[Preview] GTA IV

Thảo luận trong 'Hidden Packages' bắt đầu bởi HacDaiBang, 8/4/07.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. HacDaiBang

    HacDaiBang T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    13/6/04
    Bài viết:
    528
    Nơi ở:
    Box "Grand Theft Auto"
    <Hei: Yêu cầu mọi người không chat chit, bàn tán tại đây, mọi thảo luận về preview GTAIV có thể vào topic NÀY>

    Ngày 29/03/2007 vừa qua, Rockstar Games đã tung ra đoạn trailer đầu tiên của phiên bản Grand Theft Auto IV. Ngay sau khi tung đoạn trailer ra, servers của Rockstars ngay lập tức đã trở nên quá tải bởi lượng truy cập khổng lồ vào đoạn trailer.
    Đoạn trailer dài 1 phút có tựa đề “Mọi thứ sẽ khác”, đưa loạt game GTA quay lại thành phố Liberty lần thứ 4. Nhưng đây sẽ không phải là thành phố Liberty mà chúng ta từng biết đến.

    Ở những trang sau, chúng ta sẽ liệt kê lại những gì có thể nhận ra từ 1 phút trong đoạn trailer ngắn ngủi nhưng khá bất ngờ này.

    (Nếu bạn vẫn chưa xem đoạn trailer, vào trang chủ để tài bản gốc : http://www.rockstargames.com/iv/ hay download bản HD tại website : http://www.gtaivnews.com/trailer/ )

    Đoạn trailer bắt đầu từ lúc bình minh ở thành phố Liberty và kết thúc lúc hoàng hôn.
    Nên nhớ những gì ta xem được trong đoạn này chỉ là đoạn record trong game thôi, vì vậy nó không thực sự phản ánh đúng chất lượng đồ họa trong game.


    Từ những Tấm Ảnh ( In The Picture )
    1.
    [​IMG]

    Từ tấm ảnh này chúng ta có thể thấy được 1 đoàn tàu (còn được gọi là L-train trong GTA) sắc nét đến từng chi tiết. Độ phân giải cao và hiệu ứng ánh sáng ở đây chính là kỉ nguyên của thế hệ đồ họa mới ( next-gen graphics ).
    Có vài tấm bản phía bên trái. Một tấm ghi “Visit Vice City - $300” (du lịch Vice City với $300). Một tấm quảng cáo cho hãng hàng không flyUS. Một tấm khác ghi "Mega Mart, Silver, Watches, Sports Wear, Games, Glasses, Shirts." (Siêu thị, Vàng Bạc, Đồng hồ, Quần áo thể thao, Trò chơi giải trí, Kính, Áo thun”. Một tấm bản bên phải cũng xuất hiện, nhưng đoàn tàu đã che mất nó. Để ý một chút phía bên trái, có một nơi để lên tàu … một nhà ga. Có một chút hơi sương bám lên cửa sổ của mấy ngôi nhà, thời tiết trong game có thể thay đổi theo mùa không nhỉ?

    2.
    [​IMG]

    Còn tấm này là một NV nam đang lái một chiếc mui trần màu xanh đứng trước đường tàu lượn siêu tốc. Công viên giải trí luôn là một mong muốn ở trong dòng GTA, nhưng 1 đoàn tàu lượn thì chưa bao giờ có mặt trong bất kì thông tin nào trước đó. Kiểu dáng của chiếc xe của làm người ta tin rằng trò chơi sẽ lấy bối cảnh hiện tại. Và cũng như những phiên bản trước, công nghệ đổ bóng thể hiện rất sống động trong game.
    Người đàn ông ngồi trong xe đang chỉnh lại cái kính chiếu hậu trong khi 2 người khách bộ hành đi dọc vỉa hè cạnh đường tàu lượn siêu tốc “Screamer”, không có con tàu nào trong bức ảnh này. Chú ý đến con đường nhựa phía dưới, không như các phiên bản trước, nó có nhiều chỗ lồi lõm, có ổ gà và những thứ khác. Các đường cong cũng được chải chuốt hơn so với những phiên bản GTA trước.
    Bạn cũng có thể nhin thấy một cái đu quay lớn phía bên phải sau đường tàu lượn siêu tốc ( cái này phải nhìn thiệt kĩ mới thấy được à :D.

    3.
    [​IMG]

    Những chuyến phà cũng đã xuất hiện trong GTA: Liberty City Stories (LCS, lấy bối cảnh năm 1998). Chúng cho phép người chơi vận chuyển xe cộ nhanh chóng từ hòn đảo này sang hòn đảo khác. Nhưng phà đã ko xuất hiện trong GTA III ( bối cảnh năm 2001 ) vì những sự kiện trước đó trong LCS, bao gồm việc Donald Love lên nắm quyền, khiến đến trước năm 2001, bến phà đã bị đóng cửa.
    Có phải những chuyến phà đã được mở lại? Hay đây là 1 minh chứng cho việc nó đã bị bỏ hoang?
    Ta thấy dòng Libery Ferry Terminal (Bến phà Liberty) thiếu mất mấy chữ. Một chiếc phà đậu ở phía bên phải, và một con hải âu bay trên trời, những vật trên mặt nước cũng chìm nổi theo dòng nước làm cho ta có cảm nhận rằng tất cả đều rất thật ở trong game. Tòa nhà phía xa xa cũng có bản hiệu mang dòng chữ “RON” phía trên.
    Vào đây để thấy nhà sản xuất đã lấy mẫu của bến phà này ở đâu:
    http://local.live.com/default.aspx?...s8txp9c_Hoboken, New Jersey, United States___

    4.
    [​IMG]
    Tấm này là một mái nhà bằng kiếng. Ấn tượng đầu tiên là từ bên trong ngôi nhà, người chơi có thể thấy được những gì diễn ra bên ngoài thông qua tấm kính. Hi vọng hiệu ứng này được áp dụng cho những ngôi nhà khác :D.

    5.
    [​IMG]

    Trong bức tranh này, chúng ta có thể thấy được Rockstar đã tái hiện lại quảng trường Time Square tài tình như thế nào. Những công ty và sản phẩm từ những loạt game GTA trước vẫn được xuất hiện, như : hãng đồng hồ Kronos, Thịt gà Cluckin’ Bell, Nước giải khát Sprunk, tạp chí Liberty Tree. Đồng thời cũng đã xuất hiện những tên tuổi mới như : America’s Next Top Hooker ( 1 bản nhái của TV show “America’s Next Top Model”). Và hãng mỹ phẩm Max Renda. Cùng sự xuất hiện của 3DS Max, công cụ mà Rockstar sử dụng để tạo những mẫu 3D và rendering (quá trình máy tính mô phỏng vật thể).

    6.
    [​IMG]
    Hiệu ứng đổ bóng trong tấm ảnh này cũng rất ấn tượng. Có nhiều người bộ hành trong tấm này, một cuốn sách rơi khỏi tay một người đi bộ, và nó vẫn giữ nguyên vị trí khi người đó bước đi!

    7.
    [​IMG]

    Đây là hình ảnh người đàn ông duy nhất đã nói chuyện trong game. Trông anh ta giống người Đông Âu , anh kể về quá khứ bụi bặm chém giết, buôn bán người của mình. Bức tượng và cây cầu khiến người ta liên tưởng đến công viên Bellue (Công viên trung tâm). Nhưng vì những thay đổi ở Libery (trong những tấm ảnh sau), anh ta có thể đang đứng trong một công viên khác.

    8.
    [​IMG]
    Bức ảnh mô tả một cây cầu trong thành phố Liberty ,mô phỏng từ thành phố New York. Ở đằng xa, ta có thể thấy một cây cầu khác nữa. Kể từ sau GTA3, chưa có cầu nào được bắc song song với nhau. Điều này chứng tỏ thành phố Liberty đã lớn đến mức cần phải có thêm những phương tiện vận chuyển khác.
    Ta cũng nên chú ý đến cách ánh sáng mặt trời rọi xuống những chiếc taxi như thế nào. Hiệu ứng “nở hoa” trong game làm cho vật thể phản chiếu lại ánh sáng một cách tự nhiên. Đôi khi nó cũng được dùng kết hợp với công nghệ high-dynamic-range lighting ( tạm dịch : khoảng sáng động ) mô phỏng phản ứng của mắt đối với ánh sáng. Điều này chỉ ra sự tiến bộ của công nghệ RAGE (Rockstar Advanced Game Engine) cũng như công nghệ đồ họa và lập trình của Rockstars.

