Lưu ý trước khi đọc: bài viết suy đoán dựa hoàn toàn vào thông tin leak ở thời điểm hiện tại, có thể sai. Đánh thường: đạp thần nhiếp đấu Mod% đánh thường của Shenhei hiện tại đứng hàng đầu trong đám đánh thương (không có animation nên không tính được mv/s). Tuy nhiên base ATK tương đối thấp (~300), nên dmg cuối sẽ không cao bằng. Kĩ năng nguyên tố: Triệu tướng dịch chú Tùy theo nhấp E hay là giữ E mà hiệu ứng khác nhau, đồng thời cấp hiệu ứng “Băng Linh” cho tất cả nhân vật trong đội. Nhấp E: phi về phía trước, gây dmg băng (na ná Xiao) Giữ E: gây sát thương băng diện rộng Khi đánh thường/trọng kích/nhảy/dùng E/dùng Q mà gây sát thương băng cho địch thủ thì lượng sát thương gây ra được tăng theo tỷ lệ ATK hiện tại của Shenhe. Hiệu ứng Băng Linh sẽ mất khi hết giờ hay khi dùng hết số lần đánh; Giữ E sẽ cho thời gian tác dụng/số lần đánh hiệu lực lâu hơn so với Nhấp E (10/15 giây hoặc 5/7 đòn đánh). Khi một đòn băng gây sát thương AoE cho nhiều địch thì số lần đánh hiệu lực còn lại sẽ bị trừ theo số dịch dính đòn. Bị động 1: sau khi dùng E thì có bonus sau: Nhấp E: 10% sát thương thêm cho E hoặc Q trong 10s Giữ E: 15% sát thương đánh thường/trọng kích/nhảy trong 15s Nhận xét: Kỹ năng nguyên tố gây sát thương trung bình, mặc dù có buff thêm dmg theo tỷ lệ ATK của Shenhe nhưng khả năng buff lại khá hạn chế, vì mấy char đánh nhanh chỉ tầm 2-3s là xả xong string 5 hit rồi, đánh vào đám đông thì chỉ được 1 hit là hết buff. Theo mô tả thì có vẻ skill này buff lên toàn bộ các char (bao gồm cả Shenhe), nên muốn dùng tốt phải chơi theo kiểu quick swap, dùng xong một char thì đổi sang char khác xả skill tiếp, vì thời gian hiệu ứng skill khá dài (10/15s lận, bằng đúng thời gian CD). Nhưng với mô tả skill như trên thì có vẻ chỉ được bonus dmg khi đánh ra sát thương băng (Ayaka, Ganyu charged shot, Eula E - chứ Eula đánh thường cũng không được, hoặc đánh băng từ E của Chong). Bonus từ bị động có vẻ không bị bóp như từ E, nên cũng tạm chấp nhận đi, khi so sánh với E của raiden dao động từ 12-25% bonus dmg cho Q, và không có bonus dmg cho E của nhân vật trong đội. Kĩ năng nộ: Thần nữ khiển linh quyết Gây sát thương băng diện rộng, trong vùng sát thương địch giảm kháng băng và vật lý (15% lvl 10), và gây sát thương định kỳ. Bị động 2: nhân vật trong vùng Q được +10% sát thương băng. Nhận xét: Sát thương thực sự quá thấp. 181% nổ phát đầu ở lvl 10 và 59.6% từng tick là rất thấp, dù có giảm kháng và bonus dmg. Thời gian hiệu ứng 12s tạm chấp nhận được, nhưng CD tận 20s và tốn đến 80 năng lượng sẽ ảnh hưởng cực lớn đến đồ của Shenhei do phải hi sinh đúc thêm sạc/cầm đồng hồ sạc. Xem vid leak thì có vẻ Q của Shenhe 2s một lần, mỗi lần 2 tick c. Tức là trong 12s Q tick được khoảng 715%, tổng mod của Q là 896%, ICD tiêu chuẩn 2.5s/3 hit. Có thể dùng trong team melt ngược với xiangling, hoặc.. không. Cần chờ release. Cung mệnh: C1: Thêm 1 lần dùng E C2: Q thêm 6 giây, nhân vật trong vòng Q thêm sát thương bạo kích băng (15%) C4: Khi nhân vật có Băng Linh kích hoạt hiệu ứng bonus dmg, thì Shenhei được thêm hiệu ứng Sương Tiêu Quyết. Khi Shenhei dùng E thì dùng hết stack Sương Tiêu Quyết