Paladin toàn tập! (giải thích skill, build char,equipment...)

Thảo luận trong 'Lưu trữ bài viết hay' bắt đầu bởi BeautyGolden, 30/6/10.

  1. BeautyGolden

    BeautyGolden Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    26/6/10
    Bài viết:
    7
    Nơi ở:
    Ở trên ấy ^
    DÀNH CHO BẠN ĐỌC:


    -Topic này dành cho tất cả các vấn đề về Paladin trong LOD, từ skill, cộng hưởng và giả thích chi tiết về các hiệu ứng của tất cả các skill, hướng dẫn build một số char cơ bản. Topic này có thể sẽ có một vài trùng lặp với các topic có trước, nhưng cũng có những khác biệt để các bạn đồng thời tham khảo.

    -Tôi không đơn thuần build dựa trên chỉ kinh nghiệm của bản thân mà có sự tổng hợp thêm tại một số website hay của D2 LOD (dĩ nhiên bằng tiếng Anh, do đó có thể xem như đây là một bài dịch tổng hợp, tôi không quan tâm lắm, chỉ muốn chia sẻ những gì mình biết về Paladin).

    -Yêu cầu: xin đừng post vào topic này trước khi nó được hoàn thành để tránh làm loãng topic,đây có thể sẽ là 1 phần tham khảo cho mọi người. (Các nhận xét và góp ý trước khi topic hoàn thành có thể gửi vào hộp thư của tôi, tôi nhất định sẽ trả lời, nếu thấy hợp lý sẽ cho vào topic, dĩ nhiên sẽ dùng tên của người góp ý)

    -Tôi sẽ đi từ sơ đồ skill, giải thích các cộng hưởng cụ thể và các tác dụng đầy đủ. Sau đó sẽ đến phần build char, gồm một số char cơ bản (đa số dành cho người mới tham gia để hiểu thêm về class mình đã chọn).

    -Dĩ nhiên topic này sẽ phiên dịch tất cả skill, tác dụng item một cách rõ ràng nhằm đảm bảo một số bạn hạn chế về vốn tiếng Anh (ko có ý xúc phạm) có thể nắm bắt thật cụ thể.

    -Đối với các bạn có vốn tiếng Anh kha khá, muốn được xem thông tin gốc, xin chia sẻ một số website tham khảo. (Phần này sẽ edit post để thêm link nếu mod cho phép, còn trước đó mong các bạn muốn xin link hãy liên hệ qua hộp thư. Xin mod cho ý kiến)

    TÓM LƯỢC VỀ PALADIN


    Hiệp sỹ đến từ phương Tây (Không phải miền cực lạc nhe, nó chưa chết [-X), người đã từng đánh bại binh đoàn ma của vua Leoric hùng mạnh. Một trái tim dũng cảm, trung thành với bảo huấn của Zakarum, Giáo Hội Ánh Sáng. Luôn sẵn sàng với chiếc khiên trung thành của mình, một Paladin chiến đấu cho niềm tin và lẽ phải. Ý chí và lòng kiên định cho Paladin sức mạnh cổ động đồng đội chiến đấu và khiến kẻ thù run rẩy, yếu đuối trước công lý đang được thực thi. Nhiều người cho rằng Paladin là kẻ cuồn tín, những người khác lại đánh giá cao sức mạnh thần thánh của anh ta.

    Chỉ số khởi đầu:
    Strength: 25
    Dexterity: 20
    Vitality: 25
    Energy: 15

    Hit Points: 55
    Stamina: 89
    Mana: 15

    Mỗi lv tăng:
    Life : +2
    Mana : +1,5
    Stamina: +1
    Status bonus point: +5 (điểm tiềm năng)

    Tác dụng điểm tiềm năng:

    1 điểm Vitality cho 3 Life + 1 Stamina
    1 điểm Energy cho 1.5 Mana
    1 điểm Strg cho thêm sát thương vật lý theo một tỷ lệ tùy lv.
    1 điểm Dex block rate (tỷ lệ đỡ) theo công thức:

    [​IMG]

    Ghi chú:
    Chance block : Khả năng block. Max block là 75%.
    Block sheild : Tỷ lệ đỡ của khiên đang dùng.
    Block bonus : Block từ bị khác khiên và từ skill (holy shield)
    Clvl : level của char.

    (phần tiếp theo là skill của paladin...)

    ---------- Post added at 14:20 ---------- Previous post was at 13:20 ----------

    PHẦN I: SKILL VÀ CỘNG HƯỞNG CỦA CÁC SKILL PALADIN.

    Chú ý:

    -Tất cả các aura bắt buộc bạn phải dùng ở skill tay phải, chỉ có thể dùng một loại aura 1 lần.
    -Aura do đồ (Runeword – xem phần runeword sẽ nói sau), aura của bản thân, aura của hireling và từ người chơi khác có thể cộng hưởng với nhau.
    -Khi phải dùng combat skills kết hợp aura thì nên dùng combat skills tại tay phải, kinh nghiệm của tôi là cho 1 phím tắt vào cú đánh bình thường, khi cần dùng thì bật skill, khi muốn đứng yên dùng skill thì chọn shilf+chuột trái.


    A.BẢNG DEFFENSIVE AURAS:(Các aura hỗ trợ)​

    [​IMG]
    Prayer Cấp độ yêu cầu: 1 Skill đòi hỏi: Không

    Nhận xét: Rất rất cần thiết. Không tăng 1 skill cho nó đố bạn up được các skill sau.=)). Đùa thôi, 1 point cho nó, đừng phí điểm tăng qua nhiều.

    Tác dụng: Hồi máu cho thành viên trong nhóm, kể cả Hireling (lính đánh thuê, đệ tử).

    [​IMG]

    Một chiêu hồi máu khá tốt nhưng không ai dùng :)). Đơn giản vì ở lv cao bạn có rất nhiều skill ích lợi hơn, và tỷ lệ hồi phục từ trang bị thậm chí có thể cao hơn cả aura này. Đặc biệt nếu bạn cần máu và mana, chỉ cần tăng 1 điểm cho Redemption (aura lv 30) là mạnh bằng max Prayer.

    Một chú ý khác, khi tăng các skill Cleansing và Meditation có tỷ lệ giảm tiêu thụ mana cho chiêu này, hình như max Cleansing và Meditation thì mana tiêu thụ bằng 0. (Chưa thử bao giờ =)))

    [​IMG]
    Hình ảnh Praye aura

    [​IMG]
    Resist Fire Yêu cầu cấp độ: 1 Skill đòi hỏi: Không

    Nhận xét: Một skill hữu ích ở mức độ nào đó, nên tăng 1 point nếu có thể. (Với các món đồ tăng deffensive aura skill nó có thể tăng đến lv cần thiết)

    Tác dụng: Gia tăng resist (khả năng kháng) nguyên tố lửa cho pt và hiering.

    [​IMG]

    Chú ý: Kỹ năng này có tác dụng ẩn sau (không có trên skill, có lẽ vì lý do khoảng trống ^^):
    -Mỗi điểm skill tăng thêm 1% max resist của pt member và hireling khi active. Nghĩa là pt bạn vừa nhận được resist từ skill vừa nhận được thêm 1% resist mỗi lv skill. (Quá khủng)
    -Paladin sẽ nhận được thêm max resist khi skill không được active theo công thức: %max resist = skill lv /2. Làm tròn số theo giới hạn dưới.
    (Đó là lý do bảo bạn tăng 1 nếu có thể, skill bonus từ item sẽ giúp bạn tăng thêm phần còn lại, bạn sẽ có một số % max resist free chỉ với 1 point, quá lợi khi ở hell hoặc pvp)

    [​IMG]
    Hình ảnh skill Resist Fire aura​

    [​IMG]
    Resist Cold Yêu cầu cấp độ: 6 Skill đòi hỏi: Không

    Nhận xét: Một skill hữu ích ở mức độ nào đó, nên tăng 1 point nếu có thể. Với các món đồ tăng deffensive aura skill nó có thể tăng đến lv cần thiết).