    9.
    [​IMG]
    Bạn chắc hẳn phải đồng ý rằng đi vòng vòng trong GTA hẳn sẽ phải tốn thời gian ghê gớm nếu chỉ được đi bộ. Đây là lý do mà Rockstar đã đưa ra nhiều cách để di chuyển trong GTA khi mà dòng game ngày càng phát triển. Trong tấm hình đầu tiên, chúng ta thấy được những toa tàu đã trở lại, kể từ lần đầu chúng xuất hiện trong GTA3 ( GTA2 cũng có mừ T_T ). Ở bức thứ 2 là thứ không thể thiếu trong bất cứ loạt game GTA nào, cũng như taxi trong bức thứ 3 xuất hiện ở bất cứ đâu. Biết đâu trong game này, ta có thể thuê taxi để đến một địa điểm cụ thể do ta tự chọn. Ở GTA: LCS phà đã có thể chở chiếc xe của bạn từ đảo này sang đảo khác, và trong bức thứ 4 ta cũng có thể thấy được một bến phà trong thành phố. Cuối cùng, là tàu điện (bức 5), đây là một cách mới để ta có thể đi từ hòn đảo này sang hòn đảo khác.
    Kế đến là một sự thiếu hụt có thể dễ dàng nhận thấy được, không có một chiếc xe đạp nào trong đoạn trailer. Trong GTA3 thì xe đạp bị cấm, nhưng lúc này là 6 năm sau rồi, “mọi thứ phải khác” chứ.
    Và mặc dù chúng ta cũng có thể thấy được một vài phương tiện vận chuyển dưới nước, nhưng chưa thấy có thứ nào thể điều khiển được (chẳng hạn Speeders và thuyền của cảnh sát.)
    Cuối cùng, không thấy một phương tiện nào bay trên trời, nhưng không sao cả :D, có thể Rockstar quên add nó vào trong trailer.

    10.
    Các tòa nhà trong game và tòa nhà thật:
    [​IMG]

    Bộ Máy ( The Engines )
    Bây giờ chúng ta đã biết được GTA IV trông như thế nào, và tôi có thể chắc rằng nó thật tuyệt. Vậy khi chơi thì nó sẽ ra sao?
    - Như chúng ta đã biết, 2 loại engine cơ bản của game sẽ là Euphoria của NaturalMotion và engine “chính hãng” RAGE của Rockstars. Vậy chúng là cái gì?

    Được tạo ra bởi Natural Motion ở Anh. Euphoria là một game animation engine ( ai dịch giúp với ). Nó tạo ra những chuyển động thực trong game. Nhưng nên nhớ nó không phải là engine đồ họa ( hay game engine như ta biết ). Nó dựa trên công nghệ Dynamic Motion Synthesis (DMS). Về cơ bản, Euphoria đảm bảo mọi chuyển động trong game đều giống với thực tế. Công nghệ DMS còn cho phép NV 3D cử động mô phỏng theo theo hệ cơ và hệ thần kinh. Nó tương tác các chuyển động với nhau, làm cho sự vật chuyển động và phản ứng mỗi lần mỗi khác.

    Công nghệ Europhia được sử dụng trong các hệ thống next-gen và high-end như PS3, Xbox 360, và các máy tính đời mới. Cũng như tương tác với nhân vật, nó còn có thể tương tác với môi trường xung quanh – VD: 1 vật thể bất động như tòa nhà. Euphoria còn được thiết kế để làm việc hiệu quả với game engines ( engines đồ họa). Thú vị ở chổ euphoria có thể hoạt động tách biệt với chuyển 1 chuyển động bình thường và chỉ hoạt động khi có một tương tác giữa các sự vật xảy ra.

    Vậy những gì ta có thể thấy ở GTA IV là sự độc đáo và tương tác chân thực trong từng chuyển động. Không như những loạt game GTA trước, chúng ta sẽ không thấy những chuyển động được ghi lại sẵn mà sẽ là những chuyển động mô phỏng thực tế với môi trường xung quanh. Điều này có nghĩa là ta sẽ không thấy những hành động y hệt nhau mỗi lần cướp một chiếc xe, tung một quả đấm hay bắn một phát súng. Engine này cũng sẽ giúp cải thiện AI ( Artificial Intelligence = Trí thông minh nhân tạo ) khi mà những NV hành động dựa theo môi trường xung quanh.

    Theo Natural Motion :
    “Europhia tạo ra những tương tác thực tế chưa từng có trước đây, và đem lại cho người chơi những cảm giác của thế hệ game next-gen”

    Nếu bạn muốn xem một vài ví dụ về công nghệ euphoria, Indiana Jones của Lucas Art và Star Wars: The Force Unleashed đều sử dụng công nghệ này.

    Nhiều người cũng nghe nói rằng game engine của Rockstar (engine đồ họa) sẽ cải thiện GTA IV, như những gì nó đã từng làm trong game bóng bàn của Rockstar (Table Tennis). Rockstar đã từng tuyên bố engine này sẽ cải thiện tất cả những hiệu ứng trong những game hãng sẽ ra trên Xbox 360 và PS3. Và Rockstar đã có một quyết định đúng đắn khi dùng game engine của chính họ để tạo ra những cảm giác độc đáo trong GTA IV. May mắn là chúng ta có thể thấy công nghệ RAGE đã thể hiện như thế nào trong game bóng bàn của Rockstars. VD, ta có thể thấy quần áo của NV nhăn và co lại theo chuyển động của NV.

    Rage engine cũng cho phép Rockstar thêm một lượng lớn các chi tiết lên môi trường và NV. Nó có thể làm cho những chuyển động của NV trở nên rất thực cũng như những hiệu ứng ánh sáng và bóng nước trong đoạn trailer. Rage engine có vẻ rất hứa hẹn trong tương lai.

    [​IMG]
    (Hình ảnh game bóng bàn Table Tennis)

    Cuộc sống thật phức tạp, tôi đã từng giết người, buôn người, nhưng có thể ở đây, mọi chuyện sẽ khác.
    “Life is complicated. I killed people, smuggled people, sold people. Perhaps here things will be differents.”

    Đoạn trailer chỉ chiếu trực tiếp hình một NV, đây là một người đàn ông có nguồn gốc từ Đông Âu hoặc Nga với câu nói “Life is complicated. I killed people, smuggled people, sold people. Perhaps here things will be differents.”

    Hiện tại chúng ta vẫn chưa biết được liệu nhân vật này có phải là NVC hay không, hay là NVC của chúng ta vẫn còn chưa lộ diện.
    NV trong đoạn trailer có một vài nét giống diễn viên nổi tiếng người Nga Vladimir Mashkov người đã từng thủ vai xạ thủ (sniper) trong film Behind Enemy Lines. Rockstar thường lấy những nhân vật có thực từ những bộ film làm cảm hứng cho rất nhiều nhân vật, và ở đây chúng ta cũng không khó nhận ra sự sao chép này.

    [​IMG]
    (hình nhân vật trong game và diễn viên người Nga Vladimir Mashkov)

    Nguồn GTAIVNEWS.COM & PlanetGTA

    update

    link down 10 trang preview trong gameinformer về GTA IV:
    Mã:
    http://www.megaupload.com/?d=IFBXDBJY
    http://www.badongo.com/file/2730066
    http://d.turboupload.com/d/1702443/Game.Informer.GTA4.Scans.rar.html
    
     
  2. tancon

    tancon Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    26/7/06
    Bài viết:
    225
    Nơi ở:
    Hawaii-Five-0
    GTA IV
    HAỸ ĐỂ THẾ HỆ MỚI
    BẮT ĐẦU
    "Cover The Story"

    "Cuộc sống thật là phức tạp.Tôi đã từng giết người,buôn người,bán người.Có lẽ ở đây, mọi thứ sẽ khác"
    Đó là những từ,đầy lạc quan và gây ất tượng mạnh được nói bởi nhân vật chính của game được mong chờ nhất năm GTA IV-Niko Bellic-không chỉ là giọng nói của một linh hồn nhơ nhuốc vớ được một cơ tại thiên đường tội ác LIBERTY CITY.Chúng thực sự thúc đẩy ta hướng về tương lai mới của series này

