[PC] Dragonshard-Dungeons & Dragon.

Thảo luận trong 'Previews (Tin tức - giới thiệu - bình luận)' bắt đầu bởi TTMH, 10/8/04.

  1. TTMH

    TTMH Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    22/12/02
    Bài viết:
    2,977
    Nơi ở:
    www.12a17.com
    Dragonshard-Dungeons & Dragons (PC)

    Phát hành:Atari
    Sản xuất:Liquid Entertainment
    Thể loại: Real-Time Strategy
    ESRB: chưa có
    Ngày phát hành:năm 2005


    Nếu bạn nghĩ rằng DDungeons & Dragons- chỉ là 6 hay 8 cuộc phiêu lưu cũ rích,nhàm chán dưới những hầm mộ sâu thẳm trong lòng đất,chiến đấu chống lại vài con orc hay troll mà chúng ta đã thấy hàng ngàn lần trước đây,bạn sẽ ngạc nhiên.Và nếu bạn nghĩ rằng thể loại RTS chỉ là xây nhà,tạo 1 vài đội quân rồi ngồi nhìn chúng tàn sát các đối thủ khác,bạn sẽ càng ngạc nhiên hơn.Dragonshard hoàn toàn là 1 sự đổi mới.Mặc dù vẫn còn 1 số hình ảnh và phép thuật trong các bản D&D cũ như Forgotten Realms,nhưng Dragonshard vẫn hoàn toàn tạo nên 1 bản sắc cho riêng mình.Hãng phát hành DD&D đã khẳng định:Liquid Entertainment đã thay đổi thể loại RTS và hướng nó theo 1 con đường hoàn toàn mới,và kết quả đó là Dragonshard.

    Hãy tưởng tượng ra 1 thế giới mà phép thuật ko nằm trong tay những pháp sư,mà nó hiện diện khắp nơi.Hãy tưởng tượng ra những toà nhà chọc trời được xây dựng,và công việc kinh doanh thường ngày hoạt động bằng phép thuật,và nối liền các lục địa là các Khoá cảng-teleport di chuyển tức thơi....Và bạn chỉ mới bắt đầu đặt chân vào thế giới kì thú của Eberron.

    [​IMG]

    Khi Blizaard thêm vào chế độ chơi đơn của Warcraft III-một game RTS- phong cách của RPG: những hero,Liquid đã nhận ra rằng:RTS là thể loại dựa trên những bản RPG căn bản.Và Dragonshard cũng có thêm những màn RPG như Warcraft III.Nhưng vấn đề này sinh:Làm sao để thoát khỏi cái bóng khổng lồ của Warcraft III và ko bị biến thành 1 bản sao của Warcraft III và vẫn giữ nguyên bản sắc của D&D ?Và cuối cùng Liquid đã quyết định theo con đường của mình: Họ ko thêm yếu tố RPG vào RTS.Họ vẫn giữ chúng tách rời nhau.


    Họ đã tách Dragonshard ra 2 chế độ chơi khác nhau:Chế độ đầu tiên hoàn toàn là RTS thuần tuý: Xây dựng nhà cửa,quân đội và điều khiển chúng tiêu diệt đối thủ với những chiến thuật để đạt được chiến thắng:

    [​IMG]

    Nhưng ở chế độ thứ 2,đó là 1 thế giới ngầm để người chơi lập thành những nhóm nhỏ và tham gia vào những cuộc phiêu lưu đầy kì thú của Dungeons & Dragons.

    Dù chơi ở chế độ khác nhau,nhưng cả 2 chế độ đều hỗ trợ lẫn nhau.Những unit hiện diện trong những trận đánh lớn-RTS đều xuất hiện chế độ RPG.Và hoàn toàn ko có unit nào mới sinh ra đã là "Hero",tất cả các unit đều khởi đầu với những chỉ số căn banvả khả năng riêng của từng loại unit.Ví dụ như với khả năng "lén lút",bạn có thể cơ hội đánh lén 1 unit khác cao hơn,và sức tấn công cũng mạnh hơn những unit ko có khả năng này .Và unit có thể trở thành hero khi lên đạt điểm exp để level,chiến đấu với quái vật và tìm kiếm các món hàng hiệu để lên đời.

    Hình ảnh trong bản demo là tuyệt đẹp.Những hình ảnh được thể hiện rất chân thực,sắc nét và đầy mỹ thuật.Những hình ảnh ở khu vực Underworld gợi lại 1 quá khứ hoàng kim qua những tàn tích còn sót lại.Những đống đổ nát,những cây cột vút cao chống đỡ mái vòm hùng vĩ như nuối tiếc về 1 thời oanh liệt,trường đua ngựa với sức chứa hàng triệu người giờ đây hoang vắng,tràn ngập rác bẩn và những con quái vật ẩn nấu.....Tất cả gợi nên 1 thành phố cổ kính,hùng vĩ,và vẫn đẹp man mác ngay cả khi đã sụp đổ

    [​IMG]
    Liquid đã sử dụng những egine hình ảnh mạnh nhất hiện có để xây dựng nên D&D,với những hiệu ứng ánh sáng và bóng mờ tuyệt đẹp và có khả năng thể hiện những chi tiết đồ hoạ dù là nhỏ nhặt nhất.

    Việc xây dựng trong level RTS được khởi đầu với 1 pháo đài (Keep).Pháo đài là trung tâm của cả khu vực,là "nhà chính" giới hạn số quân của bạn (giống nhu Cossack hoặc Starcraft vậy ) và được bảo vệ sáu những tường thành.Xung quanh pháo đài bạn sẽ xây dựng các căn cứ khác.Mỗi loại quân được huấn luyện trong các nhà riêng biệt và kèm theo là các nhà để trang bị khả năng,vũ khí........

    Bạn sẽ phải động não rất nhiều để đạt được chiến thằng,vì các chiến thuật trong DD&D rất phong phú.Một trận chiến bị chi phối bởi nhiều yếu tố.Địa hình là rất quan trọng trong D&D,1 tốp lính nhỏ nhưng đóng ở vị trí xung yếu có thể chặn được cả 1 đạo quân.Và dựa vào địa hình để xây dựng căn cứ là 1 cách phòng thủ vững chắc nhất.Một thành phố được xây dựng công phu,nhưng nếu địa hình 4 bề trống trải,hoặc xây dựa lưng vào núi mà để quân địch chiếm được các cao điêm,thì thành phố bạn sẽ ngập trong biển lửa.Cách xây dựng quân đội:nguyên tắc là nước đến thì be bờ,quân tới thì tướng chặn.Và mỗi loại lính đề có sơ trường và sở đoản.Hãy tận dụng những điểm yếu cua quân địch và biến nó thành lỡi thế cua quân ta:Nếu đối thủ của bạn sử dụng 1 nhóm pháp sư có kha năng tấn công từ xa,thì những nhóm lính đánh càn được trang bị giáp chống phép là cách chống đỡ hữu hiệu nhất.Ngoài ra,bạn còn cần phải biết phán đoán chiến thuật,cần hy sinh thí chốt khi nào,đôi khi tập trung hoả lực phá huỷ 1 toà nhà của đối phương còn hữu dụng và gây thiệt hại to lớn hơn bắn phá bừa bãi vào những tốp lính bảo vệ.....

    Những gì trên đây chỉ là bản demo của Dragonshard.Bản chính thức sẽ được phát hành vào một ngày nào đó năm 2005,và các fan của D&D và RTS đang ngóng chờ 1 sự kết hợp ngoạn mục giữa 2 thể loại RTS và RPG của Liquid:Dragonshard-Dungeons & Dragons
     

Chia sẻ trang này