    Tác dụng: Gia tăng resist (khả năng kháng) nguyên tố băng cho pt và hiering.

    [​IMG]

    Chú ý: Kỹ năng này có tác dụng ẩn giống Resist fire.

    [​IMG]
    Hình ảnh Resist Cold aura​

    [​IMG]
    Resist Lightning Yêu cầu cấp độ: 12 Skill đòi hỏi: Không

    Nhận xét: Một skill hữu ích ở mức độ nào đó, nên tăng 1 point nếu có thể. Với các món đồ tăng deffensive aura skill nó có thể tăng đến lv cần thiết).

    Tác dụng: Gia tăng resist (khả năng kháng) nguyên tố sét cho pt và hiering.

    [​IMG]
    (dùng tạm của fire res vì tác dụng tương tự nhau)

    Chú ý: Kỹ năng này có tác dụng ẩn giống Resist fire.

    [​IMG]
    Hình ảnh skill Resist lightning aura​

    [​IMG]
    Defiance Yêu cầu cấp độ: 6 Skill đòi hỏi: Không

    Nhận xét: Một skill khá tốt. Cộng hưởng với holy shield. Luôn cần 1 point hoặc nhiều hơn nếu cơ thể. Tuy nhiên nếu phải chọn aura thì có nhiều aura đáng chọn hơn nhiều. Hơn nữa nếu muốn có aura này, có thể dùng runeword hoặc hireling, không max nhưng cũng vừa đủ.

    Tác dụng: Tăng thủ cho cả pt.

    [​IMG]

    Cộng hưởng: Tăng 15% def mỗi lv cho holy sheild.

    [​IMG]
    Hình ảnh skill Defiance aura​

    [​IMG]
    Cleansing Yêu cầu cấp độ: 12 Skill đòi hỏi: Prayer [1] (lv học được skill)

    Nhận xét: Tốt, nhưng không hữu dụng.

    Tác dụng: Giảm thời gian tác dụng của skill trang thái (debuff) theo tỷ lệ %.

    [​IMG]

    Cộng hưởng từ Prayer: Tăng hiệu quả.
    Cộng hưởng cho Prayer: giảm mana tiêu thụ cho prayer.

    [​IMG]
    Hình ảnh skill Cleansing aura​

    [​IMG]
    Vigor Yêu cầu cấp độ: 18 Skill đòi hỏi: Prayer [1], Cleansing [12], Defiance [6]

    Nhận xét: Rất hữu ích khi cần di chuyển và thoát chạy. Cộng hưởng cho blessed hammer cao. Tăng skill point theo từng cách build. Bạn sẽ không muốn bỏ qua skill này đâu. ;))

    Tác dụng: Tăng tốc độ chạy, Stamina, tốc độ phục hồi stamina cho pt và hireling.

    [​IMG]

    Cộng hưởng: Tăng dmg (sát thương) cho blessed hammer 14% mỗi lv.

    [​IMG]
    Hình ảnh skill Vigor aura​

    [​IMG]
    Meditation Yêu cầu cấp độ: 24 Skill đòi hỏi: Prayer [1], Cleansing [12]

    Nhận xét: Ít dùng, vì chỉ thích hợp với caster, runeword VK có aura này cũng không khó. Chỉ cộng hưởng cho prayer.

    Tác dụng: Tăng tốc độ hồi phục mana “kinh hoàng”. Caster (người chuyên dùng phép) yêu cái aura này lắm cơ. :)) Skill này ko có tác dụng với hireling, đơn giản, nó làm gì có mana. =))

    [​IMG]

    Cộng hưởng: giảm mana cost (tiêu thụ) cho prayer.

    [​IMG]
    Hình ảnh cho skill Meditation​

    [​IMG]
    Redemption Yêu cầu cấp độ: 30
    Skill đòi hỏi: [1], Cleansing [12], Defiance [6], Vigor [18]

    Nhận xét: Tốt nhưng hạn chế. Tuyệt vời khi đi đơn độc, chỉ nên tăng 1 point để tiết kiệm máu, mana.

    Tác dụng: Hút máu và mana cho bản thân từ xác chết, xác chết sẽ biến mất.

    [​IMG]

    Chú ý:
    -Chỉ có tác dụng cho bản thân.
    -Không nên dùng khi đang pt với các class: đa số nec với skill bonesummon và nổ xác. Có thể hạn chế khi pt barb tăng item finder (đừng có hút máu mấy cái xác boss của hắn nếu không muốn bị chửi ^^), death sentry trap của ass,….

    [​IMG]
    Hình ảnh skill Redemtion​

    [​IMG]
    Salvation Yêu cầu cấp độ: 30 Skill đòi hỏi: Không

    Nhận xét: Aura 3 trong 1, có lợi ở một số trường hợp đặc biệt là ở hell. Tăng hay không là tuỳ bạn và tùy cách build char.

    Tác dụng: Tăng kháng cho tất cả các nguyên tố. (Fire, lighting, cold, không poison). Không có tác dụng ẩn như fire/lightning/cold resist.

    [​IMG]

    [​IMG]
    Hình ảnh skill salvation​

    (còn tiếp, để nghỉ xả hơi tý ...;;))
     
    rekkhan and Catman_vn like this.
  2. Catman_vn

    Catman_vn

    Tham gia ngày:
    3/1/07
    Bài viết:
    16,636
    bạn cứ việc viết tiếp, bài này tui sẽ del nếu bạn hoàn chỉnh.

    http://forum.gamevn.com/showpost.php?p=1228472 <~~ đó cũng là một bài viết về pal, bạn tham khảo thử nhé.

    @all: kg góp ý linh tinh hoặc chat chit bậy bạ nhé. có muốn góp ý thì vào thẳng profile chủ topic nhé

    kg nhảm nhé, mà chủ thớt đâu rồi :|
     
    Chỉnh sửa cuối: 1/7/10
  3. BeautyGolden

    BeautyGolden Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    26/6/10
    Bài viết:
    7
    Nơi ở:
    Ở trên ấy ^
    Đính chính:

    1. Thành thật rấ xin lỗi các bạn về thông tin sai lệch trong phần synergy (cộng hưởng) của ba skill Meditaion, Cleansing và Prayer. Mình xin đính chính thông tin sai lệch này như sau:

    Prayer: Không nhận bất kỳ cộng hưởng nào. Mana cost theo bảng skill.

    Cleansing: Khi active skill sẽ có thêm tác dụng của prayer bằng với lv prayer đã tăng. Nghĩa là bạn vừa có Cleansing vừa có Prayer mà không hao tổn mana.

    Meditation: Tương tự cleansing, khi active bạn sẽ có thêm aura Prayer mà không tốn mana.

    Đây là thông tin chính xác từ DiabloWiki. Rất mong các bạn bỏ qua cho sai sót nghiêm trọng này.

    2. Về tác dụng ẩn của 3 skill resist Fire, lightning và cold:

    Thay đổi lại:

    -Mỗi 1 điểm skill tăng thêm 1% max resist của thành viên pt và hireling. Nghĩa là thay vì max resist cơ bản của pt là 75% (dù bạn mặc thêm đồ thì resist cao nhất cũng chỉ 75%), tuy nhiên khi nhận tác dụng từ aura này, cứ mỗi lv sẽ tăng max resist của bạn lên 1%, cao nhất là 95%.

