[Recruit] HAVOC

Thảo luận trong 'World Editor' bắt đầu bởi Tom_Kazansky, 8/9/10.

  1. Tom_Kazansky

    Tom_Kazansky

    Tham gia ngày:
    28/12/06
    Bài viết:
    3,454
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Tuyển member cho project HAVOC


    Hiện giờ Tom khá bận nên không thể một mình làm tất cả mọi việc, thật ra làm được nhưng sẽ rất chậm.
    Vì vậy Tom tuyển member để chia sẻ công việc.

    Hiện giờ Tom cần người giúp tạo custom:
    • Units
    • Items
    • Abilities

    Ngoài ra còn có các vị trí:

    - Icon Creator/ Importer
    - Model Creator/ Importer
    - Visual Effect Maker

    Các vị trí trên có chung các yêu cầu đơn giản, dễ hiểu :

    - Đẹp
    - Lạ mắt
    - Phù hợp với yêu cầu
    - Kích thước nhẹ

    Vấn đề nguồn thì có thể sưu tập > chọn lọc > import. Ai có khả năng tự làm càng tốt. Nhớ ghi rõ nguồn.

    Có thể Tom sẽ phải tuyển cả người viết code, nhưng hiện giờ thì chưa.
    Idea maker hiện giờ cũng chưa cần thiết.

    Ai cảm thấy có hứng, muốn giúp thì hãy add nick: tom_kazansky5@yahoo.com
    khi vô team sẽ có hướng dẫn cụ thể

    Danh sách member của team HAVOC:
    • Tom_Kazansky (Leader)
    • Jin_Axl (Idea maker)
    • game_war48 (Abilities creator)

    ---
    Công việc về tạo custom Units:


    Khi dùng NewGen và có đánh dấu: Grimoire \ Enable Object Editor hack
    ta được quyền nhập raw id của object khi tạo custom

    Bắt đầu với neutral creep của Sunken Ruins
    [Spoil]
    Hãy tạo một custom unit cho mỗi Neutral Hostile unit của tile Sunken Ruins
    và có raw id bắt đầu từ: nc00

    unit thứ 1 là nc00, unit thứ 2 là nc01,... )
    0 -> 9 -> A -> Z
    nc0Z rồi tới nc10 và tiếp tục

    raw id này rất quan trọng, hãy chú ý điền chính xác.

    Yêu cầu:
    • Các unit chỉ nên có 1 attack (Attack 1 thôi)
    • Combat - Attack 1 - Weapon Sound: none
    • Combat - Attack 1 - Weapon Type: Normal nếu là melee và Instant nếu là range
    • Combat - Attack 1 - Targets Allowed: bỏ debris và item
    • Stats - Hit Points Regeneration Rate: 0.00
    • Stats - Hit Points Regeneration Type: none
    • Stats - Mana Regeneration: 0.00
    • Build Time: 1
    • Stats - Foot Cost: 0
    • Stats - Gold Bounty.... 0/0/0
    • Stats - Gold/Lumber Cost: 0
    • Stats - Repair....: 0/0/1
    • Stats - Stocks....: 0/0/0

    Với mỗi unit được tạo xong hãy viết 3 dòng code sau:
    (hãy tạo 1 trigger, convert ra Jass sau đó DISABLE trigger này rồi viết các dòng code vào)

    Giải thích:
    • trên là các giá trị trong Object Editor của unit có raw id là <raw id>
    • Combat - Death Type
      • nếu: Can Raise thì <Can Raise> = true và ngược lại
      • nếu: Does Decay thì <Do Decay> = true và ngược lại

    Giải thích
    • cũng là giá trị trong Object Editor
    • <kiểu attack>: viết chữ thường, Normal -> "normal"
    • <kiểu armor>: tương tự kiểu attack
    • <kiểu weapon>:
      • không thể attack: -1
      • melee: 0
      • range: 1
    • <weapon sound>: cái này vào trigger jass nào đó, có "Function List" ở bên phải sẽ có cái nút bấm hình mũi tên đi xuống
      • ấn vào rồi đánh dấu "constants" (thay vì "functions" như mặc định)
      • gõ vào "weapon", danh sách sẽ còn các "WEAPON_TYPE_..."
      • ấn vào WEAPON TYPE cần tìm và xem cái số "ConvertWeaponType" ở bên trái
      • điền số trên thay cho <weapon sound>


      ví dụ: Footman có weapon sound là Metal Medium Slice, với cách trên ta tìm đc:
      constant weapontype WEAPON_TYPE_METAL_MEDIUM_SLICE=ConvertWeaponType(5)
      vậy ta điền số 5


