Ô tô đột nhiên tốn nhiên liệu bất thường: 4 bộ phận hãy kiểm tra ngay

Thảo luận trong 'Các quảng cáo khác' bắt đầu bởi dailyxe, 10/4/19.

  1. dailyxe

    dailyxe Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    17/4/18
    Bài viết:
    0
    Áp suất lốp thấp hay một số bộ phận liên quan đến hệ thống động cơ nếu không được bảo dưỡng định kỳ... sẽ là nguyên nhân khiến ô tô tốn nhiều nhiên liệu bất thường. Do đó, khi xe gặp tình trạng này, tài xế phải kiểm tra để bắt đúng nguyên nhân kịp thời sửa chữa.

    Tình trạng ô tô tốn nhiên liệu một cách bất thường là hiện tượng rất nhiều tài xế, chủ xe thường gặp sau một thời gian dài sử dụng. Theo như các kỹ thuật viên chăm sóc và bảo dưỡng ô tô tại các hãng xe, bên cạnh thói quen lái xe của tài xế, thì nguyên nhân một phần xuất phát từ một số bộ phận trên xe. Do đó, khi chúng ta phát hiện ô tô tốn nhiều nhiên liệu so với bình thường, người lái hãy kiểm tra các bộ phận dưới đây để có thể bắt đúng bệnh và sớm sửa chữa kịp thời:

    Khi phát hiện xe tốn nhiên liệu bất thường, người lái nên kiểm tra tình trạng lốp xe. Cần đảm bảo áp suất lốp được bơm theo đúng thông số quy định thường sẽ được nhà sản xuất dán trên vị trí cửa, nằm ở phía tài xế. Nếu như phát hiện lốp xe bị mòn, hãy thực hiện đảo lốp hay thay thế để có thể đảm bảo an toàn.

    *** Ưu đãi khi mua xe tại salon trên website Mua bán xe ô tô.

    Dầu động cơ

    Dầu động cơ nếu như không được thay thế sau một thời gian sẽ khiến khả năng bôi trơn không còn đảm bảo hiệu quả. Khi ma sát giữa các chi tiết lớn hơn sẽ làm động cơ nhanh nóng, nên xe tốn nhiên liệu hơn bình thường, qua thời gian có thể làm giảm tuổi thọ động cơ. Ngoài ra, người dùng thay thế dầu động cơ không đúng tiêu chuẩn, độ nhớt theo quy định sẽ làm ảnh hưởng đến khả năng hoạt động của động cơ.

    [​IMG]

    Do đó, nếu không nắm lịch thay thế dầu định kỳ, người lái cần kiểm tra tình trạng dầu nhớt thông qua que thăm dầu động cơ. Ngoài ra, cần tham khảo sách hướng dẫn hoặc hỏi các chuyên gia kỹ thuật hãng xe để có thể chọn loại dầu nhớt phù hợp với động cơ ôtô.

    Nước làm mát

    Nếu như nước làm mát không đủ hay chất lượng không đảm bảo sẽ làm ô tô ngốn nhiều nhiên liệu hơn bình thường. Các kỹ thuật viên chăm sóc ô tô chia sẻ trên mỗi dòng xe đều có cảm biết nhiệt độ nước làm mát được gắn ở sườn động cơ, sẽ tiếp xúc trực tiếp với nước làm mát. Khi nước làm mát không đảm bảo hoặc khi cảm biến bị lỗi sẽ báo kết quả sai lệch thấp hơn so với nhiệt độ thực tế. Khi lượng nhiên liệu được phun vào động cơ sẽ nhiều hơn mức bình thường, khiến xe tiêu hao nhiều nhiên liệu hơn.

    *** Tham khảo bảng giá Mua xe ô tô mới uy tín trên toàn quốc.

    [​IMG]

    Còn tùy vào mỗi dòng xe, người dùng cần kiểm tra thay thế nước làm mát định kỳ theo khuyến cáo của nhà sản xuất. Thông thường, bình chứa nước làm mát được bố trí trong khoang động cơ, nằm dưới nắp capô. Khi thực hiện kiểm tra bằng mắt thường, cần đảm bảo mực nước làm mát trong bình nước phụ luôn nằm ở giữa vị trí “Full” và “Low”, ở một số xe sẽ có ký hiệu "Min", "Max". Trường hợp mực nước làm mát dưới mức “Low” thì cần bổ sung thêm.

    Ngoài ra, theo khuyến cáo của nhà sản xuất, người sử dụng ô tô cần thay thế nước làm mát động cơ sau mỗi 40.000 km nhằm tránh làm thay đổi thành phần hóa học trong dung dịch này. Theo như chia sẻ của các chuyên gia, nước làm mát nên được pha trộn theo tỉ lệ 60% dung dịch làm mát kết hợp với 40% nước cất. Khi kiểm tra, thay thế nước làm mát nên để động cơ nguội, tiếp theo đó hãy mở nắp két nước làm mát để đảm bảo không bị bỏng.

    Lọc gió động cơ

    Lọc gió động cơ giữ nhiệm vụ lọc không khí, ngăn bụi bẩn trước khi đưa vào buồng đốt. Qua thời gian sử dụng, nếu như để lọc gió động cơ quá bẩn sẽ làm cản trở, khiến lượng gió đi vào buồng đốt trở nên ít hơn buộc động cơ phải thực hiện phun nhiên liệu nhiều hơn để đảm bảo công suất sinh công, từ đó gây nên tình trạng xe ngốn nhiều nhiên liệu hơn.

    *** Cùng DailyXe cập nhật tin tức thị trường giá ô tô và tham khảo top 4 mẫu xe sang rẻ nhất tại thị trường Việt Nam: https://kenhsinhvien.vn/t/top-4-mau-xe-sang-cua-duc-re-nhat-tai-thi-truong-viet-nam.867186/

    [​IMG]

    Theo như khuyến cáo của các nhà sản xuất, người dùng ô tô hãy vệ sinh định kỳ hệ thống lọc gió động cơ sau khi ôtô vận hành được 5.000 km, đồng thời cần thay lọc gió mới sau 20.000 km. Đối với các xe đời cũ, xe thường xuyên sử dụng trong môi trường nhiều bụi bẩn, chúng ta nên vệ sinh lọc gió sau 3.000 - 4.000 km và thực hiện thay mới sau 15.000 km. Bên cạnh đó, bạn cần kiểm tra thường xuyên hệ thống lọc gió, nếu như phát hiện bọ lọc bị rách, ẩm… chúng ta hãy thay thế bằng lọc gió mới.

    Bugi đánh lửa
    Nhiệm vụ của bugi đó là đánh lữa để đốt chay hỗn hợp nhiên liệu với không khí trong buồng đốt. Qua thời gian sử dụng, chất lượng bugi sẽ giảm do bám muội than, hở chân khiến việc đánh lửa bị chậm, làm hiệu quả đốt cháy hỗn hợp nhiên liệu với không khí không cao. Từ đó sẽ khiến lượng nhiên liệu phun ra nhiều, gây lãng phí. Do đó, ngoài các bộ phận kể trên, hãy chú ý kiểm tra, thay thế bugi trên xe.
     
    Chỉnh sửa cuối: 21/4/25

Chia sẻ trang này