    -Với mỗi 2 skill được tăng bạn sẽ có thêm 1% max resist như một kỹ năng thụ động dành cho Paladin.

    -Các skill tác dụng từ item sẽ không nhận được hỗ trợ của tác dụng phụ này.

    Lời cảm ơn: Rất cảm ơn winterrose619 đã giúp đỡ mình nhận ra sai sót. Phần đính chính skill resist fire/cold/lightning là của winterrose619.

    B.BẢNG OFFENSIVE AURAS: (Các aura tấn công)

    Đây thật sự là một bảng skill rất quan trọng của Paladin, với rất nhiều những tác dụng, cộng hưởng và các tác dụng ẩn của skill. Đặc biệt đây là bảng skill được combine nhiều nhất trong hầu hết các đường build.

    [​IMG]
    Might
    Cấp độ yêu cầu: 1
    Kĩ năng đòi hỏi: Không

    Nhận xét: Might là aura đầu tiên và cần có để có thể tăng đa số skill hữu ích còn lại của bảng offensive skills. Một lượng dmg cộng thêm khi active sẽ giúp paladin khá nhiều trong giai đoạn bắt đầu game. Tuy nhiên nếu so sánh với aura concentration thì không phí quá nhiều point vào skill này là tốt nhất.

    Tác dụng: Tăng dmg cho cả pt theo tỷ lệ %.

    [​IMG]

    [​IMG]
    Hình ảnh skill might aura.​

    [​IMG]
    Holy Fire
    Cấp độ yêu cầu: 6
    Kỹ năng đòi hỏi: Might [1]

    Nhận xét: Một aura khá lợi hại, trong một số đường build auradin với việc kết hợp equipment, đặc biệt là runewords, thêm cộng hưởng từ skill resist fire và salvation. Tuy nhiên aura này sẽ chỉ mạnh trong một số kiểu build đặc biệt của auradin sẽ được nói đến ở phần build char, thêm nữa ở ở hell với số lượng quái vật resist lửa rất nhiều thì aura này không hiệu quả lắm vì vậy tôi không khuyến khích quá nhiều point cho skill này.

    Tác dụng: tăng thêm dmg thuộc tính lửa cho bạn và gây dmg liên tục (dot dmg) tất cả kẻ địch trong tầm ảnh hưởng.

    [​IMG]

    Cộng hưởng dmg từ:
    Resist Fire: 18% fire dmg mỗi lv.
    Salvation: 6% fire dmg mỗi lv.

    [​IMG]
    Hình ảnh skill holy fire aura.​

    [​IMG]
    Thorns
    Cấp độ yêu cầu: 6
    Kỹ năng đòi hỏi: Không.

    Nhận xét: Một aura cực kỳ lợi hại khi phải đương đầu với melee physical dmg (dmg vật lý tầm gần). Lượng dmg phản hồi lại cực kỳ lớn. Tuy nhiên skill này cũng chỉ có trong một vài dạng build paladin thích hợp. Một điểm bất lợi nữa đối với thorns là tại Nightmare và Hell, quái vật sẽ tăng thêm một lượng máu đáng kể trong khi dmg tăng rất ít. Và player cũng chịu một lượng dmg lớn hơn, dù chỉ số dmg quái vật tăng thấp hơn tỷ lệ tương ứng với máu. Do đó, việc tác chiến bằng thorns đồng nghĩa với việc paladin phải nhận dmg, hoàn toàn bất lợi trong những cuộc chiến kéo dài.

    Tác dụng: Phản lại tất cả melee physical dmg theo tỷ lệ %.

    [​IMG]

    Ghi chú:
    -Trong pvp dmg phản lại chỉ còn 1/8.
    -Dmg phản được tính bằng dmg tấn công từ đối phương, có nghĩa là dù bạn có trang bị giảm dmg nhận được thì tác dụng của thorns vẫn không bị yếu đi. Vd: quái vật tấn công bạn 100dmg, bạn có trang bị giảm 50% dmg và thorns phản 300%dmg (số liệu chỉ là ví dụ minh họa) thì bạn sẽ nhận 50dmg và quái vật sẽ bị phản lại 300dmg.

    [​IMG]
    Hình ảnh skill aura thorns​


    Blessed Aim
    Cấp độ yêu cầu: 12
    Kỹ năng đòi hỏi: Might[1].

    Nhận xét: Không có gì nhiều về kĩ năng này ngoại trừ việc nó cộng hưởng khá mạnh cho blessedhammer.

    Tác dụng: tăng tỷ lệ tấn công
    .
    [​IMG]

    Tác dụng ẩn: Skill thụ động tăng 5% tỷ lệ tấn công cho Paladin ở mỗi lv của skill được thêm vào. Các skill được cộng từ item sẽ không được tính.

    [​IMG]
    Hình ảnh aura blessed aim​

    [​IMG]
    Concentration
    Cấp độ yêu cầu: 18
    Kỹ năng đòi hỏi: Might[1], Blessed Aim [12]

    Nhận xét: Một trong những aura lợi hại nhất của paladin. Rất nhiều đường build không thể bỏ qua aura này.

    Tác dụng: tăng dmg vật lý và giảm khả năng tấn công bị gián đoạn cho thành viên pt và hireling. Đặc biệt concentration tăng dmg cho skill blessed hammer với tỷ lệ ½ so với tác dụng của skill khi active. Vd: lv 1 concentraion tăng 60% dmg thì tăng cho blessed hammer 30% dmg.

    [​IMG]

    [​IMG]
    Hình ảnh skill concentration aura.​

    [​IMG]
    Holy Freeze
    Cấp độ yêu cầu: 18
    Kỹ năng đòi hỏi: Might [1], Holy Fire [6]

    Nhận xét: Holy Freeze thực sự là kĩ năng hữu ích. Slow tất cả kẻ địch trong phạm vi tác dụng, bỏ qua tác dụng của resists và immunities, kể cả đồ “Cannot be Frozen” (chống bị đóng băng) cũng không co tác dụng trước holy freeze. Holy freeze tuy hữu ích nhưng không phải là một skill cần bỏ quá nhiều skill point do dmg hỗ trợ không cao bằng các dạng aura khác, và đặc biệt Hireling ở act 2 nightmare cũng có holy freeze (Defensive Mercenary)

    Tác dụng: Gây tê cóng, nhưng không làm đông cứng kẻ địch xung quanh. Gây một ít dmg và hỗ trợ dmg thuộc tính băng cho Paladin.

    [​IMG]

    Cộng hưởng dmg từ:
    Resist cold: 15% cold dmg mỗi lv.
    Salvation: 7% cold dmg mỗi lv.

    [​IMG]
    HÌnh ảnh skill Holy Freeze​

    [​IMG]
    Holy Shock
    Cấp độ yêu cầu: 24
    Kỹ năng đòi hỏi: Might [1], Holy Fire [6], Holy Freeze [18]

    Nhận xét: Không mấy đặc biệt, chỉ được biết đến như skill aura dot dmg và cộng dmg tốt nhất nhưng min dmg thấp và mức độ cộng hưởng không cao. Thường được sử dụng kết hợp bởi dual auradin hoặc là skill cộng hưởng dmg của mage/priest pally.

    Tác dụng:Gây dmg lightning trong phạm vi aura và tăng dmg thuộc tính sét cho paladin.

