[Preview] FIFA 2003

Thảo luận trong 'Previews (Tin tức - giới thiệu - bình luận)' bắt đầu bởi newfriend, 20/10/02.

  1. newfriend

    newfriend The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    30/6/02
    Bài viết:
    2,082
    FIFA 2003


    Matt Bilbey cho rằng FIFA 2003 là cái gì đó “payback” cho những ngườI hâm mộ. Giám đốc sản phẩm mô phỏng trò chơi bóng đá nổI tiếng thế giớI tin tưởng rằng trò chơi này sẽ là 1 trong số những trò nổI tiếng trong dòng lịch sử lâu dài của EA Sports. Nhiều trò chơi được tạo dựng lạI từ những hoạt động hiện thực cho những hoạt động cuồng nhiệt có đôi khi đấu tranh thật mãnh liệt mà không phảI thật sự giống vớI cuộc sống thực tế.

    “Một thờI gian rất lâu, dòng FIFA chính là dòng mang lạI lợI nhuận nhiều cho EA”, Bilbey nói trong khi có một chuyến du lịch ngắn tạI trường quay thiết kế của EA Canada phía bên ngoài Vancouver. “Năm nay chúng ta chính là lúc mà chúng ta cần tạo lạI loạI này cho những ngườI hâm mộ có thể sẽ thành công và xứng đáng tạo trò chơi cho chúng ta. Chúng ta sẽ mang về những độI thiết kế khác và di chuyển nó tớI một dòng khác để làm sao chúng ta có thể làm cái mà chúng ta thật sự muốn đốI vớI FIFA trong năm nay. Số lượng của độI thiết kế FIFA 2003 luôn luôn là số đông hơn những năm trước đây, và vớI 112 ngườI cùng làm việc. Những thành tựu gì mà họ đạt được trong một thờI gian ngắn - cảI tiến AI, tạo ra những mẫu dạng sân vận động và những cầu thủ - rất tuyệt vời”

    Gần hết một ngày sản phẩm gần như hoàn thành đã đưa ra phát biểu này không phảI là một nền công nghiệp trò chơi mang tính cường điệu. Trò chơi mớI này có vẻ như được cảI tiến trong nhiều vùng, bao gồm những phần tử cốt lõi của trò chơi. Theo Bilbey, độI thiết kế đang bắt đầu công việc một cách từ từ. Nhiều ngườI phát triển đã không hài lòng về việc làm sao cho cầu thủ quản lý bóng hiệu quả (cầu thủ gắn liền vớI quả bóng) khi anh ta đang điều khiển nó, tìm thấy những phần sai lầm trong trò chơi theo cách giả vờ trong dòng FIFA trước. Như vậy việc đầu tiên mà nhà lập trình cần làm là làm tăng tính chất vật lý cho quả bóng. Tách quả bóng từ chân ngườI điều khiển và thêm vào vài chi tiết nhỏ trong trò chơi khi ngườI điều khiển chạm lạI bóng giống như anh ta hay cô ta đang rê bóng trên sân cỏ.

    Đây có lẽ là sự cải tiến đáng chú ý nhất trong việc tạo ra FIFA 2003 mà chúng ta đang xem trước. Thay vào đó việc điều khiển những quả bóng như thế nào để nó gắn liền vớI chân của bạn giống như việc sử dụng yo-yo, cầu thủ phảI chịu đau để cố gắng giữ quyền sở hữu nó. Chạy nước rút nhiều và bạn sẽ mất sức , sẽ mất quyền điều khiển bóng. Có vài di chuyển bất thình lình cũng làm cho bạn mất quyền điều khiển bóng. Cùng lúc, những ngườI phát triển không có vẻ muốn thúc đẩy việc thử nghiệm trò chơi. Mặc dù quyền điều khiển bóng trog FIFA 2003 có vẻ chặt chẽ hơn trong FIFA 2002, việc rê bóng cũng không khó khăn cho ngườI chơi lãng tránh. Trái lạI, mỗI trận đấu được thêm vào làm cho bóng đá xuất thần mê li, không phảI bị thất bại.

    “Bây giờ ngườI chơi có thể di chuyển bóng trong FIFA giống như các cầu thủ di chuyển bóng trong trò chơi bóng đá thực tế”, Bilbey nói. “Chúng ta cảm thấy là chúng ta phảI thay đổI AI trong nền tảng cơ sở sao cho bóng đá này tương tự như bóng đá thực tế. Chúng ta cần làm cho trò chơi càng xác thực hơn vớI thực tế bóng đá, như vậy chúng ta có 10 tuần để làm việc trên AI trong mùa hè này”.