và tăng sát thương E thêm 5% với mỗi stack, max 60 (tức là 300% dmg bonus). Có vẻ là chỉ ảnh hưởng đến dmg khi xuất chiêu thôi. C6: Đánh thường và dùng skill sẽ không làm giảm hiệu ứng Băng Linh, loại bỏ giới hạn của E. Nhận xét: C1 và C2 tăng khả năng support, C4 và C6 nếu muốn có thể chuyển thành dps on field đánh tay kẹp Chong. Lưu ý là C6 chỉ bỏ giới hạn stack với ĐÁNH THƯỜNG, còn E/Q vẫn dính, tức là E/Q mà trúng nhiều con là vẫn mất sạch stack (Ayaka Q chẳng hạn), hehe. Trấn: Cây thương có tên Tĩnh Lặng (tiếng Anh là Calamity, gốc tiếng trung là Tức Tai - cứu trợ thiên tai. Dịch ba cái tên chả liên quan gì luôn, bản Trung tên hợp nhân vật nhất). Base atk = 741, 12% ele dmg bonus, sau khi dùng E sẽ có hiệu ứng +3.2% atk bonus mỗi 1 s, max 6 stack, x2 bonus nếu nhân vật KHÔNG ở trên sân. Nhận xét: Có base atk cực kỳ cao, nhưng khó kích hoạt hiệu ứng (tối đa 38% atk bonus) vì phải chờ 6s sau khi dùng E. Cây này cho khá nhiều atk bonus, max tận 55% ở R1 lận. Pull về cho Xiangling xài ngon vãi nhái. Cũng vì effect dị dạng của cây trấn này, có thể tự tin chốt là Q của Shenhei sẽ không snapshot. Nhận xét chung: Model và animation của Shenhe rất đẹp, cùng theme với Ganyu, đáng để simp. Về skill, E của Shenhe thiên về support theo hướng đổi char xoay tua, tất cả skill của Shenhe KHÔNG đòi hỏi đứng trên sân. Tuy nhiên E lại khuyến khích char gây sát thương băng (char nguyên tố khác bị mất 1 nửa hiệu ứng). Nếu muốn làm DPS chính đánh thương vật lý, mời quay C6. Cần lưu ý mặc dù E cho bonus dmg kĩ năng và đánh thường kèm nguyên tố băng, bản thân Shenhe lại không có khả năng đánh thường ra băng mà phải kẹp Chong, nên cũng bị bóp luôn. Sát thương của Q trên trung bình nhưng cost quá cao, 80 lận. Phải cầm đồng hồ sạc nếu không có ai sạc cho. Mà support lại còn đòi con khác sạc cho thì ai chơi? Từ các điểm trên có thể thấy khi MHY thiết kế MILF Hạc, main focus của Shenhe là ở E cho lối chơi quickswap, chứ không phải ở Q. Nhưng E buff không nhiều mà lại đòi hỏi quick swap sang cryo char, nên Shenhe bị giảm giá trị rất nhiều (team giới hạn, giá trị support không cao nếu so với người chị em gần nhất là Ganyu) Khuyến cáo: Đợi tiếp tuần vài tuần nữa xem beta có buff gì không, hoặc dân tình có tìm ra cách ghép team mới nào không trước khi tính nhịn cho Shenhe hay all in itto geo team. Mặc dù thiết kế dạng icy MILF rất đẹp nhưng với bộ skill khó xài như hiện tại thì Shenhe C0 đến C2 chỉ buff hiệu quả cho mỗi mình Ayaka hoặc.. Chong. Eula chỉ được hưởng -15% kháng vật lý và dmg bonus khi dùng nộ, như muối bỏ bể vì Eula nhiều công cụ -kháng vật lý lắm rồi. NẾU skill E buff cho cả đánh thường/trọng kích/nhảy dậm không đòi hỏi nguyên tố băng thì khá khẩm hơn tí, ghép được với nhiều team hơn chút, nhưng về căn bản không cải thiện nhiều. Bonus: Yun Jin ra cùng lúc với Shenhe, banner 1. Banner 2 khả năng là Xiao và Ganyu. Yun Jin là Bắc Đẩu hệ Nham, build full def để buff normal atk, không build HP nhé. Tương tự như hội lồng đèn năm ngoái, sẽ có 1 char 4 sao miễn phí, bao gồm cả Yun Jin. Link tham chiếu: https://genshin.honeyhunterworld.com/db/char/shenhe/?lang=EN Tham gia channel GI của gamevn discord tại https://discord.gg/Msp8QF4 Credit: u/kairitaro reddit update part 2: #12 (gamevn.com)