    [​IMG]

    Cộng hưởng từ skill:
    Resist Lightning: +12% Lightning Damage mỗi lv
    Salvation: +4% Lightning Damage mỗi lv

    [​IMG]
    Hình ảnh holy shock aura​

    [​IMG]
    Sanctuary
    Cấp độ yêu cầu: 24
    Kỹ năng đòi hỏi: Might [1], Thorns [6], Holy Fire [6], Holy Freeze [18]

    Nhận xét: Hoạt động khá tốt khi đối đầu với undead, kể cả các super unique undead monster (không có tác dụng với boss). Tuy nhiên skill chỉ có tác dụng đối kháng undead nên không có nhiều hữu ích. Thích hợp dùng để phá physical immunities của undead monster.

    Tác dụng: aura chuyên trị đối với undead monster.
    Gây dmg và có hiệu ứng đẩy lui quái vật undead.
    Bỏ qua khả năng đề kháng dmg vật lý của quái vật undead.
    Cho phép khả năng hút máu và mana của trang bị làm việc trên quái vật undead.
    Khi xuất hiện hiệu ứng đẩy lùi, sẽ được cộng hưởng dmg từ skill cleansing một lượng holy dmg.
    Chú ý: Dạng dmg aura và cả khi xuất hiện cộng hưởng từ cleansing là dạng dmg của holy bolt, tạm gọi là thuộc tính holy, không phải magic dmg nên vẫn làm việc tốt đối với quái vật undead đề kháng magic dmg.

    [​IMG]

    Cộng hưởng từ skill:
    Cleansing : tăng 7% holy magic dmg mỗi lv khi xuất hiện hiệu ứng đẩy lùi.

    [​IMG]
    Hình ảnh skill Santuary​

    [​IMG]
    Fanaticism
    Cấp độ yêu cầu: 30
    Kỹ năng đòi hỏi: Might [1], Blessed Aim [12], Concentration [18]

    Nhận xét: Một aura vô cùng hữu ích đối với các melee paladin. Nó làm nên lịch sử cho các Smiter, Zealot … Nếu bạn chọn một melee pally, tốt nhất đừng bỏ quên aura này.

    Tác dụng: Tăng dmg, tốc độ tấn công, tỷ lệ tấn công, và cả dmg cho thành viên pt và hireling.

    [​IMG]

    [​IMG]
    Hình ảnh skill Fanaticism.​

    [​IMG]
    Conviction
    Cấp độ yêu cầu: 30
    Kỹ năng đòi hỏi: Might [1], Thorns [6], Holy Fire [6], Holy Freeze [18], Sanctuary [24]

    Nhận xét: Một aura rất đáng sợ của Paladin. Giảm khá nhiều def và resist của đối phương. Ngoài ra còn có thể phá elemment immunities. Thường được sử dụng bởi Holy mage hay còn gọi là Priest với sức mạnh ghê gớm của Fist of the Heaven(FOH).

    Tác dụng: Giảm def và kháng nguyên tố băng, lửa, sét (không có độc, magic, physical) của đối phương.

    [​IMG]

    [​IMG]
    Hình ảnh aura conviction​

    Phụ mục: Phá đề kháng (break immunities)
    Trước hết bạn cần biết về immunity monster: Đó là các loại quái vật miễn nhiễm với một thuộc tính nào đó như băng, lửa, sét, magic, physic … Sở dĩ chúng miễn nhiễm vì chỉ số resist của chúng đã đạt mức >100%. Như vậy, break immunities (BI) nghĩa là tìm cách giảm đề kháng của quái vật xuống dưới mức 100%. Khi đó quái vật sẽ chịu ảnh hưởng của thuộc tính mà chúng từng miễn nhiễm.

    [​IMG]
    Hình ảnh immune to fire monster​

    Có tất cả 6 loại miến nhiễm: lửa, sét, băng, độc, magic, vật lý. Cũng có khá nhiều quái vật, đặc biệt là unique và super unique monster chuyên kháng 2 thuộc tính trở lên.

    Các skill giảm resist của quái vật:
    Conviction (pally): max 20 -125% resist fire/cold/lightning. Lv 25 đạt 150%
    Lower resist (nec): max 20 -62% resist fire/cold/lightning/poison.
    Amplify Damage (nec): -100% physical resist.
    Decrepify (nec) -50% physical resist, có thể cộng hưởng với Amplify Damage.
    Coldmastery (sorc) tuy có thể this là 1 skill giảm resist, tuy nhiên theo một số thông tin, do yêu cầu của việc chỉ bắt đầu tính resist cho cold skill của sorc khi nó có thể chạm được vào kẻ địch, đó chính là lý do coldmastery không thể BI. Tuy nhiên tôi cho skill này vào vì hậu BI nó vẫn có thể gây tác dụng giảm resist.

    Trong quá trình BI (tính đến thời điểm quái vật chết), tất cả các tác dụng giảm resist lên một immunity monter chỉ hiệu quả được 20%
    Vd: conviection aura lv 25 của Pal là -150%, sử dụng lên immunities sẽ là: -150%*20% = -30%.

    Phương pháp tính resist BI:

    20%*(-X%) + Y% = Z%

    Trong đó:
    X: tỷ lệ % resist của skill.
    Y: tỷ lệ % resist của quái.
    Z: tỷ lệ % resist của quái khi BI

    Như vậy, ví dụ: Với một Vile Mother 135% resist cold, nếu sử dụng aura conviction lv 25 sẽ còn:
    20%*(-150%)+135%=105%, vẫn chưa phá được immun.
    Nhứng nếu thêm lower resist: -60% resist
    20%*(-60%)+105% = 90%, đã BI thành công.
    Bây giờ coldmastery lv 17 mới có tác dụng:
    20%*(-100%)+90%= 70%.
    Tương tự với Amplify Damage và Decrepify.

    Như vậy thậm chí kết hợp cả 3 skill vẫn chỉ có thể đưa 1 monster chỉ 135% resist về 70% resist, cold dmg vẫn rất yếu vào mục tiêu này=((. Chính vì thế BI chỉ là giải pháp tạm thời khi bắt buộc. Thông thường mọi người vẫn chọn cách nhẹ nhàng hơn: Sử dụng thuộc tính không bị miễn nhiễm:-". Đó cũng là lý do rất nhiều class trong Diablo tìm mọi cách để hoặc là dual element hoặc phải có chút "nghề riêng" để trị immunities.:))
     
  4. BeautyGolden

    BeautyGolden Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    26/6/10
    Bài viết:
    7
    Nơi ở:
    Ở trên ấy ^
    C.COMBAT SKILLS: (Kĩ năng chiến đấu)

    Đây là bảng kỹ năng rất hay và đa dạng của Paladin. Chính từ đây, kết hợp với các aura đã cho ra đời rất nhiều kiểu xây dựng nhân vật nổi tiếng về nhiều mặt của Paladin.

    [​IMG]
    Sacrifice
    Cấp độ yêu cầu: 1
    Kỹ năng đòi hỏi: Không

    Nhận xét: Một kỹ năng rất mạnh, nhưng cái giá phải trả cũng rất lớn: Dmg càng cao, máu mất càng nhiều. Kỹ năng này thoạt đầu nhìn như một con dao hai lưỡi, có thể nói rất ít người thích sử dụng sacrifice. Tuy nhiên, đối với một vài kiểu build, nó hữu dụng trong trường hợp phải xử lý immunity monster. Hơn nữa với các trang bị hút máu (%life steal), sacrifice cũng không quá nguy hiểm.

    Tác dụng: Gây sát thương cực mạnh vào quái vật, đổi lại tự sát thương 8% dmg sát thương gây ra cho quái vật.

