Quản lý kênh TikTok dễ dàng hơn với trình quản lý quảng cáo TikTok

Thảo luận trong 'Các quảng cáo khác' bắt đầu bởi helohane, 4/3/24.

  1. helohane

    helohane Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    2/10/23
    Bài viết:
    0
    Trong thời đại số hóa ngày nay, TikTok đã trở thành một trong những nền tảng truyền thông xã hội phổ biến nhất trên thế giới, thu hút hàng triệu người dùng hàng ngày. Đối với các doanh nghiệp, việc quản lý kênh TikTok để tiếp cận và tương tác với khách hàng tiềm năng có thể mang lại nhiều cơ hội kinh doanh. Để làm điều này một cách dễ dàng hơn, trình quản lý quảng cáo TikTok ra đời và hứa hẹn giúp doanh nghiệp tận dụng tối đa tiềm năng của nền tảng này.

    [​IMG]


    Trình quản lý quảng cáo TikTok là gì?
    Trình quản lý quảng cáo TikTok (TikTok Ads Manager) là công cụ được tích hợp sẵn trong ứng dụng, cho phép người dùng quản lý kênh TikTok bằng cách tạo quảng cáo video “toàn màn hình, có âm thanh” để mang lại ROI “vô song”. Quảng cáo TikTok sẽ là một trong những giải pháp hoàn hảo để nâng cao nhận thức về thương hiệu, kết nối với khách hàng mới, hay chỉ đơn giản là tạo doanh thu cho doanh nghiệp của bạn.

    Với trình quản lý quảng cáo TikTok, bạn có thể chạy nhiều loại quảng cáo TikTok Ads khác nhau để đa dạng hóa các nỗ lực marketing, bao gồm: In-feed ads, Brand Takeovers, Branded Hashtag Challenge, Branded Lenses, Spark Ads và TopView Ads.

    Lợi ích của trình quản lý quảng cáo TikTok
    Ngoài chức năng chính là giúp xây dựng và quản lý quảng cáo TikTok, trình quản lý quảng cáo TikTok còn cấp cho doanh nghiệp của bạn quyền truy cập nhiều tính năng và công cụ hữu ích khác, bao gồm:

    Bảng điều khiển tài khoản toàn diện
    Tại bảng điều khiển của Tiktok Ads Manager, bạn có thể truy cập chế độ xem chi tiết tất cả các chiến dịch quảng cáo, số liệu và công cụ lập ngân sách của bạn trên TikTok. Từ đó sẽ giúp tối ưu hoá và hoạch định chiến lược lâu dài cho kênh Tiktok của bạn.

    Nhiều định dạng và công cụ quảng cáo
    Tìm định dạng quảng cáo tốt nhất cho doanh nghiệp của bạn và sử dụng các công cụ marketing để thúc đẩy doanh số bán hàng.

    • Công cụ Creative Tools giúp cho việc tạo video quảng cáo trở nên đơn giản hơn bao giờ hết. Công cụ này cung cấp một loạt các mẫu video và cho phép bạn tạo video bằng các hình ảnh.

    • Automated Creative Optimization giúp tự động hóa quy trình xây dựng, phân phối và tối ưu hóa quảng cáo để quản lý quảng cáo của bạn hiệu quả hơn.
    Nhắm mục tiêu nâng cao
    Người cùng có thể lựa chọn và nhắm mục tiêu đối tượng của bạn bằng các thông tin chi tiết như giới tính, vị trí, độ tuổi, sở thích và các tham số khác. Nhờ vậy, để đưa quảng cáo lên “một tầm cao mới”, bạn có thể sử dụng Custom Audiences và Lookalike Audiences để nhắm mục tiêu đối tượng tương tự như đối tượng hiện tại.

    Đo lường dữ liệu minh bạch
    Công cụ đo lường của trình quản lý quảng cáo TikTok cho phép bạn theo dõi hiệu suất quảng cáo bằng cách kiểm tra dữ liệu chi tiết và tự động hóa báo cáo riêng.

    TikTok Pixel theo dõi hành vi người dùng trên trang web của bạn và đánh giá hiệu suất quảng cáo cũng như hiệu quả marketing.

    Các nhà cung cấp dịch vụ theo dõi bên thứ 3 hỗ trợ theo dõi chuyển đổi quảng cáo của bạn, hành động trong ứng dụng của người dùng, số lần hiển thị và dữ liệu phân bổ click chuột.