Nghe có vẻ Shenhe là support Băng cho Gangyu khá ổn +)) nếu sau này có thương "sacrificial" nữa thì có lẽ sẽ ngon hơn
Bình tõm đợi buff. Hiện tại trên reddit lẫn shenhe mains đều chửi nhiệt liệt. Có lẽ do thằng Micho không biết nên để con Shenhe chính xác role gì và fit role cách nào. Nếu để role sub dps thì lại sợ EQ dam to quá nên cho số nhỏ thua cả 4*, nếu role buff thì buff cho hệ băng có đều Eula cũng là băng nên gần như không được hưởng lợi gì nhiều thế là add thêm cái -15% phys res nữa vời. Mà chính hệ băng cung chả ăn được nhiêu từ đống buff của Shenhe. Nếu role cyro enable thì lại càng dở hơi với cái 3 hit/2.5s 1 tick. Nói chung con Shenhe đang bị vấn đề y chang như con Kokomi. Micho nó sợ tạo ra 1 char quá mạnh thành ra nó lại tạo thành char dở hơi. Có điều con Shenhe vẫn may mắn hơn con Kokomi là ít ra mọi người đang soi nó chứu không phải bị ngó lơ như con HYDRO ALBEDO kia.
Mihoyo làm quả này quá ẩu, nếu sợ làm Cryo buffer mạnh quá sẽ làm cho Ganyu, Ayaka bá thêm thì ngay từ đầu đừng làm hoặc muốn làm thì để 1 con 4* đảm nhận vị trí đấy lúc đó chả ai kêu ca. Thiết kế Shenhe, 1 char 5* limited cho đẹp vô rồi ép nó làm Cryo buffer với 1 đống hạn chế trong bộ kit chẳng khác nào tự bắn vào chân , bài học banner Kokomi sale flop vcl vẫn chưa chịu rút ra, ít ra thì Kokomi đến thời điểm này còn có tác dụng vì bắt đầu có hiệu ứng dmg xuyên shield còn Shenhe với bộ kit hạn chế như này thì bỏ đi . *Nhìn Kit của YunJin, 1 char 4* cũng có cơ chế buff damage tương tự nhưng bị giới hạn trong phạm vi Normal Atk bù lại không bị giới hạn nguyên tố có đến tận 30 stack, trong khi Shenhe buff có 5/7 stack .
Cũng ko hiểu thật, có 7 stack mà cd tận 15s Lại còn dính nhiều mob 1 lúc cũng tính riêng từng stack thì hết cái vèo, time chết quá lâu
Bọn michos dạo này cứ làm sao ấy, waifu nào gần đây lúc ra cũng 1 đống tranh cãi còn thằng kazuha thì lại buff cho nó mạnh quá mức
michos chả sợ meta quá mạnh đâu , cái chúng nó sợ nhất là làm 1 char quá ngon ở c0 như ganyu , kazuha , venti ,xiao thậm chí là eula khiến doanh thu giảm vì người chơi sẽ có nhiều cơ hội quay đc 1 char mạnh mà ko cần nạp tiền chỉ với free gem tích từ event waifu bán đc giá vì nhiều đực rựa mê bỏ tiền ko cần nghĩ , char nam thì khó làm vậy nếu ko có bộ combat kit ngon ngon
Trong 2 thằng bỏ nhiều tiền nhất vào game này thì fan tàu chơi vì meta, fan nhựt bỏ tiền vì VA của nhân vật. Itto trông thế mà từ lúc công bố VA JP là đám fan bên đó chảy nước rồi
Shenhe update và La Hoàn 2.4 (beta). 1. Shenhe https://genshin.honeyhunterworld.com/db/char/shenhe/?lang=EN Bình luận theo C0, dựa trên thông tin/số leak ở thời điểm comment. Như post #1 đánh giá thì tương lai của Shenhe không sáng sủa lắm, bị dí chết vào vai trò support ngoài sân và chuyên buff cho team thuần băng bằng E, do Q lên đến 80 energy mà mod% không được cao. Tuy nhiên E lại bị giới hạn bởi số stack, đánh hết số lượt đánh là mất dmg bonus, chỉ còn dmg bonus từ bị động của nhân vật. Đến tuần beta thứ 3 thì Shenhe được buff theo hướng: GIẢM % của