    Như Niko Bellic,dòng GTA đã đi tới nơi mà người ta phỉa đến để tìm cái gọi là "giấc mộng MĨ"-vài người gọi đó là trung tâm của thế giới,người khác học được điều này tại nơi đây("một thành phố không bao giờ ngủ").Không quan tâm bạn gọi nó là gì ,LBC là nơi MỌI THỨ ĐIỀU CÓ THỂ XẢY RA,nó là sân khấu lớn nhất của thế giới nơi hoàn hảo để đánh dấu bước tiếp theo của loạt game đình đám nhất -GTA
    Có cả một danh sách những thay đổi ấn tương tại phiên bản này nhưng nó sẽ không làm LBC thống nhất với thánh phố thực NYC.NYC không tồn tại nơi này,nó giống như là không bao giờ như thế."Trái táo lớn"(tên gọi khác của NYC ) tuyệt đối chỉ là nguồn cảm hứng lớn cho việc tạo thành LBC.Nơi game thủ Mĩ hiểu rõ hơn nơi họ đang sống .Thành phố LBC có những thứ đến từ NYC nhưng đươc hư cấu nhằm theo đuổi một thành phố khiến cho người chơi cảm giác nó là nơi vĩ dại nhất thế giới từ trước tới giờ.
    Dù phát triển đến mức đáng kinh ngạc,phần mới của series vẫn giữ lại những bí mật được giữ kín nhất thế giới từ phía nhà phát triển.Tin đồn là có thêm lốc xoáy trong hiệu ứng thời tiết và hoạt đông mua bán ,đầu cơ được nâng lên tầm cao mới,.nhưng không gì bạn nghe hay đọc được là thật nhất đó chỉ là rò rỉ.Vài người nghĩ ở phiên bản này game sẽ là một bản trực tuyến đúng nghỉa hay cho phép ngao du tới nơi khác trên thế giới,số khác thậm chí lại hi vọng được bay ra vũ trụ.Sự thật thì nó chỉ quay lại nơi đã làm cho series này trở thành một hiện tượng của thế giới
    LBC là một thành phố bận rộn với đường phố đông đúc và chứa đưng đầy nỗi sơ hãi.Nhiều biểu tượng của NYC tìm thấy ngôi nhà mới ở đây,chúng như đập vào mắt người chơi vì sự vĩ đại chi tiết độ lớn,tất cả đều được chĩnh lạ trong thế giới GTA IV.Ví dụ:
    Tòa nhà Metlife là Getalife
    Tượng Nữ thần tự do là Tượng Nữ thần hạnh phúc
    ..............................................................
    "Chúng tôi sống ở đây"-phó chủ tịch Dan Houser nói."Sống ở đây vài năm,thậm chí vài gã Scotlen cũng đã ở đây với chúng tôi.Nó là môi trường chúng tôi cảm thấy chưa bao giờ kết thúc công việc tại nơi này, chúng tôi mường tượng việc đưa nó vào game.Nhìn trên mọi điểm ,đây là cái xuất sắc nhất ta có ,cái tác động mạnh mẽ nhất ta có.Phiên bản này có tất cả những thứ chúng tôi không thể đưa vào trước đây"
    Trong phạm vi LBC , nhà sản xuất tái hiên 4 trong 5 khu thực sự của NYC và 1 phần NEW JERSEY .Về mặt địa lý nó nhỏ hơn San Andreas ,nhưng kho6nh 1 inch nào bị bỏ lỡ hay kéo căng thành làng quê hay sa mạc.Nó là 1 tập hợp chăt chẽ của 1 đô thị hiện đại thu hút nhãn quan vào 1 kỉ nguyên kiến trúc của thế giới thủy tinh (công trình kiến trúc với nhiếu ô kính chiếm đa số-thể hiện sức mạnh engine RAGE )ánh mặt trời lên xuống qua các tòa nhà,những tầng lớp đặc biệt của xã hội (đó chính lÀ chúng ta) Trong THẾ giới GTA:
    +Khu Brooklyn là Broker
    +Khu Manhattan là Algonquin
    +Khu Queen là Dukes
    +Khu Brox lÀ Bohan
    +Khu Newjersey là Anderney
    "Nó là 1thành phố chưa đầy đủ"-Houser nói tiếp-"Nó xấp xỉ NYC .chúng tôi tạo 1 thành phố dường như mọi thứ đều thật nhưng điều chỉnh nó rất hoàn hảo về mặt gameplay 1 cách rõ ràng.Thế giới không được thiết kế để trở thành 1 video game.Chúng tôi cố làm 1 video game giống như thế giới thực nhưng vẫn có lối chơi của 1 video game"
    Nhà thiết kế thành phố và nhiệm vụ bày tỏ rằng:" chúng có quan hệ chặt chẽ và bỗ sung chu nhau khiến cho mọi thứ sẽ vô cùng hoàn hảo.Moi thứ trong thế giới đó được tạo ra vì có lí do của nó."
    "Chúng tôi cố tạo ra 1 thế hệ cuôc sống thành thị mới cố đưa vào đó những cảm hứng mới.Cảm hứng về-cái mà đối với chu1nh tôi luôn là 1 phần rất lớn cũa game
    việc bạn đi bộ trên đường lái xe chậm qua các con phố ngắm nhìn cuộc sống trôi đi hay làm cho đường phố có nhiều cuộc chiến hơn"-Houser nói tiếp-'cố làm cuộc sống vui hơn ,có nhiều sự tin tưởng hơn,nhiều sức sống hơn chúng đã từng có.Đó là số lương công việc lớn cực độ chúng tôi đã làm.ĐƯA vào nhân vật chính nhiều phép ứng xử nhiều ngữ cảnh hơn,nhạy cảm hơn,phụ thuộc vào môi trường hơn vài việc có ở các phiên bản trước sẽ thăng hoa ở bản này.Khi đi ra đường bạn thấy 1 người hút thuốc ,người khác gọi điện thoại,vài người đang ngồi trên ghế đọc báo...thât tuyệt diệu .thế giới trong game thật hơn khi có nhiều người xuống đường"
    (trích phỏng vấn của GAMEINFORMER)





    Còn tiếp
     
  3. HacDaiBang

    HacDaiBang T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    13/6/04
    Bài viết:
    528
    Nơi ở:
    Box "Grand Theft Auto"
    Dịch từ các nguồn do anh Chun cung cấp:
    Tạp chí GTAIVNEWS.COM (issue 2-3)
    Offical Playstation Magazine
    Game Informer
    Official Xbox Magazine


    Công trình GTA IV được bắt đầu ngay khi bản GTA SA được tung ra vào tháng 10 năm 2004. Và cho tới thời điểm này thì GTA IV đã hoàn thành được 66%.

    ---------------------------------------------------------------------------
    I/ FROM THE PICTURE
    [​IMG]

    Bầu trời thành phố Liberty sáng huy hoàng, rực rỡ. Bạn có thể thấy được nhiều cảnh tượng tuyệt vời từ góc nhìn này.

    [​IMG]

    Niko đang bước dọc theo một vỉa hè đông đúc. Rất có thể về đêm, nhiều băng nhóm sẽ hoạt động ở đây. Bạn cũng nên để ý một chút tới những mảnh rác trên mặt đường.

    [​IMG]
    Một nhà máy trên bờ sông, nhiều khả năng ta sẽ thấy nó trong game.

    [​IMG]
    Một con đường cao tốc nhộn nhịp ở Liberty, không có một người khách bộ hành nào mặc bộ đồ giống người khác. Một bước tiến mới so với từ những phiên bản trước.

    (bác power8000 phát hiện ra là có 2 người mặc áo màu trắng giống nhau trong tấm ảnh này, nhưng dù sao thì có 1 người mang túi xách, người còn lại thì ko)


    [​IMG]
    Mình có thể bị cướp ở trong con hẻm tối kia không nhỉ :D.

    II/ NHÂN VẬT CHÍNH

    NIKO BELLIC, anh là ai?

    [​IMG]

    Niko Bellic, cái tên nghe không được hay lắm :|. Chúng ta có mong đợi nhân vật chính của loạt game GTA kế tiếp là một người Đông Âu có những cử chỉ thô tục không nhỉ?
    Tất nhiên, đây không phải là một tin xấu gì. Có rất nhiều fan đã tỏ ra ngạc nhiên và thích thú trước thông tin này. R* luôn luôn mang lại cho chúng ta những yếu tố vông cùng bất ngờ, và lần này cũng vậy.

    Nhân vật chính của chúng ta cũng sẽ không thể được điều chỉnh lại như trong những phiên bản khác được nữa. Nhưng ta vẫn có thể trang bị các loại trang phục cho anh ta. Lý do của việc này là một khi hệ thống tương tác vật lý đã được nâng lên gần như là giống với thực tế rồi thì việc điều chỉnh lại thân hình của anh ta sẽ trở nên phức tạp hơn.

    Niko sẽ có thể leo lên hoặc tuột xuống một cầu thang cứu hỏa, một vài cuộc gặp mặt cũng sẽ được sắp đặt ở những căn phòng trên cao của những tòa nhà chọc trời. Bạn cũng có thể đẩy một ai đó từ tầng thượng của những tòa nhà này xuống.

    Q&A:

    Q: Chúng ta có thể leo lên một cầu thang được không?
    A: Tôi không thấy Nikko trèo lên bất kì cầu thang nào nhưng tôi có thể thấy Nikko trèo lên một trụ điện thoại để có thể nhìn một cách toàn cảnh thành phố Liberty.Tuy nhiên, Anh ta không trèo như một con gorilla như trong những game khác. Anh ta chỉ đơn giản kéo mình lên trên một dãy những nấc thang. Màn leo trèo này trông rất ấn tượng. Bạn có thể cảm thấy trọng lượng của anh ta chuyển từ bên này sang bên kia trong khi anh ta leo lên cây trụ.

    Q: Ta có thể nói chuyện với những người khách bộ hành khác không?
    A: Niko dường như còn có nhiều điều khác trong tâm trí anh hơn là nói chuyện với những người trên đường. Những người mà chúng ta đi qua, tất nhiên, rất to mồm !

    Q: Chúng ta sẽ có bạn gái như trong SA chứ? Và nếu có thì ta có thể cưới họ được không?
    A: Quan hệ giữa Niko với người phụ nữ anh ta quen biết là gì à? Ừm, Anh ta có nhiều bạn gái, và tôi quên hỏi nếu anh ta có thể cưới vợ được.

    Q: Liệu nhân vật của chúng ta có phải đi tới những phòng tập thể hình và ăn uống điều độ như trong GTA SA hay không?
    A: Có vẻ như Niko không phải là loại người chịu bỏ thời gian ra để luyện tập thể hình. Vậy nên ta cũng không nên hi vọng anh ta sẽ tập luyện hay ăn uống gì. Chỉ có một cái tôi không dám chắc là liệu anh ta có thể cắt tóc và mua sắm quần áo được hay không thôi.

