Quy trình xây dựng kịch bản livestream siêu thu hút

Thảo luận trong 'Các quảng cáo khác' bắt đầu bởi helohane, 26/3/24.

  1. helohane

    helohane Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    2/10/23
    Bài viết:
    0
    Livestream đã trở thành một phương tiện mạnh mẽ để tương tác trực tiếp với khách hàng và tạo ra cơ hội bán hàng trực tuyến hiệu quả. Tuy nhiên, để thu hút sự chú ý của khán giả và tạo ra ấn tượng mạnh mẽ, việc xây dựng kịch bản livestream siêu thu hút là vô cùng quan trọng. Dưới đây là quy trình mà bạn có thể áp dụng để xây dựng một kịch bản livestream đầy sức hút.


    [​IMG]

    Cách xây dựng và tối ưu kịch bản Livestream hiệu quả, thu hút khách hàng
    Livestream bán hàng hiện được xem là hình thức quảng bá sản phẩm mang lại hiệu quả doanh số nhanh chóng với mức chi phí thấp đặc biệt là trên các nền tảng mạng xã hội như Facebook và TikTok. Bạn đang gặp khó khăn trong quá trình Livestream bán hàng và không tối ưu được tỷ lệ chuyển đổi, bạn chưa biết cách xây dựng kịch bản livestream hiệu quả. Bài viết này, hãy cùng Adpia - Nền tảng tiếp thị liên kết tìm hiểu thêm về cách xây dựng kịch bản livestream và tối ưu nội dung để thu hút khách hàng và tăng lượt chuyển đổi trong phiên Live của mình nhé.

    Xây dựng kịch bản livestream bán hàng
    Tầm quan trọng của việc xây dựng kịch bản khi Livestream

    Bất kỳ một công việc nào trước khi tiến hành bạn đều cần phải xây dựng cho mình 1 kế hoạch cụ thể, Livestream bán hàng cũng không phải ngoại lệ, việc lên kế hoạch viết kịch bản cho buổi livestream sẽ giúp bạn định hướng được nội dung và chủ động trong quá trình livestream để tối ưu hiệu quả phiên live.

    Nếu livestream không có kịch bản trước, bạn sẽ dễ rơi vào các tình huống như: Bí vốn từ, bí chủ đề, không biết sắp xếp sản phẩm phù hợp, giới thiệu sản phẩm lan man,… Điều đó sẽ khiến các bạn lúng túng khi tư vấn cho khách hàng và việc điều hướng khách hàng trở nên khó khăn hơn. Chính vì thế kịch bản livestream có vai trò quan trọng trong việc quyết định buổi livestream của bạn có thành công hay không.

    Các bước lên kịch bản live stream
    Cũng giống như việc xây dựng nội dung chúng ta cần phải có những công thức viết content thì Livestream cũng vậy, bạn cũng cần có những trình tự các bước trong quá trình xây dựng kịch bản livestream, bạn có thể cùng GoSELL tham khảo các bước dưới đây:

    Bước 1: Xác định rõ chủ đề và mục đích của phiên Livestream
    Trước khi lên kịch bản livestream, bạn cần xác định mục tiêu và chủ đề cho buổi live stream.

    Ví dụ: buổi live với mục đích ra mắt sản phẩm mới, một chương trình ưu đãi đặc biệt, một buổi tri ân hay một phiên livestream tập trung vào việc thúc đẩy tăng trưởng doanh số.

    Với việc xác định được mục tiêu của phiên Live, bạn có thể vẽ được chân dung khách hàng mục tiêu và tạo thông báo trên các kênh bán hàng của bạn để tạo sức hút cho buổi live stream. Việc xác định xong mục tiêu, đối tượng thì việc xây dựng kịch bản sẽ trở nên dễ dàng hơn.

    Bước 2: Xây dựng phần mở đầu thu hút trong kịch bản livestream
    Việc khách hàng có ở lại phiên live, khách hàng có cảm thấy ấn tượng thì phần mở đầu của phiên live đóng vai trò vô cùng quan trọng. Vì thế hãy chú trọng đến phần mở đầu trong kịch bản livestream của mình

    Ví dụ: Đó có thể là một game show nho nhỏ với những phần quà hấp dẫn, đó có thể là những sản phẩm với mức giá ưu đãi không ngờ hoặc đó cũng có thể là những bộ trang phục, bối cảnh và lời thoại độc đáo, cuốn hút ...

    Tùy thuộc vào số lượng mắt xem, tùy thuộc vào chân dung khách hàng mà bạn nên xây dựng cho mình một kịch bản mở đầu phiên live phù hợp.

    Bước 3: Phát triển nội dung trong phiên livestream
    Sau khi lên kịch bản cho phần mở đầu phiên livestream, kế tiếp bạn cần phân bổ thời gian cho buổi livestream, trong đó: Kêu gọi tương tác – Mini game – Chia sẻ các thông tin về sản phẩm là ba yếu tố bạn cần lưu ý.

    Bạn phải chia phiên livestream theo từng phân đoạn nội dung riêng biệt: Bạn nên giới thiệu một sản phẩm trong thời gian bao lâu, bạn sẽ đưa ra những thông tin gì về sản phẩm đó, sẽ có bao nhiêu sản phẩm được giới thiệu trong buổi live stream,…

    Đây là phần nội dung chính đòi hỏi bạn cần phải có sự chuẩn bị kỹ càng, để phiên live stream sẽ diễn ra suôn sẻ và đảm bảo khách hàng sẽ nắm được các thông tin chính yếu để nhanh chóng đưa ra quyết định mua hàng trong phiên livestream của bạn.

    Bước 4: Tóm gọn nội dung của buổi livestream
    Cuối cùng, trước khi kết thúc phiên livestream bạn tóm gọn lại các nội dung mà bạn vừa chia sẻ trong buổi live. Ví dụ như: tổng hợp lại các sản phẩm nổi bật, chương trình ưu đãi, đưa ra lời cảm ơn, bật mí về những sản phẩm và phần quà sẽ có trong phiên live sắp tới và kêu gọi khách hàng hành động mua hàng ngay lập tức để nhận được Voucher ưu đãi cho khách hàng cũ.


    Tóm lại, quy trình xây dựng kịch bản livestream siêu thu hút đòi hỏi sự sáng tạo và cẩn thận. Bằng cách tuân thủ các bước đã đề xuất và chú trọng vào nội dung và hình thức, bạn có thể tạo ra những livestream ấn tượng và thu hút sự chú ý của đối tượng khán giả mục tiêu, từ đó tạo ra cơ hội bán hàng và tăng doanh số bán hàng của bạn.
     

Chia sẻ trang này