đánh thường khá nhiều (lvl 10 5-Hit DMG: 156.4% => 129.71%) TĂNG % dmg và bonus dmg của skill E, lvl 10 từ 76.752% => 82.1808%. BỎ dòng "khi hiệu ứng đang có tác dụng, kích hoạt hiệu ứng lần nữa sẽ làm mới thời gian tác dụng hiệu ứng". TĂNG dmg bonus đối với sát thương băng từ skill nộ 10% => 15%. Nhận xét: MHY cố tình bóp không cho Shenhe đứng sân bằng cách nerf mạnh tay dmg đánh chay. Bỏ dòng này có thể suy ra giờ có thể dồn số stack khi nhấp E 2 lần (từ C1) => làm tăng giá trị C1. Cùng với buff thứ 2 và buff thứ 4 thì tổng buff sát thương từ skill nguyên tố của Shenhe sẽ tăng lên kha khá. Tính nhẩm cho thấy lượng dmg buff từ E của Shenhe thậm chí còn cao hơn Bennett Q buff (!) Dmg của skill nộ lẫn mana cost 80 không được đả động đến, nên định hướng ban đầu của MHY là ép Shenhe build theo đường buff từ E (tương tự Albedo tập trung vào đặt hoa E vậy). Như vậy, vấn đề lớn nhất của Shenhe hiện tại không còn là "buff ít dmg quá", mà là "chỉ buff được cho team băng" và "buff được có 5/7 hit". Việc chỉ support cho teammate dùng skill băng và giới hạn trong 7 đòn đánh trúng đích (đánh lan còn mất nhanh hơn!) khiến ta cực kì khó xếp team cho Shenhe, và xét về mặt đầu tư, 90/180 vé cho 1 char 5 sao về chỉ để buff 1 team duy nhất là không thoả đáng (chưa tính CM). Nói cách khác, hiện tại Shenhe đang support tối ưu cho DPS không tồn tại trong game: đánh ra băng, sát thương không nhiều lần (tốt nhất là dưới 7), và cho comp tối ưu là quick swap thuần băng cũng .. không tồn tại trong game (vì ayaka phụ thuộc freeze comp, và không comp thuần băng nào qua được sát thương của melt Gangyu). 2. La Hoàn 2.4 Có vẻ team sứ đồ quốc dân khó nhai quá nên lại cho con Kenki vào F12-3 tầng 2. Mấy con người máy (rubick và ruinguard) ở tầng trên sẽ có thêm buff Honed Spirit. Cụ thể: Quái có hiệu ứng Honed Spirit được tăng 50% kháng vật lý và Tất cả kháng nguyên tố. Khi quái có Honed Spirit bị GÂY SÁT THƯƠNG BỞI ĐÒN ĐÁNH THƯỜNG thì mất 7% kháng vật lý và kháng nguyên tố. Tối đa trừ 70% kháng (tức là 10 hit) Cứ 20s thì kháng bị mất theo cách này sẽ reset về lại 50%/100% kháng như ban đầu. (Cái này có thể hiểu là 50% vật lý + 100% all, hoặc 50% all bao gồm vật lý. Do ghép lên ruinguard nên hiểu theo 50%/100% có lẽ đúng hơn). Nhận xét: chả có nhận xét gì cả, có lẽ khó hơn La Hoàn kỳ này vì team ở room 2 F12-1, F12-2 là team phá shield, nhưng lại chặn F12-3 bằng con kanki 2 triệu HP. Khó quá thì đổi team thôi Final note: thường là không còn update nhân vật sau tuần beta thứ 3, nên chỉ số này của Shenhe có thể là chỉ số cuối. Vẫn còn một lượt buff/nerf ngay khi release nữa, như trường hợp Ganyu và Albedo ngày xưa. Cùng hi vọng nào. Ref fb: Genshin Impact Việt Nam | Facebook
Shenhe có cùi chắc vẫn phải pull thôi, design đẹp + khả năng sau mi chó release char nâng cấp ẻm từ cùi lên god tier cao vkl.
Vẫn còn 1 cách buff char là thông qua TDV. Nhưng cái bài này mới xài cho con Mì giờ xài tiếp có khi chúng chửi. Chưa kể ít nhất phải đợi 2.5 thì mới có thể add thêm tdv vào làm bộ đôi Yae Shenhe. Thật sự là rất thích em nó nhưng với kiểu nát như vầy thì có khi phải all in Yae trước rồi đợi em nó rerun