    III/ THÀNH PHỐ LIBERTY

    Members trong Gtaforums.com không thể đợi cho đến khi R* tung ra bản đồ chính thức của thành phố Liberty, họ đã bắt đầu tự tạo một bản đồ dựa trên những gì họ nhìn thấy trong đoạn trailer, bằng lắp ghép những địa danh và những đoạn đường lại với nhau. Bức tranh do AleX Acid vẽ phía dưới đây là những gì ta có được khi thay thế những con đường và các công trình với bản đồ thực ở Manhattan (hay đảo Stauton ở GTA III và GTA LCS).
    [​IMG]

    -Phần Staten Island sẽ không được thêm vào trong game bởi vì đội ngũ thiết kế nói rằng chả có gì thú vị ở đó cả.

    -R* vẫn đang quyết định liệu những cây cầu có tiếp tục được dùng để chặn việc đi qua những vùng đất khác trong game hay không. Dan nói rằng việc này không phải chỉ là chặn cho vui.

    -Lần này R* quyết định sẽ làm cho thành phố trở nên năng động hơn, sẽ không còn những “điểm chết” và những khoảng không chả liên quan gì nữa.

    -Những băng nhóm sẽ có mặt trong game.

    -Sẽ có nhiều NV phụ, người đi đường và xe cộ sẽ thay đổi tùy theo từng thời điểm trong ngày.

    -Những người đi đường cũng trở nên thông minh, thực tế và đa dạng hơn, họ sử dụng điện thoại di động, máy rút tiền tự động, họ ăn snacks, đọc báo và tương tác với những sự việc khác như cười nói và đe dọa.

    -Ngược lại những lời đồn, đội ngũ làm game ko cố biến nó trờ thành hoàn toàn thực tế, nhưng hệ thống AI đã được cải tiến và phản ứng của những người đi đường nếu thấy có một khẩu súng được rút ra thì họ sẽ phản ứng rất mạnh mẽ.

    -Mục tiêu của GTA IV là làm cho thành phố đông đúc hơn bất cứ game nào mà bạn đã từng chơi.

    -Houses nói là chưa từng có một game nào trước đây đã từng làm một thành phố đông đúc, chi tiết ở mức độ không gian rộng lớn này.

    -Dấu hiệu 69 sẽ xuất hiện trong game, và một toàn nhà mang tên “Twitchins”, một bản sao của nhà máy Brooklyn's Domino's Sugar, sẽ xuất hiện.

    -Dan Houser khẳng định là Công viên trung tấm sẽ có mặt trong game, mặc dù cái tên giả của nó vẫn chưa được quyết định.

    Q&A:

    Q: Theo như anh thấy thì liệu thành phố Liberty có thể có được một kích cỡ thực không? Một vấn đề cần đặt ra là trong GTA SA tôi chỉ mất 2 phút để chạy xe ra bải biển mà thôi. Anh có nghĩ là ở đây nó sẽ khác không?
    A: Một câu hỏi rất tuyệt. Công bằng mà nói, thành phố có vẻ thực tế hơn rất nhiều. Khi di chuyển trong thành phố bạn cảm giác như mình đang đi qua thành phố New York vậy. Và như bạn có thể thấy trong đoạn trailer, có nhiều cách để di chuyển trong không gian rộng lớn này.

    Q: Anh có thấy bất kì một cô gái nào ở ngoài đường không? Có con “ghệ” nào hấp dẫn không ;))?
    A: Chà… thực sự mà nói. Tôi tò mò tại sao ai cũng muốn biết về vấn đề này hết vậy? Đây là một trong những câu hỏi quan trọng à? Theo như tôi nhớ thì trong đoạn demo tôi chưa bao giờ nghĩ “Chậc, con “ghệ” này nhìn ngon thiệt?” hay “Mình cảm thấy bị cuốn hút một cách lạ thường vào trò chơi này”, nhưng dẫu sao thì tôi cũng có thể chắc chắn rằng có khách bộ hành nữ trong game, thậm chí rất nhiều, họ đi dạo shop, họ nói chuyện và thậm chí… họ còn bận đồ nữa =)).

    Q: Anh có thấy một dấu hiệu của sự thay đổi mùa không (mùa đông, mùa hè, mùa xuân …)?
    A: Đáng buồn là đoạn demo Rockstar trình chiếudiễn chỉ kéo dài 15’. Thời gian vào ban ngày trong đó trôi qua nhanh kinh khủng, nhưng tôi không thể thấy được là nó có thay đổi qua một năm hay không.

    Q: Trong phạm vi của thành phố Liberty, liệu ta có thể thấy những cảnh đại loại như cảnh đồng quê ở San Andreas không?
    A:Từ những gì tôi được kể thì ta sẽ không thấy miền quê nào như ở SA. Tôi không ngạc nhiên lắm về điều này. Dù sao đi nữa thì khi Xbox Live có bản mở rộng thì cũng sẽ có những vùng đất mới để chúng ta khám phá thôi :). Tôi có thể chắc chắn rằng có thấy họ đang thêm một phần thứ 5 vào thành phố bên cạnh 4 phần kia, ngoài ra còn có thể có những phần khác nữa lắm chứ.

    Q:Ta có thể mua bán, đầu tư bất động sản trong game được chứ?
    A: Một lần nữa, không có chi tiết nào về vấn đền này, đây không phải là một game kinh doanh địa ốc. Và cũng chẳng có gì đáng nói khi anh tìm được một nơi ở mới để gọi là nhà trong game, nhưng tôi nghĩ việc mua bán bất động sản có thể được thông qua theo một hình thức khác so với những phiên bản trước.

    Q:Anh có thấy thành viên của băng nhóm nào không? Nếu có thì ở đâu? Libery có phải là một bản sao chi tiết của thành phố NY không, hay nó chỉ trông giống như vậy thôi? Và ta có thể vào một tòa nhà mà không cần load không?
    A:Tôi không thấy bất kì thành viên của một băng nhóm nào, nhưng vậy không có nghĩa là họ không ở đó. R* đâu có cho tôi biết về tất cả mọi thứ. Còn nhiều thứ trong game vẫn đang bị che đậy lắm. Vì nó là GTA mà :D, tôi cũng có thể bị shock nếu như không có một vài băng nhóm trong game.

    -Và để trả lời cho câu hỏi thứ 2 của anh, tôi xin nói là Liberty được tạo theo khuôn mẫu của New York, nhưng nó không phải là một bản sao. Như Dan đã chỉ ra, thế giới thực sự không có gì thú vị cả. Anh không thể chỉ nhảy vào một thành phố và mong chờ tất cả mọi thứ sẽ bắt đầu từ đó. Sẽ có nhiều thứ anh có thể nhận ra giống với thế giới thực trong game nhưng những tình tiết hư cấu sẽ lấn lướt hơn.

    Q: So với những phiên bản GTA trước thì GTA IV có lớn hơn không?
    A:Tôi đã nói nhiều về thành phố trong GTA IV rồi, vậy nên tôi sẽ trả lời luôn là về độ dài thì nó cũng tương đương với những phiên bản trước thôi. Nhưng game vẫn đang trong giai đoạn hoàn thành nên về độ dài chính xác của nó thì vẫn chưa thể nói trước được. Nghĩa là anh có thể tốn hàng trăm giờ trong game. Và về phần chơi Multiplayer, mà chưa chắc đã được tung ra, có thể làm tăng thời gian anh phải bỏ ra lên nhiều.


    IV/ PHƯƠNG TIỆN GIAO THÔNG

    Mẫu mã xe cộ trong GTA IV có lẽ cũng giống như trong các phiên bản trước. Nghĩa là chúng cũng giống như xe cộ ở ngoài đời, nhưng vì R* chưa mua bản quyền những mẫu này nên chúng sẽ không được giống hoàn toàn. Dù sao thì GTA cũng chẳng phải là một game mô phỏng đua xe nên việc những chiếc xe có phải đúng mẫu mã không cũng không vấn đề gì.

    Những chiếc xe bạn nhìn thấy trong đoạn trailer có thể sẽ không phải là những gì bạn thấy trong game bởi vì chúng vẫn đang trong giai đoạn hoàn thành. Vậy nên ta vẫn có thể mong đợi những bất ngờ từ R* khi game được phát hành. Ai biết được họ sẽ tung ra những thứ phương tiện quái đản gì.

    Bạn cũng có thể kiểm tra lịch trình của xe bus tại các trạm dừng và phải mất một số tiền nhỏ để di chuyển trong thành phố trên loại phương tiện này.

    Một sự khẳng định nữa là tàu thuyền sẽ có mặt trong game và việc điều khiển chúng thật sự rất tuyệt.

    Sẽ không có máy bay, nhưng bạn có thể lái trực thăng. Lý do là không đủ khoảng không để bay lượn, và việc di chuyển trong bản đồ sẽ trở nên quá nhanh. Và vẫn có một sân bay trong game.


    Q&A:

    Q: Tôi nghe nói là chúng ta không thể bay trong thành phố Liberty được nữa. Sao vậy?! Bay là một phần ưa thích của tôi trong series GTA!
    A: Thực ra thì không phải như vậy. Không có máy bay trong game không có nghĩa là bạn không bay được, một trong những phương tiện khác là trực thăng. Như Dan đã nêu ra trước đây, game chỉ là một thành phố và máy bay thật sự không hợp lắm so với hoàn cảnh trong game. Bay lượn dù sao vẫn là một phần không thể thiếu trong game.