    Có nhiều cái đã được hoàn thành trong mùa hè vừa qua đúng hơn là hệ thống kiểm soát bóng. ĐộI thiết kế đã hoàn thành vớI cái mớI, nhiều kỷ thuật dẫn bóng, chúng ta cảm thấy nó trong phần còn lạI của trò chơi khi chơi nó. Một ít bộ phận làm cho FIFA 2003 chơi tương tự như những trò chơi trước, và ngườI chơi đang tập trung vào việc mô phỏng thích hợp vớI môn bóng đá thực tế, quyết định làm tiếp tục để nâng cao AI. Phân nhánh trong tất cả các vùng khác của trò chơi. Quả bóng được căng ra trong suốt quá trình sút vào khung thành. Hệ thống tính điểm bây giờ có lợI cho việc trong việc làm chệch hướng trong trò chơi và phản ứng lạI của ngườI chơi khi điểm số thay đổi. Đây là điều hiển nhiên trong hầu hết các trò chơi mà chúng ta chơi kiểu kiến trúc được giớI thiệu trước. Đúng như bên trong môn bóng đá thực tế, nó gần như giống vớI những vấn đề xảy ra một khi bóng đi không vào lưới.

    Đá phạt tự do được làm một cách xác thực hơn khi hợp nhất biểu tượng để cho ngườI chơi quyết định hướng đá khi tiếp xúc vớI bóng và độ dài được sử dụng khi đá trong sân bóng. Mục tiêu hình chữ thập sẽ nổI lên khi gần tớI đích, bổ sung thêm những thách thức mớI khi bạn cố gắng hoàn thành cú sút từ phía góc của khung thành phía ngoài khu vực phạt đền. Việc dẫn bóng làm đơn giản hoá và dẫn bóng vào sâu hơn. Việc dẫn bóng qua khoảng cách giữa 2 ngườI thật sự xác định rõ địa điểm, bắt buộc ngườI chơi phảI di chuyển khỏI phạm vi bị chặn và di chuyển tớI phía trước. Bạn có thể di chuyển trong khoảng cách ngắn và kiểm soát lâu hơn để tìm cách thoát ra và di chuyển vào sâu hơn. Cần phảI thêm vài chiến thuật trong trò chơi, khi tấn công bạn sẽ xác địng phần lớn cách di chuyển mà bạn đồng ý. Xét đoán kinh nghiệm trong trò chơi của chúng ta, phảI tìm cách thức nào đó để đưa bóng đi vào sâu hơn và có cơ hộI tốt nhất để thay đổI điểm số. Giống như môn bóng đá thực tế, sự kiên nhẫn chính là nét đặc trưng cần thiết để dẫn tớI thành công trong FIFA 2003.

    Phòng thủ chính là vấn đề rất cần phảI chú ý. Những hậu vệ sẽ cố gắng chặn đứng tất cả những đợt tấn công của tiền đạo và giành bóng từ chân họ. Cần phảI làm một cách đột ngột để đốI phương bị mất kiểm soát bóng. Vấn đề này có nằm trong FIFA 2003, bộ phận phát triển đã làm việc này để bảo đảm rằng cần phảI có nhiều sự di chuyển trên sân để tranh bóng hơn là sử dụng cách chơi cứng rắn trong những phần trước đây. Kinh nghiệm của chúng ta đã chỉ bảo rằng những đặc điểm của nhân vật có thể thay đổI nhiều hơn là những đặc tính vật lý của quả bóng, trông nó bây giờ có vẻ dễ dàng hơn khi chơi phòng thủ. Việc điều chỉnh trong trận đấu là một giúp đỡ rất lớn giữa sự phản công và khung thành của bạn, như vậy có vẽ bạn sẽ duy trì phạm vi tốt hơn, giữa 2 cái cá nhân và đồng đội. Đó có vẻ là có ít lờI nói đốI vớI những ngườI bảo vệ AI, tuy nhiên, đôi khi họ cũng có vài phút thư giãn tạI vị trí mà mình cần bảo vệ làm cho đốI phương có thể mở một con đường đi tớI khung thành.

    Với sự lỏng lẻo nhỏ này, tuy nhiên kết quả luôn là vấn đề cần chú ý của những ngườI chơi.Những nhà phát triển đã tạo hơn 10000 cầu thủ trong hơn 350 độI được thử nghiệm trong FIFA 2003 vớI những mô hình kỹ năng như thực tế. Những cái này đều được nhìn thấy trong những kỹ năng khác nhau phụ thuộc vào mỗI cá nhân. MỗI cầu thủ có một cột sức mạnh khác nhau, ví dụ như những kỷ thuật tốt trong việc phá bóng từ chân đốI thủ. VớI những điểm số riêng lẽ này cũng có nhiều tác dụng trong trò chơi khi chơi. Có nhiều sự khác nhau lớn về kỹ năng về tốc độ và toàn bộ giữa trận đấu giữa Manchester United đụng với Real Madrid và có một vài ngôi sao của câu lạc bộ Isrealis luôn luôn dẫn đầu.

