Pick item như dota.

Thảo luận trong 'World Editor' bắt đầu bởi meomeo3101, 23/12/10.

  1. meomeo3101

    meomeo3101 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    3/2/07
    Bài viết:
    246
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Mình đang làm cái này đến đoạn di chuyển lại gần item rồi thì không biết làm thế nào để nhân vật nhặt item lên mà không cần ấn một lần nữa. Tất nhiên là không mất quyền kiểm soát. Test hộ mình nhé. ;;);;);;)

    http://www.mediafire.com/?q4f7xem1t1s16t5

    Quên không nói. Đây làm hệ thống pick item khi full đồ. Item vẫn được nhặt vào và ghép thành item khác.
    Trong map mình để sẵn 2 dạng ghép đồ để các bạn có thể thử.
    vuốt + mũ =
    mặt nạ + ring + kiếm blink =
    Bạn cứ nhặt full đồ rồi nhặt tiếp item cần ghép là sẽ thấy công dụng.
    Các bạn xem code và giúp mình giải quyết vấn đề làm sao khi nhân vật lại gần item thì nhấn chuột phải và pick .. hay thế nào cũng được miễn hoàn thiện được hệ thống. :D tương tự với 1 con chim hay con gà. Khi nó move đến vị trí unit thì làm sao kích hoạt nhỉ?
     
  2. FlameDrake

    FlameDrake Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    1/12/10
    Bài viết:
    1,298
    Nơi ở:
    Quận 10 HCM
    Chú này ghiền làm mấy cái item wa nhỉ :D Định đầu tư 1 map cực đỉnh như Dota à :))
    P/s: Tương tự như ghép đồ các map ko có gì lạ @@
     
    Chỉnh sửa cuối: 23/12/10
  3. meomeo3101

    meomeo3101 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    3/2/07
    Bài viết:
    246
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Tương tự là sao? Hình như bạn không có hiểu câu hỏi. Mình muốn hỏi xem làm thế nào để hoàn thiện phần pick đồ khi full hòm mà? Mình làm được phần ý tưởng chuyển ghép item khi full rồi nhưng phần code vì thiếu kinh nghiệm nên muốn hỏi xem mọi người có biết không. Chứ mình không hỏi cách ghép đồ.
    Nếu ai có map dạng như vậy cho mình tham khảo với nhé :D lấy kinh nghiệm.
     
  4. vuongkkk

    vuongkkk T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    22/5/10
    Bài viết:
    588
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Cho hỏi bạn meomeo và cả mọi người ai đã làm đc như dota là: Kể cả full hòm mà vẫn mua đc item ????????????? Còn xin thưa với bạn FlameDrake, Map dota cực đỉnh là vì nó đã qua hơn 2 năm phát triển cả về map lẫn đội ngũ code. Và nếu ko qua giai đoạn "ghiền mấy cái ...." thì không có truyện "cực đỉnh". Vậy nên nếu bạn không đóng góp đc thì cũng nên ủng hộ anh em làm map. Don't spam
     
  5. lonewolf020291

    lonewolf020291 T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    16/3/07
    Bài viết:
    579
    Nơi ở:
    Toy Box
    Tôi thừa nhận đang ở trình độ noob, nhưng làm được, và chắc chắn không ít người ở box này hơn tôi và dư khả năng.
     
  6. vuongkkk

    vuongkkk T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    22/5/10
    Bài viết:
    588
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Vậy ai đó làm ơn chỉ giúp mình cách để: Mua Item trong khi đã đủ 6 ô đồ trên người !!!
    Nếu có demo thì thật tuyệt >:)<
     
  7. KuKulKan

    KuKulKan T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    2/8/09
    Bài viết:
    629
    Nơi ở:
    Quận Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh
    Thật ra thì đó là cách mua đồ gián tiếp, rõ hơn là thứ bạn mua chỉ là item dạng Tome, khi mua Tome sẽ dùng trigger để tạo item "thật" và đưa cho Hero đó, nếu full thùng thì tất nhiên item sẽ tự động drop...
     
