Nhắc đến cty to chuc su kien, hẳn nhiều người nghĩ đến đó là một số người trẻ luôn luôn ăn mặc sang trọng, tham gia những sự kiện lớn được đứng trên sân khấu hoành tráng với ánh hào quang của cả ánh sáng lẫn bảo đảm 1 tương lai có thu nhập rất cao. Nhìn bên ngoài thì là như vậy, nhưng sự thật khi thật sự tham dự bạn mới hiểu được một số vất vả của nghề này , con đường đến thành công của nghề ngày không đơn giản chỉ có trải đầy cánh hoa hồng, mà nó còn có cực nhiều gai hoa hồng nữa. Quản lý sự kiện là gì ? Có nhiều cách hiểu thế nào là sự kiện tùy thuộc vào góc độ nhìn nhận của người trong nghề. Người làm marketing coi event là 1 công cụ below-the-line hữu ích giúp thương hiệu “giao tiếp” với những đối tác mục tiêu 1 cách chuẩn xác và ấn tượng nhất. Người làm công tác tổ chức sự kiện, hội nghị, hội thảo… nhìn nhận sự kiện là kết quả cuối cùng của 1 chuỗi những công việc hậu cần hướng đến việc thỏa mãn sự kỳ vọng của người tham dự … Quản lý sự kiện thường bao gồm các bước: nghiên cứu thương hiệu, xác định đối tượng mà sự kiện hướng tới, đặt ra mục tiêu của sự kiện, phát triển ý tưởng chủ đạo, lập ngân sách & kế hoạch triển khai, chuẩn bị logistic, nhân sự và những yếu tố kỹ thuật để tổ chức chương trình, tổng kết & tiến hành một số hoạt động hậu kỳ khác giúp kéo dài hiệu ứng của sự kiện đó. một sự kiện được thực hiện Tố chất của người làm sự kiện event Vì nghề tổ chức sự kiện là nghề của sự cải tiến , vì vậy , cải tiến là 1 trong một số yếu tố quan trọng nhất để tạo nên sự thành công của một người tổ chức sự kiện chuyên nghiệp. Ngoài ra, không thể không kể đến một số đặc điểm khác như: năng động, có sức khỏe, khả năng quan sát & khả năng làm việc nhóm trên cả tuyệt vời. Nhạy cảm, và vận dụng những điều nhỏ nhặt nhất trong cuộc đời cũng là 1 yếu tố giúp người thực hiện sự kiện thành công trong tương lai. Tuy Nhiên , để bền lâu với công việc này , người làm thực hiện sự kiện event còn phải tôi luyện cho mình tinh thần thép để giữ được bình tĩnh & sáng suốt đối phó với mọi sự cố bất ngờ. 1 sự kiện thành công phải là một chương trình diễn ra “nuột nà” từ đầu đến cuối mà người tham dự không thể nhận ra một số rắc rối nơi hậu trường, như một vũ công vẫn phải nhảy múa sao cho khán giả không thể nhận ra cô đang bị đau chân vậy. Nghề tổ chức sự kiện, nghề cân não Để có được 1 sự kiện “chất”, người làm thực hiện sự kiện ngoài việc bắt buộc phải có các yếu tố có tính lý thuyết như sức khỏe, kỹ năng, hiểu biết … còn rất cần 1 “tinh thần thép” hay ngắn gọn là “cân não”. Vậy cân não ở các giai đoạn nào? Lên ý tưởng: ý tưởng cho một chương trình không phải dễ mà có. Ngoài các phút xuất thần, thì người làm thực hiện sự kiện phải rèn luyện kỹ năng suy nghĩ và khái quát ý tưởng nhanh (brainstorm), tức là phải phân tích mọi ý nghĩ lóe lên trong đầu. rất nhiều khi phải trăn trở với ý tưởng, mất ăn mất ngủ mà chưa chắc đã ra được “đứa con tinh thần” như ý. Người làm nghề phải là người luôn tìm thấy cảm hứng trong công việc, vì những sáng kiến chỉ nảy sinh khi có cảm hứng. Cảm hứng cộng với một chút liều lĩnh dựa trên nền tảng là những hiểu biết vững chắc về marketing, am hiểu tâm lý khán giả, thái độ cầu thị & luôn làm mới mình sẽ là những yếu tố nền tảng cho một ý tưởng đột phá. Bao nhiêu việc & người liên quan đến khâu: cắt băng khai mạc? Đàm phán với đối tác và nhà cung cấp. Luôn bắt bộ não phải suy nghĩ theo hướng làm cách nào để “quản lý” được đối tác & kỳ vọng của họ. Rõ ràng, đối tượng khách hàng của các dự án liên quan đến tổ chức sự kiện cũng rất khác biệt. khách hàng là người tung ra khá nhiều phát kiến, nhiều điều trong số đó giúp ta nảy ra những ý tưởng tổ chức hiện đại , nhưng không ít trong số đó lại khiến ta phải đau đầu giải thích về sự bất phù hợp hoặc cân nhắc để làm vừa ý bạn hàng . Bạn biết rằng, ý tưởng là vô cùng trừu tượng & khó kiểm soát. tổ chức sự kiện muốn sự thành công , bạn cân phải làm việc với rất nhiều những bên khách hàng liên quan đến mình. làm thế nào để liên hệ với nhiều nhà cung cấp dịch vụ, hoặc một số bên bạn hàng vừa đồng thời đảm bảo tiến độ và chất lượng trương chình là một bài toán khá nan giải, người làm sự kiện giỏi là người có thể quản lý mọi thứ các điều đó. làm thế nào để khách biết đến sự kiện & tham dự ? Bài toán về cost-effective… đau đầu không ít nhà tổ chức sự kiện. Vì nghề tổ chức sự kiện là một nghề sảy ra trực tiếp, vì vậy việc gặp phải những sự kiện đột xuất không ước muốn luôn thường xuyên sảy ra , người làm sự kiện giỏi là người xử lý tốt một số tình huống đó chứ không đơn giản chỉ có đơn điệu là người đọc kịch bản có sẵn ở trên giấy. Thật khó để bạn trẻ có khả năng vừa trau dồi tri thức , vừa phải học cách vượt lên các áp lực này. Mặc dù vậy , mỗi công việc đều có một đặc thù riêng và nếu đã yêu nghề & quyết tâm với nghề, bạn cần luôn nỗ lực trau dồi, cập nhật bản thân. vượt lên một số áp lực này, người làm sự kiện giành được vinh quang riêng mà ít nghề nào nhận được , nó được ví như cảm giác chinh phục đỉnh Everest.