    Q:Tôi không thấy bất kì tàu thuyền nào trong đoạn trailer này, Anh có thể nói gì đó về chúng được không?
    A: Dan không đi sâu vào chi tiết trong vấn đề này, và anh ta chỉ nói rằng máy bay không có mặt trong game. Vậy cũng chẳng có lý do gì để tàu thuyền vắng mặt trong cuộc chơi này.

    Q: Còn những phương tiện đi lại kì lạ. Anh có thể kể tên chúng được chứ?
    A: R* chả đưa ra được gì trong bản demo về vấn đề này, nhưng những phương tiện quái lạ là một phần quan trọng trong loạt game GTA. Dan nói rằng nhiều phần trong game có liên quan trực tiếp đến Niko. Và tôi có cảm giác rằng việc lựa chọn phương tiện đi lại cũng như vậy.

    Q: R* có nói là xe hơi trong GTA IV sẽ có nhiều tương tác vật lý thực tế hơn, và hệ thống camera cũng sẽ gần hơn. Cho phép ta lái xe tốt hơn và thấy được nhiều chi tiết của xe hơn. Liệu anh có thể kể một chút về cảm giác của anh khi lái xe trong game được không?
    A:Từ những gì tôi được thấy thì có một cái mới là ta phải đập vỡ cửa sổ để vào được trong xe. Và những chuyển động này thật đáng kinh ngạc, có những cái tôi mong được xem qua một lần nữa. Những chiếc xe tôi được thấy trông có dáng vẻ hiện đại hơn những phiên bản trước – bằng chứng là lớp vỏ bóng loáng màu đỏ đậm và bộ khung xe giúp ta đổi hướng dễ dàng khi di chuyển. Cho tới bây giờ thì đó là chiếc xe duy nhất tôi thấy trong game, nhưng thật sự nó rất hoàn mỹ. Thật thú vị khi hình dung những chiếc xe R* tung ra sau này sẽ ra sao.

    Q: Liệu trong game chỉ có 3 loại xe như những phiên bản trước hay không?
    A:Tôi không biết anh đã chơi phiên bản GTA nào, những tôi luôn có hơn 3 chiếc xe để chọn. Anh cũng có thể thấy nhiều taxi hơn và thậm chí thấy nhiều loại xe máy hơn nữa.

    V/ ĐỒ HỌA, CẢI TIẾN VÀ CÔNG NGHỆ

    - Hệ thống xoay camera mới giống với trong Midnight Club. Nó gần hơn và người chơi có thể nhìn nhiều chi tiết của xe hơn, và thấp hơn, có thể thấy đường chân trời thành phố.

    -Những nhiệm vụ sẽ trở nên thực tế hơn, dài, đa dạng hơn và sẽ có thể có những kết thúc khác nhau.

    - Bạn sẽ không phải đợi để load khi đi qua những hòn đảo hay đi vào những tòa nhà nữa. Sẽ có những tòa nhà mà bạn có thể nhìn xuyên qua và đi qua nó mà không có sự ngắt quảng nào cả.

    - ĐTDĐ của bạn sẽ có thể được dùng thông qua những vụ làm ăn dấu mặt, và bạn cũng có chụp hình bằng điện thoại.

    - Sự điều khiên xe cộ và bắn súng sẽ trở nên rất thật và sống động.

    -Việc sử dụng bộ điều khiển SIXAXIX của Sony cho PS3 vẫn chưa được quyết định chính thức.

    -Khi Niko rút một khẩu súng ra, khung ngắm vòng tròn màu đen sẽ hiện lên và góc quay của camera sẽ chuyển xuống quay dọc theo vai của anh ta. Có thể người chơi phải tự ngắm ở trong game (đối với những game console) hoặc có thể khóa mục tiêu và trườn sang trái hay phải để tránh đạn.

    -Người chơi cũng có thể thay đổi góc nhìn của camera khi ở trong xe tùy theo nhu cầu. Điều này vẫn còn đang trong giai đoạn thử nghiệm, R* sẽ cung cấp cho người chơi khả năng điều khiển tốt và kịp thời hơn.

    -Khi bạn lựa chọn điện thoại di động, một màn hình nhỏ sẽ hiện lên ở góc phải phía dưới màn hình, nơi mà bạn sẽ sử dụng danh bạ trong đó để liên lạc và giao dịch với những băng nhóm.

    -Niko sẽ không thể đột nhập và khởi động xe ngay lập tức, mà như thực tế, anh ta phải khởi động chiếc xe lên. Và bạn cũng phải bẻ khóa hay đập vỡ cửa kính để vào trong xe.

    -Những cuộc đấu tay đôi sẽ trở nên khốc liệt hơn.

    Q&A:

    Q: Công nghệ AI có được cải tiến không? Liệu đối thủ có thông minh hơn chút nào không, và liệu họ có thể tự tìm chổ ẩn nấp không?
    A: Đấy là một trong những phần mà R* che dấu lúc này.Tuy nhiên, Tôi có thể thấy được một tài xế xe tải rẻ nhanh vào vỉa hè nơi tôi đang đứng. Sự việc là lùng này cũng làm cho đại diện của R* ngạc nhiên. Có thể là gã tài xế đã say rượu, hoặc cũng có thể là hắn đang vội.

    Q: Anh có thể nói gì đó về chất lượng đồ họa được không? Anh có thể so sánh chất lượng giữa đoạn trailer và đoạn demo trong game được hay không?
    A:R* vẫn đang ngày càng chải chuốt hệ thống đồ họa. Và bản demo thật sự là một bước tiến so với đoạn trailer… Cho đến bây giờ thì đồ họa trong game đã trở nên rất tuyệt rồi.

    Q: Có thật là ta sẽ không mất thời gian để load trong game không?
    A:Tôi không thấy một cảnh load nào trong đoạn demo, thậm chí tôi đã đi đến hay vùng đất khác nhau trên bản đồ.

    Q:Marcus hỏi: Những chiếc điện thoại trong như thế nào?
    A:Đồ họa cho điện thoại chưa được hoàn thành, vậy nên tôi sẽ không đi vào chi tiết trong vấn đề này, nhưng tôi có thể thấy được là giao diện của nó trông rất đơn giản và được thiết kế gọn nhẹ, tiện sử dụng. Chúng ta chỉ cần quan tâm liệu nó có thể gọi những cuộc điện như một chiếc điện thoại thực thụ hay không.

    Q: Đồ họa trong game và khoảng cách ta có thể nhìn xa trong game như thế nào?
    A: Đồ họa thật sự đáng kinh ngạc và nó là hệ thống đồ họa đẹp nhất trong trong những game mà tôi đã từng chơi, R* vẫn đang tiếp tục cải tiến nó. Về khoảng cách nhìn xa, tôi không thấy bất cứ một Tòa nhà, chiếc xe, cột đèn hay một người đi đường nào bất thình lình hiện lên. Khung hình chuyển động rất mượt và hiệu ứng ánh sáng không thể nào tốt hơn được nữa.


    VI/ OTHER STUFFs

    -Những nhân vật trong những phiên bản khác sẽ không có mặt trong bản này nữa, vì dù sao thì họ cũng đã già và chết hết cả rồi.

    -Những vũ khí buồn cười sẽ có mặt trong game vì R* không định trở nên quá thực tế trong game.

    Q&A:

    Q: Nhiệm vụ đầu tiên trong game là gì? Dòng chữ anh đọc đầu tiên khi mới vào trò chơi là gì?
    A: Tôi không được thấy nhiệm vụ đầu tiên trong trò chơi, nhưng tôi có thể đoán: ta phải làm một điều gì đó với chiếc taxi đậu ngay trước nhà người em họ của Niko. Còn về dòng chữ đầu tiên… tôi không thể viết ra ở đây, nhưng tôi chắc chắn là sau đó tôi đã thốt lên :”Oh my god!” :).

    Q: Sẽ có một bản demo cho Xbox 360 chứ?
    A: R* chưa thông báo về chuyện này, nhưng tôi có một cảm giác là nhiều người sẽ chọn chơi game này cho dù họ chơi nó trước hay sau.

    Q: (Một người Canada hỏi) : Tôi chỉ muốn biết là ở Quebec, Canada có bản GTA IV cho Xbox 360 hay không.
    -Không có thưa ông, R* đặc biệt nói với tôi là Quebec là nơi duy nhất trên trái đất sẽ không có GTA IV.
    -Hì, Thật ra thì tôi đang đùa đấy, hãy hỏi cửa hàng của anh để biết.

    VII/ ĐÀI RADIO

    Một phần không thể thiếu được trong series GTA. Ở thành phố Liberty (trong GTA III và GTA LCS), các đài Radio chính đã được phát là :
    -Double Clef, K Jah Radio, Lips 106, MSX 98, Chatterbox và Flashback FM.
    -Một trong những đài radio có mặt trong GTA IV sẽ có tên là “Eastern European-sounding”.
    Bối cảnh trong GTA IV là thời gian hiện tại, vậy nên các dòng thể loại nhạc hiện đại cũng sẽ xuất hiện nhiều. Rất có thể những bản nhạc bạn đang nghe sẽ xuất hiện trong các đài Radio trong game. Những Talkshows cũng đã trở nên rất được quan tâm như Chatterbox và Kchat chẳng hạn, R* chắc chắn sẽ không bỏ qua cơ hội ở những đài Radio hài để chứng tỏ khiều hài hước của họ.

