Spoiler Tấm lòng bao la sinh ra giới hạn vô cùng của hạnh phúc Giới hạn vô cùng sinh ra yêu thương gắn bó Cớ sao người chỉ nhìn không thấy Những quy luật định ra vuông tròn Phân tích để giác ngộ để thư thái và để can tâm tình nguyện Buông xuống những giấc mơ hoảng loạn Buông xuống những thứ chỉ thoảng qua Bỏ hết những đam mê sắc dục Bỏ hết những lưu luyến nhớ thương Thêm một thứ là thêm nhiều nguy hiểm Ít đi một thứ là bớt ít lòng tham Nếu là duyên thì vị đắng cũng ngọt bùi Nếu vô duyên hãy chôn chặt yêu thương trong tâm khảm Bụi trần vấn vương khó dứt Ngoảnh lại trong giây lát Ta gom từng việc thiện để cùng em sống tốt mỗi ngày.. Chỉ khi lòng không còn vướng bận thì nguyện ước mới thành Chỉ khi lòng không còn thù hận thì mới là tuyệt mĩ Trách trời, trách đất, trách tận cùng quá khứ Cũng không thể tính nổi ngày sinh tử cuộc đời Cuộc sống không thù hận sẽ điểm hóa những đôi mắt vô hồn Cuộc sống không oán trách sẽ thấy niềm vui ẩn khuất xung quanh Khi tâm tư bị vây hãm bởi những dục vong sẽ thấy Thiện và Ác chỉ là trong tích tắc để rồi lòng mang sám hối cùng em sống tốt mỗi ngày.. Những lời dối trá dù bao biện đến đâu Cũng không thoát nổi mắt trời Trước ngày mai trái tim sẽ rời đi xa lắm Đám mây phiêu bồng phút chốc Che khuất lòng người từ từ rời khỏi thế gian Để cho đau khổ nối nhau xuất hiện Tấm lòng bao la sinh ra giới hạn vô cùng của hạnh phúc Giới hạn vô cùng sinh ra yêu thương gắn bó Nhưng người phàm lại chỉ nhìn mà không thấy, những quy luật định ra vuông tròn Phân tích để giác ngộ để thư thái và để can tâm tình nguyện bình dị cùng em sống tốt mỗi ngày.. Ở vùng rừng núi Ural xa xôi thuộc nước Nga, một nhóm phật tử do một cựu chiến binh Liên xô từng tham chiến ở Afghanistan đã miệt mài trong suốt 21 năm để xây dựng tu viện uy nghi nằm trên đỉnh núi. Nhưng vị trí tọa lạc của ngôi chùa đang có sự tranh chấp với một trong những nhà tài phiệt có thế lực nhất của Nga, sau nhiều năm trì hoãn, ngày chùa phải rời đi đã được thiết lập. Một tuyến đường mòn xuyên rừng rậm dài 7km dẫn lên tu viện trên núi Kachkaar cao hơn mực nước biển 888m. Một đội phật tử dùng xe súc vật kéo đang đưa vật thực cúng dường lên chùa. Đoàn xe chó kéo của các cư sĩ đang đưa lương thực lên núi cúng dường cho tu viện Tâm bảng “Ngọc báu trong hoa sen” khắc bằng tiếng Phạn được đặt gần lối vào tu viện Phật giáo. Sau một trận mưa tuyết nặng, xe chúng tôi phải mất 7 giờ để đến nơi. Tấm bia đá “Ngọc báu trong hoa sen” trước lối vào tu viện Khi lên đến chùa, chúng tôi thấy các sadi đang cung kính làm lễ trước hai bảo tháp xá lợi. Từ những căn lều gỗ năm nào, đến nay đã phát triển thành một tu viện rộng lớn, uy nghiêm có một đại tôn Phật tượng, chính điện, nhà tăng, khu bếp và vệ sinh. Tu viện có tên Shad Tchup Ling có nghĩa “nơi thực hành giáo pháp Thế tôn và Giác ngộ”. Ba vị Sadi đang cung kính làm lễ trước một bảo tháp xá lợi Mikhail Sannikov, một cựu binh quy y và trở thành một nhà sư đã thành lập tu viện vào năm 1995. Vị trụ trì 55 tuổi từng là một chỉ huy quân đội Liên xô trong thời gian có chiến tranh với Afghanistan từ năm 1979 - 1989. Sannikov bây giờ được gọi là sư Dokshit, chia sẻ ông rời quân đội vào năm 1987 vì không muốn gây thêm nghiệp sát. Cuộc chiến ám ảnh ông nhiều năm sau khi nó kết thúc “Tôi từng xem một bộ phim hành động và đếm có bao nhiêu viên đạn được các nhân vật bắn ra từ họng súng. Điều đó làm tôi day dứt và mất ngủ cả đêm”, sư Dokshit