[preview] Iron Storm

Thảo luận trong 'Previews (Tin tức - giới thiệu - bình luận)' bắt đầu bởi The Greek Warrior, 8/9/02.

  1. The Greek Warrior

    The Greek Warrior T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    28/4/02
    Bài viết:
    561
    Nơi ở:
    Caldeum
    Phat hanh : DreamCatcher Interactive
    The loai: hành động
    ngày phát hành Q4 2002

    IRONSTORM
    ----Trong những năm gần đây đã xuất hiện một lượng lớn những game ở thể lọai shooters. Như : Medal of Honor: Allied Assault, America's Army, Operation Flashpoint, danh sách này vẫn đang tiếp tục có thêm những “thành viên mớI”. Và điểm đáng chú ý của danh sách này là chẳng bao lâu nữa chúng ta có thể thêm vào Ironstorm. Một game được cho ra từ DreamCatcher Interactive và 4x Studios để có một sự khác biệt của những gì xảy ra trong một thế giớI tưởng tượng rộng lớn trong vũ trụ , trong ko gian hơn là bị giớI hạn bởI những sự chính xác của lịch sử.

    Trong Iron Storm chiến tranh thế giớI sẽ ko bao giờ kết thúc

    ----Iron Storm bắt đầu vào năm 1964 ở châu Âu , trong chiến sự của chiến tranh thế giớI đang tớI hồI khốc liệt. Bạn trong vai là trung uý James Anderson thuộc lực lượng quân đồng minh từ Mỹ sang Tây Âu, nơi bạn sẽ chiến đấu vớI đế chế Mông Cổ, được lãnh đạo bởI Baron Nikolai Aleksandrovitch Ugenberg , kết hợp cùng vớI Ghengis Khan và nói một câu …rùng rợn “ một cuộc đổ máu sẽ đến vớI đảng Bôn-sê-vích(Nga)” Vì nó xảy ra vào năm 1964 (mặc dù có sự lựa chọn khác trong năm 1964), trò chơi ko giớI hạn các yếu tố thờI gian trong chiến tranh thế giớI thứ I( WWI-World War I). Nó có kết hợp phần nào các đoạn chiến hào trong WWI và những cái đã có trong chiến tranh thế giớI thứ I như : TANK, súng phun lửa, trực thăng, và các trang thiết bị điện tử.
    ----Điều đầu tiên bạn nên chú ý trước khi bước vào trò chơi là, bằng cách nào các nhà phát triển thử tạo một cuộc chiến tranh đã cách đây nửa thế kỷ? MọI thứ đều đổ nát và dơ bẩn, những toà nhà chỉ còn là một đống gạch vụn, và hào, hố vớI dây kẽm gai ở khắp mọI nơi. Bằng kỹ thuật đồ họa tiên tiến cộng vớI nhiều tài liệu tham khảo lịch sử, các nhà phát triển game của hãng DreamCatcher Interactive đã cho ra IronStorm. Chỉ vớI một chút sai sót bạn có thể lạc vào bãi mìn và “cơ hộI” bỏ mạng là rất cao. Vì thế, bạn sẽ nhờ vào chính bản thân mình để tìm những “con đường đúng” cho mình trong các chiến hào , trên đầu là máy bay trực thăng, xung quanh bạn là tiếng rít đinh tai nhức óc từ các họng súng của quân địch.Và vì thế bạn cần xem xét nơi bạn sẽ đi đến(trong chiến hào), và suy nghĩ thật cẫn thận về việc khi nào bạn sẽ quyết định đứng dậy(vì rất nguy hiểm mà!). Lính bắn tỉa có mặt ở khắp chiến trường, và thường thì bạn sẽ ko biết sự hiện diện này, nhân vật của bạn sẽ là ngườI dẫn họ ra ngoài để họ “làm việc” . Làm được như thế ko phảI là 1 việc nhỏ. Vì bạn còn phảI đốI phó vớI những toán lính của kẻ thù đột nhập vào khu vực hào quân sự của bạn cho nên rất khó khăn để dẫn họ ra ngoài , nhưng bù lạI họ sẽ giúp bạn “hạ knock-out” những tên địch ở một khoảng cách khá xa. Nhưng bạn đừng lo, bạn sẽ được hỗ trợ nhờ vào các toán quân của đồng minh, và dường như đây là sự lựa chọn tốt nhất để lôi kéo hoả lực địch. Và nhiều khi , “tinh thần chiến đấu” của họ đã vượt ra ngoài sự mong đợI, họ chiến đấu quá “hăng’ khiến nhiều lúc ta ngỡ họ là những kẻ “khát máu” gởI đến cho bạn những cuộc tàn sát hơn là những bạn đồng độI thật sự.
    ----Một điều mà bạn “được” có bên phía của mình là sự phong phú của hỏa lực, như là nhân vật của bạn có thể mang theo một kho vũ khí thật sự gây ấn tượng. Trong lúc bạn chỉ có thể mang theo một lọai vũ khí hạng nặng (trên ngườI), thì bạn có thể mang thêm những thứ khác trên…… 1 chiếc xe ngựa(tandem) bên trong là một thanh gươm, một khẩu lục có nòng hãm thanh, 1 cây shotgun, 2 loạI lựu đạn, địa lôi, và một cây súng bắn tỉa.
    ----Diễn biến trong của các nhiệm vụ trong trò chơi phần nào hơi phức tạp, từ lúc chiến đấu vớI vài bạn đồng độI đến những cuộc “diễn tập” chiến lược hơn trên chiến trường, trong một thành phố nhỏ, những nơi tương đương vớI việc đi vào để………tự sát(tất nhiên là trừ bạn!) Trong khi Iron Storm ko có kiểu của 1 hệ thống mục tiêu như những game khác . Thì ở đây bạn có thể tiếp xúc vớI thượng cấp của mình, ngườI sẽ cho bạn biết bạn cần và phảI đi đâu? Và ít khi nào bạn phảI tự mình đi lang thang ko mục đích trong những khu vực mà quân thù đã …chết.