  8. lonewolf020291

    lonewolf020291 T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    16/3/07
    Bài viết:
    579
    Nơi ở:
    Toy Box
    Tặng mèo này (Sorry vì hồi đó không biết Dota là gì:D), đây là cái như tên topic nói, vậy nhá. Dù gì cũng cám ơn vuongkkk moi ra để mình có hứng làm.

    View attachment Item System.rar
     
  9. meomeo3101

    meomeo3101 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    3/2/07
    Bài viết:
    246
    Nơi ở:
    Hà Nội
    :)) Trời có người lôi topic này lên nữa. MÌnh tưởng nó toi rồi chứ. Thanks nhé!

    ---------- Post added at 21:10 ---------- Previous post was at 21:01 ----------

    Hóa ra là tạo item dạng Power up! :)). Nhưng làm thế thì nhiều item quá, mình không áp dụng vào map đang làm được. Chỉ dùng cho map ít item thôi. Dù sao cũng cảm ơn nhé!
     
  10. vuongkkk

    vuongkkk T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    22/5/10
    Bài viết:
    588
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Hóa ra bọn làm dota này chăm chỉ thật à. Nghĩ đến vụ nó tạo hơn 100 item ảo để mua và nếu tính cả item thật thi` chắc 300 item. Chóng mặt quá @.@!
     
  11. lonewolf020291

    lonewolf020291 T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    16/3/07
    Bài viết:
    579
    Nơi ở:
    Toy Box
    Ice Frog chỉ là 1 người, chả có bọn nào ở đây cả bạn à
     
  12. vuongkkk

    vuongkkk T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    22/5/10
    Bài viết:
    588
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Bạn có nghe qua teamdota chưa? mình cũng không rõ lắm nhg hình như giờ có khoảng 12 người. Còn IceFog là nó muốn nắm giữ bản quyền cho map này nên để là IceFrog chứ ko để là teamdota
     
  13. meomeo3101

    meomeo3101 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    3/2/07
    Bài viết:
    246
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Người nắm hoàn toàn việc thay đổi map chỉ có 1 người thôi. Còn những người khác chắc là tester hoặc là giúp đỡ phần nào về map. Còn bạn bảo 300 item mà nhiều thì chẳng đáng là bao đâu, nhiều map số item còn lớn hơn nhiều. Nó chỉ khó về mặt ý tưởng chứ làm thì một lúc là xong.
     
  14. vuongkkk

    vuongkkk T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    22/5/10
    Bài viết:
    588
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Cái khó nhất làm item ko phải là tạo ra item mà là tạo ra tooltip cho item. Bạn thấy tooltip của mỗi item trong dota dài thế nào ko??? Cái này bạn đã làm bao h chưa ??? Chắc là chưa nhỉ :">
     
  15. lonewolf020291

    lonewolf020291 T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    16/3/07
    Bài viết:
    579
    Nơi ở:
    Toy Box
    ^
    Đừng nói kiểu cách ấy nữa
    @meomeo: topic về item của ông nên hỏi luôn: ông chỉ sơ sơ cách item nhiều ability được không? Và vụ cộng máu theo % thế nào vậy, Str tăng % đó cũng tăng nữa hả ?
     
  16. meomeo3101

    meomeo3101 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    3/2/07
    Bài viết:
    246
    Nơi ở:
    Hà Nội
    =.= Bạn nói chuyện đúng là chán. Tooptip hay gì đi nữa cũng chỉ mất thời gian về ý tưởng... chẳng lẽ bạn mất vài ngày để viết chục dòng? Mà thật ra bạn coi trọng cái ToopTip hơn cả item đúng là buồn cười! "Cái khó nhất làm item ko phải là tạo ra item mà là tạo ra tooltip cho item"...

