Project RTK13- Demo phần Battle- Mong nhận được sự góp ý và trợ giúp

Thảo luận trong 'RTK và others' bắt đầu bởi chatting, 4/11/14.

  1. chatting

    chatting Mr & Ms Pac-Man GameOver

    Tham gia ngày:
    3/11/09
    Bài viết:
    113
    Xin chào, tôi ko phải là 1 chuyên gia làm game, nhưng vi yêu thích RTK từ lâu mà chờ mãi KOEI ko ra được bản nào ưng ý, nên tôi tự mày mò làm 1 cái webgame nho nhỏ với phần demo trong attachment, mong anh em đừng ném đá quá phần đồ họa, vì nó chưa được đầu tư, mà hãy góp ý thật nhiều phần gameplay, sao cho battle trong RTK có thể phản ánh được đúng nhất cái hồn của tiểu thuyết TAM QUỐC.
    Link down : http://www.mediafire.com/download/54cn13t03q9293w/RTK13_v0.0.1.zip
    Các tính năng chính
    -thiết kế của tướng và unit tượng tự RTK11.
    Các loại quân: kỵ, giáo,cung, xe công thành, xe phun lửa, tháp bắn tên, xe băn đá, thuyền, tàu chiến.
    Ví dụ unit: typeName: "Bow",
    attack : 80,
    defend : 70,
    wallDamage : 10,
    moveRange : 4,
    shootingRange : 2,
    shootingPower : 80,
    actionPoint : 50,
    morale : 50,
    - actionPoint:điểm hoạt động: để thực hiện tactic và Ploy, có thể hồi phục được.
    - morale: sĩ khí ảnh hưởng đến trị số sát thương trong attack, morale tăng khi diệt được 1 đạo quân địch hay cướp được lương và trại địch, ngược lại sẽ giảm khi bên đạo quân bên ta bị chết hoặc mất lương, mất trại.
    Ví dụ tướng: Name: "Zhuge Liang",
    Lead : 98,
    War : 47,
    Int : 100,
    Pol : 97,
    Charm : 91,
    Horse : 0, Ko dùng dc kỹ năng của kỵ binh
    Spear : 1, Dùng được 1 kỹ năng của giáo
    Bow : 3, Dùng được 3 kỹ năng của cung
    Navy: 1, Dùng được 1 kỹ năng của thuyền
    Weapon:3, Dùng được 3 kỹ năng của các loại xe
    Skill:"Best" Kỹ năng đặc biệt
    -Lead sẽ ảnh hưởng đến attack và defend, khi 2 unit vào cùng 1 ô thì Unit nào có Lead cao hơn sẽ chiếm dc vị trí, units kia phải đứng yên tại chỗ.
    -War cao sẽ tăng sát thương và tỉ lệ thành công khi dùng Tactic. Trong cùng 1 bước ai có war cao hơn sẽ dc thực hiện tactic trc.
    -Int cao sẽ tăng sát thương và tỉ lệ thành công khi dùng Ploy. Trong cùng 1 bước ai có int cao hơn sẽ dc thực hiện ploy trc.
    -Pol cao sẽ xây dựng nhanh hơn.
    -Charm sẽ tuyển quân nhiều hơn.

