Nguồn: http://bongsencreative.com Mỗi một công ty cần có cho riêng mình một chiến lược marketing đặc thù để đảm bảo sự khác biệt hóa với đối thủ cạnh tranh. Và trên thế giới, có một casestudy nổi tiếng đã được lấy làm ví dụ cho tất cả các cuốn giáo trình marketing hiện đại mà mọi cử nhân kinh tế không thể bỏ qua. Hôm nay, BongSen Media sẽ cùng bạn tìm hiểu về phương pháp xây dựng thương hiệu thành công của tập đoàn IKEA. IKEA là chuỗi cửa hàng bán lẻ cung cấp nội thất, thiết bị nhà bếp, nhà tắm, phòng ngủ … trên toàn thế giới với 315 cửa hàng đặt tại 27 quốc gia. Đây không chỉ là nhà bán lẻ hàng đầu thế giới với tốc độ tăng trưởng gần 6% năm mà còn là doanh nghiệp xây dựng thương hiệu thành công nằm trong top 50 thương hiệu mạnh nhất thế giới với sứ mệnh “ Kiến tạo cuộc sống tốt đẹp hơn mỗi ngày cho mọi người”. Có thể nói rằng, ngay từ khi bắt đầu, IKEA đã lựa chọn một một con đường kinh doanh hoàn toàn khác biệt, IKEA chọn con đường hướng tới số đông, điều đó có nghĩa là phục vụ nhu cầu nội thất của hầu như toàn bộ mọi người trên thế giới với nhu cầu khác nhau, sở thích cũng khác nhau, mong đợi khác nhau, khát khao khác nhau và ví tiền cũng hoàn toàn khác nhau nhưng đều có chung một mục tiêu: nâng cấp cuộc sống hàng ngày với những đồ nội thất vừa ý. Để có thể thực hiện triết kinh doanh khác biệt trên, IKEA thực hiện việc tìm kiếm các giải pháp nhằm đơn giản hóa quy trình thiết kế, sản xuất, phân phối và tiết kiệm chi phí nhưng không phải chỉ dựa vào nội tại của IKEA, các ý tưởng sản xuất, kinh doanh của IKEA được hình thành dựa trên một quan hệ có tính chất đối tác, bạn bè với khách hàng. Sykes - CMO của IKEA miêu tả cách đội ngũ Marketing của cô đã áp dụng những cách tiếp cận tiên tiến trong các hoạt động Marketing: Cách tiếp cận của chúng tôi là dẫn dắt những câu chuyện về chất lượng và giá cả. Những cộng sự của cô không ngừng tìm kiếm những giải pháp truyền thông hiệu quả, không ngừng đổi mới trong phạm vi tuân thủ triết lý hoạt động tại IKEA. Tiên tiến được hiểu là kết nối các tri thức về cuộc sống ngay tại căn nhà của mỗi khách hàng, là nỗ lực để làm mọi việc theo cách tốt hơn, tiết kiệm nguồn lực hơn và có thể cung cấp cho khách hàng với mức giá rẻ hơn. Hãy truy cập website của BongSen Media để biết thêm chi tiết về các dịch vụ thiet ke thuong hieu, tư vấn thương hiệu hoặc cung cấp dịch vụ quảng cáo truyền thông.