Phuộc nhún là phụ tùng xe đạp địa hình quan trọng đi liền với xe, phuộc nhún xe đạp địa hình bao gồm 2 loại chính là phuộc Coil – sử dụng lò xo và phuộc Air – sử dụng khí. Cả hai loại phuộc này đều có thể chủ động điều chỉnh được độ Rebound hay còn gọi là độ hồi phục của phuộc. Phuộc Coil – Phuộc lò xo Loại phụ tùng xe địa hình này chủ yếu sử dụng lực nén ở lò xo bằng kim loại thép hoặc Titanium. Chính vì có kết cấu như vậy mà phuộc coil không bị phụ thuộc vào tỷ lệ lực tác động giống như phuộc Air. Hơn nữa, phuộc lò xo này dễ bảo trì và dễ sửa chữa hơn so với phuộc Air. Phuộc lò xo thường được sử dụng nhiều ở dòng xe Downhill, Freeride do khả năng hấp thụ và chịu lực tốt hơn. Phuộc Air – Phuộc hơi Hoàn toàn ngược lại so với phuộc lò xo, phuộc Air sử dụng khí nén hoạt động tương tự như một lò xo. Khi có lực bên ngoài tác động vào phuộc, không khí sẽ bị nén lại. Lúc này, độ tác động của lực với độ nén tỉ lệ thuận với nhau và lực tác động càng mạnh thì độ nén càng cao. phuộc lò xò hay phuộc hơi là 2 dòng phuộc cơ bản của xe địa hình Với đặc điểm là sử dụng khi nén để hoạt động nên loại phụ tùng xe đạp địa hình này rất nhẹ và dễ điều chỉnh tùy theo cân nặng của người điều khiển. Bạn chỉ cần một cây bơm phuộc, mở nắp van và bơm theo tỷ lệ mà nhà sản xuất ghi trong sách hướng dẫn. Theo kinh nghiệm của những đã sử dụng thì phụ tùng xe đạp địa hình phuộc Air khi sử dụng êm hơn so với phuộc Coil. Hiện nay, rất nhiều nhà sản xuất đã kết hợp cả 2 điểm mạnh của 2 dòng phuộc này vào cho ra đời sản phẩm phuộc Air + Coil ở phuộc trước với độ tùy biến cao và khả năng chịu lực của chúng cũng được tăng cường. Đối với phuộc sau thì phuộc loại Air vẫn là sự lựa chọn số 1 cho các dòng xe đạp địa hình thể thao đa dụng như XC, Enduro, All mountain…