    Trong battle, ta điều khiển các unit theo lượt nhưng là dạng hybrid-kết hợp với realtime action: các unit cùng di chuyển từng bước (tương tự RTK6). Cụ thể, mỗi lượt ta lên kế hoạch cho 6 bước, kỵ binh di chuyển dc 6 bước, giáo và cung di chuyển dc 4 bước, các loại xe di chuyển 3 bước. Ví dụ cung binh và kỵ binh cùng đi dc 4 bước rùi cung binh đứng yên trong khi kỵ binh vẫn di chuyển thêm dc 2 bước.
    Hướng dẫn:
    B1: ta chọn 1 unit để lên kế hoạch chứ unit chưa di chuyển ngay. Mỗi 1 ô chỉ chứa 1 Unit. 2 unit thuộc 2 đội ko đi xuyên qua nhau đc. 2 unit cùng 1 đội ko đưng cùng 1 ô được, nhưng có thể đổi vị trí cho nhau khi đứng ở 2 ô sát nhau.
    B2: chọn menu MOVE và click chuột trên map để chọn đường đi từng bước một, có thể chọn để step2 ,3 trùng nhau để unit đứng lại một nhịp trc khi di chuyển tiếp tuy theo chiên thuật. Có thể dừng tại 1 ô và chọn menu ROTATE để xoay góc nhìn.
    B3: chọn menu ATTACK để đánh thường hoặc TACTIC để dùng chiến thuật hoặc PLOY để dùng mưu kế.
    B4: sau khi làm tương tự cho tất cả các unit của bạn thì chọn menu START( hoặc phím tắt ENTER).
    B5: sau đó bạn sẽ xem tất cả các unit di chuyển từng bước một, sau mỗi một bước nếu có unit nào phát hiện ra unit địch trong phạm vi tấn công của mình thì nó sẽ thực hiện attack hoặc tactic hoặc ploy(thứ tự ưu tiên theo War hoặc Int cao hơn). Trong 1 lượt đi chỉ dc chủ động đánh 1 lần, nếu đánh rồi thì các bước sau chỉ di chuyển ko đánh.
    B6: sau khi 6 bước kết thúc bạn tiếp tục lên kế hoạch cho 6 bước tiếp theo.
    CHÚ Ý:
    - Mỗi Unit sẽ có viewrange là 3 ô, chỉ thấy quân địch trong phạm vi này.
    - mỗi unit sẽ có hướng nhìn trước , sau ,trái, phải, tất cả Ploy kích hoạt khi unit địch ở ô ngay trước mặt. Kỵ binh và giáo binh thì Tactic và attack ở ô ngay trước mặt. Cung binh và tháp bắn tên thì tactic và attack ở vị trí cách 1 ô trc mặt(range = 2). Xe bắn đá thì tactic và attack ở vị trí cách 2 ô trc mặt(range=3).
    -khi 1 unit tấn công 1 unit khác thì có vấn đề hệ số của góc tấn công là: đối đầu( bình thường), bên cạnh (tấn công mạnh hơn) và sau lưng( tấn công mạnh nhất, thiệt hại ít nhất). Bắn xa thì ko quan trọng góc tấn công.
    - CLIMB: Giáo và cung có thể trèo tường khi đứng sát tường thành.
    - Giáo và cung binh đứng trên tường thành có thể attack theo dạng ném đá unit địch đứng sát dưới chân tường.
    - cung binh trên tường bắn dc unit cách 1 ô dưới đất nhưng cung binh dưới đất ko bắn tên lên unit trên tường được.
    - chỉ có tháp bắn tên và xe bắn đá mới bắn dc unit địch trên tường thành.
    -Menu CREATE: để camp(trại trung tâm ) có thể tạo ra 1 unit supply với các lựa chon ở góc trên bên phải (mang theo bao nhiêu vũ khí, quân, lương).
    -Menu SUPPLY: để camp(trại trung tâm) và unit supply (xe lương có thể cung cấp lính, vũ khí, lương cho các unit với các lựa chon ở góc trên bên phải (trao đổi bao nhiêu vũ khí, quân, lương).
    - Supply: xe lương thực, có tốc độ di chuyển 3 ô, mang theo vũ khí , lính và lương thực có thể cung cấp cho các unit khi cần. Quan trọng hơn nữa là các unit trong phạm vi 2 ô từ xe lương sẽ được hưởng lợi:
    +Lương thực sử dụng giảm 1 nửa, 1 nửa kia sẽ bị trừ đi từ xe lương, có nghĩa là nếu xe lương ko còn lương thực thì các unit kia sẽ vẫn bị trừ như bình thường.
    +Các unit sẽ hồi phục actionpoint (dung cho tactic và ploy) 5 đơn vị mỗi lượt. Với điều kiện là xe lương vẫn còn lương để cung cấp.
    +Khi cần có thể dùng xe lương để che chắn trước mặt cung binh và các loại xe.
    +Nhược điểm của xe lương là đi chậm và tấn công,phòng ngự yếu, và nếu như bị đối phương giết chết 1 xe lương thì lượng morale của phe đó sẽ bị giảm nhiều hơn so với khi giết bất kì một unit loại nào khác. Tạo ra tác dụng cướp đốt lương như trận Quan độ. Và cũng tạo ra độ khó khi đem quân tấn công xa doanh trại.
    - Camp: trại trung tâm, có thể create tạo ra các unit Supply(xe lương), hoặc cung cấp trực tiếp cho các unit đứng cạnh. Trong vòng 2 ô xung quanh trại, các unit cùng phe sẽ được tăng attack, defend. Ngoài ra tác dụng giảm lượng tiêu thụ lương, hồi phục actionpoint giống như xe lương (trong camp phải có đủ lương thực cung cấp).
    - menu BUILD:bất kì 1 unit nào trừ unit Supply xe lương, đều có thể xây dựng:
    +Camp; ngoài camp chính ban đầu, ta có thể build thêm camp phụ ở vị trí cần thiết, ví dụ gần với cổng thành, hay ở địa điểm hiểm yếu trên đường. Cả unit ta và địch ko đi dc vào ô này.
    +Fence: hàng rào, mỗi hàng rào chiếm 1 ô, và chỉ được xây ở ngay sát camp, unit quân ta đi vào ô này được. Nó có tác dụng bảo vệ Unit đứng bên trong nó khỏi sự tấn công của Horse và spear. Phải đánh hết defend của hàng rào mới tấn công được Unit bên trong.
    (sự kết hợp của hàng rào và trại trung tâm sẽ tạo ra thế trận dựng trại phòng ngự cho phe yếu, dựng trại quay lưng ra bờ sông, vách núi….như trận Lưu Bị vs Lục Tốn, Hoàng Trung đánh ra Hán trung…)
    +Wall: xây tường chắn, ở bất kì đâu. Không unit nào đi vào được.
    +Trap: xây bẫy, có bẫy lửa trong rừng, bẫy đã gần núi, bẫy nước trên sông. Bẫy sẽ gồm 1 nhóm 6 ô liền nhau, ẩn hình, đối phương phải dùng SCOUT trinh sát thì mới phát hiện. Có thể dùng 1 unit của ta dụ địch vào ô bẫy giữa, khi bẫy đá kích hoạt , vị trí unit của ta ko bị sao, nhưng đối phương sẽ bị vây xung quanh,ko di chuyển được. Tương tự với lửa và nước.(ví dụ gò Lạc Phượng Bàng Thống chết...)
    -menu SCOUT: để do thám phát hiện bẫy các loại, nhưng đổi lại tốc độ di chuyển sẽ chậm hơn.
    -TACTIC vẫn giống RTK11.
    +Kỵ: Charge, Break, Charge2
    +Giáo: Push,Dash,Push2
    +Cung:Fierce,FireBow,Splash
    +Xe bắn đá: FierceStone, FireStone,SplashStone (khác với RTK11 để có thể chủ động hơn trong việc lựa chọn các tactic theo trình độ của tướng, ko như RTK11, sau khi upgrade, lúc nào cũng chỉ bắn kiểu Splash…)
    -PLOY tương tự RTK11 thêm vài ploy ở các RTK trước: Fire, Douse, Confuse, Retreat,Muddle,Taunt,Calm,Ambush,Illution(ảo giác cho anh em Trương Giác, Weather (đổi thời tiết),Wind(đổi hướng gió) cho Khổng Minh.
    - Ploy FIRE đốt lửa quân địch sát thương ngay lập tức theo INT. Ngoài ra lửa vẫn bám cho tới khi unit di chuyển ra khỏi vị trí bị đốt. Nếu unit đó ko di chuyển và bị bám lửa thì mỗ một bước trôi qua sẽ tư động bị sát thương 1 lượng.
    - Ploy CONFUSE làm địch u mê dưng mọi di chuyển và kế hoạch tấn công trong lượt và và 2 lượt sau.
    - Ploy RETREAT làm địch tự chạy về trại, nếu trại mất, thì chạy về góc màn hình phía mình xuất phát.
    Tạm thế đã, còn gì nữa sẽ bổ sung sau...
     
