa nhất trong 50 năm qua trên thế giới là sự thay đổi từ nền kinh tế sản xuất công nghiệp sang nền kinh tế dựa trên dịch vụ. Theo tác giả Harry Beckwith, chìa khóa để đi đến thành công trong sự chuyển đổi ấy chính là khả năng tiềm ẩn của doanh nghiệp trong việc xây dựng quan hệ giữa các đồng nghiệp, giữa đội ngũ nhân viên doanh nghiệp với các đối tác, khách hàng. "Tiếp thị theo ý nghĩa mới không chỉ ở cách làm, mà còn ở cách tư duy. Tiếp thị được bắt đầu bằng việc tìm hiểu bản chất đặc thù của dịch vụ (chính là tính vô hình của nó) và những đặc điểm chung của những người sử dụng dịch vụ..." như tác giả đã viết. Hãy truy cập website của BongSen Media để biết thêm chi tiết về chúng tôi như một agency thiết kế thương hiệu hàng đầu, tư vấn chiến lược kinh doanh hoặc cung cấp dịch vụ quảng cáo truyền thông.