    [​IMG]

    Chú ý: Cần tính toán lượng dmg nào thì đủ để hạ sát kẻ địch với sacrifice, vì dmg càng cao, 8%dmg sẽ càng lớn. Chắc không ai định cầm cây kiếm siêu dmg, gồng might rồi xúc fallen one ở act1 normal bằng sacrifice đâu nhỉ.;))

    Nhận cộng hưởng từ:
    Redemption: 15% dmg mỗi lv
    Fanaticism : 5% dmg mỗi lv

    [​IMG]
    Smite
    Cấp độ yêu cầu: 1
    Kỹ năng đòi hỏi: Không

    Nhận xét: Skill này rất quan trọng với phần lớn các Paladin build theo đường cận chiến. Trước đây khi chưa phát triển runeword Enigma (cho phép người chơi sử dụng kĩ năng dịch chuyển tức thời đến địa điểm khác) thì smite gần như là hiểm họa đối với rất nhiều class. Tuy nhiên không phải có Enigma rồi thì Smiter (Paladin chuyên dùng smite) sẽ vô dụng, nó liên quan đến vấn đề Faster cast rate mà tôi sẽ nói thêm ở phần dưới.

    Tác dụng: Dùng khiên để tạo một cú va đập cực mạnh, gây choáng (stun) và đẩy lùi kẻ địch (knock back). Phải trang bị khiên để sử dụng smite.

    [​IMG]

    Đặc trưng của smite:
    -Luôn luôn trúng mục tiêu trong tầm đánh, vì vậy tỷ lệ đánh (attack rating) hoàn toàn không ảnh hưởng đến skill này.
    -Trang bị hút máu/mana (Life/mana steal) không có tác dụng khi sử dụng smite. Ngược lại một số tác dụng như Crushing blow hoặc Open Wound (Tôi sẽ có bài viết khác thông tin về tác dụng của các dòng thông số từ trang bị sau hoặc có thể đã, đang hoặc sẽ có ai đó viết trước tôi, chỉ tập trung cho Paladin thì topic này đã đủ “quá khổ” rồi, tốt nhất tôi không nên quá ôm đồm).
    -Tuy nhiên, Smite vẫn có thể hút máu khi tấn công mục tiêu bị ếm Life Tap (Necromance skill)
    -Smite gây dmg từ base dmg của Paladin, chỉ có thể nhìn thấy dmg smite khi sử dụng trên tay trái hoặc phải thông qua bảng thông tin char. Và dmg smite được xem như dmg vật lý. Như vậy smite chỉ có tác dụng với các loại kỹ năng tăng dmg như aura concentration/fanaticism, mọi loại aura như holy fire, santuary hoàn toàn không hỗ trợ dmg cho smite. Tất cả các dạng element dmg và cả Deadly strike đều không có tá dụng.
    -Giống các tác dụng gây hại khác, thời gian gây choáng cũng bị giảm đi ở Nightmare và Hell.

    Cộng hưởng từ skill:
    Holy Shield: Mỗi khi tăng lv sẽ tăng một lượng dmg cho Smite.

    Holy Bolt
    Cấp độ yêu cầu: 6
    Kỹ năng đòi hỏi: Không

    Nhận xét: Hay, không còn từ nào khác hơn để nói về skill này. Nó tạo ra một đặc điểm rất hay cho Diablo: Class duy nhất có khả năng phục hồi sinh lực cho mục tiêu. Đây là một trong những skill tôi rất thích khi build Paladin.

    Tác dụng: Phóng một nguồn năng lượng thần thánh (Holy dmg) gây xác thương cho undead và hồi phục sinh lực cho đồng đội và hireling.

    [​IMG]

    Đặc trưng skill: Vài người cho rằng hiển nhiên nó cộng hưởng dmg cho Fist of the Heavens(FOH) nên không còn gì đáng bàn, phải tăng. Tuy nhiên rất ít người chú ý rằng holy bolt không tăng dmg cho Lightning, vốn là dmg chính khi pvp của FOH mà tăng dmg cho các Holy bolt phát tán ra sau khi FOH “tiếp đất” (holy bolt chỉ tấn công undead). Chính vì vậy tôi rất lấy làm lạ khi có khá nhiều hướng dẫn build yêu cầu tăng chiêu này rồi … bỏ xó, với lý do “nó cộng hưởng cho FOH. Thực ra max Holy Bolt không phải là kiểu build tốt cho các Mage FOH (Paladin sử dụng FOH như skill chính gây dmg). Dùng để đánh đám đông ư (crown control), thứ nhất holy bolt chỉ đánh undead, thứ 2 chúng phát tán theo quỹ đạo tiến lên phía trước và rất lẻ tẻ, thứ 3 không có tác dụng Pierce attack (xuyên táo), vậy crown control cũng không tốt lắm. Cái hay ở Holy Bolt chính là khả năng heal, kỹ năng duy nhất chủ động heal cho một đối tượng (holy bolt của FOH cũng có tác dụng tương đương), kể cả Hireling. Có một kiểu build khá tâm đắc của tôi max holy bolt được gọi là Priest build, tôi sẽ nhắc đến ở phần build char sau.

    Cộng hưởng từ skill:
    Blessed hammer: +50% magic dmg (chính xác là Holy dmg) mỗi lv.
    Fist of Heaven: 50% holy dmg mỗi lv.
    Prayer: +15% khả năng nồi máu mỗi lv.

    [​IMG]
    Zeal
    Cấp độ yêu cầu: 12
    Kỹ năng đòi hỏi: Sacrifice [1]

    Nhận xét: Một skill rất lý tưởng của Paladin. Zeal tuy gây dmg không mạnh bằng nhiều chiêu thức khác nhưng lợi ở chỗ “lấy thịt đè người”, mỗi dmg tuy chỉ cộng thêm khoảng 90% dmg khi max skill nhưng bù lại với 5 hit liên tục bằng zeal với tốc độ kinh hồn, cộng với Fatser hit rate, chắc chắn khi đã tấn công sẽ không có mục tiêu nào dù Faste block rate hay Faster hit recovery có thể cản được. Zeal lợi hại hơn Strafe của Bow amazon (Bowazon) ở chỗ chỉ đánh liên tục 5 hit và zeal thêm tăng tốc độ đánh nên tránh được khả năng bị “chôn chân” như “Strafe Lock” (Đứng yên để thực hiện số lượt bắn tối thiểu”)một điều tối kỵ khi pvp. Thoát được sau một cú zeal của zealot (Paladin sử dụng zeal làm skill chính) thì chưa hoàn hồn kịp đã trúng phải smite vốn là chiêu hay đi kèm trước và sau zeal. Mà có lanh tay chay thoát thì cũng đã “thân tàn ma dại” rồi. Cho nên để zealot đến gần thì cần chắc chết đến 8, 9 phần.

    Tác dụng: Đánh liên tục vào quái vật xung quanh. Trường hợp nhiều quái vây quanh sẽ đánh đến khi hết quái hoặc kết thúc một zeal. Zeal không thể bị ngắt chiêu.

    [​IMG]

    Cộng hưởng từ skill:
    Sacrifice: 12% dmg mỗi lv.

    [​IMG]
    Charge
    Cấp độ yêu cầu: 12
    Kỹ năng đòi hỏi: Smite [1]

    Nhận xét: Chắc khi đọc đến đây, bạn sẽ tự hỏi lấy gì để Paladin dạng cận chiến tiếp cận được đối phương. Đây, chìa khóa của vấn đề khoảng cách. Tiếp cận hoặc bỏ trốn đều có lợi, nếu được hỗ trợ từ Vigor aura thì hiệu quả rất lớn. Tốn khá nhiều Mana. Tuy Charge không còn là một lợi thế quá mạnh của Paladin tại nhưng phiên bản Diablo sau này nhưng charge hoàn toàn không mất đi tác dụng. Một Paladin lành nghề hoàn toàn có thể vận dụng tốt Charge để xoay chuyển tình thế.

