ProE - Protect the Empire

Thảo luận trong 'World Editor' bắt đầu bởi pmtan, 29/1/11.

  1. pmtan

    pmtan Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    1/11/09
    Bài viết:
    86
    Nơi ở:
    Lonely World
    Hiện tại mình đang làm một map dạng hero defense, dạng chuẩn của hero defense luôn không có pha tạp gì nhiều đâu. Map này mình sẽ dựa vào địa hình của Dday (ý muốn của mình là làm sống dậy địa hình đã tạo nên tên tuổi của Dday). Hình mình sẽ up lên cho bà con sau, hi vọng mong mọi người góp ý và ủng hộ cho mình.
    Map sẽ có dạng 5vs5, pick hero như trong Dota tức là pick hero trong các tavern, địa hình 3 cổng nằm ngang như dday, có super creep như Roshan ( tức nhiên là không phải tên này :D ).Điểm khác biệt là có rừng được bố trí xen kẽ (điểm này mình lấy từ DotA), có creep rừng.....
    Có thể nói đây là một map mix giữa DotA đang rất được các bạn ưa chuộng và Dday một trong những map hot hồi xưa nhưng đã nguội thành warm bây giờ :D.
    Cuối cùng mục đích của mình lập topic này là muốn mọi người góp (tránh trường hợp HotA - bị các bác chê la ăn cắp của DotA quá trời). Mình xin nhắc lại là mình chỉ làm terrain 3 lane theo hàng ngang như Dday thôi. Hi vọng mọi người ủng hộ.
    ProE - Protect the Empire​
     
  2. maixuanem

    maixuanem Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    22/8/10
    Bài viết:
    182
    Nơi ở:
    Tân Binh
    Ừ thì ủng hộ, đừng bỏ cuộc nha bạn :)
     
  3. meomeo3101

    meomeo3101 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    3/2/07
    Bài viết:
    246
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Mình tưởng hero defense chuẩn thì chỉ có một bên thôi, 2 bên def và tấn công nhau đâu phải dạng hero defense đơn thuần nữa? Cái đó người ta gọi chung là dạng gì ấy, bây giờ trên các trang game gọi là dạng map clone Dota đấy. Không biết có đúng không nhưng mà chắc chắn không phải dạng này. Căn bản map bạn giống như map devil and demon và cả tây sơn ngoài kia.
    Mà nói thế này, bạn đã bắt tay vào làm map chưa? Hay chỉ là ý tưởng? Bây giờ bạn tạo map giống mọi người mà không có ý tưởng mới không đột phá mà chỉ "không có pha tạp gì nhiều đâu" thì khó thành công lắm.
     
    Chỉnh sửa cuối: 29/1/11
  4. pmtan

    pmtan Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    1/11/09
    Bài viết:
    86
    Nơi ở:
    Lonely World
    MÌnh làm theo chuẩn của hero defense luôn như là DotA và Dday ấy, muốn có đột phá thì cần vào sự giúp đỡ của bà con nhiều, ý tưởng thì mìh nhiều lắm nhưng trình độ có hạn. Mình đã hoàn thành sơ sơ terrain, sẽ có hình cho mọi người trong thời gian sớm nhất.
     
  5. DylandKyo

    DylandKyo Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    28/10/10
    Bài viết:
    358
    nếu bạn muốn đột phá thì lấy từ ý tưởng của mình đừng Có thể nói đây là một map mix giữa DotA đang rất được các bạn ưa chuộng và Dday một trong những map hot hồi xưa nhưng đã nguội thành warm bây giờ . Thế thì chằng hấp dẫn nữa
     
  6. pmtan

    pmtan Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    1/11/09
    Bài viết:
    86
    Nơi ở:
    Lonely World
    Mình sẽ thu ý kiến của các bạn, hi vọng map của mình được mọi người đón nhận.
     
  7. pmtan

    pmtan Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    1/11/09
    Bài viết:
    86
    Nơi ở:
    Lonely World
    Rốt cuộc cũng xong phần terrain của map, hôm nay up một số hình lên cho mọi người. Terrain mình dựa trên Dday là chủ yếu nên không có gì quá đột phá, nó đây:
    [spoil][​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG][/spoil]
    Nhân tiện đây mình cũng xin giới thệu sơ qua về map. Map này sẽ có một số hệ điểm chú ý như:
    Các hero khi mới bắt đầu vào chơi thì sẽ không có skill, mà hero sẽ học skill bằng cách mua item.
    Các item skill sẽ được chia ra thành nhiều loại, phân thành các nhóm là skill vật lí. skill ánh sáng, skill bóng đêm, skill băng, skill lửa....
    Trong mỗi shop bán skill sẽ phân ra các loại skill ulti và skill thường. Ulti sẽ mua bằng gỗ chính bằng lượng gỗ mà hero nhận khi vào game, tránh trường hợp mua 2 ulti :D.Và nhận một lượng gold để mua "2" skill.
    Tại sao lại là 2 skill, đây là điểm khác biệt của map.Skill thứ 3 sẽ do các bạn mua công thức mà nhập tạo nên skill 3 dựa trên 2 skill đầu mà bạn đã mua. Công thức chia làm 3 loại, loại Strenght, loại Agility, loại intel. Các item này giống nhau ở điểm đều giúp các bạn combine skill nhưng khác nhau là sẽ cộng attribute tương ứng theo từng loại, vì thế phù hợp cho từng loại hero và cách chơi của mỗi người.
    Mua các skill item cũng cần có điều kiện của nó, bạn nào đã chơi OMG DotA sẽ biết sự bất cập của nó khi những hero dạng Int, liễu yếu đào tơ lại có thể Slam rầm rầm. Chính vì thế các item skill của mình cần có điều kiện khi mua như: skill này chỉ dùng cho hero Int (chính vì thế hero intelmới mua được nó), skill nước thì các hero có dạng lửa sẽ không mua được (FireLord mà lại có skill summon water elemental thì kì quá :-*), một số skill chỉ dành riêng cho một số hero (ví dụ như skill xoáy của blademaster thì chỉ dành cho các hero dạng như blademaster, Axe...để tránh trường trường hợp hero mua skill không thực hiện được animation của skill đó)
    Một số system khác như capture point mình đang cân nhắc có nên thêm vào hay không? Mong mọi người góp ý.
    Bạn nào có lòng hảo tâm thì có thể pm giúp mình nha, YH!: pmtan3 b-)
     
    Chỉnh sửa cuối: 10/2/11
  8. ...PA.

    ...PA. Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    16/8/10
    Bài viết:
    322
    nhận xét :P
    -terrain giống dday nhưng đẹp hơn mà mấy cái vùng đầm lầy dùng làm ji thế ta :s
    -cách chơi có sáng tạo \m/
    nói chung là hay :D
    ủng hộ map
    hết.
     
  9. pmtan

    pmtan Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    1/11/09
    Bài viết:
    86
    Nơi ở:
    Lonely World
    Terrain giống Dday nhưng mình cải tiến thêm ở chỗ cho mở thêm 2 đường thông nhau giửa các lane, giúp cho chiến thuật đa dạng hơn, tránh trường hợp như Dday cứ lao đầu lên về phía trước mà không có đề phòng phía sau.
    Có các bãi creep rừng, tạo cơ hội cho những cú lội ngược dòng. Tất nhiên là kèm theo 2 bãi super creep.
    @.PA: Thêm đầm lầy cho đẹp và âm u hơn đó mà (cảm ơn LeoNguyen vì có bài hướng dẫn hay).
     

Chia sẻ trang này