Tây Nguyên chính thức có cảng hàng không quốc tế từ ngày mai MAI HƯƠNGLDO 22/06/2024 09:47 Theo UBND tỉnh Lâm Đồng, lễ công bố quyết định chuyển Cảng hàng không Liên Khương thành Cảng hàng không quốc tế Liên Khương diễn ra vào ngày 23.6. Cảng hàng không Liên Khương thuộc thị trấn Liên Nghĩa, huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng, cách trung tâm TP Đà Lạt 28km. Sân bay hiện đạt cấp 4D, công suất thiết kế 2 triệu hành khách mỗi năm, đảm bảo phục vụ hơn 830 hành khách/giờ cao điểm. Cảng hàng không Liên Khương được quy hoạch là cảng hàng không quốc tế, công suất phục vụ 5 triệu hành khách mỗi năm đến năm 2030 và 7 triệu hành khách đến năm 2050. Theo quyết định phê duyệt quy hoạch cảng hàng không Liên Khương thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 của Bộ Giao thông Vận tải, cảng hàng không Liên Khương là cảng quốc tế, sân bay dùng chung dân dụng và quân sự. Từ nay đến năm 2030, cảng hàng không Liên Khương được quy hoạch là sân bay cấp 4E (theo mã tiêu chuẩn quốc tế ICAO) và là sân bay quân sự cấp 2. Công suất phục vụ 5 triệu hành khách và 20.000 tấn hàng hóa mỗi năm. Sân bay có thể tiếp nhận các loại tàu bay khác code C như A320/A321, code E như B747/B787/A350 và tương đương. Tầm nhìn đến năm 2050, sân bay Liên Khương vẫn giữ nguyên cấp sân bay nhưng được nâng công suất phục vụ lên 7 triệu hành khách và 30.000 tấn hàng hóa mỗi năm. Cảng hàng không Liên Khương. Ảnh: Mai Hương Đối với hệ thống đường cất hạ cánh, giai đoạn đến năm 2030, sân bay được quy hoạch giữ nguyên cấu hình đường cất hạ cánh hiện hữu với kích thước dài 3.250m, rộng 45m. Đến năm 2050, đường cất hạ cánh hiện hữu được kéo dài về phía tây thêm 350m lên thành 3.600m, rộng 45m. Theo Cục Hàng không nhận định, đây sẽ là một dấu mốc đặc biệt, không chỉ với hoạt động khai thác hàng không, với ngành giao thông vận tải, mà còn có ý nghĩa quan trọng đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương và khu vực Tây Nguyên. Việc được nâng cấp trở thành cảng hàng không quốc tế sẽ giúp rút ngắn thời gian làm thủ tục, tạo thuận lợi và hành lang pháp lý cho hoạt động khai thác quốc tế tại Cảng hàng không quốc tế Liên Khương. Với những tiềm năng, lợi thế của địa phương và khu vực hiện có, cùng nhịp độ khai thác hàng không đang trên đà tăng trưởng, Cảng hàng không quốc tế Liên Khương được kỳ vọng sẽ tiếp tục góp phần quan trọng trong việc thu hút, thúc đẩy và tăng cường hơn nữa các hoạt động thương mại, đầu tư, du lịch, tạo điều kiện thuận lợi phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Lâm Đồng nói riêng và các tỉnh Tây Nguyên nói chung trong quá trình hội nhập quốc tế. https://laodong.vn/giao-thong/tay-n...ng-hang-khong-quoc-te-tu-ngay-mai-1356120.ldo Bđs Lâm Đồng lại lên một khúc, các chủ tik cà phê , sầu riêng nhớ GA nha
Sân bay Liên Khương giờ mới có nâng cấp thành quốc tế à, này gần ĐL thì chỉ béo chủtik cafe với thắng c.ủ bự thôi, đúng là nước chảy vùng trũng
Cái Cảng này là bình phong để anh @thangcb đậu ké mấy con Limo 5m hay con chuyên cơ F2 chuyên dùng để thăm vườn thăm đất của anh thôi. Khổ thế, giàu quá cũng nhiều suy nghĩ phết
Mỗi tháng nhà anh Thắng nhập gần 5 tấn thực phẩm từ tôm hùm Cali, nho Ý, nấm Pháp, Cà chua Tunisia... Bằng đường chuyên cơ đến SG Có cái này thì đống vang Margaux, Glenfarclas,... Anh mua về tưới cây sẽ tiện hơn. Nói chung riêng nhà anh góp 68% tổng sản lượng tiêu thụ của tỉnh rồi nên lãnh đạo mở thêm đường bay quốc tế cũng dễ hiểu
Á à, này do nhu cầu shopee quốc tế của chủtik thắng củ bự quá lớn nên sân bay LK phải mở hẳn 1 tuyến quốc tế riêng đây mà
Giá Lâm Đồng hiện tại là đã tính gồm mọi tiện ích, dịch vụ ... trên giấy trong 5-7 năm tới rồi nên anh em khỏi lo nó tăng phi mã nữa
Đường cao tốc được đạp ga 90kmh với xe máy chạy tổ lái thế này thì lên Đà Lạt có 20p chứ mấy Nhưng đoạn đường đèo sau không khác gì Điện Biên, chứ Sơn La đường to hơn nhiều