Việc các tựa game đỉnh cao của EA xuất hiện tại Việt Nam một cách chính thức đã đưa nền công nghiệp game của Việt Nam tiến lên một bước dài. Nếu như trước đây, khi cần sở hữu một bản game có bản quyền để khám phá thế giới chơi game trực tuyến hay chinh chiến, so găng với game thủ năm châu trên các chiến trường như Battle.net hay Gamespy Arena. Các game thủ Việt Nam thường bó tay khi tìm một đại lý phát hành tại Việt Nam và phải phụ thuộc và sản phẩm xách tay từ nước ngoài về. Tuy nhiên, với sự xuất hiện của Cyber Generation và dãy cửa hàng phân phối Games Corner tại Saigon Center và Diamond Plaza, giới game thủ Việt Nam đã có thêm sự lựa chọn cho mình, đặc biệt là giới game thủ muốn sở hữu và thưởng thức game có chiều sâu. 4 tựa game đình đám nhất của EA đã chính thức có mặt tại Việt Nam Đối với các sản phẩm như Need For Speed: Pro Street và Command and Conquer 3: Tiberium War giá để sở hữu game chỉ 31$ điều này có nghĩa là rẻ hơn so với giá game tại Singapore là 50$. Rõ ràng, về khía cạnh về giá thì khi có đại diện phân phối tại Việt Nam giá game sẽ rẻ hơn rất nhiều so với việc bạn phải ship hoặc xách tay từ nước ngoài về. Phát triển eSport nên có sự tham gia của nhà phát hành. Đội game Counter Strike 1st.vn vẫn có được chuyến du đấu Đông Nam Á hoành tráng dù cho World Cyber Game Việt Nam và Asian không có nội dung thi đấu Counter Strike. Điều gì tạo nên sự khác biệt đó ? Đó chính là từ đại diện nhà phát hành. Hiện nay, tại Việt Nam xuất hiện rất nhiều tổ chức tuyên bố chịu trách nhiệm xây dựng và phát triển cộng đồng game thủ eSport. Tuy nhiên, đằng sau sự xây dựng và phát triển cộng đồng đó họ được gì ? Sẽ là một bất ngờ lý thú khi mà hầu hết các giải đấu eSport quốc tế và các website cộng đồng của các game thịnh hành trên thế giới đều có sự tham gia của nhân lực các nhà phát hành. Một hệ thống PR to lớn của những đại gia như EA, Blizzard đã hoạt động thường xuyên để xây dựng và phát triển cộng đồng game của họ. Hanbit Star đã từng là cái nôi của Reach,Yooi Đơn cử, chúng ta có thể nhìn rõ nhất tại Hàn Quốc khi mà Hanbitsoft và Sonokong luôn là các đơn vị đi đầu trong việc tài trợ và phát triển các sự kiện thi đấu game và đội game Starcraft, Warcraft 3 tại Hàn Quốc. Khi mà sự phát triển cộng đồng game thủ kéo theo sự phát triển doanh thu của các nhà phát hành. Họ sẽ hỗ trợ tối đa cho cộng đồng. Sonokong Frienz và Madfrog, Check, Dayfly eSport là một môi trường tốt mà chúng ta có thể kết hợp được sự bắt tay của ít nhất là 3 bên, đó là nhà phát hành - đại lý game BQ, Cộng đồng game thủ và truyền thông. Đó là những điều mà chúng ta có thể làm được trong thời điểm hiện tại. Một số thông tin lý thú: + CnC 3 Tiberium War đã tiêu thụ được 100 Box game và đang cháy hàng tại hệ thống Games Corner. + The Sim 2 là sản phẩm đạt doanh thu cao nhất từ trước đến nay nhờ vào các bản Pack được phát triển liên tục. + Đầu game PS3 hiện tại chưa có đĩa không bản quyền. + Battle Field 2142 người mua đôi khi lại từ chối phần thưởng Mousepad Razer Mantis từ Games Corner. + Hellgate London tiêu thụ được 40 box trong một tuần sau khi nhập về Việt Nam. + Cyber Generation đang xây dựng và phát triển hệ thống CLB, giải đấu dành cho các game thủ đã sử dụng game bản quyền với mục tiêu phát triển cộng đồng game thủ sử dụng game bản quyền tại Việt Nam. Games Corner Lầu 1 Saigon Center Lầu 4 Diamond Plaza. http://www.gamescorner.vn/product.php