    Giải thích
    • cũng là giá trị trong Object Editor
    • <Min Attack Damage>/<Max Attack Damage>: attack damage tính từ Combat - Attack 1 - ...
    • <bounty min>/<bounty max>: tiền thưởng tính từ Stats - Gold Bounty Award...
    • giá trị regen có thể gấp đôi bình thường
    • bounty có thể gấp 3 lần
    • tuy nhiên, điều này sẽ bàn sau

    [/Spoil]

    xem map mẫu gửi kèm ở dưới để rõ hơn.
    có chỗ nào chưa hiểu, cứ hỏi :)

    ----
    Đó là Units, còn Items và Abilities cũng "hồi hộp" và "hấp dẫn" không kém >:D<
    Nếu bạn thấy có thể làm được hãy add nick Tom nhé
     

    Các file đính kèm:

    Chỉnh sửa cuối: 10/9/10
  2. YAN[asian]

    YAN[asian] Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    27/3/07
    Bài viết:
    812
    Nếu đc thì cho nhận 1 chân Idea maker. Mà cho hỏi cái tên HAVOC nghĩa là gì thế?
     
  3. Tom_Kazansky

    Tom_Kazansky

    Tham gia ngày:
    28/12/06
    Bài viết:
    3,454
    Nơi ở:
    Hà Nội
    đơn giản thì: http://vdict.com/havoc,1,0,0.html

    còn lúc đầu thì do làm Human vs Orc nên:

    Human Alliance Veus OrCish Horde​

    =))
    ---
    hiện giờ vị trí idea maker đã có Jin đảm nhiệm và cũng khá ổn nên chưa cần.



    EDIT: up thông tin về công việc cho Units creator
     
  4. Jin Axl

    Jin Axl > Draw 2 Life Moderator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    2/3/06
    Bài viết:
    8,255
    Nơi ở:
    Over the rainbow
    Tiện thể, do Tom rái chưa để ý, hiện tại còn 1 đến nhiều slot cho các vị trí như sau :

    - Icon Creator/ Importer
    - Model Creator/ Importer
    - Visual Effect Maker

    Các vị trí trên có chung các yêu cầu đơn giản, dễ hiểu :

    - Đẹp
    - Lạ mắt
    - Phù hợp với yêu cầu
    - Kích thước nhẹ

    Vấn đề nguồn thì có thể sưu tập > chọn lọc > import. Ai có khả năng tự làm càng tốt. Nhớ ghi rõ nguồn.
     
  5. frostwyrm_9x

    frostwyrm_9x Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    12/7/09
    Bài viết:
    190
    Nơi ở:
    Warcraft III
    cho em xin 1 chân, em có thể tạo item,unit và spell, (bằng trigger thôi:D)
     
  6. Tom_Kazansky

    Tom_Kazansky

    Tham gia ngày:
    28/12/06
    Bài viết:
    3,454
    Nơi ở:
    Hà Nội
    trước mắt thì hãy thử làm unit đã

    công việc thì như đã viết ở bài đầu

    làm đc 3 unit hãy send map để xét
    ----
    mà có cần làm mẫu không ? :-/

    Edit: đã gửi map mẫu.
     
  7. Jin Axl

    Jin Axl > Draw 2 Life Moderator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    2/3/06
    Bài viết:
    8,255
    Nơi ở:
    Over the rainbow
    Quan trọng :

    - Đây là 1 project nghiêm túc, ko phải nửa vời. Vì trước nay HAVOC team hoạt động ngầm, ko bao giờ công khai quá trình làm việc cả. Bây giờ cần tuyển thêm người trước là để tăng quy mô, sau là hướng đến nhiều tham vọng khác.

    - Vì thế, các bạn nào nhắm có khả năng THẬT SỰ và có khả năng chịu áp lực tốt, tính kiên nhẫn cao - thì hẵn đăng ký. Và 1 khi đăng ký rồi thì vui lòng làm việc cho thật nghiêm túc, ko bỏ ngang vì lí do vớ vẩn, ko chơi đùa. Team cần những người có năng lực, dám thí nghiệm, dám sửa sai, có nhiệt tình - chứ ko cần những cá nhân thích chứng tỏ, thích bốc đồng, thích chơi nổi. Vì nói thẳng ra về 2 mảng Idea và Code System team đã có những nhân lực rất mạnh rồi.