    Nhưng câu lạc bộ nổI tiếng như Manchester United và Real Madrid có những nét đặc trưng trong những giảI vô địch mớI FIFA 2003 trong trò chơi. GiảI lần này có sự tham gia của 18 độI nổI tiếng trên trái đất bao gồm các câu lạc bộ được yêu thích như Liverpool, Inter Milan và Galatasary. Khi thực thi, vớI những bản chọn hợp lý, ngườI chơi vớI những mặt hiện thực những thuộc tính xác thực, và hình ảnh sân vận động chính xác. Thêm vào những bài hát của các cổ động viên cho phù hợp vớI mỗI sân vận động và những hoạt cảnh trước khi trò chơi bắt đầu. Nếu như bạn muốn tìm kiếm những nhãn hiệu về lễ kỷ niệm thì bạn có thể tìm ở đây. Những kiểu khác của trò chơi cũng khá chuẩn. Bạn có thể chơi một trận đấu giao hữu, bạn có thể thiết lập một trận đấu theo 1 trong 3 kiểu khác nhau vớI 8 ngườI cùng chơi, bạn có thể chơi theo kiểu giảI câu lạc bộ vớI 16 loại ngôn ngữ khác nhau trong 5 năm liên tiếp. Độ khó và tốc độ chơi có thể điều chỉnh được. Một giao diện mớI được thể hiện vớI nhiều thông tin mà bạn cần thay đổI khi chơi. VớI những số liệu thông thường, có một bản đồ nhỏ thông báo cho bạn biết vị trí của mục đích hành động, phạt, tranh bóng và chiếm vị trí.

    Tất cả các kiểu của trò chơi phảI tuyệt vời. Mặc dù FIFA 2003 được phát triển lên từ FIFA 2002, rất nhiều ngườI trong nhóm thiết kế đã nâng cao những con số giống như thực tế hơn. NgườI chơi có thấy được nhiều cảnh sống động như thật hơn bao giờ hết sau khi được giớI thiệu về trò này. Khuôn mặt của họ giống những bức ảnh hiện thực, phần lớn các bộ phận vì EA tạo rất nhiều camera và kỹ thuật ở toàn bộ các vòng được sử dụng để chụp những hình ảnh giống như bóng đá thực tế. Điện ảnh ở Vancouver đã sử dụng nhiều hình ảnh để tạo thành 1 thước phim liên tục, nó giúp tạo ra ảo tưởng về một ngân quỹ truyền hình rất lớn. Một đám đông cỗ động viên rất dễ bị kích động và tung những dãy cờ, không có tạo thêm pháo hoa khi bắt đầu trận đấu.

    Trông nó rất đẹp và nó được bổ sung thêm chất lượng âm thanh rất cao. Trong trò chơi có thêm nhiều hiệu ứng tiếng ồn trong đám cổ động viên, lần nữa, âm thanh rất giống như thật trong suốt quá trình phát lạI trên truyền hình. Những bình luận của trò chơi này do John Motson cung cấp. VớI hơn 13000 loạI câu nói bình luận trong FIFA 2003 được làm ra tạI phòng tạo âm thanh của EA Canada, nó được ngườI phát triển tạo ra trong một phạm vi rất lớn những tuỳ chọn. Trong khi chơi hết trò chơi có thể mất khoảng hơn 6 giờ, chúng ta có thể nghe thấy những mẫu bình luận lặp lạI 2 lần. Và Motson cũng rất quan tâm tớI những cầu thủ và những sự kiện về cuộc sống thực tế mà cũng thật khó tin tưởng là anh ta sẽ hướng tớI một trò theo kiểu đơn. Có nhiều tiếng cườI ở ngoài rất ầm ỹ và vui nhộn. Motson và ngườI bình luận viên Ally McCoist tạo nhiều cảnh ngây ra bất động rất vui nhộn về những chuyện xảy ra trên sân cỏ, và họ cũng không do dự tung ra những lờI nói châm chọc nếu như bạn chơi không được hay lắm hay quá tệ hại.

    CuốI cùng, EA Sports đã bỏ nhiều công sức để hỗ trợ cho FIFA trực tuyến thông qua phần mềm Creation Center phát hành. Chường trình biên tập này được đưa ra trước khi FIFA 2003 được tung ra và ngườI chơi có thể tạo thêm nhiều phụ kiện cho mình. Creation Center còn cho phép bạn tạo ra những khía cạnh nhỏ của trò chơi, các cầu thủ sẽ xuất hiện cùng vớI đồng độI và liên đoàn của họ. Trong tất cả những tập tin trữ của trò chơi được Creation Center thay đổI, bao gồm những bài hát quốc ca từng độI và tập tin dạng WAV. Chương trình này được đánh giá bởI ngườI sử dụng muốn thiết lập hệ thống liên hiệp đạI diện cho vài quốc gia mà EA không có khả năng cung cấp quyền hạn trong trò chơi.

    Có thể xem vài hình ảnh của FIFA 2003 tạI GameSpot, có thể trò chơi sẽ được tung ra thị trường vào tháng 10.
    [​IMG][​IMG][​IMG][​IMG]
    [​IMG][​IMG][​IMG][​IMG]
    [​IMG][​IMG][​IMG][​IMG]

    Người viết bài: Newfriend
    Nhóm Tin tức GameVNt
     

Chia sẻ trang này