Khi thành lập Spa, chủ doanh nghiệp cần phải trang bị đầy đủ cho mình các kiến thức về lĩnh vực làm đẹp, bên cạnh đó là nguồn vốn, nhân lực và đặc biệt là quy trình quản lý khoa học nghiêm ngặt, chặt chẽ để giúp thúc đẩy doanh số tăng cao. Vậy quy trình quản lý Spa như thế nào là hiệu quả mà doanh nghiệp cần phải hướng đến ? Trong bài viết dưới đây, sẽ chia sẻ chi tiết đến cho bạn nhé. 6 bước trong quy trình quản lý Spa đạt hiệu quả khi mới hoạt động 1. Kiến thức tổng quan về việc quản lý Spa Để trở thành một quản lý giỏi, vận hành Spa hoạt động tốt, nâng cao doanh số không phải là điều dễ dàng. Để giúp bạn làm được điều đó, người quả lý cần làm sáng tỏ những vấn đề sau đây: Spa của bạn sẽ được xây dựng theo mô hình nào? Để trở thành chủ, người quản lý Spa thì kiến thức chuyên môn nào cần có ? Tuyển dụng quản lý spa và nhân viên phù hợp với văn hoá của Spa đang hoạt động Làm thế nào để duy trì được chất lượng Spa luôn chuyên nghiệp, uy tín, và đẳng cấp? Doanh số mong muốn bạn muốn Spa của mình đạt được là gì ? Tiêu chuẩn quốc tế nào bạn muốn dịch vụ Spa của mình hướng theo ? Cần đào tạo quản lý spa và đội ngũ kĩ thuật viên ra sao khi cần thay thế ? Chính sách của Spa như thế nào để nhân viên gắn bó lâu dài ? Chính sách tiếp đón và chăm sóc khách hàng như thể nào? 2. Đánh giá các hoạt động Spa và đưa ra giải pháp phù hợp Dựa trên các hoạt động của Spa bạn cần có những đánh giá khách quan như: Năng lực của nhân viên tại Spa đã giỏi hay chưa ? Nhân viên tại Spa đã được đáp ứng các nhu cầu thiết yếu như ăn, ngủ, nghỉ, giải trí hay chưa? Có thường xuyên tổ chức các buổi đào tạo nâng cao tay nghề nhân viên chưa ? Việc xét duyệt tăng lương dựa trên năng suất, thái độ, tinh thần làm việc của nhân viên đã đúng chưa ? Người quản lý đã hiểu những điểm mạnh và điểm yếu trong mô hình Spa của mình hay chưa ? Tất cả những hoạt động của Spa cần được đánh giá chính xác và kịp thời để có những điều chỉnh đúng đắn trong từng giai đoạn hoạt động của Spa. Hãy quan sát, người quản lý có thể rút ra những nhận xét, đánh giá, phát huy những lợi thế và khắc phục những điểm yếu với giải pháp phù hợp. 3. Kiến thức chuyên môn, kỹ năng quản lý Spa Yếu tố quan trọng giúp Spa thành công đó chính là kiến thức và kĩ năng về ngành nghề của Spa đang hoạt động. Kiến thức chuyên môn giúp cho nhân viên trở nên chuyên nghiệp hơn trong khâu tư vấn, chăm sóc khách hàng. Giúp cho khách hàng hiểu được các dịch vụ chuyên sâu của Spa để tham khảo và sử dụng đẩy mạnh doanh số. Đối với người quản lý, thì phải là người tiên phong, đi đầu trong việc tìm hiểu chi tiết về các dịch vụ Spa, sau đó đào tạo lại cho nhân viên những kiến thức thực tế nhất để nâng cao trình độ cả đội ngũ Spa. 4. Quy trình quản lý Spa rõ ràng, chuyên nghiệp Spa cần lên quy trình quản lý phải rõ ràng, phong cách phục vụ chuẩn chuyên nghiệp khi phục vụ khách hàng Nhân viên phải tuân thủ khuôn khổ làm việc, thái độ luôn niềm nở với khách hàng Quản lý kho thông minh, kiểm soát được hàng hoá thông qua các phan mem quan ly cho spa online tốt nhất hiện nay Tuyển dụng nhân viên mới, đào tạo kĩ lưỡng trước khi vào thực tế làm việc 5. Hiểu rõ về pháp lý và loại hình Spa sắp kinh doanh Hiện nay, có 4 loại hình Spa thịnh hành trên thế giới đó là: Day Spa, hotel/resort Spa, Medical Spa, Destination Spa hướng đến 4 nhóm khách hàng khác nhau. Trước khi muốn kinh doanh bạn cần xác định được loại hình Spa mình sẽ làm và tìm hiểu về những thứ thiết yếu cần phải có trong từng loại hình này để đảm bảo Spa được hoạt động tốt. Bên cạnh đó, cần phải tìm hiểu về giấy tờ, thủ tục pháp lý liên quan để đăng ký cho spa trước khi hoạt động 6. Giám sát và vận hành Spa Vận hành quản lý spa tiêu chuẩn với nhiều dịch vụ thật ra không quá phức tạp, nếu bạn tự đúc kết được một quy trình quản lý bài bản. Việc vận hành, quản lý Spa theo mục tiêu đặt ra không quá khó nhưng đòi hỏi người quản lý phải luôn rạch ròi, rõ ràng trong cách làm việc, hướng dẫn để tránh đưa Spa đi lệch hướng, đạt được mục tiêu ban đầu nhanh chóng. Hiện nay, bạn có thể sử dụng phần mềm quản lý dành cho Spa chuyên nghiệp để quản lý hàng hoá, dịch vụ, nhân viên cũng như lịch trình của khách tại Spa. Từ đó, vạch rõ ra các chương trình khuyến mãi, hậu mãi cho khách hàng một cách phù hợp, để cân đối thu chi trong tháng đảm bảo mức doanh thu đặt ra. >>> Xem ngay: Báo giá phần mềm quản lý salon giá rẻ