    Philip Glass, người soạn đoạn nhạc trong đoạn trailer đầu tiên sẽ có mặt trong công đoạn thu soundtrack.
    --------------------------------------------------
    (Dan Houses là chủ tịch của R*)
     
  4. jackychun

    jackychun Mega Man

    Tham gia ngày:
    17/1/03
    Bài viết:
    3,378
    Nơi ở:
    Capua
    Sau khi trailer #2 của IV ra mắt, có rất nhiều các tạp chí, website cho ra những bài preview độc quyền. Thông tin thì nhiều và cũng có sự trùng lặp, vì thế tôi sẽ tổng hợp lại để mọi người tiện theo dõi. Phần cốt truyện và các công nghệ đồ họa đã được nói ở bài viết trên, trong bài này tôi chú trọng vào phần gameplay.

    Preview Grand Theft Auto IV
    Release Date: 16/10/2007 trên hệ máy Xbox360 và PS3

    [Địa điểm]
    [​IMG]
    - IV lấy bối cảnh là thành phố Liberty City (mô phỏng NY), vì thế các địa điểm trong game cũng mô phỏng như thực tế. 1 địa điểm nổi tiếng là Time Squares được mô phỏng lại với cái tên là Star Junction.
    - Ở Star Junction có rạp chiếu phim Thespian và đang chiếu bộ phim T.S Pirate. Gần đó có một cửa hàng bán camera có tên Liberty Cameras. Trên đường Rotterdam có quán cocktail bar tên là Bahama Mamas.
    - Tên của các con phố sẽ xuất hiện ở góc phải màn hình khi bạn đi tới đó. Các con phố đã được biết đến hiện nay là: Presidents City, Chinatown, Lancet, Hatton Gardens, Middle Park East, Lancaster, Ruby Street, Cod Row, Denver Avenue, Exeter Avenue, Northwood, East Holland, Silicon Street, Quartz Street, The Triangle, Easton, Diamond Street and Calcium Street.
    - Rotterdam Hill nằm trong Alderney, mô phỏng lại tiểu bang New Jersey.
    - Công viên trung tâm (Central Park) sẽ có vô khối trò chơi off-road (đua xa địa hình).

    [Vũ Khí]
    [​IMG]
    - Bạn có thể mua vũ khí từ Little Jacob (bạn thân của anh họ Niko). Khi mua sẽ có thanh cuộn để bạn lựa chọn vũ khí như các phiên bản trước.
    - Các vũ khí mà Jacob cung cấp là 9mm, shotgun, SMG, và khẩu tiểu liên micro SMG.
    - Vũ khí ko thể mua dễ dàng ở các tiệm súng như phiên bản trước. Bạn phải tìm các con hẻm tối, góc khuất để mua bán thứ hàng trái phép này.
    - Bạn có thể dùng chế độ tự động ngắm (auto-aim) hoặc tự mình ngắm bắn.
    - Các loại vũ khí lớn khi mang theo phải giấu cẩn thận nếu không sẽ thu hút sự chú ý.

    [Điện thoại di động và Internet]
    [​IMG]
    - Mobile có thể được dùng để mua vũ khí. Chỉ cần 1 cú phone cho Little Jacob và hắn sẽ mang vũ khí đến cho bạn.
    - Điện thoại di động của Niko sẽ có tính năng lịch, contact, SMS, chụp ảnh, GPS. Chơi mạng cũng sẽ qua chiếc mobile đó luôn.
    - Niko có thể dùng Internet tại các quán cyber cafe. Trong demo, Niko đã dùng internet để upload bản CV của mình cho cuộc phỏng vấn.
    - Sẽ có 1 website là love-meet.net xuất hiện trong game, chưa rõ để làm gì.
    - Nếu không thích, bạn có thể ko nghe điện thoại. Nhưng những kẻ muốn liên lạc sẽ gọi mãi đến khi nào bạn chịu nghe thì thôi. Mạng di động trong IV có tên là Whiz.
    - Các nv được liệt kê và có thể chuyển đổi trong mobile qua phần "to do list"

    [Nhiệm vụ và cảnh sát]
    [​IMG]
    - Các nhiệm vụ trong IV có thể bị dừng lại nếu không đáp ứng đúng thời gian và yêu cầu. Thời gian của các nhiệm vụ sẽ là thời gian thực, tức là bạn sẽ bị giới hạn thời gian để hoàn thành chứ không còn thoải mái như trước đây.
    - Khi đối tượng xuất hiện trong NV, sẽ ko còn các mũi tên ở trên đầu nữa. Bạn sẽ phải nhận dạng đối tượng qua các thông tin mà NV đó cung cấp. Trong demo, Niko đã rất thông minh khi rút điện thoại ra gọi đối tượng, và quan sát xem ai nghe ĐT giữa quảng trường đông người.
    - Khi bạn bị truy nã, sẽ có một vòng tròn đỏ và xanh xuất hiện trên bản đồ. Đó chính là tầm nhìn và hoạt động của CS, tùy thuộc vào mức độ bị truy nã mà kích cỡ vòng tròn thay đổi. Nếu bạn có thể trốn thoát khỏi vòng tròn đó, mức độ truy nã sẽ mờ dần và biến mất. Nếu bạn bị phát hiện, tâm vòng tròn sẽ thay đổi vào đúng vị trí mà bạn đã để lộ dấu vết. Như vậy không phải lúc nào CS cũng biết bạn ở đâu, tuy vậy lần này sẽ ko có tiệm sửa xe (Pay 'n' Spray) để cứu bạn nữa đâu.
    - Hệ thống chiến đấu được đánh giá là giống với Gear of Wars, bạn có thể nhào lộn, tìm các vật cản tránh đạn, nép sát vào tường (và đương nhiên CS cũng biết làm vậy).
    - A.I đã cải tiến rất nhiều. CS biết quì xuông để bắn chính xác hơn.
    - CS sẽ xuất hiện trên bản đồ là những chấm nhỏ khi bạn đang bị truy nã.
    - Khi bị bắn vào các vị trí khác nhau thì cơ thể biểu hiện cũng khác. VD khi bắn vào chân 1 tên đang đứng ở cầu thang, hắn sẽ ngã lộn nhào.
    - Tối đa bạn sẽ có 6 sao truy nã, giống như các bản trước.
    - Niko có thể nhận nhiều nv cùng lúc và tùy theo tình huống mà giải quyết các nv khác nhau tại cùng 1 thời điểm.

    [Taxi]
    [​IMG]
    - Ở phiên bản IV này, việc sử dụng taxi sẽ là một phần tất yếu thay vì cướp ô tô (vì việc này sẽ khó khăn hơn bao h hết). Bạn có thể gọi taxi để đi từ điểm A tới điểm B chỉ với một nút bấm.
    - Chiếc taxi cũng đáp ứng mọi nhu cầu của bạn. Nếu Niko đói, nó sẽ đưa tới cửa hàng ăn hoặc nếu Niko bị thương, nó sẽ đưa tới bệnh viện gần nhất.
    - Bạn ko thể đi taxi khi bị truy nã.
    - Khi thuê taxi, bạn có thể dùng tính năng trip=skip như Vice City để cắt ngắn thời gian. Bạn cũng có thể trả gấp đôi để gã tài xế lái nhanh hơn ^^. Và bạn có thể tán phét với hắn.
    - Trong ô tô cũng có hệ thống GPS (Định vị toàn cầu). Nó sẽ hiển thị 1 điểm màu vàng trên bản đồ, giúp bạn xác định rõ ràng nơi phải tới.

    [Camera]
    - Khi lái xe, camera mặc định sẽ không ở trên đầu bạn nữa. Tầm nhìn sẽ hạ thấp xuống, vòng qua bên trái và giữ nó ở mức giữa con đường. Điều này sẽ cho bạn cảm giác thật hơn khi lái xe.
    - Trong taxi, khi bạn là hành khách, camera sẽ thay đổi mỗi 5s
    - Dĩ nhiên là bạn có thể thay đổi góc nhìn nếu muốn, và sẽ dễ dàng hơn so với GTA SA nhiều.
     
