[Preview] Tenchu 3: Wrath of Heaven

Thảo luận trong 'Previews (Tin tức - giới thiệu - bình luận)' bắt đầu bởi The Greek Warrior, 13/10/02.

  1. The Greek Warrior

    The Greek Warrior T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    28/4/02
    Bài viết:
    561
    Nơi ở:
    Caldeum
    Phat hành: Activision
    Phat triển: K2 LLC
    Thể loạI: Hành động
    Ngày phát hành: Q2 2003

    Tenchu: Wrath of Heaven
    ----Chẳng bao lâu nữa bạn có thể bắt đầu chơi loạt game Tenchu của K2 , nó trở thành một bộ đầy đủ của cả phiên bản trước và phiên bản này, lần này nó trình bày chính xác nhiều vấn đề hơn phiên bản trước trong game ở một loạt các hành động lén lút. Quả thật, phạm vi thay đổI của game rất lớn và gồm tất cả những thứ từ những chi tiết nhỏ nhất đến hệ thống quay camera đều được cảI tiến sao cho những game khó tính của Metal Gear Solid và Devil May Cry đều cảm thấy hài lòng. Nhưng có lẽ, thay đổI lớn nhất của Tenchu: Wrath of Heaven tạo ra là trên màn hình chính như bình thường thì chỉ có 1 screen ở Tenchu sẽ được chia ra làm 2 screen dùng cho 2 nhân vật vào cùng một thờI điểm, đó là khi có sự hợp tác của bạn và 1 ninja có thể lén theo kẻ thù đến lâu đài của hắn hay thực hiện cùng lúc những kỹ năng lén lút của cả hai trên một gác canh lơ đễnh công việc (hì hì!!cứ khám phá!).
    ----Các fan của loạt game này có thể sẽ bị kích thích về sự xuất hiện trở lạI của một anh hùng “thờI trước”, Rikimaru, ngườI mà nhiều fan cứ ngỡ anh đã bị giết vào đoạn cuốI của chuyến phiêu lưu trước( sẽ hào hứng lắm đây!). Nói cho cùng thì các game sau này sau mà giống DIABLO ko ít cũng nhiều đến thế nhỉ?? Vào lúc bạn lựa một ninja ở khung hình chọn nhân vật ấy, bạn sẽ thấy anh ấy từ từ đi ra và bắt đầu hiện rõ dần ở một hang đá nơi mà “mọI ngườI” đã ngỡ anh chết rồI, anh phảI băng qua 1 khu rừng rồI sau đó là đốI mặt với 1 thác nước lớn, nhảy qua để có thể bắt đầu nhiệm vụ đầu tiên của mình. Rất giống kịch bản để tạo cơ hộI cho Rikkimaru trở lạI, tuy K2 cảm thấy game rất dễ “xơi” vì thật chất ở cấp độ đầu tiên hầu như bạn ko gặp bất cứ cái gì cả.(hơi buồn nha!).
    ----Trước mỗI nhiệm vụ, ninja hay chính xác là bạn có thể chọn trong kho vũ khí của game những thứ mà mình cần và sẽ phát huy tác dụng khi cần từ bomb stiky đến pháo bông để báo hiệu… Vì ninja ko biết mang theo lừa để chở items trong cuộc phiêu lưu của mình, nhưng mà bạn cũng có thể mang theo items bên mình vớI số lượng có hạn, để được như vậy bạn phảI lựa chọn chế độ chơi khó hơn một chút, và ko nghi ngờ gì nữa nếu bạn chơi ở những mức cao hơn thì nhất định bạn sẽ tìm được những items có ích cho mình hơn( Đúng ko?). Thí dụ, khi bạn bắn pháo hoa lên trờI nó sẽ có tác dụng làm bốI rồI những tên lính gác ( chà ninja có nhiều đồ nghề mà bạn cần khám phá nữa đó!) và thế là bạn có thể lẻn lên bằng cách “phi thân” mà “luộc” hắn rồi. Còn thứ đồ chơi mang tên quả bóng gạo nhiễm độc “poison rice ball” cũng phục vụ cùng mục đích , nó làm cho kẻ thù đầu tiên là điên lên sau đó là bắt đầu chết dần vì cơn đói đang hành hạ(thấy ghê chưa?). Những món đồ chơi khác thì ít làm chết ngườI hơn như bomb sticky( một thứ bomb chứa chất dính như keo thì phảI) mà bạn chỉ cần hiểu khi bất cứ thứ gì chạm vào nó sẽ giữ chặt khỏI nhúc nhích, còn lợI hạI hơn…keo dán chuột nữa( hì ! ai đọc chỗ này thấy chứơng tay thì đừng trách tui tộI nghiệp nha!) Nhưng tiếc là chúng ta ko thể thấy tất cả các items khi chúng hoạt động, nhưng đó cũng ko phảI mọI items đều vậy có những cái sẽ được thể hiện, bạn hoàn tòan phảI học những mưu mẹo đánh trận, những thủ đoạn lén lút để thực thi nhiệm vụ “đằng sau” mỗI items là chủ yếu. Đặc biệt là ở những cấp độ sau này , kẻ thù của bạn trờ nên khó tính hơn thì bạn cần có đủ sức để chống chọI vớI chúng.
    ----Ngoài ra , game còn thêm vài items nữa để phục vụ cho những kẻ thù quẫn trí, như 1 items mở đường giúp bạn thoát khỏI vòng vây khi 4 bên đều là địch. Một thứ rất quen thuộc đây tui cũng xin giớI thiệu, là vòng dây có móc sắt, nó có tác dụng giúp bạn leo tường hay kéo những items ở xa lạI. Rõ ràng sợI dây và cái móc sắt này đã kết hợp và tạo nên 1 món đồ chơi rất có ích khi phảI di chuyển qua 1 tóm quân bằng cách đu …bay qua. Một đặc điểm thú vị bạn có thể nhặt lấy những item mà khi bạn giết 1 tên hắn bỏ lạI đó.

