Hè Cáo lỗi trước, cái topic thảo luận RE5 cũ có vẻ hơi rối rắm, khó mà bàn luận được nên GO xin lập thêm topic để cập nhật thông tin tốt hơn. http://www.gamevideos.com/video/id/18134 Ngày 27/3, Famitsu đã thực hiện phỏng vấn Capcom về quá trình xây dựng RE5. Tuy chưa tìm thấy bản dịch cuộc phỏng vấn này nhưng khá nhiều chi mới về gameplay đã hé mở. 1. Ngoài phạm vi chiến trường Nhân vật có thể đi lại trên đường phố, quanh dân thường. ==> Suy đoán: RE5 trở lại phong cách cũ, trong phần đầu nhân vật sẽ đi tay không. Có lẽ vũ khí sẽ nhặt trên đường đi, vì nhiều khả năng thùng chứa đồ sẽ trở lại. 2. Tăng mức độ chiến đấu Tạm thời vẫn chỉ là suy đoán, nhưng có 50% đảm bảo trong RE5 sẽ ko thể nâng cấp súng bằng tiền nữa, vì: + Trong đoạn footage, Chris cầm một lúc 2 khẩu súng và 1 con dao. Như vậy, việc kết hợp nhiều vũ khí với nhau là ko thể tránh khỏi. 50% còn lại là: có thể nhân vật chỉ mang được 2 loại súng bên người. Như thế này thì chán chết !!! Vũ khí hiện đại: Chắc chắn RE5 sẽ có vũ khí hiện đại hơn, chuyên nghiệp hơn RE4 rất nhiều. Hiện giờ đã xác định được 6 loại súng khác nhau: + Colt 1911: xuất hiện trong trailer đầu tiên và trailer Extend của E3 2007 + Beretta 92: vũ khí mới, xuất hiện trong bản Footage ngày 27/3 + Remington 870: khẩu shotgun mới, dắt ở sau lưng Chris + Franchi SPAS-12: shotgun xuất hiện trong trailer Extend tại E3 2007, ko có báng súng + súng tự động H&K có gắn phóng lựu M203 Vũ khí có khả năng nâng cấp: Cả 2 loại shotgun đã nêu, trên thực tế đều khó gắn báng. Nhiều khả năng chúng sẽ được nâng cấp thêm phụ kiện ==> tương tự RE4 ASSAULT RIFLE Trong Trailer E3 2007, chúng ta đã thấy Chris sử dụng 1 khẩu súng tự động. Với bản Footage, đã có thể xác định 80% đó là 1 loại Assault Rifle của H&K (Heckler & Koch). Có 2 khả năng: + H&K 53K: sử dụng đạn .223 & 5.56 NATO + H&K G3K: sử dụng đạn .308 & 7.62 NATO Vũ khí mới sẽ có 2 chế độ bắn Khẩu Assault Rifle có gắn một ống phóng lựu. ==> suy ra, ở phiên bản này, vũ khí sẽ bắn 2 kiểu tương tự Parasite Eve 2 và Metal Gear Solid 4. + Trên thực tế Remington 870 cũng có khả năng gắn kèm theo một số Assault Rifle như M4, G36,.. + Súng phóng lựu dùng đạn 40mm. Có thể bên cạnh M203, chúng ta sẽ gặp lại các khẩu Grenade Launcher cũ. ... Thông tin mới sẽ liên tục được update.
em mở hàng nha. chắc chắn nà re5 đồ họa và cách chơi không hề kém Re4 rồi.nhưng hy vọng là không làm mất đi tính hồi hộp vốn có của game. Nếu như re4. chơi xong thất vọng quá :(. chỉ đc cái đò họa và âm thanh, cách chơi cũng ổn. P/S em không xem đc Clip :-S
RE5 cho PS3 và XBOX 360 thì đồ họa làm sao mà = RE4 được, chẳng lẽ bạn tưởng RE5 làm trên PS2 hay GC à?
Hôm trước bắt được một đoạn video nói về công đoạn create Chris. bó tay cậu này òy chơi Re4 mà thất vọng - bó 1 bàn tay, với lại giờ này bàn chuyện đồ họa thì chắc chắn rằng, cậu này còn mơ hồ lắm....mong cậu tìm hiểu và học hỏi kỹ những cái đương nhiên của giới game. ---------------------------------------------------------------------------- -Ko phải Chris chỉ mang được vài vũ khí mỗi lần mà là dựa vào sức nặng (heigh) và chỗ chứa, ko có bất kỳ giới hạn nhất định nào về việc này cả. Đây là một cải tiến mới của game, ngoài ra để làm cho nó thực tế hơn, nhân vật sẽ chạy chậm lại hoặc thở hồng hộc mệt mỏi. -Một điều mà cả serie Re chưa nghĩ đến, dù Re4 ra sau Half-Life 2 nhưng Re4 vẫn còn thiếu cái gọi là những hiệu ứng đặc biệt vd : vết đạn lún, tường dính đạn, và cửa thì cũng có vỡ bể nhưng nó chỉ có vài điểm và nhiều khi không tương đồng với vết đạn....trong Re5 sẽ được cải tiến bằng những hiệu ứng vật chất đó và nhân vật có thể bắn phá điên cuồng, làm hỏng bức tranh làm nát chiếc giường. Chứ như Re4 chỉ có bắn xuống nước, bắn nát cửa và bắn vào kẻ địch thì chán chết mất. -Re5 còn bổ trợ những pha hành động như phim trong lúc chơi (ai cũng bik thì cả serie game Re này chả có phần nào là được như những đoạn phim của chúng cả) nhưng Re5 thì khác, bạn có thể "chơi" đủ kiểu. -Cũng có thể cho những chiếc máy, bệ đá để giải đố và phần thưởng là một thứ vũ khí để làm cho game thêm sinh động ! hoặc nhặt lấy mọi thứ như Sh0 để chặn chân địch, nhặt lấy những vũ khí của bọn trùm hạng nặng.... -Kẻ địch đa dạng hơn với mọi tư thế, trong Re4 chỉ có các động tác tương phản tiêu biểu của kẻ địch khi bị bắn như : ôm mặt, khụy chân, ôm chân,....những động tác đó lặp lại vô cùng nhàm chán, trong Re5 thì nó đã được cả tiến : khi bạn bắn vào chân thì kẻ địch sẽ ôm chân, khụy chân, ngã llăn đùng ra đủ kiểu. Ngoài ra Chris còn có thể đạp đá tùy thích mà ko cần bắn vào mắt địch thủ rồi chờ điều hiện để "xuất chiêu" như Re4, chỉ cần kẻ địch lại gần là bạn có thể lao tới ôm hắn và dập hắn như bao gạo, hoặc rút dao đâm (như Ada đã đâm Leon trong Chapter gần cuối) hay một cú đá, một cú trời giáng. -Nhân vật có nhiều động tác để tương tác với vậ̣t thể, chứ ko phải một kiểu nnhư với cái bệ thì đẩy mãi một kiểu,....ta còn có thể làm nhiều thứ nữa như khiêng cái bàn quăng ra, đạp đổ cái bàn.... Còn một điêm khá là vô lý trong Re4, ví dụ trong Chapter mấy ấy (lúc bạn điều khiển Ashley) có những cái bệ đá chận đường, ta cứ việc leo qua chứ mắc gì phải gạt cần !! Ròi những cái khác nữa....Mong rằng trong Re5 sẽ ko có những chỗ vô lý như vậy. Bum Bùi