  2. harmut

    harmut Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    16/10/12
    Bài viết:
    20
    link eo down dc cũng quăng lên thánh troll
     
  3. likertk

    likertk Donkey Kong Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    4/5/12
    Bài viết:
    407
    Nơi ở:
    Buôn Ma Thuột
    Cho đệ hỏi tải về xài sao vậy huynh đài
     
  4. chatting

    chatting Mr & Ms Pac-Man GameOver

    Tham gia ngày:
    3/11/09
    Bài viết:
    113
    Tôi thấy link vẫn down dc mà, mediafire dễ down , có die đâu.
    Down về giải nén chạy file Index.html vào Play trên web browser.
     
  5. duyflash

    duyflash Youtube Master Race Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    13/6/06
    Bài viết:
    14
    Link down bt, mình đã chơi thử, sao bạn không hiển thị doanh trại địch trên map, mình lúc đầu vào chẳng biết địch nằm hướng nào ?
     
  6. chatting

    chatting Mr & Ms Pac-Man GameOver

    Tham gia ngày:
    3/11/09
    Bài viết:
    113
    Mình có thể làm đươc nhưng vì mình nghĩ là địch dựng trại ỏ vị trí bất kì , mình phải do thám một hồi mới tìm dc, nhất là sau này còn có thể lập trại phụ. như bản demo này thì trại địch chỉ ở vị trí cố định, nếu bạn thấy cần thì có thể sửa. Bạn thấy AI của cpu thế nào? Cách đánh thế có dc ko?
     
