Cái quan trọng nhất bây giờ là mọi người đã mất đi tính đoàn kết . Ken tuy có hối thúc nhưng phải hiều cho ông ấy vì game nên mới như vậy. Có gì thì góp ý qua chat hay tin nhắn, cớ sao lại mở nguyên cái bầu chọn ở đây, để mọi người nhìn vào nhóm VM mà cười à ? Để người ta biết là nhóm ta đang có tranh chấp cãi vã? " không nhận thức được vấn đề " câu này nói ra sao mà suông quá , nhưng nó rất mất lòng biết ko? Trong nhóm chúng ta ai cũng muốn có một game tốt và hết mình với công việc, ko ai ngồi rãnh để hối thúc hay độc tài cái gì cả. Nếu độc tài thì post lên forum làm gì? Cùng làm chung một nhóm phải xem như là anh em chung một nhà chứ ko phãi bàn cãi kiểu này ! Bell post bài này ko phải để tranh cãi chuyện gì mà muốn mọi người ngồi xuống bình thãn mà nói chuyện. Tốt nhất là xoá cái topic này đi rồi hẹn nhau họp ofline trên yahoo ! Mong anh em VM suy nghĩ lại !
hết chiện , hết chiện ..... No-en này có định tổ chức gì chưa ....bà kon ở HN có tiết mục gì hông .... Trời lạnh dzị mà ngồi ăn Si-Cô-La dzới ... bạn bè dzới...lúốt ơ thì hết xẩy .CHỉ tiết bà kon ở HN mình ở HCM có ai tặng wà , tặng wiết dzì hông ....
Sau khi tui suy nghĩ và giải quyết mọi chuyện như sau : Story Team : Trưởng Nhóm : Alone BeastHỗ trợ Story : Bell, F2oche,Sungai,Zenki Story chính : Alone Beast , F2ocheNhiệm vụ phụ: Sungai, ZenkiCác đường hầm và bí mật : Alone Beast ,Bell, Music Team : Trưởng Nhóm: Keikun_masterHỗ trợ music: Ken10,congchuahosinh Movie 3D :Trưởng nhóm : Phùng Đình DũngHỗ trợ 3D : Thức , Scarletchain Thiết kế 2D : Trưởng nhóm : ScarletchainHỗ trợ 2D : Xp_virus,cá_khát_nước,...(Premiumheart cung cấp những mẫu liên quan đến kích thước để 2D có thể vẽ tốt) Program Team :Trưởng nhóm : Ken10Hỗ trợ Program : Buno,PremiumheartMessenger: Buno , Ken10Event va ..: Ken10 , Premiumheart Map Team : Trưởng Nhóm : BunoHỗ trợ : SVS,Fast&Forious,namff Quanh cảnh chung : Buno , Fast&ForiousRừng ..Inside: SVS,Namff Kế hoặch hoàn thành trong tiến trình cho các nhóm: Story: Tháng 2 hoàn thành Music : Tháng 4-5 hoàn thành Prorgam : Tháng 5 hoàn thành Movie 3D: Tháng 5 hoàn thành Thiết kế 2D: Tháng 3-4 Hoàn thành. Map: Tháng 3-4 hoàn thành =Kể từ bây giờ , nhóm trưởng sẽ chịu hoàn toàn trách nhiệm khâu mình quản lý, thúc dục những mem trong khâu.Cứ 2 tuần 1 lần nộp quá trình diễn biến trong nhóm lại .Và cứ định kì 1 tháng 1 lần vào CN chúng ta sẽ mở cuộc họp từng nhóm nhưng theo từng room của mỗi nhóm.Sau đó, nhóm trưởng có nhiệm vụ báo cáo kết quả lại .Và chúng ta sẽ cùng nhau giải quyết các vấn đề nảy sinh và các vấn đề thuận lợi cho nhóm. = Chúng ta cứ theo , nền tảng này và phải nhớ , luôn tôn trọng ý kiến của nhau và giải quyết vấn đề trong ...hoà bình.., bằng lời nói nhã nhặn.Và bây giờ hãy cố lên , để VietNam-Maker phát triển, nên công nghiệp game VN phát triển.Chúng ta là những người có những ý tưởng lớn mạnh .Hãy cùng nhau phát triển nó ..... VietNam-Maker = Kể từ bây giờ , hãy nỗ lực hết mình và cùng nhau bước những bước ngắn nhưng vững chắc.Các topic này sẽ loại đi và thay vào đó là 1 cuộc họp room hoặc cuộc noí chuyện với nhóm trưởng hoặc người mà mình có ý kiến.
tui thấy ông ken nói được đó...ủng hộ..... vậy chúng ta cứ như vậy ma làm đi nhe...làm ơn làm cho hoàn thành cái game rồi thì muốn gì cũng được... nếu ai có ý kiến thì nêu ra nhanh lên để bà con cùng bàn tán...lẹ lên...
