Phần đa nguyên tố phân thành trời đất theo quan niệm của thành viên gia đình xưa

Thảo luận trong 'Các quảng cáo khác' bắt đầu bởi lequynh97, 26/10/17.

  1. lequynh97

    lequynh97 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    20/6/17
    Bài viết:
    0
    đông đảo nguyên tố chia thành quả đất theo quan niệm của mình xưa giống như bộ tứ linh rồng, lân, quy phụng được dân gian bắt nguồn từ bốn linh thần.
    Chúng đc thành viên gia đình xưa phát hành từ bốn chòm sao cùng tên sinh hoạt bốn phương trời. Chúng mang bên người trong gia đình bốn nguyên tố phân thành quả đất theo tư duy của thành viên gia đình xưa (lửa, nước, đất & gió).
    & việc mua nơi để gia công thành kinh đô yêu cầu tập kết yếu tố hòa tan giữa phần nhiều yếu tố đấy.
    Đứng đầu tứ linh - Long
    Long (Rồng) đứng đầu Tứ linh bởi mang sức khỏe, trí tuệ & oai quyền hàng đầu, đấy là sinh trang bị toàn cục sức mạnh của những con đồ gia dụng không như như rắn, hổ, chim ưng, sư tử, hươu,...
    trải qua bao đời, mọi nhà văn, nhà thơ, họa sỹ làm việc hồ hết nước phương Đông sẽ dần làm con rồng biến thành biểu trưng cao thâm & sinh khí vĩnh hằng.
    Tượng phật di lặc bằng gỗ : http://phodogo.com.vn/tuong-go-phat-di-lac.chtml
    hình tượng dragon trong truyền thống nước ta
    Con rồng là 1 trong những biểu tượng với địa điểm quan trọng đặc biệt trong văn hóa, tín ngưỡng của dân tộc VN. Long là biểu tượng cho oai quyền tuyệt vời nhất của những đấng Thiên Tử.
    Dân tộc ta với thần thoại về con dragon từ rất sớm bởi vì nó gắn sát với mây, mưa, với câu hỏi trồng lúa nước, có sự tích "Con dragon Cháu Tiên"... Hình ảnh con Long vẫn dần dần ǎn sâu vào tâm thức của nhà bạn Việt.
    [​IMG]
    Linh đồ gia dụng hiền hậu - Lân
    dù cho Lân được miêu tả như mang sừng của loài Nai, tai Chó, trán Lạc Đà, mắt Quỷ, mũi Sư Tử, miệng rộng, sở hữu thân Ngựa, chân Hươu, đuôi Bò... Nhưng linh vật dụng này siêu hiền khô theo tư duy dân dã ta.
    Tượng gỗ quan công : http://phodogo.com.vn/tuong-go-quan-cong.chtml
    Lân là linh thứ báo cho biết điềm lành, là tượng trưng cho sự tráng lệ trang nghiêm, sự trường sinh and sự sung sướng to con. Kỳ lân rước trong nhà bạn tất cả những phẩm chất biểu tượng của một con trang bị hồn hậu, theo truyền thuyết, khi dịch chuyển, nó luôn hạn chế giẫm lên gần như loại côn trùng thường cỏ mềm bên dưới chân người thân.
    Loài Lân không lúc nào ăn thịt thường khiến hại bất kỳ con thứ nào, quan trọng đặc biệt nó ko khi nào uống nước không sạch, nó chỉ ăn cỏ, buộc phải có tên thường gọi khác biệt là Nhân thú.
    Kỳ lân mang tính linh, lúc mang vua chúa, thánh nhân xuất thế cứu đời thì nó sẽ hình thành báo trước điềm lành, sắp mang thái bình thịnh vượng.
    khái niệm dân gian việt nam về Lân
    Lân theo tín ngưỡng bình dân nước ta, biểu trưng cho sự thái bình, yên. Lân cũng biểu tượng cho lộc phúc, may mắn, thịnh trị.
    Chúng với diện mạo kỳ dị, là biểu tượng nghệ thuật được thêu dệt từ trí tưởng tượng của gia đình xưa nhưng đồng thời ẩn chứa trong những số ấy một sức mạnh linh thiêng béo bự.
    Lân thường đc với tư cách đội tòa sen thực hiện bằng chỗ dựa cho Văn Thù người thương tát thường đông đảo Hộ Pháp. Thỉnh thoảng ngồi trên đầu cột cổng thường xuyên xuất hiện bên trên mái nhà.
    Tuong phuc loc tho : http://phodogo.com.vn/tuong-go-tam-da-phuc-loc-tho.chtml
    Linh thiết bị mãi sau - Quy