    Tác dụng: Nhanh chóng rút ngắn khoảng cách với kẻ địch đồng thời tạo lực va đập gây choáng nhẹ kẻ địch trong thời gian rất ngắn.

    [​IMG]

    Chú ý:
    -Charge hoàn toàn có thể nhận tác dụng từ Life/Mana steal.
    -Charge không thể sử dụng khi mục tiêu đã trong tầm đánh cận chiến của Paladin.
    -Charge không cần khiên để xuất chiêu như Smite.
    -Charge có một bug nhỏ gọi là moonwalk bug, thỉnh thoảng gây tê liệt lên chính Paladin trong một khoảng thời gian, đổi vũ khí hoặc nhận dmg sẽ giúp Paladin thoát khỏi tác dụng này tức khắc.

    Cộng hưởng từ skill:
    Vigor: 20% dmg mỗi lv.
    Might: 20% dmg mỗi lv.

    [​IMG]
    Hình ảnh skill charge​

    [​IMG]
    Vengeance
    Cấp độ yêu cầu: 18
    Kỹ năng đòi hỏi: Sacrifice [1], Zeal [12]

    Nhận xét: Bằng tất cả lòng căm hận của mình, Paladin ra một sát chiêu mạnh mẽ với sức mạnh của 3 nguyên tố Fire, Cold và ightning vào kẻ thù. Một elemental attack cực kỳ nguy hiểm. Rất hữu ích khi gặp phải immunity monster. (Dĩ nhiên không phải luc nào bọn quái vật cũng chỉ có từ 1 đến 2 kháng, nhưng kháng một lúc cả ba, bốn thuộc tính thì hơi bị hiếm) Vengeance nếu kết hợp với aura conviction thì hậu quả thật khôn lường.

    Tác dụng: Hỗ trợ vào đòn đánh của Paladin cả ba nguyên tố Fire, Cold và Lightning. Dmg bổ sung sẽ là số% dmg của từng nguyên tố cộng lại. Có tác dụng bổ sung của cold: làm tê cóng (làm chậm) kẻ địch.

    [​IMG]

    Cộng hưởng từ skill:
    Resist Fire: 10% fire dmg mỗi lv
    Resist Cold: 10% Cold dmg mỗi lv
    Resist Lightning: 10% Lightning dmg mỗi lv
    Salvation : 2% dmg mỗi loại nguyên tố mỗi lv.

    [​IMG]
    Blessed Hammer
    Cấp độ yêu cầu: 18
    Kỹ năng đòi hỏi: Holy Bolt [6]

    Nhận xét: magic dmg, nhưng lại nhận được hỗ trợ dmg từ aura concentration rất lớn. Có thể nói đây là một trong những skill hay nhất của Paladin, vì magic dmg có thể tấn công mọi immunity monster ngoại trừ magic immunities. Tuy nhiên, thường thấy loại immun magic là loại undead, mà blessed hammer đánh undead thì khỏi nói, tăng thêm 150% dmg. Do đó khả năng bị immun của blessed hammer là khá thấp.

    Tác dụng: Gọi ra một cái búa thần bay theo quỹ đạo vòng xoắn ốc,khi chạm vào quái vật sẽ gây sát thương, búa không mất đi sau va chạm, có thể đánh xuyên nhiều mục tiêu. Quái vật undead sẽ nhận 150% dmg.

    [​IMG]

    Chú ý:
    -Búa sẽ bay xung quang vị trí gọi ra búa chứ không bay theo quanh Paladin.
    -Quỹ đạo bay của búa là hình xoắn ốc xa dần nơi gọi ra búa.
    -Là magic dmg, chịu ảnh hưởng của Faster cast rate và không nhận được các hỗ trợ cho dạng physical dmg.(Không hút máu/mana…)

    Cộng hưởng từ skill:
    Blessed Aim: 14% magic dmg mỗi lv.
    Vigor: 14% magic dmg mỗi lv.
    Concentration: Khi active sẽ cho blessed hammer 50% tác dụng của aura, vd lv 1 concentration tăng 60% dmg, tác dụng lên BH sẽ là 30% magic dmg.

    [​IMG]
    Conversion
    Cấp độ yêu cầu: 24
    Kỹ năng đòi hỏi: Sacrifice [1], Zeal [12], Vengeance [18]

    Nhận xét: Có thể tôi quá nghèo nàn về kiến thức nên không thể hiểu nổi rốt cuộc skill này có lợi ở điểm nào. Thật sự tôi chả thấy điểm hấp dẫn nào của skill này. 1 point là quá phí, nhưng muốn có FOH thì phải tăng thôi.

    Tác dụng: Có tỷ lệ khiến quái vật quay sang giúp đỡ mình trong vòng 16s.

    [​IMG]

    Chú ý:
    -Chỉ có thể tác dụng lên quái vật bình thường, các loại uniqe, champion đều ko tác dụng.
    -Quái vật trong thời gian tác dụng nếu giết được quái vật khác thì paladin vẫn hưởng kinh nghiệm từ quái vật bị giết, nếu trong thời gian tác dụng, quái vật bị chết thì Paladin không thể hưởng exp từ nó.
    -Aura thorns có thể kết hợp với quái vật bị điều khiển, giúp chúng “huynh đệ tương tàn” đẫm máu hơn ;), nhưng cẩn thận, sau khi hết bị điều khiển, vẫn có một vài giây quái vật đã từng bị điều khiển vẫn còn hưởng aura thorns, lúc này mà lỡ zeal vô nó thì có mà đi lụm lại “hài cốt”.;))

    [​IMG]
    Hình ảnh skill Conversion​

    Holy Shield
    Cấp độ yêu cầu: 24
    Kỹ năng đòi hỏi: Smite [1], Holy Bolt [6], Charge [12], Blessed hammer [18]

    Nhận xét: Không gì khác hơn ngoài tốt ngoài “tốt ngoài sức tưởng tượng”. Một đống def và cả block rate. Skill này giúp Paladin giảm thiểu dex phải tăng để max block rate, nếu mặc đúng đồ tốt và có một đống charm tăng điểm tiềm năng thì dex cần tăng thật sự không quá nhiều, như vậy sẽ tiết kiệm nhiều điểm hơn cho Vitality. Một skill tuyệt vời. Dù bạn là paladin theo class nào, chắc chắn bạn cũng muốn có cho mình một holy sheild không dưới 10 point. Chiêu này chỉ có một điểm bất tiện nhỏ là thời gian tác dụng ngắn và biểu hiện skill chỉ xuất hiện trên khiên nên phải để ý thường xuyên.

    Tác dụng: Tăng def theo % và tăng tỷ lệ đỡ của khiên. Làm sao để max block khi có skill này thì vui lòng xem công thức block ở bài trên.

    [​IMG]

    Cộng hưởng từ skill:
    Deffiance: +15% def mỗi lv.

    [​IMG]
    Hình ảnh skill Holy Shield​

    [​IMG]
    Fist of the Heavens
    Cấp độ yêu cầu: 30
    Kỹ năng đòi hỏi: Sacrifice [1], Holy Bolt [6], Zeal [12], Vengeance [18], Blessed Hammer [18], Conversion [24]
    Khoảng cách xuất chiêu: 1 giây

    Nhận xét: Nguy hiểm, mạnh mẽ như chính tên gọi của nó. Sở dĩ Paladin được so sánh như thần Zues chính là nhờ chiêu này. Luồng sét đánh từ trên trời xuống, nhanh và rất khó đỡ, chỉ cần target trúng mục tiêu thì rất khó hụt. Thông thường FOH chỉ hơi phiền một chút khi gặp các caster với tốc độ cast mượt như lụa: PoisonNec, Sorceress hoặc khả năng lẩn trốn bằng tốc độ tuyệt đỉnh như assasin, amazon. Nếu nói bạn sẽ không ân hận khi theo đường build FOH là hoàn toàn không nói quá. Vì FOH không chịu quá nhiều ảnh hưởng bởi faster cast rate (có khoảng cách xuất chiêu) nên PCR của caster pally sẽ dùng vào việc khác cũng khá quan trọng.