  7. likertk

    likertk Donkey Kong Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    4/5/12
    Bài viết:
    407
    Nơi ở:
    Buôn Ma Thuột
    cảm ơn huynh đài tiểu đệ mạn phép
     
  8. se7en_xiang

    se7en_xiang Sensei General Number Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    28/3/09
    Bài viết:
    3,313
    Nơi ở:
    Sài Gòn
    huynh đài có hình ảnh hướng dẫn game ko ạ? nhưng mạn phép xin huynh đài xem sét sửa chữa chỗ này. . . bọn RKT 11 chơi online bên TQ họ thấy ko hợp lý giữa các skill như là Kỵ nên sắp xếp theo độ từ yếu đến mạnh là :Charge, Charge2, Break. . . giáo :Push,Push2,Dash:7cool_extreme_sexy_
    Em ủng hộ việc thay đổi kiểu xe bắn đá. . . ủng hộ thêm đẻ con, ủng hộ thêm đi học và nâng cấp skill :1cool_dribble:
    thân
     
  9. chatting

    chatting Mr & Ms Pac-Man GameOver

    Tham gia ngày:
    3/11/09
    Bài viết:
    113
    -Phần thay đổi sắp xếp skill thì làm dc , nhưng bạn có thể cho biết li do tại sao, vì mình vẫn nghĩ là charge2 phải cao cấp hơn break. Push2 cao cấp hơn Dash?
    -xe bắn đá và tháp bắn tên đều có 3 skill: Fierce( bắn tập trung,), fireStone/fireArc(bắn kèm lửa), Splash( bắn 5 ô hình dấu cộng). Thế là ổn đúng ko.
    -đẻ con và nâng cấp skill sẽ có. Đi học thì có lẽ sẽ thay bằng đi battle nhiều tăng kinh nghiệm dẫn đến tăng chỉ số ability.
     
  10. se7en_xiang

    se7en_xiang Sensei General Number Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    28/3/09
    Bài viết:
    3,313
    Nơi ở:
    Sài Gòn
    vì Dash có thêm hiệu ứng stuns, còn push2 chỉ đẩy đi thêm 1 ô, tương tự Break chạy xuyên đội hình đối phương có khả năng làm chết chủ tướng đối phương còn charge2 chỉ có công dụng đẩy đẩy đẩy dầu nhớt đẩy :7cool_waaaht:
     
  11. chatting

    chatting Mr & Ms Pac-Man GameOver

    Tham gia ngày:
    3/11/09
    Bài viết:
    113
    Uh, đúng là chơi spear đứng chặn đầu cầu, hay hẻm núi, toàn dùng Dash làm stun quân địch vô đối thật. Hiện tại, Tôi đang nghĩ sẽ bỏ hiệu ứng này, vì stun này có tác dụng như là ploy confuse, vậy là Dash vừa làm chết quân địch vừa confuse thì ác quá. Nếu bỏ thì khi đó chỉ xét đến tác dung của nó là khi dính tactic này quân địch sẽ lập tức dừng di chuyển, bị block tại chỗ, và nếu khi địch đang bị bao vây, dùng cái này sẽ lợi hơn là push địch ra khỏi vị trí đó. Tôi nghĩ thứ tự nên là Dash/push/ push2
    Tương tự với Break. Chạy xuyên qua địch và địch vẫn đứng tại chỗ, sẽ lam cho địch bị bao vây tứ phía một cách dễ dàng và cực lợi khi bỏ chạy thoát vây. Có lẽ tôi sẽ đổi thứ tự yếu mạnh như bạn nói charge/ charge2/break.
     
  12. se7en_xiang

    se7en_xiang Sensei General Number Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    28/3/09
    Bài viết:
    3,313
    Nơi ở:
    Sài Gòn
    Mình nghỉ ko nên bỏ stun của Dash bạn nếu được bạn có thể thêm % thành công vào, vì đâu chắc 100% dính stun đâu?? hoặc dính thì chỉ bị 1 ván thôi vì nó là skill thứ 3 sẽ tốn nhiều sĩ khí hơn tối đa chỉ chơi được 3 lần :3cool_embarrassed: . . . rất cám ơn bạn đã chấp nhận ý kiến của mình :2cool_misdoubt:
    Mà trong RTK 11 mình có nghịch thế này. . . các con tướng có tiếng trong lịch sử bình thường chỉ có C<B<A<S thì mình thêm S+10%~S+30%. . . và S+10% đến S+30% sẽ thêm hiệu ứng skill ví dụ: Quan Vũ chơi giáo S+30% sau khi Dash đối thủ bị stun còn bị cháy, Push1,2 đẩy xong bị chạy về 1 hiệp :)) chơi tuy bá đạo mà vui lắm. . . còn nó mà thuộc máy thì hơi khó khăn nhưng vẫn vui. . . tự sướng :4cool_baffle:
     