    >>>Xem thêm: Hướng dẫn đăng ký TikTok Seller Center cho nhà bán hàng trên TikTok Shop

    Các bước thiết lập để sử dụng trình quản lý quảng cáo TikTok
    Để sử dụng trình quản lý quảng cáo TikTok cho các chiến dịch quảng cáo, trước tiên bạn sẽ cần phải có một tài khoản TikTok Ad Manager. Để làm được điều này bạn thực hiện theo các bước GoSELL cung cấp dưới đây:

    Bước 1: Đăng ký tài khoản
    Truy cập trình quản lý quảng cáo TikTok để đăng ký. Bạn sẽ có 2 tùy chọn để đăng ký, hoặc là sử dụng địa chỉ email hoặc sử dụng số điện thoại. Ở bước tiếp theo bạn chỉ cần điền mã xác nhận để hoàn tất đăng ký.

    Bước 2: Điền thông tin chi tiết
    Trong bước này, nhiệm vụ của bạn là điền đầy đủ các thông tin về doanh nghiệp của mình, bao gồm:

    • Quốc gia / Khu vực (Country / Region): Là quốc gia, khu vực bạn đang sinh sống.

    • Múi giờ (Time zone): Kiểm tra và nhập múi giờ phù hợp với khu vực của bạn, vì TikTok không cho phép thay đổi thông tin sau đó.

    • Loại tiền tệ thanh toán ưa thích (Preferred billing currency): Lựa chọn loại tiền tệ bất kỳ mà bạn muốn.

    • Tên doanh nghiệp (Business Name): Phải là tên doanh nghiệp hợp pháp. Nếu tên doanh nghiệp trong tài khoản không khớp với tên doanh nghiệp thực tế, quá trình đánh giá tài khoản sẽ thất bại.
    Kiểm tra lại các thông tin chính xác, sau đó bạn click chọn nút Đăng ký (Register) để hoàn tất đăng ký tài khoản trình quản lý quảng cáo TiKTok.

    Bước 3: Thiết lập tài khoản của bạn
    Sau khi đăng ký tài khoản, trên màn hình sẽ hiển thị cửa sổ bảng điều khiển (Dashboard). Tại đây bạn click chọn biểu tượng như hình dưới đây, chọn Cài đặt tài khoản (Account Settings) và chọn Thông tin tài khoản (Account Info).

    Bước 4: Điền đầy đủ thông tin chi tiết về doanh nghiệp
    Tiếp theo ở bước này bạn sẽ phải điền thêm một số thông tin chi tiết khác về doanh nghiệp của mình trên cửa sổ Thông tin doanh nghiệp (Business Information):


    Trang web của công ty (Company website): Nhập URL theo định dạng như sau: https://salework.net/. Các URL không theo định dạng này sẽ bị từ chối trong quá trình xem xét tài khoản.

    Để quá trình xem xét tài khoản thành công, đảm bảo trang web công ty, doanh nghiệp của bạn đang hoạt động bình thường đồng thời cung cấp tất cả thông tin liên hệ bắt buộc, cung cấp sản phẩm hoặc dịch vụ rõ ràng và có liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn muốn marketing.

    Cách thiết lập trình quản lý quảng cáo TikTok sử dụng hiệu quả:

    • Ngành (Industry): Chọn ngành trong sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn sẽ quảng bá. Ngoài ra bạn sẽ phải điền chính xác tất cả thông tin dưới đây với nơi doanh nghiệp của bạn được đăng ký. Trong đó bao gồm: Địa chỉ đường phố (Street address), Bang / Tỉnh (State / Province) và Mã bưu điện (Postal code).

    • Xác minh doanh nghiệp (tùy chọn) (Business Verification): Cho phép bạn đăng ký các chương trình tín dụng quảng cáo và sử dụng các tính năng bổ sung của TikTok For Business, chẳng hạn như TikTok Creator Marketplace.
    Bước 5: Chọn Phương thức thanh toán
    Trình quản lý quảng cáo tài khoản TikTok cung cấp cho người dùng 2 phương thức thanh toán bao gồm: Manual Payment và Automatic Payment. Tuy nhiên, hình thức thanh toán Automatic Payment hiện chưa khả dụng tại thời điểm này.

    Bước 6: Gửi phê duyệt
    Click chọn nút Gửi (Submit) ở góc dưới cùng cửa sổ để gửi phê duyệt và xem xét tài khoản. TikTok sẽ kiểm tra thông tin bạn cung cấp trong quá trình xem xét tài khoản, quá trình này có thể mất tới 24 giờ.


    Trình quản lý quảng cáo TikTok không chỉ giúp doanh nghiệp quản lý kênh TikTok của mình một cách hiệu quả hơn mà còn mang lại nhiều cơ hội tiếp cận đối tượng khách hàng mục tiêu một cách linh hoạt và chính xác. Bằng cách sử dụng công cụ này một cách thông minh và sáng tạo, doanh nghiệp có thể xây dựng và phát triển mối quan hệ với khách hàng trên TikTok một cách dễ dàng và hiệu quả.
     

Chia sẻ trang này