Breath of Fire V Phiên bản đầu tiên của Breath Of Fire(BOF) trong những ngày đầu của hệ máy Super Nintendo Entertainment System(SNES) được hưởng ứng và thuyết phục được nhiều gamer của thế giới RPG trong việc tìm kiếm một thể loại khác bên cạnh trò chơi Finalfantasy,một trò chơi được đánh giá cao vào thời điểm lúc đó(1994) Phiên bản BOF V được đánh giá cao hơn hẳn các phiên bản trước đây,BOF III và IV.Chính thức bước vào thế giới RPG,Breath Of Fire Vragon Quarter cho loạt máy game Playstaysion 2 trong những ngày sắp tới,một trong những điều thú vị là hàng loạt những cải tiến về trò chơi,một sức mạnh của thể loại trò chơi 128bit sẽ làm cho bạn hài lòng,các gamer sẽ có thêm kinh nghiệm hoàn hảo hơn về thể loại Rpg mà họ mong đợi trong phiên bản mới nhất này. Capcom tung ra BOFV với một cốt truyện khác hẳn với những phiên bản trước đây nhưng vẫn không thiếu những mặt lý thu của những phiên bản trước. Ryu:một cậu bé mang trong mình sức mạnh của Brood,một sức mạnh thần bí cho phép cậu ta có thể hoá thân thành rồng . Làm việc việc cho tổ chức được chính phủ tài trợ dưới cái tên:Đội biệt kích,Ryu có nhiệm vụ phải bảo vệ an toàn cho thế giới ngầm ngay dưới chân thành phố,được chia làm 3 khu vực:The Shelter Zone, The Lower Zone and The Life Port Zone.The lower Zone trông có vẻ giống như một ngục tối hơ trong khi hai khu vực còn lại có hệ thống tàu điện và phuơng tiện vận tải ngầm chạy qua.Ryu phải đối mặt với những kẻ thù nguy hiểm chống lại nhóm biệt kích,tổ chức Trinity,bạn sẽ có một sự lựa chọn can thiệp hay không đối với một thành viên của Trinity trong một trận thiên tai(thú vị đấy).Đội biệt kích cũng giống như một nhóm mà cậu ta đã tham gia trong BOF II,đây có thể là tính liên tục của loạt game BOF,trên con đường tìm kiếm người đồng đội cũ của Ryu,Nina là một nhân vật không thể thiếu bởi sức hấp dẫn của cô ta cũng như của trò chơi. Nina:một công chúa với đôi cánh lớn sau lưng,một phù thủy lão luyện.Trẻ hơn Ryu,ở độ tuổi 13,14 trầm tính hơn hẳn những người khác nhưng đôi khi cô ta lại là nhân vật quyết định cho trận đánh bởi pháp thuật "thâm hậu" của mình. Hệ thống trò chơi:khác với nhưng phiên bản trước đây,thêm nhiều tính năng đặc biệt,câu hỏi sẽ được thay đổi mỗi khi người chơi đạt đến một mức độ mới,liên tục theo dòng sự kiện của trò chơi để người chơi có thể hiểu và nắm bắt cốt truyện một cách cụ thể.Người chơi có thể tự tìm hiểu và tăng khả năng nhân vật của mình và có thể nhìn thấy những sự kiện không có sẵn trước đó,tính năng này gọi là SOL(hệ thống kịch bản chồng) và chỉ có duy nhất ở BOFV,đem đến cho trò chơi một giá trị rất lớn dù là ohiên bản thứ 5,một cái nhìn hoàn thiện hơn về loạt game BOF trong khi những phiên bản trước kia không vươn tới được. Mỗi khi bạn bắt đầu một cuộc chơi mới,những items trong nhân vật có thể sẽ được thay đổi và đây là tính đa dạng của trò chơi,bạn sẽ tìm thêm exp trong những việc khám phá những bí mật,những trò chơi nhỏ,những câu đố,một trò chơi tốn không ít thời gian tiêu biểu là trò chơi câu cá,một trò chơi khá phổ biến trong loạt game