    Item +% máu mình tính bằng cách dùng set HPBouns = [máu ban đầu của hero (100) + str x (lượng máu tăng mỗi str(25))]x0.1 (item + máu ko tính thêm vì chỉ tính máu cơ bản)

    Khi lên lv thì run lại 1 trigger cộng lại HPBouns. Hệ thống này làm thủ công lắm...
    Còn item nhiều dòng thì mình cộng thêm bằng trigger. Mà dùng book spell cũng được. Add tất cả vào 1 cuốn rồi tắt nó đi, xong ép vào item là xong.
     
  17. vuongkkk

    vuongkkk T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    22/5/10
    Bài viết:
    588
    Nơi ở:
    Hà Nội
    HaHa, toàn spam đó chứ mìn đã làm gì đến item đâu, chơi dota còn ko bik đến icefog là thằng nào nữa!!! Không spam nữa, chủ đề chính nhé> Cho hỏi meomeo và loneWolf vài câu vì mình đang làm system cho item mà:

    Cho hỏi nhỏ cái là dùng hàm nào lấy máu cơ bản của 1 hero ???

    Cái pick item của bạn sao lại phải chuyển vị trí sau khi ghép xong vậy ???

    Cái mua đồ sau khi full hòm thì vẫn còn 1 chỗ mình nghĩ sửa xong thì nó chả báo full hòm luôn là chỗ nè nè :


    Mã:
    Untitled Trigger 002
        Events
            Unit - A unit Loses an item
        Conditions
            (Item-class of (Item being manipulated)) Not equal to Powerup
        Actions
            Wait 0.00 seconds
            Set Loc[2] = (Position of (Item being manipulated))
            For each (Integer A) from 1 to 3, do (Actions)
                Loop - Actions
                    If (All Conditions are True) then do (Then Actions) else do (Else Actions)
                        If - Conditions
                            (Item-type of (Item being manipulated)) Equal to ItemTrue[(Integer A)]
                        Then - Actions
                            Trigger - Turn off (This trigger)
                            Item - Remove (Item being manipulated)
                            Trigger - Turn on (This trigger)
                            Item - Create ItemPhantom[(Integer A)] at Loc[2]
                            Custom script:   call RemoveLocation( udg_Loc[2] )
                            Skip remaining actions
                        Else - Actions
    Hồi trước location 2 loneW dùng để thả item khi ném ra và location 1 để chưa PositionOfUnit. Mình nghĩ thế này thì hay hơn là vị trí item khi thả ra vẫn ở đúng chỗ bạn vứt = cách lấy vị trí item sau khi ném ra và dùng locaiotn 2 để chứa. Còn dòng wait 0.00 sec thì là để lấy ra đúng vị trí item sau khi vứt. Không có dòng đó thì sẽ lấy vị trí item lúc ở trong hòm item. Tức là vị trí của unit mang item đó. Vậy là sẽ không có chuyện các bạn bị báo "inventory is full".

    Nhưng khi làm thế này có điều không hay. Nếu kết hợp với system mà có thể pick item như của meomeo sẽ cần thêm việc kiểm tra cái face item (PowerUp) là của cái item thật để rồi ghép đồ khi full hòm.

    Vẫn đề này mình chưa thử nhg mình có ý tưởng là khi click (Dùng trigger với event là unit - issue order target object) thì sẽ lấy vị trí item rồi TriggerRegistEnterRegion vào khu vực bán kính là 100 với tâm là item. Khi unit vào range đó thì mới thực hiện ghép đồ. Vấn để là nếu dùng GUI mình thực sự không hỉu làm sao để lưu đc biến item mà mìn click chuột phải vào ở trigger trước và lưu unit dùng order ở trigger trước. =((

    Sorry về vấn để spam nhé. Tranh thủ lúc lên mạng đc thì spam kiếm cho đủ 50 post ấy mà \:D/. Vì nhà mình không có mạng :((. Anh mod đừng phạt em nhé ......... để em tự xử b-(
     

Chia sẻ trang này