Những rủi ro trong kinh doanh trà sữa bạn cần chú ý

Thảo luận trong 'Các quảng cáo khác' bắt đầu bởi seomoahue, 12/6/21.

  1. seomoahue

    seomoahue Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    19/9/18
    Bài viết:
    0
    Những năm gần đây, trà sữa là thức uống “Hot” được nhiều bạn trẻ yêu thích, cũng chính vì thế mà nhiều quán trà sữa được mở ra tại Việt Nam. Giữa thị trường cạnh tranh khốc liệt như vậy, rất nhiều quy mô trà sữa được phát triển mạnh. Tuy nhiên cũng không ít quán phải đóng cửa sớm.

    Kinh doanh trà sữa là một trong những ngành nghề có nhiều rủi ro về tài chính khi mới chỉ hoạt động được vài ngày nếu bạn không có chiến lược rõ ràng. Vì vậy hãy theo dõi những rủi ro trong kinh doanh trà sữa bạn thường gặp phải để rút kinh nghiệm cho những lần kinh doanh sau.

    [​IMG]

    Chọn sai địa điểm mở quán
    việc chọn địa điểm để đặt quán là vô cùng quan trọng, một địa điểm không phù hợp có thể là lý do duy nhất và cũng là lớn nhất khiến một cửa hàng kinh doanh trà sữa thất bại. Dù cửa hàng của bạn có hoàn hảo đến đâu, nếu đặt ở vị trí lối rẽ hay chẳng mấy ai để ý thì sẽ chẳng bao giờ bạn có được lượng khách hàng cố định và thân thiết.

    >>> Các bạn có thể tham khảo thêm những thông tin hữu ích về marketing online tại https://nuu.edu.vn/

    Chất lượng độ uống kém, phổ biến, đại trà
    Dù bạn có quảng cáo rất nhiều thu hút được rất nhiều khách hàng đến với quán của bạn nhưng lần đầu tiên họ đến và cảm nhận được chất lượng trà sữa kém, hương vị quen thuộc như ở những quán khác thì rất khó giữ chân khách. Vì vậy rủi ro bạn gặp phải ở đây là chất lượng đi xuống, kém uy tín. Và bạn nên nhớ không quan quán là yếu tố quyết định đến doanh số bán hàng của bạn.

    Chiến lược định giá sai
    [​IMG]

    Với việc các startup khi mới kinh doanh trà sữa hay các loại thức uống khác như cà phê, sinh tố…. đều phải vật lộn với các loại giá cả trong ngành, những thứ khiến cho việc tạo dựng một công việc ổn định gặp nhiều khó khăn. Chỉ cần có thêm một vài chiến lược định giá kém nữa thôi, thất bại của bạn sẽ là điều hiển nhiên. Đồng thời, tính giá bằng nhau cho các sản phẩm hay lấy chi phí làm giá bán thay vì giá trung bình của thị trường. Việc định giá nhà hàng cần được xây dựng dựa trên các biên chủ quan khôn ngoan mà chỉ có những người sành sỏi mới đủ kinh nghiệm xây dựng.

    Không cập nhật theo xu hướng
    Ngày nay, thị hiếu của giới trẻ ngày càng phong phú và thích những thứ mới mẻ. Vì vậy, mỗi quán trà sữa cần có sự nhạy bén, đổi mới trong kinh doanh trà sữa là một điều không thể thiếu. Nhiều cửa hàng không có ý thức đổi mới, không hiểu nhu cầu thị trường và không quan sát nhu cầu của đối thủ cạnh tranh. Các sản phẩm của quán không thể theo kịp thời đại và người tiêu dùng sẽ thấy chán. Kinh nghiệm kinh doanh trà sữa của các hãng lớn cho thấy, sự hấp dẫn của các cửa hàng trà sữa phải không ngừng được cải thiện thì mới thu hút được khách hàng.

    Trên đây là một vài rủi ro bạn những rủi ro trong kinh doanh trà sữa mà bạn gặp phải. Hãy cố gắng lập kế hoạch kinh doanh tốt, xác định rủi ro và đối đầu với nó nhé!.
     

Chia sẻ trang này