Nữ hoàng tân cổ Mỹ Châu thăm mộ các bạn xưa

Thảo luận trong 'Các quảng cáo khác' bắt đầu bởi giangly1990, 3/4/18.

  1. giangly1990

    giangly1990 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    15/9/16
    Bài viết:
    0
    giới hạn chân tại mỗi ngôi mộ là một câu chuyện đầy cảm xúc về nhân cách sống, nghĩa cử cao quý của những nghệ sĩ đã sống chết với sàn diễn cải lương.

    NSƯT Mỹ Châu không cầm được xúc động lúc thắp hương viếng mộ cố NSƯT Thanh Nga, người mà trong sự nghiệp nghệ thuật bà cực kỳ yêu mến bởi đức tính hiền lành, dễ mến của một đàn chị luôn dành cho đàn em những lời khuyên nhũ chân thành. Bà nói: “Chính điều đó mà chị Nga ra đi nhiều thập niên qua, khán thính kém chất lượng vẫn yêu mến chị”.

    [​IMG]

    “Với NSƯT Minh Phụng – giữa chúng tôi đã có quá nhiều vai diễn được công chúng ngưỡng mộ. khi tôi đã nổi tiếng, anh Phụng còn là kép 3 trên sân khấu đoàn Kim Chung, đến lúc anh hai Minh Cảnh rời đoàn để lập gánh hát, ông bầu Long đã bắt buộc đưa anh Phụng về đoàn mà tôi đang là đào chánh để đóng thế các vai của anh hai Minh Cảnh. Đại ban Kim Chung hồi ấy có nhiều đoàn lắm, ngoài chỉ sau vở tuồng của soạn kém chất lượng Vạn Lý “Bầu rượu mầu nhiệm”, anh Phụng được khán giả chấp nhận ngay, để cùng tôi sánh vai qua nhiều cung bậc yêu thương của các đôi tình nhân lãng tử, giàu nghĩa hiệp trên sân khấu cải lương" - bà thổ lộ.

    ===> Xem vở nguoi tinh tren chien tran

    NSƯT Mỹ Châu đề cập tiếp: "Đây là lần thứ nhất tôi viếng mộ anh, thắp hương trên ngôi mộ mà tôi chỉ thấy qua hình ảnh. Nhớ biết bao những ngày tháng cùng nhau tập tuồng trên sân khấu, anh Phụng là tấm gương lao động nghệ thuật bền bỉ, khi nào cũng hăng hái tìm kiếm chiếc mới cho vai diễn của anh, để cùng nâng đỡ nhau trong bí quyết diễn, tạo tốt nghệ thuật cho người xem”.

    khi giới hạn trước ngôi mộ của “Hoàng đế dĩa nhựa” Tấn Tài, NSƯT Mỹ Châu kể ngay đến vở “Bóng hồng sa mạc” mà NS Tấn Tài đã được phù hợp qua vai A Li Kha. “Anh Tài có bí quyết lấy tương đối, nhã chữ khi xuống câu vọng cổ cực kỳ tối ưu. Thời đấy, bên kép anh là người được mời thu âm nhiều nhất với mức cát sê cao nhất, còn bên nữ nghệ sĩ thì tôi có được thời gian thu âm nhiều ngoài nhất là được khiến cho việc với anh. Giữa chúng tôi có biết bao nhiêu kỷ niệm trong các vở tuồng được phát hành dĩa. Thời ấy thu hư một lần là buộc phải thu lại từ đầu, không có việc chắp nối như bây giờ, phải khi cầm kịch bản thu, chúng tôi làm việc nghiêm túc lắm" - bà chia sẻ.

    ===> Thưởng thức vở cai luong lan va diep

    "Chính vì thế mà bây giờ số lượng gia sản thu âm của thế hệ chúng tôi không có nhiều hạt sạn, không có lỗi trong lúc thể hiện những nhân vật của mình, kỷ đến từng khía cạnh. Anh Tài có được phương pháp thể hiện câu vọng cổ độc đáo cũng từ các nghiêng cứu của anh trong khi thu âm, chính thị trường băng dĩa thời đó đã đẩy giá cát sê chúng tôi cao hơn, nhưng bù lại thì đặt lên vai chúng tôi nhiều thử thách. ví như một ấn phẩm xây dựng thương hiệu mà lượng doanh thu kém tức khán nhái không thích vở tuồng hoặc thành phần nghệ sĩ tham gia, thì nhà đầu tư ngoài sản xuất có ý kiến ngay. Nhưng với tôi bên cạnh anh Tài, thì tất cả đều được khen ngợi và cứ thu xong một bộ dĩa, giá cát sê lại tăng lên. Năm tôi 15 tuổi má tôi đã nắm giữ trong tay 3 triệu đồng, một căn nhà lúc ấy trị giá có 500 ngàn đồng thôi, trường hợp mua nhà thì đã có thể mua được 6 căn mặt tiền đường Hồng Thập Tự, tức đường Nguyễn Thị Minh Khai ngày nay” – NSƯT Mỹ Châu nhớ lại.

    Với nghệ sĩ Thanh Thanh Hoa, “Nữ hoàng kiếm hiệp” có được diễm phúc xem bà diễn lúc còn bé xíu. NSƯT Mỹ Châu khóc rồi nói: “Tôi mới vào nghề, chỉ được giao công việc ngâm thơ hậu trường trong suốt 2 năm lúc đi theo đoàn Út Bạch Lan – Thành Được. khi đấy tôi đã mến mộ tài năng của cô Thanh Thanh Hoa. Cô ca diễn sang trọng, quý phái. Trong cuộc sống đời thường lúc nào cũng lưu tâm đến diễn viên trẻ. Thắp nén hương tưởng nhớ cô, người nghệ sĩ đã cống hiến cả đời cho sàn diễn”.

    Đi quanh các ngôi mộ của những soạn giả: Hà Triều, Hoa Phượng, Điêu Huyền…NSƯT Mỹ Châu nói ngay đến các kịch bản cải lương vang bóng một thời mà bà đã từng được diễn trên sân khấu. “Bút pháp của các ông tinh tế, giàu cảm xúc, đem đến cho tôi nhiều kiến thức về văn hóa, con người ngoài cách đối nhân xử thế. Tôi mê nhất bút pháp của soạn nhái Hoa Phượng, ông viết như một vị tiên biến phép mầu để biến cánh đồng hoang thành vườn thượng uyển. Một câu nhắc lối, một bản “sương chiều”, “tú anh” cũng để lại cho người nghe những rung động, mở ra trước mắt nghệ sĩ chúng tôi sự hân hoan để nâng cao giá trị sáng tạo thêm hơn”.

    Bạn có thể xem thêm các tin tức nghệ sĩ cải lương khác tại : https://nghecailuong.com/
     

Chia sẻ trang này