    Chỉnh sửa cuối: 8/11/14
  13. chatting

    chatting Mr & Ms Pac-Man GameOver

    Tham gia ngày:
    3/11/09
    Bài viết:
    113
    Tôi nghĩ trong game nên hướng đến sự cân bằng, Dash mà làm cả cháy hay push thêm chạy về thì bá đạo quá, tạo ra sự chênh lệch giữa các tướng. Vẫn biết các tướng có war cao lợi về gây sát thương trực tiếp bằng tactic, các tướng int cao thì lợi về ploy làm confuse hoặc retreat, fire... Nên ko nên tạo cho tactic có thêm hiệu ứng của ploy.
    Riêng Dash + % dính stun trong 1 turn có lẽ là hợp lí(chỉ cho vài tướng có skill spear), cũng như tactic của kỵ tướng có trample sẽ có % gây stun trong 1 turn. Vậy với Spear thì skill là push/push2/dash
    -tiện nói về cháy thì dự kiến như sau:
    + về lửa thì sẽ học theo Rtk4: có gió, dẫn đến lan lửa sang ô bên cạnh , đặc biệt là trong rừng, trong thời tiết nắng hi vọng là sẽ tạo ra dc khoảng chục ô lửa cháy liền nhau thì chắc sẽ hấp dẫn. Nhưng khi có trời mây hoặc sương mù thì sẽ rất khó lan, còn trời mưa hoặc tuyết thì sẽ tắt hết lửa.
    +ploy WEATHER : thay đổi random thời tiết sang loại khác.Theo một số bản rtk thì ngoài Khổng Minh có 1 vài thằng khác cũng làm dc như: Trương Lỗ, Hạ Hầu Huyề,Tương Giác...
    +ploy WIND : thay đổi hướng gió random sang một hướng khác.Theo một số bản rtk thì ngoài Khổng Minh có lẽ Khương Duy nhờ bộ sách là làm dc, ko biết còn ai nữa ko nhỉ.?
     
  14. duyflash

    duyflash Youtube Master Race Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    13/6/06
    Bài viết:
    14
    Tư Mã Ý với quả gọi mưa thân thánh, chỉ active khi gặp Khổng Minh =))
     
  15. se7en_xiang

    se7en_xiang Sensei General Number Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    28/3/09
    Bài viết:
    3,313
    Nơi ở:
    Sài Gòn
    Tuân Du nữa vì Trong Tam Quốc Chí của LQT có đoạn Tuân Du nói với Tháo về hướng gió Đông Nam. . . nhưng Tháo nghe bla bla, Lục Tốn canh gió mà đốt Lưu bán dép mất mạng, Bàng Thống . . .
    thêm ploy hồi quân lực như Lưu Bị ở bản 12. . .
    1 số skill đặc biệt cho 1 số tướng như là Phá trận doanh của Cao Thuận, Hổ Báo Kỵ của HH Đức, Vạn Tiễn xuyên Tâm của Hoàng Trung, 1 mình 1 ngựa chạy ra vào như chốn ko người của Triệu Vân, gọi 1 bầy thú tồn tại 3 turn như Mộc Lộc Đại Vương. . . ý kiến cá nhân thôi he he :3cool_embarrassed:
     
  16. hung6767

    hung6767 Mayor of SimCity

    Tham gia ngày:
    21/7/13
    Bài viết:
    4,341
    :7cool_waaaht: RTK13, chừng nào ra vậy ?!
     
  17. se7en_xiang

    se7en_xiang Sensei General Number Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    28/3/09
    Bài viết:
    3,313
    Nơi ở:
    Sài Gòn
    RTK 13 tự chế :3
    :6cool_boss:
     
  18. hung6767

    hung6767 Mayor of SimCity

    Tham gia ngày:
    21/7/13
    Bài viết:
    4,341
    Thế mình tải cái này về chơi luôn hay sao ?! Thấy có 1Mb vậy :3cool_adore:
     
  19. se7en_xiang

    se7en_xiang Sensei General Number Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    28/3/09
    Bài viết:
    3,313
    Nơi ở:
    Sài Gòn
    chơi trên wed mà bạn 30 chả :7cool_extreme_sexy_
     
  20. nhamte

    nhamte Nam Việt Họa Sư

    Tham gia ngày:
    6/8/05
    Bài viết:
    842
    Game hay doi ngay ra lò....................:cuteonion41::cuteonion41::cuteonion41:
     

Chia sẻ trang này