Việc xe tay ga đang ngày càng phổ biến rộng rãi trong thị trường. Vì thế việc biết các kiến thức để sửa xe tay ga đúng cách sẽ giúp ích rất nhiều cho bản thân bạn và người thân. Vậy bạn nên tìm hiểu những cách sữa xe nào..? cùng tìm hiểu nhé..! * Vấn đề về phanh (thắng) xe máy Rất nhiều người đi xe máy chủ quan với phanh(thắng), khi họ để mức phanh rất sâu tới nỗi lúc nhấn bóp cả 2 phanh thì xe vẫn phải di chuyển thêm…vài mét mới dừng hẳn. Việc tinh chỉnh phanh “ăn” là rất cần thiết và quan trọng, sao cho lúc nhấn bóp 2 phanh thì gần như xe sẽ phải dừng/khựng ngay lập tức. * Vấn đề về Nhông Sên Đĩa Theo thời gian, xích(sên) xe máy sẽ bị rão dần, còn nhông, đĩa bị mòn. Khi xích rão, thợ sửa xe sẽ tiến hành căng xích, nhưng rồi theo thời gian, xích không thể căng được nữa. Cách sửa tạm thời khi đó là cắt bỏ bớt mắt xích, song thao tác này chỉ nên làm một lần. Những xe máy bị rão xích thì người dùng sẽ nghe thấy tiếng động va chạm rất khó chịu mỗi khi tăng ga hay di chuyển, vì xích chạm vào hộp xích. * Vấn đề thay dầu nhớt cho xe Dầu nhớt là thành phần không thể thiếu, giúp duy trì khả năng vận hành, động cơ trơn tru và hiệu quả cho máy xe. Tuy nhiên, nhiều người không ý thức được việc thay dầu đúng lịch quan trọng đến mức nào, có nhiều người với những quan niệm sai lầm như đi 3 - 4 tháng thì thay dầu một lần chứ không quan tâm tới việc đi nhiều hay ít, hay thậm chí quên bẵng, đi cả năm thấy xe chạy yếu quá thì mới đi thay nhớt. Đến lúc đó thì có thể đã quá muộn màng và dẫn đến những hư hỏng nặng như lột dên xe... Trên thực tế, người ta thường hay lấy mốc di chuyển cứ mỗi 1000 - 1500km thì thay nhớt 1 lần đối với các loại nhớt phổ thông. * Vấn đề về săm - lốp Với săm xe máy, người dùng không nên vá nhiều, nếu phải vá từ 2-3 miếng trở lên thì ta nên thay, vì chi phí vá săm khi đó cũng gần bằng việc thay săm mới, và quan trọng nhất là việc dùng săm vá nhiều sẽ không đảm bảo an toàn, đặc biệt khi di chuyển với tốc độ cao. * Vấn đề về bình Ắc-Quy xe máy Hiện nay, loại ắcquy khô đang được dùng chủ yếu, vì sự tiện dụng, an toàn. Thường chúng ta chỉ thay ắcquy khi loại phụ tùng này hỏng hẳn, thể hiện qua việc “bỗng dưng” không đề được xe, còi xe yếu hoặc mất hẳn, đèn ở mặt đồng hồ và đèn xi nhan mờ… * Vấn đề về gương (kính) chiếu hậu Việc đi xe máy có đủ 2 gương chiếu hậu là rất cần thiết để đảm bảo an toàn, giúp người dùng quan sát được đầy đủ 2 bên đường phía sau xe. * Vấn đề về công tơ mét - dây đo tốc độ Rất nhiều chiếc xe sau một thời gian sử dụng tương đối thì bị hỏng dây đồng hồ đo tốc độ (công tơ mét). Tuy nhiên, người dùng thường chủ quan cho rằng đây là thứ không quan trọng lắm nên bỏ mặc mà vẫn lái xe hàng ngày. Các bạn nên biết rằng dây đồng hồ đo tốc độ giúp xác định số KM mà xe đã di chuyển, từ đó chỉ ra những lúc nào cần để thay thế phụ tùng để đảm bảo an toàn (thay dầu nhớt, má phanh, nhông – xích – đĩa, săm lốp…). Bên cạnh đó còn giúp chúng ta kiểm soát được tốc độ khi đi qua những đoạn đường bị giới hạn tốc độ. => tham khảo thêm vo xe sh chinh hang tại cửa hàng để có sự chọn lựa hợp lý nhất.