    Đây là tôi nói thẳng, mất lòng trước dc lòng sau. Vì làm việc với tôi ko đơn giản, cho nên các bạn hãy suy nghĩ cho kĩ trước khi tham gia.
     
  8. lucifekit

    lucifekit The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    25/2/06
    Bài viết:
    2,344
    Mấy con custom unit là phải tự sáng tạo ra ạ ? Chứ nếu làm theo mẫu , theo list của anh thì anh tự làm còn nhanh hơn cần gì tuyển mem làm cùng ?
     
  9. Tom_Kazansky

    Tom_Kazansky

    Tham gia ngày:
    28/12/06
    Bài viết:
    3,454
    Nơi ở:
    Hà Nội
    vấn đề không phải là khó mà là nhiều, sẽ tốn thời gian nếu anh tự làm

    trong khi đó anh còn làm hero, ability
    sắp tới còn item nữa
     
  10. [z]vuhoaison[z]

    [z]vuhoaison[z] Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    19/7/10
    Bài viết:
    116
    Ờ vậy tui đăng ký :| ( tôi sẽ làm nhiệt tình )
     
  11. Jin Axl

    Jin Axl > Draw 2 Life Moderator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    2/3/06
    Bài viết:
    8,255
    Nơi ở:
    Over the rainbow
    Đăng kí vào phần việc gì ? :-?
    Câu cá hả ? :-?
     
  12. KuKulKan

    KuKulKan T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    2/8/09
    Bài viết:
    629
    Nơi ở:
    Quận Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh
    Hiện trên kia Tom chỉ mới phổ biến về Unit, chưa có phổ biến về abilities hay items nên chắc ý cậu ấy là Unit.
     
  13. LeoNguyen112

    LeoNguyen112 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    22/5/10
    Bài viết:
    1,438
    Nơi ở:
    TP.HCM
    Muốn tham gia mà nghe anh Tom bảo "vấn đề không phải là khó mà là nhiều" thế thì...:|. Thôi đợi anh Tom phổ biến xong rồi chọn 1 chân khác vậy.
     
  14. Tom_Kazansky

    Tom_Kazansky

    Tham gia ngày:
    28/12/06
    Bài viết:
    3,454
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Hiện giờ phần unit đã có người làm xong
    Item thì Jin đã nhận

    Tuy nhiên, hiện giờ cần (item) Icon Finder/Creator (tìm/tạo icon), tìm icon cho item thì cần những thông tin gì?
    liệu các thông tin:
    • Tên Item
    • Description (giới thiệu, bao gồm "xuất xứ" và các bonus)
    • Kiểu item (nó là kiếm, khiên, mũ,... )
    đã đủ chưa?
    (p.s: mà item thì chỉ có từng đó thông tin thôi mừ =)))
     
    Chỉnh sửa cuối: 22/9/10
  15. Jin Axl

    Jin Axl > Draw 2 Life Moderator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    2/3/06
    Bài viết:
    8,255
    Nơi ở:
    Over the rainbow
    Vâng Jin đẹp trai làm Item nhanh vl các bạn ạ =((
     
  16. ShadowThanatos

    ShadowThanatos -|--Soul Reaper--|-

    Tham gia ngày:
    23/2/09
    Bài viết:
    2,119
    Nơi ở:
    Horror Depht
    Em làm Icon Finder cho, lâu lâu create vài cái cũng được :))
     
  17. Jin Axl

    Jin Axl > Draw 2 Life Moderator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    2/3/06
    Bài viết:
    8,255
    Nơi ở:
    Over the rainbow
    Icon của em tìm sucked bỏ mom (:|
    Tiếp tục bay lượn các shop 2,3,4 đi chứ ? (:|

    P/S : Item đã xong. Giờ múa tiếp đến abilities. Năng suất vl :-bd
     
  18. Diệp Thanh

    Diệp Thanh Kirin Tor Moderator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    7/2/04
    Bài viết:
    4,419
    Thức khuya vậy cơ à quay tay môn chủ? ;))
     
  19. ShadowThanatos

    ShadowThanatos -|--Soul Reaper--|-

    Tham gia ngày:
    23/2/09
    Bài viết:
    2,119
    Nơi ở:
    Horror Depht
    Anh tom chưa đưa hàng sao làm :-"
     
  20. hoangNGUYET

    hoangNGUYET Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    11/9/10
    Bài viết:
    413
    Nơi ở:
    Sài Gòn
    Vậy map HAVOC đã ra dc phiên bản nào chưa cho mình chơi thử với??????Map phải hay thì mình mới chịu giúp nha.
     

Chia sẻ trang này