Archon chuyển sang thành Massive chắc chỉ có lợi cho Void Ray vì được 20% damage bonus vs massive 2 Gate zealot rush quay trở lại cái này để chống Terran bunker rush với Zerg, vì Zerg nếu không chống cẩn thận thì dễ bị bỏ xa sau bunker rush. ==> Blizzard càng ngày càng hướng SC 2 đến Macro game thay vì cheesing ...
^ chuyển về thuộc tính massive chứ không tăng size bạn à 1- Void Ray deal 20% damage vs Archon 2- Archon giờ có thể phá Force Field 3- Archon sẽ không bị lift bởi Phoenix 4- Archon sẽ không bị làm chậm bởi Concussive Shell ==> buff cho Protoss
Z dau có lợi thế j, cái root time của spine hiếm khi nào cần nó nhanh lắm.. ~,~ khi nao xài chiến thuật đua vs canon của toss thì okie, chứ bình thường nào có ảnh hưởng j
mà giờ đánh cũng it thấy archon nhỉ, hồi sc1 thấy quá trời :) hix hum nào phải back mới dc, nghe ghiền wa'
ít archon vì sc2 toss có collosi imba rồi, hơn nữa đa số chuộng lên đường robo hơn là đường templar còn sc1 thì ngược lại
theo mình thấy blizz muốn sửa lại opening game cho toss, bây giờ toàn thấy các bạn build 1 gate rồi cybernetic core, upgrading warpgate finished xong rồi mới build thêm 3 gate nữa warp lính. Bây giờ thì đối với sentrym stalker, zealot, build time và warp = nhau + research warp time lên 180 secs nên phải xây gate way nhiều lên rồi xây lính ra def trước
Tình hình là PvZ sẽ thi thoảng làm được 2 gates proxy zealot rush. Fix cái warp gates sẽ cho thêm một chút thời gian cho players chuyển bị khi đợt push đến. Archon giờ là massive nên có thể phá được FF, ko bị slow bởi marau, chắc trong PvP thì archon sẽ xuất hiện nhiều hơn.
Nó sửa vậy để balance lại PvP 4 warpgates đó, có thằng blue trả lời rồi. Mà chả biết có khác gì ko tại vì trước đây, khi chưa tăng thời gian xây Zealot thì PvP tụi nó đã toàn 2 gate zealot rush rồi. Giờ sửa vậy hóa ra quay về giống lúc đầu
Ủa, theo em đọc thì chỉ giảm thời gian train unit từ gateway chứ đâu có giảm thời gian train từ warpgate + tăng thời gian research Warpgate tech => Khuyến khích dùng Gateway.
em hiểu nhầm rồi, gateway ko thể nào lợi bằng wrapgate dc cả, nó muốn hạn chế 4 wrap nên tăng cái time research kia lên thôi, nhưng tăng thế kia thì toss ban đầu hơi khó defend rush all in của đối phương nên phải buff cái gateway lên 1 tí cho đoạn đầu game đỡ chật vật.
À, thì ra là vậy, thấy kì này thay đổi toss nhiều nhỉ? Trong khi Zerg thì vẫn chưa thấy đụng vào. Mấy trận matchup gần đây em xem ZvP ZvT toàn Z thắng. Thấy Mutalisk, Broodlord có vẻ lợi hại. Chưa kể Nydus + Ultralisk.