Đây có lẽ là vấn đề hot nhất trong cộng đồng melee hiện nay. Cái hẹn của Blizz với patch 1.22 cuối năm nay vẫn còn khoảng 1 tháng nhưng players đã nôn nóng với các thông tin về patch mới này. Rõ ràng balance issue là nguyên nhân tất yếu. Thống kê từ 1 gamer cho thấy. Trong khoảng 28 tournament từ đầu năm tới nay : Elf win: 19/28 : 67%. Trong đó Moon win: 10/28: 35% Human win: 4/28: 14% Orc win: 2/28: 7% Undead win: 2/28: 7% Orc gần đây thắng thêm 2 giải MGC, WGT do công của Lyn và xiaOt vẫn ko đủ khỏa lấp khoảng cách imba của Elf. Dù bỏ Moon ra, Elf vẫn win nhiều hơn các race khác cộng lại :) . Imba issues được nói rất nhiều và sau đây là những nelf mà gần như chắc chắn sẽ có trong path 1.22: 1. Tower/Tank: 100% sẽ bị nerf nhiều 2. Demon Hunter (noobhunter, superman, Chuck Norris ): 100% sẽ nerf armor hoặc máu. Có thể armor 3. Drayd: 100% speed, damage sẽ giảm và exp given tăng 4. Raider: 100% ensnare vẫn còn imba 3. Pandaren (shit panda): BOF 100% bị giảm damage hoặc tăng mana 4. DR ( ***** ranger ) : Black Arrow có thể tăng mana cost. 5. BladeMaster: 70% WW, CS sẽ bị nerf. Blade quá dễ đánh CS 6. Destroyer: khoảng 50% sẽ bị nerf : do armor đã thấp từ các path trước 7. Paladin: Khoảng 50%: nerf Holy Shield time quá lâu. Nhưng vì chỉ có Sky, Tod, TH có thể dùng Paladin best vs Undead. Các player thường khó sử dụng nên khó biết Về buff, có lẽ là các unit... ăn hại nhất hiện giờ . Elf: Mountain Giant: có lẽ chẳng bao giờ khá lên được, Attack speed quá chậm, taunt ko đủ để tank những unit dễ bị kill như Drayd, archer Human: Rifle 1 thời là unit chủ lực vs race như các patch trước giờ ăn hại chưa từng có bởi...tower và tank. Human có lẽ là race dùng unit đồng bộ nhất. Orc: Tauren, HeadHunter sẽ ko bao giờ có chỗ đứng vì ensnare và grunt quá imba và tốt đã giết hoàn toàn 2 unit này. Enchant của SW có lẽ được giảm research time và mana cost. Undead: Banshee và Necro bị hoàn toàn cô lập ở TOD trong khi Slaughter có Status, Des, Ambo quá mạnh dù Curse của Banshee tăng đến 33% đánh miss. Health có thể tăng trong patch tới Tóm lại, mình thấy sỡ dĩ Elf và Human imba vì AOW và Military có khả năng fast creep và expo quá tốt. Đây là lợi thế quá lớn đối với các gosu micro cao như Moon, Sky, Tod...AOW và military nên nhận more damage hoặc giảm armor vs creep. Đây là cách tốt nhất Map cũng là 1 trong các yếu tố imba: EI, TS quá lợi khi Elf vs Undead. Trong khi Human lợi thế hầu như tất cả trừ: TM và GW. Map mới là yếu tố cần thiết. Note: đây là patch giả từ 1 player của Blizz forum. Dù giả nhưng khá tốt và mình có thể tham khảo: The Warcraft III 1.22 will be released on Monday November 26th, 2007. -------------------------------------------------------------------------- Patch 1.22 -------------------------------------------------------------------------- FEATURES - Player now has in game feature where he/she has the option to share control of everything, or just units. - When someone gets game found error, results in tie not a loss for both teams. FIXES - Fixed a crash that could happen in multiplayer games. - Fixed an exploit that could happen in multiplayer games. MAPS - Rotated map pools for solo/2's/3's/4's and ffa. - Added trees in some maps to fix exploit of merc abuse. CHANGES Undead: Death Knight Death Pact - Amount recovered changed to 75/150/225 and now lets the death knight's health to reach above max, but drains drastically. Unable to pact again until at 100% or less health. Lich Dark Ritual - Works like Death Pact where it lets mana pool exceed 100% but decreases drastically, Unable to ritual again until at 