    Playing Possum( Giả chết)
    ----Tất nhiên , bạn ko phảI lúc nào cũng dựa vào những thứ items để tránh mặt kẻ thù hay khi chúng mai phục bạn , vì lý do bất ngờ bạn sẽ bỏ mạng ngay thôi. Cả Rikimaru và Ayame đều có một kỹ năng phép thuật đặc biệt. Nếu bạn cần đi qua một nơi mà ko muốn mình “nổI tiếng”, bạn có thể cho phép Rikimaru cảI trang và hiên ngang đi vào thành mà ko xuất hiện một sự nghi ngờ nào từ kẻ thù cả. Nhưng có lẽ khả năng thú vị nhất của anh ấy(Ayame) là khả năng “tự sát” của mình vớI 1 nhát kiếm vào đâu đó trên cơ thể máu chảy và nằm bất động trên mặt đất. Lính gác sẽ kiểm tra cái xác, tạo cơ hộI cho bạn có bật dậy bất ngờ hạ gục hắn -rất nhanh gọn-Bạn cứ yên tâm ninja làm mọI việc trong êm ái mà.
    ----Trong hầu hết các tình thế thì cảnh tuyệt nhất cho hành động hoàn hảo nhất vẫn là thực hiện thành công 1 vụ giết ngừơi lén lút. Nhưng trong 1 trận đánh lớn, bạn có lúc sẽ cảm thấy thương cho Rikimaru khi đốI mặt vớI 1 tên lính cầm 1 cây súng lục trong tay, Rikimaru phảI phi thân né tránh trong vòng vây xíêt chặt.(hic..hic..)nhưng ko chỉ thế anh ấy cũng có thể bị tấn công từ những tên hèn hạ đứng nấp ở đâu đó trong trận đánh, và nếu sai sót thì chết ngay.
    ----Trong thực tế, một chiến lược hợp lý trở nên rất quan trọng trong chế độ chia screen làm 2 khung hình như vậy. Nếu như ko cẩn thận để cho bị phát hiện thì trò chơi, máy sẽ tự động điều khiển nhân vật của bạn , vì thế bạn và player chơi chung phảI có 1 sự phốI hợp ăn ý và thật chính xác hạn chế đến mức thấp nhất những sai sót(nhớ kỹ điều này nha!). Âm thanh , về mặt âm thanh các nhà sản xuất cũng tự nhận xét thấy nó đơn giản nhưng ko vì thế mà làm mất tính hấp dẫn của game . Khung hình quay của game tuyệt vờI quanh cảnh xung quanh sống động mang nhiều lợI ích cho bạn. Cách đặt camera ở nhiều góc quay giúp bạn dễ dàng phát hiện kẻ thù từ phía sau. CảI tiến quanh cảnh xung quanh đến mức tuyệt vờI những chuyển động mềm mạI giúp bạn ko chán ngắt khi thực hiện nhìêu hành động phảI lặp đi lặp lạI trong quá trình chơi.
    ----Và cuốI cùng là vài nhận xét đến game . Có vẻ game vừa được nhận xét là có 1 yếu điểm nó thể hiện vài sự xuống cấp về thị giác của đồ hoạ dành cho game nhưng may thay là chỉ trong mode multiplayer. Trong mode này thì chất lượng có giảm xuống. Nhưng trong mode single thì bạn sẽ kinh ngạc ngay mọI điểm đều tốt tạo những hiệu ứng sống động. Game sẽ xuất hiện ở Tokyo , nhưng trên đây chỉ là những tiết lộ nhỏ các thông tin về game , để có thể biết những gì còn “trong vòng bí ẩn” thì đành chờ tớI mùa xuân năm 2003 bạn nhé!

    Người viết bài: The Greek Warrior
    Nhóm Tin tức GameVNt
     

Chia sẻ trang này