  5. hieutrann

    hieutrann C O N T R A

    Tham gia ngày:
    13/6/06
    Bài viết:
    1,755
    Hình ảnh 1 số vũ khí trong GTA 4

    [​IMG]
    AK 47

    [​IMG]
    Pistol

    [​IMG]
    Rifle

    [​IMG]
    Micro SMG
     
  6. hieutrann

    hieutrann C O N T R A

    Tham gia ngày:
    13/6/06
    Bài viết:
    1,755
    Đây là 1 số cảnh trong GTA 4
    [​IMG]
    Không còn gì để nói về sự tuyệt vời
    [​IMG]
    Cầu Brooklyn
    [​IMG]
    Chinatown :D
    [​IMG]
    [​IMG]
    Đây là cảnh trong 1 quán bar
    [​IMG]
    Một đoàn tàu hỏa đang đi

    Một số phương tiện trong GTA 4
    1.Stallion
    [​IMG]
    Chắc Niko thích chiếc xe này từ khi anh ấy luôn quan sát nó và lái thử nó
    2.Police car
    [​IMG]
    3.Motor Bike
    [​IMG]
    4.Train
    [​IMG]
    5.Truck 1
    [​IMG]
    6.Truck 2
    [​IMG]
    7.Helicopter 1
    [​IMG]
    8.Helicopter 2
    [​IMG]
    9.Taxi
    [​IMG]
    10.Ferraris
    [​IMG]
    11.???
    [​IMG]
    12.???
    [​IMG]
    13.???
    [​IMG]
    14.???
    [​IMG]
    15.???
    [​IMG]
    16.???
    [​IMG]
    17.???
    [​IMG]
    18.???
    [​IMG]
    19.???
    [​IMG]

    Theo thông tin của nhóm phóng viên thì 1 vài chiếc xe ở trên có tên là Ferraris, Volkswagen Jettas, BMWs, Mustangs, SUVs, delivery vans và garbage trucks.
     
  7. jackychun

    jackychun Mega Man

    Tham gia ngày:
    17/1/03
    Bài viết:
    3,378
    Nơi ở:
    Capua
    Tổng hợp các thông tin mới nhất từ các bài preview trên IGN, CVG, GamesRadar, Kikizo,...

    Preview Grand Theft Auto IV #2
    Release Date: 29/4/2008 on Xbox360 and PS3

    Thành phố và môi trường
    [​IMG]
    - Bạn mất ít nhất 10 phút để du ngoạn bằng thuyền quanh đảo Algonquin (Manhattan)
    - Trong demo lần này xuất hiện nhà hành Pop Deck, một quán bar tên là Perestroika mang đậm nét Đông Âu.
    - Các con phố mới xuất hiện là Long Road, Oneida Avenue, South Parkway và Lorimar Street. Trong Liberty City cũng sẽ có khu người Hàn (Koreatown)
    - Francis International Airport xuất hiện trong GTA III sẽ trở lại trong bản này. Sân bay này được mô phỏng sân bay JFK ở New York.
    - Tàu điện ngầm trong bản demo nối liền giữa Algonquin và Broker
    - Tượng nữ thần hạnh phúc xuất hiện trên đảo dưới chân cầu Broker
    - Thời gian trong game sẽ dài hơn các bản trước. 2 phút thời gian thực tương đương 1h trong game.
    - GTA IV ko có các mùa, và tuyết cũng sẽ ko xuất hiện.

    Gameplay
    [​IMG]
    - Game sẽ tự động save mỗi khi bạn hoàn thành NV. Bạn cũng có thể save game bất cứ lúc nào tại safehouses.
    - Một số nhiệm vụ được biên kịch lại nhiều lần, có nghĩa là mỗi lần bạn làm lại nhiệm vụ đó sẽ có các tình tiết khác nhau, ko trùng lặp như trước.
    - Niko có thể uống say, và khi say thì cảnh vật sẽ mờ đi và việc lái xe trở nên kinh khủng hơn bao giờ hết.
    - Mỗi khi bám vào thành xe tải hay trèo lên mái nhà, bạn sẽ phải giữ thăng bằng để NV ko bị rơi.
    - FBI trong game gọi là FIB ^^

    Bang, bang, bang
    [​IMG]
    - Mỗi khi khóa một mục tiêu, sẽ có 8 phần màu tím hiển thị sức khỏe của đối tượng. Khóa mục tiêu sẽ hướng lên phần thân trên của đối tượng và bạn có thể làm 1 phát headshot bằng cách chỉnh ống ngắm vào đầu
    - Hệ thống đỡ đạn vừa có thể giúp bạn rút lui khỏi làn đạn và vòng ra sau đối thủ, hoặc bạn có thể ở lại và bắn điên cuồng cũng được
    - Một vài vật bạn dùng để đỡ đạn có thể bị phá hủy, vì thế tìm một chỗ nấp bây giờ khá khó khăn.
    - Hệ thống truy nã được bổ sung thêm radar cho biết vị trí của bạn và nơi xảy ra cuộc truy đuổi gần nhất của cảnh sát.

    Nhân vật
    [​IMG]
    - Một hình thức mới xuất hiện là các mối quan hệ trong game. Giống như chơi trò dating, bạn phải vun đắp các mối quan hệ cần thiết để làm NV. Một khi bạn làm tổn hại các quan hệ, sẽ rất khó khăn cho bạn sau này.
    - Có thể tăng cường mối quan hệ qua các trò chơi như bi-a, phi tiêu, bowling...
    - Các nhân vật sẽ xuất hiện với bộ đồ mới mỗi khi bạn gặp lại, ko đóng chết 1 bộ như cũ nữa.
    - Playboy X là một gã giàu có trong Liberty City, hắn sống tại một biệt thự riêng. Ngoài ra còn xuất hiện 1 gã tên Bell là cháu của Frankie

    Giao thông
    [​IMG]
    - Các xe khác nhau có hệ thống định vị khác nhau. Xe càng xịn thì GPS càng ngon, có thể thông báo vị trí người chơi trên phố.
    - Muốn drive-by bạn có thể đập vỡ kính và rút súng ra bắn bên ngoài. Drive-by cũng được cải tiến, bạn có thể bắn mọi vị trí bằng cách sử dụng analog, thay vì chỉ có 1 góc chết như các bản trước.
    - Xe cảnh sát có hệ thống GPS riêng và một cơ sở dữ liệu chứa đầy đủ thông tin về tội phạm. Bạn có thể sử dụng nó để tìm kiếm mục tiêu.

    Âm nhạc
    [​IMG]
    - Một đài mới xuất hiện có tên là IF99
    - Bạn có thể nghe nhạc khi ko ở trong ô tô bằng cách dùng điện thoại di động. Tuy vậy chất lượng âm thanh sẽ giảm đi chút ít.
    - Nếu đang nghe radio mà có điện thoại, đài radio sẽ tự tắt khi bạn bấm nút nghe.
     
  8. BBL2R

    BBL2R SPARTAN John-117

    Tham gia ngày:
    25/8/02
    Bài viết:
    11,103
    Nơi ở:
    Ho Chi Minh City
    Bản dịch cuộc phỏng vấn riêng của tạp chí Electronic Gaming Monthly với Sam Houser tại trụ sở Rockstar:

    • Theo tin đồn thì nhân vật Niko Bellic được lấy cảm hứng từ 1 tài xế dịch vụ được ưu chuộng của Rockstar.
    • Nếu chiếc xe va chạm quá nhiều, máy xe sẽ chết và buộc bạn phải đi bộ và tìm 1 chiếc mới.
    • Nhấn vào nút D-pad 1 lần sẽ cho phép bạn sử dụng điện thoại truy cập SMS, thời khóa biểu, chế độ chơi nhiều người, camera, danh bạ (sẽ tự cập nhật khi bạn gặp nhiều người mới). Nhấn lần nữa sẽ hiện ra nút bấm để thực hiện cuộc gọi.
    • Những hình mẫu tân tiến hơn của chiếc điện thoại, bao gồm cả trình chơi nhạc MP3 sẽ không xuất hiện ngay.
    • Phương tiện khẩn cấp sẽ phản hồi lại trong thực tế từ trạm của chúng quanh thành phố. Gọi 1 chiếc xe cảnh sát có thể là mẹo rất tiện lợi khi bạn cần 1 chiếc cho nhiệm vụ hoặc cứ xỉa đại 1 chiếc ngay tại trạm khi không có ai xung quanh.
    • Và lần nữa, phát triển quan hệ với mọi người xung quanh sẽ là 1 phần thiết yếu của trò chơi. Quan hệ càng tốt thì bạn càng có nhiều lợi thế. Nếu bạn lơ là ai đó trong 1 thời gian dài thì họ sẽ liên lạc với bạn bằng tin nhắn với giọng điệu cực kì bực dọc.
    • Các đoạn đối thoại nhiệm vụ cũng sẽ khác sau 1 vài lần cố gắng thất bại.
    • Từng phần của thành phố đều bị khóa trong giai đoạn bắt đầu của trò chơi vì báo động khủng bố. Mặc dù Niko có thể ghé đến cái khu vực được mở khóa nhưng hậu quả sẽ là sự tăng nhanh khủng khiếp của thanh truy nã.
    • Lazlow đã được xác nhận là sẽ có trong radio.
    • Niko được nhắc đến như 1 gã vô quốc tịch cũng như Claude (GTA III) từng được biết đến như 1 gã không tên.
    • Niko đã từng ngồi tù ở “thế giới thứ 3”.
    • Mọi phụ nữ đều thích Niko Bellic. Và lần nữa, các cô bạn gái sẽ đóng 1 vai trò khá quan trọng như là 1 sự hỗ trợ gầy dựng quan hệ - tuy nhiên lần này nó sẽ liên quan chặt chẽ hơn đến câu chuyện.
    • Sẽ không còn cảnh lên dốc mà mất chân nữa. Hệ thống chuyển động khung xương mới của nhân vật sẽ khiến cho cơ thể Niko đặc biệt là chân anh ta chạm 1 cách tự nhiên vào những chỗ khác nhau (vd như 1 đoạn cầu thang thì Niko sẽ bước từng bước chứ không còn bước lên 1 cái bục không thấy được nữa). Nét tinh tế đặc sắc nhất là việc phản ánh 1 cách mạnh mẽ khi Niko hoặc bất kì NPC bị cán bở 1chiếc xe hoặc bị lôi bởi bộ cản.
    • Bạn có thể chống cự khi bị bắt bằng cách nhấn A/X nhưng điều này chỉ tặng thêm cho bạn 1 sao thôi.
    • Nếu bạn thật sự thích phần chơi mạng của San Andreas thì chắc bạn sẽ hài lòng với GTA IV.
    • Hệ thống cảm nhận chuyển động của bản PS3 sẽ hoạt động theo hướng có vẻ hợp lí là tất cả những gì Houser tiết lộ.
    • Ban đầu thì bản đồ thành phố Liberty trông quá to lớn – hầu như gần bằng kích thước của New York. Điều đó là khá logic ban đầu nhưng Rockstar đã quyết định chỉ tập trung làm rộng hơn cái trải nghiệm về toàn bản GTA.


