Quyền của doanh nghiệp cung cấp dịch vụ trung gian

Thảo luận trong 'Các quảng cáo khác' bắt đầu bởi ngocbe, 4/11/16.

  1. ngocbe

    ngocbe Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    14/6/16
    Bài viết:
    0
    Cùng với sự phát triển nhanh chóng của công nghệ thông tin, hồ sơ đăng ký bản quyền nhãn hiệu truyền thông và Internet, một vấn đề đặt ra là việc bảo vệ bản quyền, quyền sở hữu trí tuệ thế nào cho hiệu quả trong môi trường số.
    Tại Việt Nam, chúng ta đã có hành lang pháp lý đầy đủ để bảo vệ bản quyền, bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ. Tuy nhiên, cùng với việc phát triển quá nhanh của Internet, các quy định của luật sở hữu trí tuệ hiện nay còn chưa quy định đầy đủ và có biện pháp hữu hiệu để bảo vệ quyền.
    Chính vì thế, ngày 19 tháng 06 năm 2012, hồ sơ đăng ký sở hữu trí tuệ Bộ Thông tin truyền thông cùng Bộ Văn hóa thể thao du lịch đã ban hành Thông tư liên tịch số 07/2012 quy định về trách nhiệm của doanh nghiệp cung cấp dịch vụ trung gian trong việc bảo hộ quyền tác giả, quyền liên quan trên môi trường mạng Internet và mạng viễn thông.
    [​IMG]
    Theo quy định của Thông tư này, các vấn đề về bảo hộ quyền được quy định như sau:
    1. Về dịch vụ trung gian:
    Dịch vụ trung gian bao gồm: dịch vụ viễn thông, dịch vụ Internet, dịch vụ mạng xã hội trực tuyến, dịch vụ tìm kiếm thông tin số, hồ sơ đăng ký mã số mã vạch dịch vụ cho thuê chỗ lưu trữ thông tin số bao gồm cả dịch vụ cho thuê chỗ lưu trữ trang thông tin điện tử.
    2. Về các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ trung:
    Doanh nghiệp cung cấp dịch vụ Internet;
    Doanh nghiệp viễn thông;
    Doanh nghiệp cung cấp dịch vụ cho thuê chỗ lưu trữ thông tin số bao gồm cả dịch vụ cho thuê chỗ lưu trữ trang thông tin điện tử
    Doanh nghiệp cung cấp dịch vụ mạng xã hội trực tuyến;
    Doanh nghiệp cung cấp dịch vụ tìm kiếm thông tin số.
    3. Về nội dung thông tin số:
    bao gồm tác phẩm, cuộc biểu diễn, bản ghi âm, ghi hình, chương trình phát sóng đã được số hóa và được xử lý, lưu trữ, trao đổi, truyền đưa, đăng ký bản quyền tác giả cung cấp trên môi trường mạng Internet và mạng viễn thông.
    4. Về quyền và nghĩa vụ của doanh nghiệp:
    4.1. Quyền của doanh nghiệp cung cấp dịch vụ trung gian
    Thiết lập hệ thống kiểm tra, giám sát, xử lý các thông tin được đưa vào, lưu trữ, truyền đi trên mạng Internet, mạng viễn thông nhằm ngăn chi phí đăng ký bản quyền thương hiệu chặn các hành vi vi phạm quyền tác giả, quyền liên quan.
    Đơn phương từ chối cung cấp dịch vụ trái với quy định của pháp luật về quyền tác giả, quyền liên quan.
    4.2. Trách nhiệm của doanh nghiệp cung cấp dịch vụ trung gian
    Lưu trữ nội dung thông tin số trong hệ thống đăng ký thương hiệu logo cung cấp dịch vụ của mình chỉ mang tính chất trung chuyển, tạm thời, tự động, có thời hạn, đủ để đáp ứng yêu cầu kỹ thuật của việc truyền tải nội dung thông tin số.
     

Chia sẻ trang này