Quy trình bán hàng cá nhân hiệu quả

Thảo luận trong 'Các quảng cáo khác' bắt đầu bởi seomoahue, 8/5/21.

  1. seomoahue

    seomoahue Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    19/9/18
    Bài viết:
    0
    Bán hàng cá nhân là gì ?

    Bán hàng chính là hành vi trao đổi hàng hóa và thu tiền, hoạt động này đã xuất hiện và duy trì qua rât nhiều thế hệ nay. Nói theo một cách ngắn gọn, ban hàng là hoạt động bán hàng hóa của cá nhân, doanh nghiệp, cho những cá nhân, đơn vị có nhu cầu mua sản phẩm để thỏa mãn nhu cầu cá nhân.

    Tóm lại bán hàng là một hoạt động vô cùng quan trọng, nhằm duy trì sự tồn tại và phát triển của các đơn vị, doanh nghiệp.

    Trong đó, đối với hoạt động bán hàng cá nhân sẽ được hiểu là quá trình mang tính cá nhân, người bán hàng sẽ có trách nhiệm, tìm kiếm, gợi tạo và đấp ứng những nhu cầu hay nguyện vọng của khách hàng, nhằm đi đến việc làm thỏa mãn nhu cầu quyền lợi của cả 2 bên.

    Công việc bán hàng cá nhân yêu cầu người bán phải tiếp xúc với người mua nhằm mục đích đáp ứng cho khách hàng những sản phẩm mà họ cần.

    Như vậy cả người bán và người mua sẽ cùng có lợi khi có thể tiếp xúc trực tiếp với nhau.

    Chiến lược bán hàng cá nhân!

    Đối với chiến lược bán cá nhân, ta có thể vận dụng một cách đơn giản như thế này:

    Thường xuyên tìm kiếm và thăm dò những đối tượng khách hàng mới, truyền đạt một cách khéo lèo về thông tin các sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp.

    Thực hiện những công việc như bán hàng, cung cấp các dịch vụ chăm sóc, tư vấn hỗ trợ về các vấn đề mà khách hàng có thể gặp phải.

    >>> Các bạn có thể tham khảo thêm những thông tin hữu ích về marketing online tại Học Viện NUU

    Bán hàng cá nhân cần bạn phải có một tư duy nhạy bén, nhằm thay đổi theo nhu cầu của thị trường, nó đòi hỏi những người làm công việc này phải có óc sáng tạo tốt, vậy nên để có thể bán hàng cá nhân tốt bạn sẽ phải trải qua những lớp học đào tạo.

    Thêm nữa, để có một chiến lược bán hàng cá nhân tốt bạn cũng cần phải có một kế hoạch rõ ràng.

    Bạn có thể thiết lập những mục tiêu cho nhân viên bán hàng, giám sát và đánh giá những người bán hàng trong doanh nghiệp, nếu như cảm thấy họ hoạt động không hiệu quả thì cần phải có biện pháp để can thiệp kịp thời.

    Về quy trình bán hàng cá nhân

    Quy trình bán hàng cá nhân cần nhiều yếu tố mềm mại hơn là việc lập đi lặp lại một cách máy móc, mỗi một nhân viên bán hàng sẽ có những cách thể hiện và diễn đạt khác nhau.

    Và dù bán được nhiều hay ít, thì những nhân viên bán hàng sẽ vẫn phải trải qua những bước quy trình về bán hàng cơ bản như sau.

    Thăm dò, đánh giá, xác lập mối quan hệ với khách hàng
    Thăm dò là bước đầu tiên để xác định khách hàng có phải là đối tượng phù hợp với sản phẩm hay không
    Tiếp đến là đánh giá, bước này nhằm đánh giá khách hàng có phải là đối tượng tiềm năng cho những sản phẩm của doanh nghiệp không.
    Cuối cùng là xác lập mối quan hệ, vì khi đã có đầy đủ những yếu tố trên thì việc quan trọng nhất lúc này đó chính là xây dựng một mối quan hệ với khách hàng.

    Những hình thức bán hàng cá nhân
    Một số các hình thức bán hàng cá nhân hiện nay

    Direct selling – Bán hàng trực tiếp, tức người bán sẽ gặp trực tiếp khách hàng để thực hiện hoạt động mua bán

    Retail selling – Bán lẻ những sản phẩm của mình qua nhũng kênh phân phối được ủy quyền như đại lý, siêu thi, các cửa hàng tiện lợi.

    Agency selling – Đại diện bán hàng, tức đại diện cho nhà sản xuất, phân phối các sản phẩm đến tay người tiêu dùng

    Telesales – Bán qua việc đàm thoại, tức hoạt động mua bán sẽ được bàn bạc qua điện thoại và sẽ không phải gặp mặt trực tiếp.Door to

    Door selling – Bán hàng tận nhà, hình thức bán hàng này người bán sẽ phải đến tận nhà khách hàng để tiếp thị giới thiệu sản phẩm.

    Business to business (B2B) selling – Doanh nghiệp này sẽ phân phố bán hàng cho doanh nghiệp khác.

    Business to government selling – Đơn vị doanh nghiệp bán hàng, cung cấp các dịch vụ cho những cơ quan chính phủ nhà nước.
     

Chia sẻ trang này