Phản ứng của thương hiệu trước biến động

Thảo luận trong 'Các quảng cáo khác' bắt đầu bởi hang0306, 11/4/16.

  1. hang0306

    hang0306 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    2/3/16
    Bài viết:
    0
    nhãn hàng bo nhan dien thuong hieu có phổ biến bí quyết thích nghi sở hữu các thay đổi trong hành vi và xu hướng tiêu dùng. Trong ấn bản số 16 của AnxietyIndex quý I/2009, JWT đã thống kê được khơn 100 phương pháp phản ứng của thương hiệu với suy thoái kinh tế.

    [​IMG]


    mang thể thiet ke nhan dien thuong hieu chia thành 6 kiểu phản ứng chính: lạc quan, hài hước, tinh thần dân tộc, hoài niệm, trao quyền cho người sử dụng và giá trị/giá thành (một số bí quyết này có giao thoa sở hữu nhau).

    Lạc quan

    Trong giai đoạn thiet ke bo nhan dien thuong hieu khủng hoảng, người ta học cách sống cộng sở hữu mất mát (mất việc, nhà cửa, tiền tiết kiệm…) và rủi ro, điều này khiến cho họ nhạy cảm hơn mang các điều thiết yếu nhất. ví như trong cơn khốn cùng, người ta bắt đầu tự vấn ý nghĩa của cuộc sống. nhãn hiệu cũng tham gia vào giai đoạn này bằng bí quyết động viên tinh thần người tiêu dùng. Ở Tây Ban Nha, Coca-Cola mang chiến dịch “Open Happiness” – một phương pháp lý giải ý nghĩa cuộc sống qua ý tưởng “Bạn sẽ nhắc gì với một em bé vừa chào đời trong hoàn cảnh ngày nay?” lúc thời thế đổi thay, Coca-Cola nói chúng ta nhớ rằng vẫn còn hy vọng cho tương lai.

    bên cạnh ra còn mang 2 ví như siêu hay về việc động viên tinh thần người tiêu dùng được áp dụng ở Argentina, sau khi nước này trả qua quá trình thất nghiệp tồi tệ nhất, lạm phát tăng cao và xã hội bất ổn. đầu tiên là bia Quilmes mang đoạn phim sôi động về FIFA World Cup 2002 quy tụ dàn sao trong đội tuyển quốc gia cổ vũ cho đất nước, đi lại hầu hết người dân cùng nhau chung sức vượt qua khủng hoảng. Sau đấy, năm 2003, Aerolineas tung ra chiến dịch sử dụng ý tưởng “tinh thần Argentina” như 1 yếu tố nối kết xã hội.

    Hài hước

    thương hiệu cũng có nhiều phương pháp trào phúng về đề tài khủng hoảng nhằm làm cho người dùng quên đi phần nào tình trạng bi đát, 1 số nhãn hàng thành công (như Jet Blue châm biếm các người sở hữu vẻ như là ‘thủ phạm’ chính gây ra khủng hoảng tài chính), và cũng có ko ít trò đùa nhạt nhẽo (như Manhattan Mini Storage chọn bí quyết đố chữ để thuyết phục người khác bắt buộc thắt lưng buộc bụng).

    Tinh thần dân tộc

    phổ biến thương hiệu tìm phương pháp nhấn mạnh vào chuyển biến tích cực của nền kinh tế giả dụ quý khách chọn nhãn hàng. Như thương hiệu ô tô tiêu biểu ở Úc – Holden: với câu tagline “Times are a bit tough. But Australians and Holden are tougher” (Thời điểm khó khăn nhưng người Úc và Holden vẫn bền gan vững chí), thương hiệu này chọn cách đánh động tinh thần dân tộc nhằm thu hút cảm tình từ người dùng Úc. Trong một TVC khác, một người bán xe Chevrolet đã so sánh Toyota và GM, nhấn mạnh rằng 97.5% xe GM được bán ở Mỹ đều được cung ứng ở ngay chính nước Mỹ so sở hữu 53.6% của Toyota, ông ta kết thúc đoạn quảng bá bằng lời kêu gọi “Consider America’s jobs. Consider America’s future.” (Hãy tưởng tượng việc làm cả nước Mỹ. Hãy nghĩ đến tương lai nước Mỹ.)

    Hoài niệm

    Hoàn cảnh biến động và tinh thần hoài cổ thường sánh đôi với nhau – khi thời thế khó khăn, người ta thường ngẫu nhiên tìm an ủi trong ký ức về một quá khứ yên bình hơn. bởi thế, những thương hiệu như Trix của Genreal Mills và Cocoa Puffs ở Mỹ hay Heinz ở Anh đều quay ngược bánh xe thời gian. hài hòa kết hợp giữa 1 chút dí dỏm và 1 chút hoài cổ, 1 PR của nhãn nước giải khác L&P của New Zealand khiến cho người xem thích thú sở hữu hình ảnh L&P dẫn dắt những quả Kiwi qua 1 mùa hè trẻ thơ đầy thi vị trước khi khép lại bằng lời nhắc nhở nhẹ nhàng “You were there, so was L&P”.

    Trao quyền cho người dùng

    nhãn hiệu đem lại cho các bạn nhiều lựa chọn (kế hoạch thanh toán linh động, hàng hóa đa dạng kích cỡ, v.v.), làm cho họ cảm thấy mình mang rộng rãi quyền lực hơn. NatWest ở Anh luôn nhấn mạnh đến dịch vụ tư vấn tài chính MoneySense của mình và E*Trade’s ở Mỹ dùng hình ảnh trẻ em đang nói chuyện đế thừa nhận suy thoái, kế hoạch 401K và thúc giục người dân hãy “tự chủ hơn”.
     

Chia sẻ trang này