    Sống trong sức mạnh của đồ họa 3D
    ----IronStorm có được cung cấp sức mạnh đồ hoạ engine 3D “kỳ diệu” từ 4x Studios. Không mang những nét tiên tiến của Quake III hay Unreal nhưng dù sao nó cũng có những điểm có thể chấp nhận trong việc thể hiện chi tiết các nhân vật và phong cảnh trong game như ở từ xa bạn có thể thấy rõ vũ khí của quân lính mang bên người.
    ----Trò ko thiếu để thể hiện tầm nhìn vào ở “ngôi thứ ba” . trung tâm của IronStorm là các tay súng, gồm các cụôc tấn công lén lút ,sự di chuyễn của các binh đoàn, và vì nhờ tầm nhìn “ngôi thứ ba” giúp bạn kiểm soát được đoàn quân , bằng cách nhìn họ phía trên đầu. Nếu ko hành quân đường dài bằng góc camera “ngôi thứ ba” sẽ rất rõ rành.
    ----Chế độ hỗ trợ xem cảnh từ xa này là rất cần thiết bởI chỉ số AI (trí tuệ nhân tạo) của địch khá cao, ít ra cũng có thể nói như vậy. Lính bắn tỉa sẽ luôn có mặt để cung cấp đạn dược cho bạn trong các trận đánh, và họ sẽ ko ngần ngạI để rút lui trong khi trận đánh đang ác liệt. BởI chiến trường châu Âu đang hỗn loạn, nhiều hầm hố được tạo ra, và vì thế game sẽ bày ra vài chỗ để bạn có thể ẩn nấp dướI làn đạn của địch, nhưng hiếm khi các chỗ này được “chuẩn bị sẵn” cho bạn. Nếu trong chốc lát bạn múôn tập hợp toán quân lạI, bạn phảI chắc chắn ko một ai còn ẩn núp xung quanh đây , hay một góc ở đằng kia….
    ----Ngoài 6 nhiệm vụ ở chế độ single-player , nó còn dẫn bạn từ tiền tuyến vào quốc hộI Đức ở Berlin. Chế độ Multiplayer của trò sẽ đáp lạI sự mong đợI của mọI ngườI bởI cách chơi tự nhiên của trò. Điểm khác biệt của IronStorm vớI các trò khác là nó có các trận đáng quyết tử, và dĩ nhiên sẽ có những nhóm quân cảm tử , và cung cấp hơn 16 ngườI trên mạng cục bộ hay trên mạng toàn cầu(Internet) –có vẻ hấp dẫn đây!- MỗI bản đồ được thể hiện vớI diễn cảnh chung là sự đổ nát của chiến tranh , và bạn sẽ thấy 1 thành phố nhỏ ở Đức được dựng lạI vớI cảnh hoang tàn sau khi bị một trận bomb kiểu như trong thế giớI thứ I . ngoài ra,còn phụ thuộc vào hoả lực toán quân của bạn ,khởI đầu trận đánh bạn chỉ có những loạI vũ khí yếu , sức công phá chẳng bao nhiêu cả! nhưng bạn cũng có thể dễ dàng “gom” những vũ khí( có thể mạnh hơn cái mà bạn đang cầm trên tay) từ xác của những kẻ thù đã …chết.
    ----Trò chơi được xem như là” ứng cử viên sáng giᔠbởI nó chạy rất tốt , vớI cốt truyện hợp lý giúp bạn ko nhàm chán khi chơi . Mặc dù hãng cũng đã cho chạy thử GAME này và phát hiện có một sự cố về âm thanh, nó đã tạo ra những tiếng rít rất khó chịu. Hy vọng vấn đề trên sẽ được giảI quyết và cho ra một bản thật hoàn chỉnh của Game, hòan chỉnh theo đúng nghĩa của nó. Các nhà phát triển có vẻ , tâm đắc vớI game này lắm, mong rắng sẽ ko làm bạn thất vọng! Nó dự kiến sẽ được DreamCatcher Interactive phát hành ở Bắc Mỹ vào tháng 10 năm nay.

    Người viết bài: The Greek Warrior
    GameVNt
     

Chia sẻ trang này