Với góc độ thuận lợi thì doanh nghiệp luôn tạo mọi điều kiện thuận lợi để Agency làm tốt công việc của mình, sẵn sàng hỗ trợ và cung cấp các thông tin theo yêu cầu của Agency, thời gian triển khai công việc thường tùy thuộc vào tiến độ công việc của Agency, đặt niềm tin tuyệt đối vào Agency đã được lựa chọn >> xem thêm : bán cổng hơi giá rẻ, công ty tổ chức sự kiện, cho thuê bàn ghế tphcm, cho thuê âm thanh, cho thuê ghế bar, công ty tổ chức lễ khai trương Đó là những thuận lợi khi Agency làm việc với doanh nghiệp nhưng bên cạnh đó luôn tồn tại khía cạnh khó khăn. Ngoài việc hỗ trợ hết lòng, đôi lúc họ hiểu nhằm Agency là “người giúp việc”. Bất kể thời gian nếu cần là họ gọi Agency. Không sắp xếp lịch trước, bất chợt gọi đến tham gia cuộc họp hoặc muốn đáp ứng mọi yêu cầu. Điều mà các Agency mong muốn là doanh nghiệp hãy xem họ là một đối tác trong chiến lược phát triển chứ không phải với tư tưởng “anh là một Agency thì anh phải đáp ứsng mọi yêu cầu của chúng tôi”. Khi quan điểm của khách hàng và Agency không gặp nhau. Ví dụ: trong tổ chức họp báo, trường hợp Agency muốn mời nhà báo này, khách hàng lại muốn mời một nhà báo khác. Hoặc khi viết bài PR, doanh nghiệp cứ muốn tung hô sản phẩm nhưng Agency lại muốn lồng ghép khéo léo, khó nhận diện hơn. Chính do quan điểm không thống nhất nên các Agency thường phải mất thời gian giải thích, chỉnh sửa lại cho hài hòa và hài lòng khách hàng. Việc làm theo ý khách hàng đã khó, thuyết phục được khách hàng tin tưởng vào kế hoạch của mình càng khó hơn.Việt siết chặt ngân sách quản bá của các doanh nghiệp đã khiến doanh thu của các Agency sụt giảm đáng kể. Bên cạnh đó, các Agency mọc lên như “nấm sau mưa” cũng khiến việc cạnh tranh ngày càng khốc liệt. Bên cạnh tính sáng tạo, năng lực quản lý và tổ chức, giá cả thực hiện, dịch vụ khách hàng luôn là những tiêu chí quan trọng trong việc đánh giá và đo lường khả năng tiến tới ký kết hợp đồng.Khó khăn nhất vẫn là thực hiện một kế hoạch truyền thông theo ý khách hàng phải vừa hoành tráng vừa “chi phí thấp”. Anh Nguyễn Quang Huy – trưởng phòng event công ty TNHH truyền thông MiO tâm sự: “Thật khó khăn khi giá cả mỗi thời điểm mỗi khác, thế mà khách hàng lại đem giá đã thực hiện từ năm trước để so sánh với thời điểm hiện tại. Khi giải thích cặn kẽ, khách hàng nào thông cảm thì vấn đề sẽ dễ thở hơn. Khách hàng nào khó tính thì ngân sách đã duyệt là không thay đổi. Điều chỉnh cách thực hiện, thay phương án… là việc thường xuyên phải tranh luận. Bộ phận hậu cần event phải rà soát lại toàn bộ hạng mục, kiểm soát chi phí chặt chẽ hơn, thương lượng với các nhà cung cấp dịch vụ sự kiện để có được chi phí đầu vào tốt hơn. Không đơn giản chút nào khi phải cân bằng lợi ích của khách hàng và sự sống còn của công ty. Dân event chỉ có nước “cười như mếu” khi ý tưởng bay bổng trong chi phí hạn hẹp”.