trải lòng. Ngài trụ trì Dokshit Sau khi rời quân ngũ, Sannikov làm công việc bình thường để kiếm sống và bắt đầu đi tìm điều gì đó sẽ khiến cho mục đích sống tốt đẹp hơn. Năm 1989, ông đến khu vực Buryati và bắt đầu nghiên cứu Phật giáo trong 6 năm. Vào thời điểm đó, Sannikov cho biết Phật giáo hầu như chỉ được thực hành ở miền Đông nước Nga. “Tôi từng nghĩ đó là một vùng đất kỳ lạ. Thầy giáo của tôi bảo, đúng thế, em nên đi đến đó”, vị trụ trì kể. Điều mà Sannikov không sớm nhận ra đó là trữ lượng lớn quặng kim loại nằm dưới đỉnh núi quanh năm gió quất ù ù. Đường lên tu viện Tu viện đã đúc xong một đại tôn Phật tượng cao 6m làm bằng chất liệu sợi thủy tinh vào mùa Hè năm 2016. Mặc dù có thể sẽ phải rời đi, các vị phật tử Kachkanar vẫn tiếp tục xây dựng, tôn tạo ngôi bảo tự. Sư Dokshit thậm chí còn hy vọng mở một trường Phật học ở địa phương. Hiện có 8 cư sĩ sống và tu tập toàn thời gian cùng với sư trụ trì trong tu viện, hằng ngày có hàng chục phật tử Nga đến cúng dường vật thực và thuốc men. Sư Dokshit cho biết ai cũng có thể ở lại chùa “miễn họ là người tốt”. Ngũ giới được khắc trên một tảng đá lớn: Không sát sinh, không tà dâm, không dùng các gây nghiện, không trộm cắp và không ác ngữ”. Thời gian hành thiền bắt đàu từ 7-8 giờ sáng và có 5 giờ làm việc thường nhật. Một cư sĩ nữ lên chùa cúng dường vật thực và thuốc men Ở vùng rừng núi Ural xa xôi thuộc nước Nga, một nhóm phật tử do một cựu chiến binh Liên xô từng tham chiến ở Afghanistan đã miệt mài trong suốt 21 năm để xây dựng tu viện uy nghi nằm trên đỉnh núi. Nhưng vị trí tọa lạc của ngôi chùa đang có sự tranh chấp với một trong những nhà tài phiệt có thế lực nhất của Nga, sau nhiều năm trì hoãn, ngày chùa phải rời đi đã được thiết lập. Một tuyến đường mòn xuyên rừng rậm dài 7km dẫn lên tu viện trên núi Kachkaar cao hơn mực nước biển 888m. Một đội phật tử dùng xe súc vật kéo đang đưa vật thực cúng dường lên chùa. Đoàn xe chó kéo của các cư sĩ đang đưa lương thực lên núi cúng dường cho tu viện Tâm bảng “Ngọc báu trong hoa sen” khắc bằng tiếng Phạn được đặt gần lối vào tu viện Phật giáo. Sau một trận mưa tuyết nặng, xe chúng tôi phải mất 7 giờ để đến nơi. Tấm bia đá “Ngọc báu trong hoa sen” trước lối vào tu viện Khi lên đến chùa, chúng tôi thấy các sadi đang cung kính làm lễ trước hai bảo tháp xá lợi. Từ những căn lều gỗ năm nào, đến nay đã phát triển thành một tu viện rộng lớn, uy nghiêm có một đại tôn Phật tượng, chính điện, nhà tăng, khu bếp và vệ sinh. Tu viện có tên Shad Tchup Ling có nghĩa “nơi thực hành giáo pháp Thế tôn và Giác ngộ”. Ba vị Sadi đang cung kính làm lễ trước một bảo tháp xá lợi Mikhail Sannikov, một cựu binh quy y và trở thành một nhà sư đã thành lập tu viện vào năm 1995. Vị trụ trì 55 tuổi từng là một chỉ huy quân đội Liên xô trong thời gian có chiến tranh với Afghanistan từ năm 1979 - 1989. Sannikov bây giờ được gọi là sư Dokshit, chia sẻ ông rời quân đội vào năm 1987 vì không muốn gây thêm nghiệp sát. Cuộc chiến ám ảnh ông nhiều năm sau khi nó kết thúc “Tôi từng xem một bộ phim hành động và đếm có bao nhiêu viên đạn được các nhân vật bắn ra từ họng súng. Điều đó làm tôi day dứt và mất ngủ cả đêm”, sư Dokshit trải lòng. Ngài trụ trì Dokshit Sau khi rời quân ngũ, Sannikov làm công việc bình thường để kiếm sống và bắt đầu đi tìm điều gì đó sẽ khiến cho mục đích sống tốt đẹp hơn. Năm 1989, ông đến khu vực Buryati và bắt đầu nghiên cứu Phật giáo