Kèn nè , tháng 2 story phải xong hả ? Tui đã nói là với điêù kiện ai trong nhóm story cũng phải làm việc cật lực đó nhé , ko biết bell và sungai như thế nào chứ tôi thấy zenki có vẻ bận quá . Còn tôi thì thi đến 23/01 mới xong , kì này phải lui lại nửa tháng đi , đầu tháng 3 sẽ nộp .
Vụ này hơi lạ, lúc thì cho tui vào nhiệm vụ phụ, lúc cho tui qua story chính, giờ chuyển qua đường hầm bí mật. Làm tui chuẩn bị suy nghĩ xong cái nến thì lại chuyển qua chỗ khác. Quyết định rõ rành rồi phải ko ? Đừng có chuyển nữa à nha, đang nóng lắm rồi đó ! X-(
Xong rồi, chấm hết, ai vào việc đó, không chạy lông nhông trên mạng nữa, tui thấy suốt ngày online có được cái gì đâu. Cuộc họp là cuộc họp của các trưởng nhóm với nhau, không có các thành viên khác tham gia, bởi vì trước đó trưởng nhóm phải có nhiệm vụ thoả thuận rõ với các thành viên trong nhóm của mình rồi!!!
Thôi,anh Ken lock cái này lại là vừa.Chỉ cần anh chịu lắng nghe và phải trao đổi quyết định của mình cho nhóm ngoài này,thì mọi chuyện mới không lộn xộn
bộ tính lock lại hả...dzậy thì cho ké 1 bài cái.. dzậy là ai nấy đều đồng ý như trên rồi he...sau này không ai lộn xộn nữa nhe... chưa xong game nào cả mà lộn xộn hoài.........cũng vui......
Chưa xong , tôi còn có điều này cần nói : Về việc thông qua những sản phẩm và phần công việc của từng nhóm ,tôi đề nghị phải có sự đánh giá tập thể của các nhóm trưởng ,bởi tôi cho rằng từ trước đến giờ chỉ có 1 mình ken đánh giá những phần việc ấy , cho nên chưa được khách quan ,ví dụ như phần audio của kei , đưa ra 15 bài nhưng khi ken đánh giá , tôi thấy chỉ có 2bài được chấp nhận ==>trình độ của kei quá thấp ??? Nhưng kei là người làm audio tốt nhất của VM , cho nên tôi nghĩ là cần có sự đánh giá lại . Còn 1 ví dụ khác nữa : đôi khi ken bảo 1 vài sản phẩm ko đạt yêu cầu ,mà ko nêu rõ yêu cầu của sản phẩm ra ( ví dị như hệ thống summon, audio ,... ) ,điều này gây ra lãng phí chất xám của VM , chưa hết : những sản phẩm mà ken đưa ra hoặc do thành viên khác cảu Vm đưa ra thông qua ken cũng cần phải được thẩm định như những sản phẩm khác . Ý kiến của tập thể bao giờ cũng phải đặt lên trên cá nhân , phải vậy ko ? Sức nặng của 1 người chả là cái quái gì cả ( sungai nặng gần 1 tạ ,còn người mà có giọng nói gây sức đè nhất là SVS - ổng rất hay nhấn mạnh ) Tập thể trên hết , chúng ta cần có sự đánh giá tổng quát nhất ,phải ko ? Bỏ phiếu nào : Đồng ý : 1 Phản đối : 0 ( tới thời điểm hiện tại )
Những sảng phẩm , tôi không tán thành đều nêu rõ nguyên nhân và hướng phát triển cũng như con đường trước mắt cho khầu đó. _Tất cả các bài của Keikun-master lúc trước đều là do mix lại , chỉ có những bài sau này 5-6 bài sau này , do Kei đã nỗ lực và phủ nhận những bài trước đây mix.Nên chúng ta đừng bàn chuyện đó,ở những bài sau này Keikun đã có sự nỗi lực lớn cho nên tình hình đã khả quan hơn và nếu cứ tiêp tục Keikun sẽ rất tiền bộ (nếu tui nhìn không lầm các bài OST của Keikun cũng khá tốt) ,tình hình các khâu tui nắm khá rõ . _ Kể từ bây giờ 2 tuần 1 lần , nhóm trưởng các nhóm sẽ viết báo cáo hoặc thông báo qua Y!M về tình hình nhóm lại cho tôi để tiện trao đổi. các bài post như thế này chúng ta không nên tiếp tục nữa mà hãy tự giác nhắn tin cho nhau đi. _Để như vậy người ta nhìn vào sẽ chẳng "hay" gì đâu cho chúng ta và cả tập thế Ai còn ý kiến , thì ra yahoo chúng ta sẽ noí chuyện nhá nhớ là trong ôn hòa.