    EGM Live đã có buổi thảo luận trực tuyến về GTA IV, những gì họ đã chơi thử, cảm nhận. Đây là thông tin chủ yếu:

    • Lạy chúa. Tôi nhưng bị thổi tung vậy.
    • Khi thảo luận về những lo âu của mọi người đối với bản PS3, tay biên tập viên đã phát biểu: “Tôi nghĩ rằng tất cả chúng ta đều có thể nói rằng bản PS3 khá ngon lành”.
    • Tôi xả rocket khắp nơi khi đang đứng ở Times Square như mưa trút nước và mọi thứ đều nổ tung nhưng khung hình vẫn không hề giảm xuống.
    • Họ thảo luận về việc mưa rơi trông thật như thế nào và chúng chẳng hề giả tạo tí nào. “Đó không chỉ là hàng tá giọt nước nhiễu trên 1 bề mặt mà thật sự cảm thấy như là thời tiết vậy”.
    • Họ cũng thảo luận về việc từng khu vực trông khác nhau như thế nào trong trò chơi và từng quận trong thành phố được cảm nhận khác nhau như thế nào.
    • Khi được hỏi họ có cảm thấy thành phố Liberty mới này trông có giống cái cũ trong GTA III không, tay biên tập viên nói rằng có 1 phần của thành phố gợi anh ta nhớ lại điểm khởi đầu của bản cũ gọi là “Khu Đèn Đỏ”. Anh ta gọi nó Hepburn Heights, nhưng có lẽ anh ta đã lầm. Nói tóm lại, anh ta cho rằng nó mới và chẳng hề giống cái cũ tí nào.
    • Mỗi 1 inch của thành phố Liberty đều chẳng giống nhau.
    • Họ giải thích rằng khung hình trong trò chơi không hẳn là mượt như lụa nhưng cũng chẳng thấy được cái tệ của chúng.
    • Tay biên tập viên cũng nhắc đến việc sử dụng Molotov Cocktails.
    • Tay biên tập viên tinh rằng cách điều khiển sẽ là điểm khó chịu nhất mà những người chơi thử sẽ than phiền khi trò chơi được trông thấy vào tháng Tư. Cách bắn khá tốt nhưng nó sẽ không được đánh giá lại.
    • Tay biên tập viên cũng nói về việc họ sử dụng 1 chiếc Hummer – trông như chiếc Patriot – như thế nào.
    • 1 trong những người thử game của EGM tông vào thành cầu và bay ra khỏi kính xe 30 feet và chết.
    • “Tôi nhặt 1 chiếc điện thoại lên và gọi 911 và 1 tay cảnh sát trả lời điện thoại. Anh ta ra khỏi xe và nói chuyện với mọi người”. Rồi anh ta “lụm” 1 chiếc xe cảnh sát và mở hồ sơ lưu trữ của cảnh sát – nơi bạn có thể tra tìm bằng tên hoặc hình – lên. Họ tra cứu bằng tên và khoanh tròn trong mớ hàng trăm hồ sơ hình ảnh và hồ sơ cá nhân. Họ tìm thấy 2 kết quả và lấy địa chỉ để thực hiện ngay nhiệm vụ.
    • Tôi đã thật sự ngạc nhiên trước mức độ yêu mến Niko ngay tức khắc của tôi.
    • Chữ viết trong bản này quá đỉnh và đáng tin cậy đấy.
    • Họ cũng bàn về việc họ biết bao nhiêu về cốt truyện và các nhân vật và điều đó quan trọng thế nào.
     
  9. BBL2R

    BBL2R SPARTAN John-117

    Tham gia ngày:
    25/8/02
    Bài viết:
    11,103
    Nơi ở:
    Ho Chi Minh City
    OXM tiếp tục preview về GTA IV, có vẻ ta sẽ còn được đọc preview dài dài cho đến khi game ra đời:

    - Trong 1 khu vực đông dân cư, sẽ có những vạch vàng ở phần lề đường sát ngay nhà bạn để lưu giữ chiếc xe bạn đỗ. Nó thay thế cho garage giữ xe.
    - Giao thông thật sự rất dày đặc.
    - Kiểm tra nguồn cung ứng tiền của bạn trong ATMs.
    - Cách thức hoạt động của bạn gái khá giống kiểu hẹn hò trong SA nhưng sẽ được đưa đến 1 mức độ sâu hơn <= WTF? :o
    - Bạn có thể ăn “chó nóng” từ 1 gánh hàng rong ven đường nhưng nếu bạn tông xe nó thì miễn bán.
    - Có 1 chiếc xe tải bán kem tên Cherry Popper (cty kem trong VC)
    - Không trả tiền ở trạm thu phí khi qua cầu sẽ mệt với cảnh sát đấy.
    - Sẽ có vài môi trường để nhân vật có thể đu dọc gờ mái mà lên nóc nhà.
    - Bạn có thể gọi Litte Jacob bất kì lúc nào và anh ta sẽ có mặt với 1 rương đầy “đồ chơi”.
    - Niko sẽ không đội mũ bảo hiểm kín mặt khi chạy Harley.


    Preview của PSM:

    - Vào 1 khu vựa chưa mở khóa sẽ ngay lập tức tặng ngay cho người chơi mức độ truy nã 5 sao và giả thiết đằng sau sự việc này là do Niko không có giấy tờ nhập cư hợp pháp và bị xem như là khủng bố.
    - Khách bộ hành trông có vẻ như có cả ngàn dòng hội thoại.
    - Khi được hỏi trò chơi bắt đầu như thế nào, phó tổng quản của bộ phận phát triển – Jeronimo Barrera đã trả lời: “bạn được đặt vào vai 1 kẻ nhập cư”.
    - Theo Barrera ước chừng thì có khoảng trăm vai diễn cho các nhân vật.
    - Barrera cũng tuyên bố: “Chúng tôi muốn trò chơi này trụ được trong 1 vài năm. Tôi chắc chúng tôi sẽ dựng nên 1 bản GTA khác trong tương lai nhưng bản này được làm ra để có thể trụ lâu dài”.
    - Bất kì vấn đề nào với bản PS3 đều đã được xác định và giải quyết. Bộ phận kỹ thuật của Sony đã ở đó để giúp đỡ.
    - Những phát đạn có thể xuyên qua 1 số bức tường.
    - Đối với dao: “1 nhát cắt ngang mặt cũng đủ hạ gục 1 gã xấu”.
    - Xe cứu hỏi đã được xác nhận có mặt. Trong bài giới thiệu họ khẳng định họ đã làm cháy 1 chiếc xe, gọi 911 để cứu hỏa và khi xe cứu hỏa đến họ đã cướp và vừa chạy dọc đường vừa phun nước.


    Những điểm đáng chú ý từ bài giới thiệu của Edge:
    - Có nhiều điểm múa thoát y và không ngờ hơn, câu lạc bộ hài kịch tất cả được kết hợp theo 1 lối mà “đủ để làm đầu bạn quay cuồng”.
    - Máy bay phản lực và máy bay phải thông qua sân bay và có thể trông thấy phi công từ khoang lái. Người thử nghiệm đã chạy xe kè kè 1 chiếc phản lực chỉ để lãnh 4 sao.
    - 1 khi mặt đối mặt với cảnh sát, bạn sẽ nhận được sự phản hồi: “tao là cảnh sát … còn mày chỉ là 1 thằng khốn!”
    - Về phía chơi nhiều người … Houser không thể đi sâu hơn nhưng ông ta đã đề cập đến việc bạn có thể cùng online và gặp nhau trong xe, du ngoạn cùng nhau trong xe và nghe nhạc với nhân vật đại diện của bạn ngồi cạnh của tôi.
    - Nước sơn của xe khá đáng chú ý từ 1 chiếc xe mới lấp lánh không 1 vết nhơ đến xe cũ vừa gỉ vừa xỉn màu.
    - Lỗ đạn và bùn sẽ bám cố định vào xe.
    - Nội thất có thể bị tàn phá dữ dội, những khúc gỗ vụn nát khỏi lớp vữa bởi bắn nhau.
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này