Theo thiết kế web giá rẻ tại web-giadinh tìm hiểu thì tên miền không phải là thương hiệu, nhưng một khi tên miền trùng với một thương hiệu nức tiếng, một nhãn được bảo hộ thì hành vi sử dụng tên miền trên đều vi phạm. ý kiến của Việt NamNIC, tên miền chỉ là tên định danh địa chỉ Internet (IP) cho các máy chủ trên mạng và tên miền không được xem là đối tượng được bảo hộ theo Luật SHTT. Đây là Quan điểm không đúng. Vấn đề hoàn toàn khác khi tên miền gắn liền với tên thương hiệu cụ thể, như mác nức danh heineken. Điều 4.10 quy định nhãn hiệu nức tiếng là nhãn được người tiêu dùng biết đến rộng rãi trên toàn lãnh thổ Việt Nam. Quy định hiện hành cũng đưa ra trường hợp ngoại lệ đối với nhãn hiệu nổi tiếng quyền sở hữu được xác lập trên cơ sở dùng, không phụ thuộc vào thủ tục đăng ký (Điều 6.3). Quy định tại Điều 124.5: “Hành vi dùng mác là việc thực hành các hành vi gắn nhãn hiệu được bảo hộ lên hàng hóa, bao bì hàng hóa, phương tiện kinh dinh, dụng cụ dịch vụ, giấy má giao dịch trong hoạt động kinh doanh; Hoặc hành vi lưu thông, chào bán, quảng cáo để bán, điển tích để bán hàng hóa mang nhãn hiệu được bảo hộ”. Điều 129, Luật SHTT xác định hành vi xâm phạm quyền đối với mác: sử dụng dấu hiệu trùng với nhãn hiệu được bảo hộ cho hàng hóa, dịch vụ hao hao hoặc can hệ tới hàng hóa, dịch vụ thuộc danh mục đăng ký kèm theo nhãn hiệu đó, nếu việc dùng có khả năng gây nhầm lẫn về nguồn gốc hàng hóa, dịch vụ. Không nên máy móc đợi tên miền là đối tượng SHTT, mới xét đến góc cạnh bảo hộ quyền sở hữu. Như trình diễn.#, chúng tôi cho rằng bất kỳ hành vi nào có dùng NHHH (Điều 124) và việc sử dụng này bị xác định là hành vi xâm phạm quyền đối với NHHH (Điều 129) đều là xâm phạm. Do đó, việc sử dụng tên một nhãn nức danh hoặc đã được bảo hộ để đăng ký tên miền đều là hành vi phi pháp luật.