100% or less mana. Dreadlord Carrion swarm - Mana reduced from 110 to 90. Destroyer Reduced base armor by 1. Banshee Changed Anti magic shell back to the way it was, where it now blocks all mana completely for 30 seconds. Night Elf: Demon Hunter Base armor reduced to 4 from 5. Mana Burn - Cooldown increased to 7/7/7 from 7/6/5 and mana cost increased to 60 per level. Keeper of the grave Thorns aura now reflects back 5/10/15 damage per level instead of a base % of 10/20/30. Dryad speed reduced to 320 from 350. Items: Staff of preservation cooldown increased to 45 seconds, up from 30 and does not reset when given to another hero. Orc: Blademaster Windwalk - collision size changed back to normal for level 1, and stays at 0 for levels 2 and 3. Mirror Image - images now deal 25% damage and spell cost reduced to 100 mana. Far seer Far sight - AoE changed to 150/300/450 up from 60/180/400 Shadow Hunter Hex - Hexed units now are hex for 12/24/36 seconds, down from 15/30/45 Raider's ensnare's cooldown increased from 12 seconds to 15 seconds. Human: Paladin holy light - mana increased to 75 from 65. Divine shield - spell time decreased to 12/24/36 down from 15/30/45 Archmage Brilliance aura - mana regen is now .6/1.2/1.8 mana per second, down from .75/1.5/2.25 Seige Tank - Base armor reduced to 0, from 2. All human towers are now unaffected by masonry. Neutral: Naga Sea Witch Mana shield - When activated, mana regeneration increased by 2.0/sec Dark Ranger life drain - now works like siphon mana, but cannot drain hero below 100 hp. Panda Brewmaster Breath of fire - Mana increased to 85, up from 75
Cái cần thay đổi nhất là về Orc. Làm sao cho Orc player sử dụng cả các unit khác, chứ bây giờ vào trận toàn thấy raider grunt, thỉnh thoảng có SW hay demolisher nhưng ko nhiều. Wind damage cao nhưng ít hp, dễ bị tiêu diệt. Troll cũng rứa. Còn các caster thì nâng cấp tốn thời gian + hiệu quả không thật mạnh
thực ra imba cũng ít, cái chính là vì Orc/UD chiến thuật ít sáng tạo. Orc cứ grunt/raider/sw, UD cứ fiend/ghoul/garg ==> abom/des. Chiến thuật NE thì khỏi nói, đánh hero tavern, hero altar tùm lum, mass bear, mass faerie dragon, mass dryad, mass glaive đủ trò cả. Nói chung là thay vì ngồi bàn thì ngồi chơi đi
_Thế là tướng NE sắp trở nên siêu yếu sinh lí rồi, DH còn bị giảm Armor thì... _Có ai rảnh post lại bằng tiếng việt đi, đọc có mấy cái iem chưa hiểu lắm
wtf sao vô học thế này Demon giảm còn 4 giáp trời đất ơi đến bỏ NE mà chuyển race quá dryad là 1 con hỗ trợ vô cùng yếu đuối trước piercing hàng khủng như súng và nhện, vậy mà tăng exp thì hóa NE lập bàn thờ vái cả 2 họ nhà thằng HU với UD đi cho xong. des reduce armor thì đúng là UD chả còn cái vẹo gì để vs Orc. xác định hoàn toàn. còn con AM thì đúng là nên giảm aura của nó ~ ~ bựa kinh ý. caster chả bao giờ hết mana... nói chung là cái đứa mà làm giả thiết này còn phải động não nhiều lắm ~ ~
thế này chắc bỏ Hu sang race khác mất T_T làm gì có chuyện holy light mana tốn = deathcoil, khi vs các race khác ngoại trừ UD thì holy light chỉ để hồi máu cho quân mình,đâu có deal dam được như coil, mà dù sao thì cái aura của DK xịn hơn của Pal nhiều, đâu cần thiết phải thế. Brilliance aura nef thế hơi nhiều chỉ có tank nef giáp là hợp lí nhưng nếu giảm từ 2 thì xuống 1 thôi :P còn nếu towers mà ko được tăng máu + giáp từ masonry thì nó sẽ rất yếu còn đâu phong cách ăn mỏ + tank phá nhà
quên mất tower với tank. con tank mà giáp cơ bản 2 thì lúc up lên tính như nào ? vô đối, đập như muỗi chích cột điện. tower tăng giáp thì còn có lí, chứ tăng HP thì thôi hết thuốc. cực ngu.