trong 6 năm. Vào thời điểm đó, Sannikov cho biết Phật giáo hầu như chỉ được thực hành ở miền Đông nước Nga. “Tôi từng nghĩ đó là một vùng đất kỳ lạ. Thầy giáo của tôi bảo, đúng thế, em nên đi đến đó”, vị trụ trì kể. Điều mà Sannikov không sớm nhận ra đó là trữ lượng lớn quặng kim loại nằm dưới đỉnh núi quanh năm gió quất ù ù. Đường lên tu viện Tu viện đã đúc xong một đại tôn Phật tượng cao 6m làm bằng chất liệu sợi thủy tinh vào mùa Hè năm 2016. Mặc dù có thể sẽ phải rời đi, các vị phật tử Kachkanar vẫn tiếp tục xây dựng, tôn tạo ngôi bảo tự. Sư Dokshit thậm chí còn hy vọng mở một trường Phật học ở địa phương. Hiện có 8 cư sĩ sống và tu tập toàn thời gian cùng với sư trụ trì trong tu viện, hằng ngày có hàng chục phật tử Nga đến cúng dường vật thực và thuốc men. Sư Dokshit cho biết ai cũng có thể ở lại chùa “miễn họ là người tốt”. Ngũ giới được khắc trên một tảng đá lớn: Không sát sinh, không tà dâm, không dùng các gây nghiện, không trộm cắp và không ác ngữ”. Thời gian hành thiền bắt đàu từ 7-8 giờ sáng và có 5 giờ làm việc thường nhật. Một cư sĩ nữ lên chùa cúng dường vật thực và thuốc men Yulia Gasheva là một trong 3 nữ cư sĩ đang thực hành bát quan trai giới trong tu viện cho biết bà từng làm tiếp viên cho một khách sạn trong 30 năm, phải làm việc quần quật suốt 16 giờ/ngày, nhận thấy cuộc sống đầy áp lực. “Đây là nơi yên bình mà tôi không bao giờ có thể tìm thấy trong cuộc sống bình nhật”, bà chia sẻ trong lúc đang chuẩn bị làm lễ Phật. Quang cảnh tu viện Các phật tử Nga tụng kinh tạ ơn Tam bảo và chúc phúc nhau trước giờ ăn trưa Nhưng sự yên bình đó đôi khi bị phá vỡ bởi tiếng máy móc kêu ầm ầm của những máy móc khai thác khoáng sản thuộc Evraz, một công ty khai khoáng đa quốc gia. Công nhân khai thác quặng sát và vanadium, một loại khoáng sản được dùng để luyện thép. Chủ sở hữu Evraz là ông Roman Abramovich, một nhà tài phiệt có “quan hệ với Tổng thống Nga Putin. Công ty đã triển khai 6 nghìn nhân viên đến khu vực. Evraz cho biết sẽ “múc” quặng bên dưới tu viện để kiếm tìm lợi nhuận. Một nữ phật tử đang cung kính làm lễ trước bảo tháp xá lợi Chính quyền địa phương đã lên kế hoạch di rời và săn bằng tu viện vào ngày 01/03/2017, nhưng kế hoạch sẽ vấp phải khó khăn: Tu viện được viếng thăm bởi hàng ngàn nhà thám hiểm mỗi năm, chủ yếu là du khách Nga. Đại tôn Phật tượng của tu viện Evraz cho biết công ty đã chuẩn bị hỗ trợ dì dời chùa đến một địa điểm khác, nhưng phật tử Kachkanar cho biết họ đang vất vả xây chùa và nơi đây đã trở nên linh thiêng. “Bạn không thể di chuyển dù một bảo tháp”. Tu viện đã từ chối hai quyết định yêu cầu di dời từ chính quyền địa phương. Hầu hết người dân Nga ủng hộ chùa được ở lại trên đỉnh núi. Quang cảnh thanh vắng và yên bình của ngôi chùa Một bản kiến nghị bảo vệ tu viện đã thu hút hàng nghìn chữ ký và được thần tượng âm nhạc Nga Boris Grebenshchikov công khai ủng hộ. Tuy nhiên, người dân Kachkanar cho biết tu viện đang đứng giữa tương lai của thị trấn. Nhà báo Lyudmila Lapteva, Tổng Biên tập báo Chetverg chia sẻ: “Thị trấn được xây dựng chủ yếu từ nguồn thu khai thác khoáng sản. Nếu công ty Evraz không thể tiếp tục khai thác ở đây, thị trấn này sẽ không còn tồn tại”. http://phatgiao.org.vn/phong-su-anh...-tren-nui-o-vung-ural-xa-xoi-thuoc-Nga-25634/
các tu sĩ có thể tiếp tục tu hành phật pháp ở 1 địa điểm khác sau khi bị team trần tục bán hành mà cái bài ''ngộ'' kia hay phết,phim xem cũng hay