Những lưu ý cần biết khi chụp ảnh quảng cáo sản phẩm

Thảo luận trong 'Các quảng cáo khác' bắt đầu bởi Tran Huy Dang, 21/4/17.

  1. Tran Huy Dang

    Tran Huy Dang Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    15/6/16
    Bài viết:
    0
    Tham khảo: http://bongsencreative.com/

    Quảng cáo ngày nay đã trở thành một ngành công nghiệp đầy cạnh tranh, với hàng nghìn chiến dịch quảng cáo sản phẩm được lên ý tưởng và thiết kế trong ngày. Trong đó, hình ảnh quảng cáo là một yếu tố cực kỳ quan trọng làm nên thành công của các chiến dịch. BongSen Media hôm nay xin gửi đến bạn một vài lưu ý khi tiến hành chụp ảnh quảng cáo cho sản phẩm.

    [​IMG]

    Trong nghệ thuật truyền thông và PR sản phẩm, hình ảnh có khả năng tạo ấn tượng và truyền tải thông điệp mạnh mẽ đối với phần lớn công chúng. Cũng vì thế mà nhu cầu chụp ảnh quảng cáo ngày càng trở nên phổ biến và trở thành mối quan tâm hàng đầu của những người làm thương hiệu. Với sự hỗ trợ của máy móc và kỹ thuật xử lý hình ảnh ngày càng tiên tiến, công việc chụp ảnh quảng cáo ngày càng trở nên hấp dẫn và thu hút sự quan tâm của nhiều người. Để có những shoot ảnh quảng cáo đẹp và ấn tượng, BongSen Media xin chia sẻ tới các bạn một số nguyên tắc chụp ảnh quảng cáo cơ bản sau đây:

    1. Đơn giản
    Khi bạn nhìn vào một khung cảnh bằng mắt, não của bạn sẽ chỉ ra ngay những gì mà bạn yêu thích. Nhưng ống kính máy ảnh khi chụp ảnh quảng cáo lại không có được ưu thế này, nó bắt lại mọi thứ ở phía trước mà không có ý đồ gì.
    Điều bạn cần làm trong trường hợp này là chọn chủ đề yêu thích, lựa chọn điểm focus làm điểm nhấn cho bức ảnh. Thông thường, bức ảnh với 1 chủ đề đơn giản rất dễ “ghi điểm”. Bạn có thể áp dụng thêm các yếu tố như bóng cắt, các họa tiết do đồ vật xung quanh ngẫu nhiên xếp đặt thành để tác phẩm thêm phần khác biệt.

    2. Tránh xa điểm giữa
    Khi mới chụp hình quảng cáo, người ta thường thích đặt mọi chủ đề vào giữa ảnh, tuy nhiên, tỉ lệ này khiến bức ảnh trở nên nhàm chán, rập khuôn. Để tránh tình huống này, hãy luôn nhớ “quy tắc 1/3” tức là chia bức ảnh làm ba theo chiều ngang và theo chiều dọc và đặt chủ đề trên những điểm giao của các đường này.
    Đôi khi, chủ thể chuyển động và không dễ để chụp đúng quy tắc này, bạn có thể chụp chủ thể ở vị trí gần điểm chính giữa (nhưng không phải chính điểm này) và phụ trợ cho bức ảnh bằng màu sắc, ánh sáng và các đường, góc khác.

    [​IMG]

    Hãy truy cập website của BongSen Media để biết thêm chi tiết về chúng tôi về các dịch vụ thiết kế thương hiệu, tư vấn thương hiệu hoặc cung cấp dịch vụ quảng cáo truyền thông.
     

Chia sẻ trang này