    Tác dụng: Đòn tấn công bằng sấm sét giáng xuống từ trời xanh. Khi chạm đất sẽ tạo thành nhiều holy bolt tỏa ra hướng phía trước. FOH là lightning magic, không ảnh hưởng bởi attack rate.

    [​IMG]

    Cộng hưởng từ skill:
    Holy bolt: 15% holy bolt dmg mỗi lv
    Holy Shock: 7% Lightning dmg mỗi lv.

    Sau đây, để tổng hợp lại tất cả các cộng hưởng của kỹ năng paladin, các bạn nên xem bản đồ này của mình để rõ hơn:

    [​IMG]

    @ to all: Xin lỗi vì tốc độ post bài quá chậm, bạn cũng hiểu trong tình hình cúp điện, thật sự có quá nhiều việc để làm nhưng không thể… Rất mong các bạn thông cảm, thời gian tới điện có thường xuyên mình sẽ tăng cường độ post.
    Trong phần tiếp theo mình sẽ nói về các điều cơ bản cần biết về skill, sau đó sẽ đi vào phần trọng tâm: build char. Các item sẽ được thông tin cụ thể ngay trong phần build, còn sau này nếu có điều kiện mình sẽ có một phần tổng hợp về item của D2, như vậy sẽ tránh đi quá xa chủ để topic về Paladin.
     
    Home Sweet Home thích bài này.
  5. noback

    noback Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    5/10/02
    Bài viết:
    175
    Theo mình biết thì Mediation và Cleansing không giảm lượng mana tiêu hao của Prayer, mà ngược lại prayer là skill bổ trợ cho Mediation & Cleansing.
    Khi bật Mediation hoặc Cleansing thì bạn đồng thời được hưởng hiệu ứng hồi máu tương với cấp prayer đang có. Nghĩa là có thêm 1 aura hồi máu chùa.

    Bạn xem lại cái này xem?
     
  6. Kai1411

    Kai1411 T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    10/8/08
    Bài viết:
    600
    thanks noback , tuy nhiên cái này Beauty đã đính chính ở bên trên rồi
    Từ h Kai thửa lại cái công trình này ( đã có sự đồng ý của anh Mều ) ai có thắc mắc gì thì post thẳng vào wall của tớ , đừng post lung tung vào đây sẽ bị del bài đó

    Đính chính :

    Kai sửa :
    - Holy Shield của Pal không chỉ tăng Block rate , Def , Smite dmg mà còn tăng cả faster block rate - 1 pal không xài holy shield , với 86% faster block rate có 2 frame cho 1 lần block tiếp theo . Còn với 1 Pal buff Holy shield , cũng 86% faster block rate chỉ cần 1 frame để block 1 lần nữa ( cái nè tớ sẽ nói kĩ hơn trong phần breakpoints của Paladin )
    - Smite không phải lấy dmg từ base dmg của Paladin như Beauty đã nói , Smite sử dụng dmg từ shield . Khi bạn chọn 1 char Paladin và cho nó cầm shield , trên shield sẽ có thêm 1 dòng nữa là : " Paladin Smite dmg : x to x " - cái này được dùng để tính dmg cho Smite , và Smite cũng như các chiêu cận chiến khác : tăng 1% dmg khi tăng 1 str , nhận cộng hưởng từ các skill khác - cụ thể là từ Holy Shield , và được thêm dmg từ các aura hỗ trợ tăng dmg physics như Might , Fanaticism & Concentration , ngoài ra còn được tăng dmg nhờ dmg add thêm bởi item.
    vd : Smiter cầm sacred targe ( Pal Smite dmg 22 - 70 ) 110 str
    Lvl 30 Holy Shield + 97 - 100 smite dmg
    >> shield dmg : 119 - 170
    Lvl 30 Smite : add 450% dmg , Lvl 31 Fanaticism : add 560% dmg
    >> smite dmg : ( 450% + 560% + 100% + 110% )*(119 - 170) = 1451.8 - 2074 dmg
    Cầm Grief RW add 400 dmg >> dmg Smite : 1852 - 2474 dmg

    >> thế đó \m/

    Winterrose sửa :
    thanks rose , có ngày kai sẽ báo đáp :-o >-)

    Vậy là cơ bản xong xuôi về mặt skill

    Phụ mục 2 Breakpoints của Paladin :

    [spoil]
    tuy nói là phụ nhưng nếu không biết cái này cũng rất khó mà giành thắng lợi được
    1 s trong Diablo 2 được chia thành 25 frame - cái cơ bản đầu tiên bạn cần nắm rõ khi nghiên cứu breakpoints của bất cứ 1 character nào , và lượng frame càng bé tức là tốc độ của bạn càng cao & bạn càng có cơ may sống sót trong các cuộc pvp
    Faster block rate :
    1 char được coi là có hành động đánh chặn ( block animation ) khi đối phương đang tấn công và bản thân thực hiện thành công việc đỡ . Trong thời gian diễn ra hành động đánh chặn bản thân không thể thực hiện được bất cứ 1 hành động gì khác ngoài việc đỡ ( block ) . Block chỉ diễn ra trong thời gian cận chiến và đi bộ ( đi bộ không phải chạy )
    Khá khó để tăng Block rate vì đa số các op block rate đều thuộc về shield - chính nhờ vậy Holy shield trở thành 1 skill tuyệt vời và nên có với tất cả mọi Paladin - ngoại trừ các Pal đã sử dụng vũ khí 2 tay để tăng dmg , số Pal này thuộc về cách buil Kai sẽ nói rõ sau.
    với Pal dạng thường ( không holy shield ) - chỉ dùng shield không như 1 char bình thường
    với Pal đã xài Holy Shield
    với 2 frame cho 1 lần block , trên lý thuyết Pal 0 faster block rate có khả năng block hoàn toàn tất cả các đòn đánh cận chiến - vì theo kiến thức của Kai thì không có 1 char melee nào trong game có khả năng gây 2 dmg liên tiếp trong vòng 1 frame
    Faster cast rate :
    Faster cast rate có thể kiếm trên rất nhiều item , tuy nhiên op này chỉ có ảnh hưởng tới char dạng caster - xài phép , có 3 dạng Pal caster : tele caster , FOH ( fits of the heaven ) caster và BH ( blessed hammer ) caster , op này ảnh hưởng rất lớn tới tốc độ cast spell . Ngoài ra còn có 1 thứ ảnh hưởng nữa là casting delay - tốc độ chậm skill , với Pal chỉ có 1 skill duy nhất có casting delay là FOH với thời gian delay là 1s - 25 frame , và cái này cũng vẫn ảnh hưởng tới tốc độ cast spell như bình thường
    VD : với Pal 0% faster cast rate - 15 frame per cast , thời gian để cast 1 BH tiếp theo là 15 frame - khá chậm , thời gian để cast 1 FOH tiếp theo là 15 + 25 = 40 frame - rất chậm
    Faster Hit Recovery :
    Faster hit recovery ( fhr ) là 1 chỉ số khá quan trọng trong cận chiến , nó giúp bạn thoát khỏi việc bị stun nhanh hơn . Nếu chỉ số này thấp trong khi PvE hoặc PvP rất có khả năng bạn bị rơi vào trạng thái " stun lock " - bị khóa không thể chạy hay xuất chiêu hay tăng máu ... được , và tất cả những gì bạn có thể làm lúc đó là thoát game hoặc ngồi giương mắt ra nhìn char của mình bị hành hạ 1 cách dã man cho tới lúc chết ;;)
    Có rất nhiều mobs và skill của các char trong game này làm stun đối phương mà điển hình thì Smite của Pal cũng là 1 ví dụ . Chính vì vậy hãy nâng FHR tới mức cơ bản có thể chấp nhận được nếu bạn không muốn bị rape chết trong khi chiến đấu :">