BOF Hệ thống trận đánh: Đuợc thay đổi nhiều và thêm tính năng PETS(hệ thống nhận biết và tính toán) cho phép người chơi có thể sắp xếp trước trận đánh bằng cách đặt những hình nộm,những cái bẫy và những nguy hiểm có thể xảy ra cho kẻ thù,giúp người chơi có một lợi thế(nhò thôi) trước kẻ thù của mình.Nhưng những tính năng mới này có làm giảm những khó khăn trong trận đánh và điều này trở nên quá dễ dàng,lặp lại?Hy vọng là không,đây là hệ thống trận đánh hoàn chỉnh nhất của thể loại RPG được làm cho PS từ trước đến nay,trận đánh sẽ bao gồm nhiều kiểu tấn công chủ lực khác nhau và nhiều kiểu tấn công khác nhau để tạo nên hiệu quả:từ ma thuật,từ combos và từ những cái bẫy. Combos là một kĩ năng đặc biệt của mỗi nhân vật đòi hỏi phải có AP(ability points) để sử dụng,có cùng một cách dùng như ma thuật và phối hợp với nút bấm gây hiệu ứng với độ chính xác cao làm tổn thương địch thủ.Những cái bẫy bạn đặt trong trận đấu thì bạn không thể biết trước được và chúng sẽ xuất hiện ngay trước khi trận đấu bắt đầu. Đồ họa trong Breath Of Fire V: Đi một bước dài trong cách sắp xếp những hình ảnh và màu sắc trong các loạt phiên bản trước,trên nền sáng của màn hình là hình ảnh 2 chiều của nhân vật đặt bên trên trong khung cảnh không gian ba chiều tạo một cái nhìn chi tiết hơn về trò chơi.BOF V có một cách vẽ chân dung khác hơn hẳn là dùng hệ thống đồ họa "nổi",hầu hết đều chưa được sử dụng trong các loạt game trước đây nhưng có xuất hiện trong một vài trò chơi thể loại RPG như Jet Set Radio Future của Xbox,đây có thể là ảnh hưởng của các FAN BOF khi vẽ chân dung của nhân vật BOF của các phiên bản trước,nó sẽ sớm trở nên phổ biến và trở thành hình ảnh kiểu mẫu của trò chơi BOF đánh dấu trên thị trường.Những nhân vật xinh đẹp và dễ thương được đặt trên một nền không gian ba chiều có độ linh hoạt cao và "êm",một hệ thống nhân vật hoàn hảo làm cho BOFG có được một sự thú vị và tinh tế đối với tất cả người chơi ở mọi lứa tuổi Âm thanh trong BOFV: Được chuẩn bị kĩ lưỡng đúng như tên gọi của trò chơi(Hơi thở của lửa),người chơi sẽ không thể bỏ đi vì âm thanh lôi cuốn của nó,lan truyền từ bên trong trò chơi đến bên ngoài,một cảm giác hoà nhập thực sự hoà nhập vào trò chơi.Một số luợng lớn nhạc nền mà bạn nghe khi đặt chân vào những khu vực khác nhau,những thành phố đầy màu sắc và nhộn nhịp,người chơi sẽ không quên được những âm thanh mà mình nghe được. Được bổ sung thêm nhiều tính năng mới,trò chơi được giới thiệu kĩ lưỡng,người chơi có thể hiểu được tiếng nói của nhân vật trong những thời điểm nhất định như Grandia,tiếng nói và hành động của mỗi nhân vật mang đến cho họ một "sức sống" hơn trong trò chơi. Breath Of Fire Vragon Quater có thể sẽ làm thay đổi cách nghĩ của mọi người,sẽ có mặt trong những ngày không xa,hệt thống trận đánh được thay đổi với nhiều tính năng mới được hỗ trợ như :SOL,PETS cho chúng ta lý do hơn để nhìn nhận sự thú vị của trò chơi BOF cũng như các phiên bản trước đây.Một trò chơi không thể thiếu trong danh sách trò chơi cho dịp lễ Noen. Người viết bài: Yakumo Nhóm Tin tức GameVNt