    Về mặt sinh vật học, rùa là loài bò sát lưỡng cư mang tuổi thọ cao và thân hình vững trãi. Nó hoàn toàn có thể nhịn ăn uống nhưng sẽ sinh hoạt trong một thời hạn dài.
    Rùa không ăn phổ quát, nhịn ăn giỏi yêu cầu được đánh giá là một con trang bị thanh cao, thoát trần. Trên bàn độc sinh sống đều đền chùa, miếu giả mạo, họ thường thấy rùa đội hạc, rùa đi mang hạc trong bộ đỉnh thơm ngào ngạt & thanh tịnh. Quy sẽ hình thành trong truyện cổ tích từ thời An Dương Vương. Trong tạo thành hình, bạn ta ban đầu nhìn thấy Quy từ năm 1126 trong nhân cách đội bia sống chùa Linh Ứng, Thanh Hóa, từ đó tồn tại liên tục dưới hình thức đội bia; đến tận thế kỷ 15 mới nhìn thấy đội hạc.
    Quy là thứ hợp bởi có cả âm lẫn dương: Bụng phẳng tượng trưng cho đất (âm), mai khum tượng trưng cho trời (dương). Hình tượng rùa đội bia tượng trưng cho hòa thuận, cải tiến và phát triển và sự chịu chứa.
    Quy là cao siêu, nhiều lúc nó là chủ nguồn nước (rùa phun nước thiêng), là 1 trong linh trang bị của đất Phật.
    Rùa đầu rồng - Long Quy là linh vật dụng xuất sắc lành mang tính trường thọ, có chức năng chiêu tài hóa sát, trấn trạch, rất lợi về tài phúc, bền vững & thịnh trị dài lâu.
    Rùa biểu trưng cho sự vĩnh cửu & bạt mạng. Hình ảnh rùa đội bia đá, trên bia đá đánh dấu sử sách của dân tộc VN minh chứng rùa là loài đồ gia dụng chuyển vận động thông báo và truyền thống.
    Tuy chưa hẳn là con vật dụng của phật đạo, mà rùa cũng là biểu tượng cho sự vĩnh cửu của nhà phật.
    Trong một trong những ngôi chùa thời Lý - Trần, rùa đc chạm thành tường bằng đá, thực hiện bệ đội bia. Dáng rùa đầu phệ, béo, vươn ra khỏi mai, mõm không lớn nhọn, mắt bé, bốn chân khép sát vào thân mai.
    Linh trang bị bạt mạng - Phụng
    đề cập tới sư bạt tử và tái sinh, bạn ta không thể không đề cập đến một loài chim chỉ có trong truyền thuyết: Phụng.
    phượng hoàng là sự hòa tan đa số điểm sáng cute duy nhất của nhiều kiểu như chim: đầu con gà, dòng cổ cao của chim hạc, and bộ đuôi quyến rũ và mềm mại rực rỡ của loài công.
    Phụng (Phượng) là tên con trống, con mái đọc là Loan. Phụng sở hữu mỏ diều hâu dài, tóc trĩ, vẩy cá chép, móng chim ưng, đuôi công...
    số đông bộ phận của phụng đều phải có ý nghĩa sâu sắc của nó: Đầu đội công lý and đức hạnh, mắt biểu trưng cho mặt trời, mặt trăng, sườn lưng cõng bầu trời, cánh là gió, đuôi là tinh tú, lông là cây cỏ, chân là đất.
    như vậy nó tượng trưng cho bầu trời, lúc nó bay hoặc múa (phụng vũ) là biểu trưng cho sự hoạt động vui chơi của dải ngân hà.
    vì vậy phụng là biểu tượng của thánh nhân, của ấm no. Giả dụ dragon mang nhân tố dương, biểu trưng cho vua chúa thì phụng lại có yếu tố âm buộc phải biểu trưng cho hậu phi.
    Sinh vật dụng văng mạng.
    Vòng đời của chúng ko bao giờ ngừng. Lúc bị thương nặng hoặc cảm nhận thấy người thân quá già yếu (không dưới 500 tuổi), phụng hoàng sẽ tự xây một chiếc tổ bằng lông của gia đình bạn, rồi tự thiêu bằng chính nguồn nhiệt của bản thân.
    Từ trong đám tro tàn, nó sẽ tái sinh dưới dạng hình 1 chú chim non. Sở hữu kĩ năng tái sinh này mà Phụng là tượng trưng của cả sự sống và chiếc chết.
    do thiêng liêng cao siêu bắt buộc loài chim này thường ngơi nghỉ trên các ngọn núi cao, xa xôi mà con người không hề vươn tới.
    giả dụ sở hữu ai đó mong mỏi nhận được chúng để mưu cấu sức mạnh hoặc sự bất diệt đã cần vượt qua những thách thức chết chúng ta.
     

Chia sẻ trang này