Thí nghiệm chứng minh cà phê thật của Vinacafe Biên Hòa đã gặp đề nghị sự phản ứng từ chính một số doanh nghiệp cà phê lớn trên thị trường về chi tiết đạo đức và cơ sở công nghệ. Đại diện 1 hãng cà phê hòa tan với nhãn hiệu tầm cỡ nhất bây giờ đã ví von "thí nghiệm chứng minh cà phê thật nó giống sở hữu công việc của người đi bán sừng tê giác". 1 slogan quảng bá cà phê thật của Vinacafe sở hữu vẻ như có cơ sở khoa học Giám đốc đại diện của doanh nghiệp này nhận xét, khi xem thí nghiệm này, thấy nó giống công việc của mấy bác đi bán sừng tê giác. Họ cũng có đầy đủ bí quyết để chứng minh sừng kém chất lượng, sừng thật nhưng cuối cùng thì fake vẫn cứ là nhái. Họ với đủ trò để qua mặt các bạn. người mua đã bị lừa do một số lời rao bán, PR về thành phần, chất lượng, tính năng, công dụng.... nhưng lúc phân tích chất thì một số nhà kỹ thuật đã chứng minh thành phần của nó siêu giống có thành phần trong móng tay của người. Tôi đã máy xay cafe hạt nghe một số nhà bảo vệ động vật hoang dã khuyên: "Hãy giữ lấy tiền của người mua. Còn giả dụ khách hàng muốn ăn sừng tê giác thì quý khách hãy cắn móng tay của mình còn cao cấp hơn". Chúng tôi ko bình luận về đối thủ khó khăn cũng như không bình luận về thị trường cà phê. Tuy nhiên, những gì có thể cân đong, đo, đếm được thì bắt buộc tuân theo 1 chuẩn mực cụ thể. Ví dụ, Vinacafe Biên Hòa đề cập cà phê Việt Nam đang ở ngưỡng báo động đỏ, thì nhu yếu cơ sở, nghiên cứu cụ thể. Cả nước mang bao nhiêu vụ uống yêu cầu cà phê đấy, có bao nhiêu người chết hay bắt buộc nhập viện thì mới có thể kết luận thế nào là báo động đỏ, nếu ko đấy chỉ là quan điểm cá nhân. Hơn nữa, cũng cần xem, dòng ngưỡng báo động đỏ là bởi vì ai đặt ra, ngưỡng nào được gọi là báo động đỏ?. Thêm nữa là, mùi vị, màu sắc, lựa tìm từng hạt là ngon nhất, tốt nhất nhằm chứng minh sản phẩm của mình là thật, là nhất… phần lớn rất cảm tính, không với cơ sở. Thế nào là mùi sực nức, dày, hậu.. thế nào là hạt cà phê ngon nhất, cao cấp nhất. Ngay cả người dùng thông thái cũng không thể cảm nhận được một vài cái cao siêu như thế. đơn giản họ chỉ lựa chọn 1 sản phẩm yêu thích có gu thưởng thức của họ. giả dụ dựa vào mùi mà phân biệt cà phê thật kém chất lượng thì không ổn. Chỉ đề nghị hỏi một vài nhà marketing cà phê rang xay lâu năm, kinh nghiệm sẽ thấy cà phê đang xay với pha thêm đậu nành là cực kỳ bình thường (thường chiếm 10%), mang cả bắp, bơ để tạo ra vị đúng với gu của người Việt. giả dụ nhà chế tạo công bố rõ thành phần thì ko thể coi đấy là cà phê giả được. đấy là cách phối trộn, chứ ko với cà phê 100% rang lên, ko pha. Cà phê đấy người Việt Nam không uống, do nó chua... Người Việt Nam, họ muốn có 1 ly cà phê sánh, đặc, bốc mùi thơm, béo ngậy... Cơ sở nào chứng minh 8 vùng đặc sản? cùng có thí nghiệm chứng minh cà phê thật, Vinacafe còn tung ra đa dạng clip video quảng cáo để chứng minh cà phê của mình được lựa chọn từ vài địa danh tốt nhất. "Xin đề cập luôn, lần thứ nhất tôi nghe về 8 vùng cà phê đặc sản đấy. Cho đến thời điểm này không có 1 cơ sở kỹ thuật, hay 1 hội đồng thẩm định nào, thậm chí ngay cả dân nghiền uống cà phê cũng ko biết hết 8 vùng đấy là cà phê ngon nhất. Về mặt chỉ dẫn địa lý, ví như đề cập như vậy là không ổn. Gọi cà phê người ta thường hay nhớ tới Buôn Mê Thuột nhưng lợi may xay cafe mini gia re dụng Buôn Mê Thuột để đánh đồng sản phẩm những vùng là ko được"- Vị đại diện khẳng định. Theo ông, quảng cáo Bật mí là cà phê được lựa tìm hạt cà phê ngon nhất thì cho tới nay chưa sở hữu một công nghệ nào với thể phân biệt và lựa tìm được những hạt cà phê ngon nhất. Cũng không có một chiếc máy nào sở hữu thể lựa được các hạt cà phê ngon nhất như thế cả. phương pháp tiêu dùng từ của Vinacafe thể hiện ko ưa thích có luật PR, theo luật PR lúc dùng từ PR tuyệt đối "nhất, chỉ" mang điều kiện cần sở hữu giấy chứng nhận của cơ quan thẩm quyền "mình là nhất; chỉ sở hữu mình…" thì mới được phép quảng bá như vậy. không hiểu Vinacafe có chứng nhận ấy không? không hiểu, quảng bá cà phê thật của Vinacafe sở hữu mục đích gì, nhưng Phó tổng giám đốc Vinacafe Biên Hòa mang dẫn chứng cà phê Việt Nam chưa đạt đến giá trị thực, cà phê chủ yếu xuất thô giá thấp, bấp bênh, nông dân chịu thiệt. Trong lúc đấy, cà ca đánh sữa phê của mình 100% chỉ thiết kế từ cà phê, lại thu mua mang giá cao, ổn định…