Tui nghĩ những cái thuộc vào đường hầm bí mật thì không nên chỉ để trong Story. Vì thực tế Story là những người nghĩ ra cái đường hầm ở chỗ nào và lịch sử của nó ra sao. Nhưng thực hiện việc làm ra nó lại là bên Map. Cách đi trong các đường hầm này, làm sao để nó trở thành đường bí mật thì lại thuộc vào Program. Theo tui thì cái này nên để phân ra. Trong Nam ông Bell nghĩ lịch sử cho 1 nửa số đường ngầm vào ông Ken thực hiện vẽ và tạo nó. Ngoài Bắc lo nửa còn lại thì có thể là tôi sẽ cùng với Alone. Còn việc cái summon cũng thế. Ông Zenki là người viết ra cách lấy nó nhưng tui không hình dung ra được ổng sẽ viết như thế nào cả. Thực sự là rất khó khi giao cho người ta việc như thế. Tui nghĩ nên giao luôn vụ cách lấy summon vào ultimate weapon cho Map luôn. Story chỉ viết ra truyền thuyết về chúng và các câu chìa khoá sẽ được các nhân vật phụ hoặc event gợi ra để tới được cửa vào thôi.
Theo ý kiến riêng,em nghĩ rằng chỉ dựa vào ý kiến anh Ken thì mọi chuyện sẽ chỉ có 1 mình anh Ken quyết định thôi,khâu thẫm mỹ phải có một nhóm đánh giá,một nhóm nhỏ,và theo em thì anh Ken không nên có mặt trong nhóm này ^^ Nhóm này chỉ cần gồm 3 người có "khiếu thẫm mỹ" để quyết định thôi,nếu được thì phải có anh Alone(người bắt buộc phải có mặt).
Ok , thôi cũng được tui sẽ để story quyết định thử 1 lần xem sao , nhé tui hoàn toàn tin tưởng vào mấy ông đoá.Đừng để tui thất vọng ... _Còn bi dzờ , nhóm story hãy phát huy hết khả năng đi 2 tuần 1 lần nộp báo cáo sơ wa để tui còn nắm rõ.
SVS nói rất đúng đó...nhóm story thì chúng ta chỉ nên viết đúng và hoàn toàn chính xác một tác phẩm...tưa như một cuốn tiểu thuyết đó...sau đó các nhóm kế sẽ thực hiện game theo đúng như khung sườn chính của nhóm story...và chỗ nào chưa rõ thì sẽ nhờ nhóm story chỉ giáo thêm...góp ý thêm...chẳng hạn như nhóm map sẽ nhở nhóm story mô tả dùm đặc điểm của cái map nó ra sao...sau đó nhóm map sẽ theo đó mà vẽ...như vậy cũng hợp với cốt truyện hơn...còn trong đường hầm có gì...hay thêm thắt đồ đạc....nhiệm vụ phụ hay đường đi zich-zac ra sao thì cứ yên tâm để nhóm map và programe thực hiện...
Hôm wa, tui có bàn với Alone Beast rồi.Bây giờ, mình cứ để story hoạt động 1 thời gian xem kết quả thế nào.Trong quãng thời gian story hoạt động chúng ta vẫn thường xuyên cập nhật tìn tức để nắm rõ hơn về khâu này. _Qua các lời nhận xét của nhiều người tui nghĩ story cũng đã rút ra kết luận cho mình.Thế nên , việc bây giờ cần giải quyết là cùng đoàn kết và giải quyết công việc đến cùng.
Rồi ,cú như vậy mà làm đi , nhưng bà con nhớ hộ tui cái đi mà : Story team viết kịch bản game chứ có phải là viết tiểu thuyết đâu cơ chứ >.< Hu hu hu Kịch bản với tiểu thuyết là hoàn toàn khác nhau mà ? Tui đâu phải là nhà văn
nhưng tụi tui muốn ông sẽ viết như một nhà văn thưc thụ...thế nó mới hay...và tụi tui đọc cũng dễ hình dung cốt truyện chính thức...và cảm nhận được cái hay của nó...nghĩa là phần của nhóm alone sẽ lo về sáng tác nội dung và các tình huống....và dĩ nhiên sẽ có nhóm lo phần edit các message lại trong game và phân auto demo...có thể do nhóm alone kiêm luôn...
Trời ạ , việc viết kịch bản thành tiểu thuyết hay thành 1 câu chuyện hoàn chỉnh thì luôn sau khâu hoàn chỉnh kịch bản , ở đâu chẳng thế . Cái đó để sau nghen Bây giờ tụi tui còn đang vắt chân lên cổ mà hoàn thành story đây nè !