Xe bán tải bán tốt nhất thị trường Việt năm 2015 Số lượng xe bán tải bán ra luôn tăng gấp đôi so với 2014 giúp dòng bán tải vươn lên trở nên phân khúc bán chạy đứng vị trí thứ 3 sau sedan và SUV tại thị trường xe Việt Nam. Kết quả kinh doanh chịu tác động hoặc có tác động đến một điều gì đó rõ rệt của dòng xe bán tải trong năm 2015 bắt nguồn từ nhiều nguyên do , trong đó có sự đầu tư của các hãng xe , những biệt đãi về chính sách thuế phí cùng trào lưu càng ngày càng được ưa chuộng trong cộng đồng người chơi xe. Version mới liên tục ra mắt Trong cả năm 2014 , chỉ độc nhất Isuzu D-Max được nâng cấp. Tuy nhiên đến năm 2015 , hầu như tất các thương hiệu có xe bán tải đều tung ra bản nâng cấp hoặc thế hệ không có một sự giữ lại hay một trường hợp ngoại lệ nào cả mới cho sản phẩm của mình. Nissan mở đầu khi giới thiệu ra thị trường dòng xe Navara NP300 hoàn toàn mới. Tiếp đấy , Mitsubishi trình làng Triton thế hệ thứ 5. na ná , Toyota và Ford cũng lần lượt tung ra version nâng cấp của dòng Hilux và Ranger. Điểm chung ở sản phẩm mới của các hãng là tu bổ thêm tiện ích , công năng hướng tới người sử dụng. Thậm chí , những sản phẩm như Toyota Hilux hay Ford Ranger còn sở hữu trang bị không liệt bại gì các mẫu xe du lịch. ví dụ rõ nét nhất có xác xuất thấy ở mẫu bán tải của Toyota - hãng xe vẫn nức tiếng với sự bảo thủ và chậm thay đổi. Toyota Hilux Revo khỏe khoắn , tánh chất người nam dũng cảm với những trang bị việc quen thuộc trên các mẫu sedan , như lưới tản nhiệt mạ chrome , gương chiếu hậu chỉnh điện tích hợp đèn báo rẽ , đèn chiếu chiếu sáng tự động , đèn pha gần và đèn hậu sử dụng bóng LED... Nội thất xe có sự phối hợp tinh tế giữa các đường nét thiết kế và nguyên liệu lưỡi , kim khí , đồng thời được trang bị những tính năng cao cấp như điều hoà tự động 2 vùng Đứng riêng ra , cửa gió điều hoà riêng cho hàng ghế sau , ghế chỉnh điện 8 hướng cùng dồi dào tiện ích. Sự hiện ra ào ạt của các mẫu bán tải mới cùng sự đổi thay trong tư duy thiết kế của các hãng xe trong năm 2015 thực tình là điều đã được dự báo trước , do thị trường đã cho thấy ám hiệu Phát nổ từ năm 2014. Mức phí trước bạ mềm hơn , trong lúc Bản năng sử dụng ngang ngửa , thậm chí hơn xe du lịch , là những lý do giúp xe bán tải dần trở nên tuyển trạch của nhiều nhà ở. Các hãng xe nhận thấy rõ xu hướng này và không có lý do gì để bỏ lỡ. Bùng nổ về doanh số Sự có khuynh hướng tăng thêm so với bình thường về số lượng xe mới cũng phần nào đóng góp cho doanh thu bán tăng chóng mặt so với năm 2014. Tính đến hết năm 2015 , tất thị trường bán được 16.741 chiếc bán tải ( chưa kể Nissan Navara NP300 không có trong thông cáo của VAMA ) , tăng gần gấp đôi so với mức 9.665 xe của năm 2014. Doanh thu bán hàng của dòng xe bán tải chỉ đứng sau sedan và SUV trong năm 2015. Năm 2015 phân khúc xe bán tải hot nhất Thế nên , không phải tất các mẫu xe trên thị trường đều có sự tăng trưởng mạnh. Chiếm tới hơn 50% thị phần trong năm qua là bán tải Ford Ranger , với số lượng 8.685 xe bán ra. doanh thu này giúp dòng pick-up của Mỹ chắc chắn ngôi vị “ông vua bán tải” , đồng thời đứng thứ 4 trên bảng tổng sắp những mẫu xe ăn khách nhất toàn thị trường , sau Toyota Vios , Innova và Fortuner. Theo một người kinh dinh xe Ford , Ranger đặc biệt hút khách trong những tháng cuối năm vì thế hệ mới có nhiều điểm vượt trội về tính năng , mẫu mã so với các đối phương trong phân khúc. Bên cạnh đấy , đây cũng là thời khắc trước khi áp dụng chính sách thuế mới với xe nhập khẩu nguyên chiếc từ các nước ASEAN. Chính vì thế , lượng xe Ford Ranger mới bán ra từ tháng 9/2015 tăng liên tiếp đến hết năm , với số lượng đạt đỉnh 1.374 xe trong tháng 12. Mặc dầu không ra mắt version mới trong năm 2015 , Mazda BT-50 vẫn có số lượng bán ra tốt , đứng thứ 2 trong phân khúc , với 4.328 xe , tăng gần gấp đôi so với năm 2014. Thậm chí , có một số thời khắc trong năm 2015 , khi Ford Ranger chưa ra version mới , mẫu xe của Mazda đã vượt lên đứng đầu phân khúc. Đứng thứ 3 về doanh thu trong năm qua ở phân khúc bán đó là Toyota Hilux Revo chuyên chở , với 1.597 xe bán ra. Thời khắc ra mắt version mới tại Việt Nam hồi tháng 10/2015 , hãng xe Nhật Bản đặt mục tiêu bán 300 chiếc mỗi tháng. Tuy nhiên , do Lộ rõ ra muộn màng , nên tổng số xe Hilux bán ra trong năm 2015 chỉ tăng 28 chiếc so với 2014. Việc định giá sản phẩm ở một tầm cao hơn so với các đối phương trong phân khúc trong lúc chưa nhiều khách hàng được tiếp cận để cảm nhận có khả năng là một rào cản cho sự tăng trưởng của Hilux , dù version mới của dòng xe này được nâng cấp nhiều Bản năng và có mẫu mã chịu tác động hoặc ảnh hưởng rõ rệt hơn. Một cái tên đáng để ý khác trên thị trường xe bán tải là Mitsubishi Triton trong năm qua cũng đạt doanh thu bán gần gấp đôi so với 2014 , với 931 xe bán ra. Đây Ấy là mức doanh thu cao nhất mà dòng xe này đạt tới kể từ 2013. Tiềm năng trên thị trường , khuynh hướng tiêu dùng mới cùng với những đổi thay chiến lược của các hãng xe hứa hẹn cuộc chiến giành thị phần trên phân khúc bán tải sẽ còn nhiều biến diễn hấp dẫn trong năm 2016. Kẻ thống lĩnh thị trường xe Ford Ranger, nhưng những cái tên đi tiêu như Mazda BT-50 hay Toyota Hilux không phải là không có dịp lật ngược thế cờ , nếu biết khai thác tốt các thế mạnh của mình.