    Với Pal xài các vũ khí như staves - gậy phép 2 tay hay spear :
    Với pal xài các loại vũ khí còn lại :
    nhìn 2 cái bảng trên ta sẽ thấy : đừng có ngu gì mà chọn staves hay spear nếu cần cận chiến =))

    Cuối cùng : Increase Attack Speed ( IAS )
    Attack Speed của Pal được chia thành mấy loại :
    - Wear bear , chỉ có attack bình thường , với passive tankadin thường chọn , đặc điểm của Pal nè là chỉ + các aura element tăng dmg tay & đeo Beast RW hóa gấu tấn công , không xài bất cứ 1 skill active nào cả
    - Attack thường , băm tay . Cũng giống wear bear , pal này chỉ tăng dmg tay & tấn công thông thường nhưng không hóa gấu , tốc độ này bằng với tốc độ Vengaenance
    - Tốc độ các skill : Zeal , Sacrifice , Vengeanance , Smite , Conversion =)) - có lẽ Kai không đủ kiến thức nhưng tới h vẫn chưa thể biết được cái chiêu conversion nó có mặt trong cái bảng combat skill này để làm gì . Vì vậy Kai quyết định bỏ qua tốc độ của conversion không nói tới nữa . Sacrifice thì cũng ổn lúc bé đấy , nhưng lúc lớn lên thì chẳng cần thiết nữa , quyết định bỏ qua luôn . Tóm lại là Kai chỉ xét tới tốc của Zeal , Smite & attack speed :-" - từng đó cũng đủ mệt lắm rồi [-X

    1. Wear bear Paladin : kick vào hình cho nó to ra mà coi nha các TY
    Vũ khí IAS theo chiều dọc , Item Ias theo chiều ngang
    - với weapon base speed [20] - điển hình là legendary mallet
    [​IMG]
    - với weapon base speed [10]
    [​IMG]
    - với weapon base speed [0] - Besecker Axe
    [​IMG]
    - với weapon base speed [-10]
    [​IMG]
    - với wepon base speed [-15]
    [​IMG]
    tóm lại , với Pal Wear Bear , tốc độ tấn công là cực chậm , nếu muốn tăng cao lên thì cực tốn , đây là đường không khả thi cho lắm mặc dù rất nhiều máu và rất trâu , Passive Tankadin thường chỉ như 1 Auradin thông thường là chạy vào dí quái bằng dmg per sec ( dps ) của aura , điểm khác biệt chỉ là máu trâu hơn rất nhiều nhưng về tốc độ thì không thể bằng auradin được
    2. Human form : Pal ở dạng human , tức là dạng thông thường không xài wear bear . Các vũ khí được chọn chính cho Pal dạng này thường là :
    - Phase Blade : base speed [-30] tốc rất cao , max socket 6 , dmg cực đều , indestructible , tóm lại không có điều gì đáng để phàn nàn . Điều đáng nói duy nhất ở đây là Phase Blade không thể làm được 1 vài loại RW do hạn chế vũ khí
    [​IMG]
    Các thông tin khác :
    1 handed dmg : 31 to 35 ( avg 33 )
    require lvl / str / dex : 54 / 25 /136
    item lvl : 73
    - Besecker Axe : base speed [0] , max socket 6 , được chọn để làm vài loại RW như Beast ... , ngoài ra còn vì dmg cơ bản cao hơn Phase Blade nên được chọn khi Pal cần dmg cao
    [​IMG]
    Các thông tin khác :
    1 handed dmg : 24 to 71 ( avg 47.5 )
    require lvl / str / dex : 64 / 138 / 59
    item lvl : 85
    - Caduceus : base speed [-10] , max socket 5 , được coi như thứ trung gian giữa 2 vũ khí trên , ngoài ra caduceus còn được chọn bởi vì nó có thêm 1 vài op + skill cho Pal và op mặc định 50% dmg to undead
    [​IMG]
    Các thông tin khác :
    1 handed dmg : 37 to 43 ( avg 40 )
    require lvl / str / dex : 66 / 97 / 70
    item lvl : 85
    - Được chọn nữa còn có Flail và các dạng Exeptional / Elite của nó , cái này thường được dùng để làm RW Heart of the Oak ( hoto ) , tuy nhiên Pal cầm hoto đều là dạng caster nên ta không xét tới ở đây
    - Các dạng vũ khí còn lại Kai sẽ đề cập tới trong từng cách build cố định , tránh việc dài dòng rắc rối

    a/ Phase Blade :
    ias ~~> attack ~~> Z.E.A.L ~~> Smite
    0 ~~> 11 ~~> 6/6/6/6/11 ~~> 9
    5 ~~> 11 ~~> 6/6/6/6/11 ~~> 8
    8 ~~> 10 ~~> 6/6/6/6/10 ~~> 8
    13 ~~> 10 ~~> 5/5/5/5/10 ~~> 8
    24 ~~> 9 ~~> 5/5/5/5/9 ~~> 7
    54 ~~> 8 ~~> 5/5/5/5/8 ~~> 7
    65 ~~> 8 ~~> 5/5/5/5/8 ~~> 6
    72 ~~> 8 ~~> 4/4/4/4/8 ~~>6
    b/ Besecker Axe :
    ias ~~> attack ~~> Z.E.A.L ~~> Smite
    0 ~~> 14 ~~> 7/7/7/7/14 ~~> 11
    9 ~~> 13 ~~> 7/7/7/7/13 ~~> 11
    11 ~~> 13 ~~> 7/7/7/7/13 ~~> 10
    19 ~~> 12 ~~> 7/7/7/7/12 ~~> 10
    20 ~~> 12 ~~> 6/6/6/6/12 ~~> 10
    26 ~~> 12 ~~> 6/6/6/6/12 ~~> 9
    32 ~~> 11 ~~> 6/6/6/6/11 ~~> 9
    48 ~~> 11 ~~> 6/6/6/6/11 ~~> 8
    54 ~~> 10 ~~> 6/6/6/6/10 ~~> 8
    63 ~~> 10 ~~> 5/5/5/5/10 ~~> 8
    86 ~~> 9 ~~> 5/5/5/5/9 ~~> 7
    152 ~~> 8 ~~> 5/5/5/5/8 ~~> 7
    180 ~~> 8 ~~> 5/5/5/5/8 ~~> 6
    200 ~~> 8 ~~> 4/4/4/4/8 ~~> 6
    c/ Cadeceus :
    ias ~~> attack ~~> Z.E.A.L ~~> Smite
    0 ~~> 13 ~~> 7/7/7/7/13 ~~> 10
    7 ~~> 12 ~~> 7/7/7/7/12 ~~> 10
    8 ~~> 12 ~~> 6/6/6/6/12 ~~> 10
    13 ~~> 12 ~~> 6/6/6/6/12 ~~> 9
    18 ~~> 11 ~~> 6/6/6/6/11 ~~> 9
    30 ~~> 11 ~~> 6/6/6/6/11 ~~> 8
    35 ~~> 10 ~~> 6/6/6/6/10 ~~> 8
    42 ~~> 10 ~~> 5/5/5/5/10 ~~> 8
    6