Tham khảo: công ty quảng cáo truyền thông Đặt tên thương hiệu là một trong những bước chuẩn bị quan trọng nhất trước khi một doanh nghiệp bước chân vào thị trường kinh doanh đầy khốc liệt. Tuy vậy, đây không hề là một công việc đơn giản như nhiều người lầm tưởng. BongSen Media hôm nay xin gửi đến bạn một vài lưu ý trong việc đặt tên thương hiệu cho doanh nghiệp. Theo nhiều ý nghĩ đơn giản nhất, tên hiệu đơn thuần chỉ là một cái tên đại diện mà thôi và đã quên đi rằng, nó chính là "khởi điểm" cho doanh nghiệp kết nối thông điệp của mình tới tâm trí khách hàng. Một tên thương hiệu được đánh giá là sẽ có hiệu quả không phải chỉ xét theo phương diện mỹ học mà còn theo cả tính tương hợp với rất nhiều yếu tố: lĩnh vực, địa bàn kinh doanh, đối tương hướng tới (nội địa, xuất khẩu nước nào...). Không ít doanh nghiệp, đặc biệt là những doanh nghiệp nhỏ và vừa mới khởi nghiệp đã khá dễ dàng khi đặt tên thương hiệu. Do thiếu tầm nhìn và định hướng dài hạn, chỉ chọn đại cho có, nên trong nhiều trường hợp, cái tên được chọn đã "trói tay" thương hiệu, làm cho nó không thể phát triển rộng hơn về sau. Bạn sẽ là người hiểu rõ nhất các giá trị mà tên thương hiệu của bạn cần có, vì vậy hãy cụ thể chúng, ví dụ một công ty kinh doanh quần áo nữ đặt ra các tiêu chí đặt tên thương hiệu như: + Tên mang tính biểu tượng + Dễ phát âm, dễ nhớ + 2 âm tiết, một âm tiết có tên một loài hoa + ít hơn 8 ký tự + Không bị trùng lặp với tên đối thủ + Không sử dụng các từ tiêu cực Nghĩ ra tất cả những tên mà bạn có thể nghĩ ra thỏa mãn tất cả các tiêu chí trên, dùng bút ghi lại tất cả những cái tên đó, để tạo ra thật nhiều tên gọi hãy sử dụng các từ đồng nghĩa và sự sáng tạo tuyệt đối. Bạn không thể nghĩ ra nhiều tên gọi trong một lần suy nghĩ vì vậy hãy cho mình và các cộng sự thêm thời gian, mỗi ngày trôi qua bạn sẽ có thêm những ý tưởng tuyệt vời cho tên thương hiệu của bạn. Hãy truy cập website của BongSen Media để biết thêm chi tiết về chúng tôi về các dịch vụ thiết kế thương hiệu, tư vấn thương hiệu hoặc cung cấp dịch vụ quảng cáo truyền thông.