Dù có cho image dam thì chắc cũng chả ai lên image làm gì. ___________________________ Thật ko? Thế ne nó ngu à mà ko mang wisp ra. Bùm 1 phát là blade hết cả vẹo.
thế lúc đánh mass talon thì thế nào em wisp ra đốt mana talon, dispell shit talon ném, dispell cyclone em vãi chưởng quá
Nếu có thay đổi Mirror Image thì giảm mana thôi chứ deal damage thì ông nội Soul Keeper đỡ cũng không nỗi
miễn sao tower HU ko bị reduce cái gì là ấm. còn lại thì tớ kệ mẹ. Tớ có dùng mấy con đấy nữa đâu DH hả? kệ mịe nó. Paladin hả ? Éo chơi bao h. Blade hả? mirror với tớ vô dụng vì tớ chỉ đánh orc dâm. Staff hả? Tớ có bao h dùng staff đâu. nhảm đặc sản nhất là cái này, vì nếu đánh FS, tớ éo bao h lên đc lv 7+ để mà dùng skill này.lv 6 là hết đặc sản rồi O_O* Với lại nếu đã là gosu thì éo bao h cần dùng cái thể loại skill ngu học này ^^!
@all: Dù là 1 fan điên cuồng của Moon và NE, nhưng mình phải nhìn nhận 1 thực tế là Elf và Human quá imba dù đó là do Moon và Sky. Warcraft là trò chơi 4 races, nhưng hiện giờ cứ ladder là mirror Elf và gặp tower và tank. Orc cứ gặp Elf và Human là rủa xả talon, tower rồi gg. Ngay cả Grub còn đang trong giai đoạn switch race Human. Nếu Elf và Human ko bị nerf nhiều, Warcraft sẽ thành ElfCraft hay TowerCraft như 1 số player mỉa mai. Dù vui như điên tới mất ngủ lúc Moon thắng 1 giải nào đó, mình vẫn muốn Elf ( và gần như 100%) nerf : Demon, Drayd và Staff. Combo 2 staff quá imba khi vừa save hero và back in game trong 3s with full HP ( Moon và Soju là bậc thầy staff show). NE player chỉ thấy được imba của NE qua mirror Đúng vậy, NE luôn mạnh và mãi mạnh. Nhưng ko phải bởi imba mà chúng ta có 5th race Spirit_Moon (best player of all time). Trích dẫn 1 câu của Moon regarding next patch: "No matter how Blizz weaken Elf, I will be always strong"
ôi anh Lỳn ___________________________ NE chỉ imba khi vs Orc : ) talon thực sự imba, ko nói làm gì. còn với UD, chỉ khi ăn mỏ được mới có thể win : ) 1 số map mà NE ko thể ăn mỏ dễ dàng như Turtle Rock, Twisted Meadow <-- cái này UD nó cầy 4 mỏ trên đảo thì NE ăn mỏ cũng = vứt, nói chung tùy trình độ. Map Terenas NE imba UD vì fast creep Warden. chung tất cả lại NE vs UD chỉ hơn kém nhau về map, chả có gì imba ở race cả. NE vs HU, màn tower mass và tank thật sự là ám ảnh muôn đời nếu ko ra patch mới. HU vs Orc, caster Hu vẫn là vô địch vì con điếm AM. nếu nói staff NE imba thì có lẽ HU còn imba hơn : ) quân đã khỏe, có cái hồ máu di động bất khả xâm phạm như paladin mà lại có staff nữa thì... hết cách. quân NE mà ko có staff thì hero và quân vẹo lúc nào chả hay, rõ là low HP (_ _"