Review | Dead Space | PC

Thảo luận trong 'Reviews (Tin tức - giới thiệu - bình luận)' bắt đầu bởi bumbui, 17/11/08.

  1. bumbui

    bumbui Guest

    Tham gia ngày:
    11/3/05
    Bài viết:
    1,379
    [​IMG]
    Phát triển: ElectronicArt Redwood
    Phát hành: ElectronicArt
    Ngày phát hành: 14/10/2008
    Thể loại: Hành động - Kinh dị
    ESRB: Mature
    Hệ máy: PC, Xbox 360, PS3


    .RATING.

    I.PLOT : 10/10
    Dead Space [DS] là một trò chơi thể loại Survival horror-Action với góc nhìn Third-person, Phát hành bởi EA Redwood Shores cho các nền PlayStation 3, Xbox 360 và Microsoft Windows. Người chơi sẽ trong vai một Kỹ sư tên Isaac Clarke, người sẽ chiến đấu với những sinh vật đa hình dạng, siêu vi, cùng với sự xâm nhập của chủng tộc ngoài hành tinh 'Corruption', chúng ký sinh trên cơ thể con người và biến họ thành lũ quái vật kinh tởm 'Necromorphs'.

    Lấy bối cảnh một tương lai rất xa, DS xoay quanh số phận của Issac Clarke, một Kỹ sư vũ trụ làm việc cho Concordance Extraction Corporation [C.E.C.], một tập đoàn có chủ đích phóng một phi thuyền khai thác vào vũ trụ. Cho đến khi họ nhận được một cuộc gọi cầu cứu từ USG Ishimura [Mệnh danh Planet Cracker - Một loại phi thuyền thế hệ mới, khai thác quặng ở những hành tinh khác và rồi tiêu hủy hoàn toàn nó], Issac cùng 4 đồng nghiệp khác cùng nhau trên Phi thuyền cứu trợ USG Kellion đến Quỹ đạo của Hành tinh Aegis 7, nơi Ishimura lâm nạn.

    Cốt truyện Huyền bí pha chút Công nghệ cao đã nâng cao sự ghê rợn - ngột ngạt vốn có của dòng Trò chơi Kinh dị lên đáng kể. Hãy từ bỏ những ngôi nhà kiến trúc cổ, hay những thành phố gạch men đi; vũ trụ đầy rẫy chết chóc mới là đáng để sợ.

    II.GAMEPLAY : 8/10
    Tuy những thông số đã được tối ưu hóa như giáp, đạn hay độ lưu động được ưu tiên tối đa khi người chơi không thể vào "kho" hay xem những thông tin khác như trước, nhằm tăng sự nguy hiểm đáng kể nếu bạn gặp phải một đám đông Necromorphs nhanh nhẹn và chết chóc. Nhưng góc nhìn của Trò chơi còn khá nghèo nàn gây nên sự khó khăn trong khi điều khiển, ngoài ra hệ thống chiến đấu cũng khá đơn giản khi chỉ có ngắm, bắn, chạy và sử dụng những cử chỉ đấm đá quèn.
    [​IMG]
    Cơ chế chiến đấu giới hạn.
    Trái ngược Gears of War với những kỹ thuật crouch, hide, sudden,... đa dạng và cơ chế chiến đấu đa dạng tạo ra không khí chiến đấu hơn, thì Dead Space chỉ chú trọng quá vào cơ chế tìm đường, nói trắng ra thì việc ẩn các thông số chỉ là vô ích khi NPH muốn Trò chơi có độ 'thực' tối đa, trong khi cơ chế chiến đấu thì quá "xưa".

    III.GRAPHICS : 10/10
    Tuy sử dụng Engine độc quyền của The Godfather với đồ họa cũ kỹ, nhưng nhờ sự giúp sức của các Engine tạo hình và hiệu ứng tuyệt mĩ nên sức mạnh đồ họa mà Dead Space mang lại là không thể chê vào đâu được !
    Nhìn thoáng qua, các hiệu ứng được tạo dựng rất công phu và những tia lửa đạn sáng nhòa, những ngọn lửa bùng cháy từ khẩu Flamethrower hay những giọt nước rơi lả tả từ các ống nước hở và bay lả tả trong trạng thái không trọng lực, từng mảnh kiếng vỡ và cả từng giọt máu đổ ra từ lũ Necromophs cứ như thật vậy. Và đặc biệt, hiệu ứng Dynamic Light [ánh sáng động] cũng được áp dụng vào.
    [​IMG]
    Hiệu ứng ánh sáng tuyệt vời.
    Cái đáng khen chính là những hiệu ứng được sử dụng khi tạo hình NPCs. Lũ quái với làn da nhớt nhẩy rợn người, bạn sẽ thất kinh trước sức mạnh đồ họa mà Dead Space mang lại, chúng được thể hiện rõ nhất khi bạn nhìn kỹ vào cái xác của lũ Necromorphs, từng miếng thịt ối kinh tởm, nhưng bóng loáng và tuyệt mĩ đến độ có thể nói Dead Space kinh dị là Trò chơi có đồ họa đẹp nhất từ trước đến nay.
    [​IMG]
    Hãy nhìn kỹ từng khối thịt của lũ quỷ
    Cùng với Engine Vật lí mạnh mẽ, bạn có thể đắm mình vào cắt xẻo những cái xác, hay thử quăng nát bét một cái đầu nọ hoặc là ngắm nhìn "bộ phận, cấu tạo" của lũ quỷ. "Thật kinh tởm" :>

    IV.SOUND : 10/10
    Những tiếng tru kinh khiếp từ lũ quỷ quái đủ hình dạng, tiếng nói của máy phát âm vang vảng đâu đây, rồi cả tiếng động nhão nhoẹt của chất lỏng khi bạn dẫm lên những cái xác, làn da của lũ Necromorphs cứ kỳ cọ vào mặt sàn ngay cả khi đã chết và phát ra âm thanh ma quái như một khối chất lỏng đặc quánh đang bước đi vậy.
    Ngoài ra kỹ thuật lồng tiếng rất tốt, tạo ra cảm giác rất chân thật cho người chơi và nhất là càng gia tăng thêm độ ghê rợn của quanh cảnh.
    Hãy tưởng tượng bạn đang đi trong một hành lang nọ, rồi bỗng một tiếng gào thét vang lên, bạn cuống cuồng quay chuột tứ phía,... Chừng đó cũng đủ thấy bạn đã bị âm thanh của Dead Space "hù" suýt đứng tim.

    Những khuyết điểm của Dead Space có thể thấy rõ như không có nhiều chế độ chơi, chỉ duy nhất một phần Campain khá ngắn ngủi [Thời lượng không quá 8 giờ đồng hồ đối với mọi độ khó], số trùm quá ít và quái vật không đa dạng cho lắm khi loại nào cũng chỉ chung chung một cách "hù" và hình dáng. Nếu kể ra sẽ có rất nhiều khuyết điểm, nhưng theo tôi nó không đáng kể.

    TỔNG ĐIỂM 9.5 {EXCELLENT}

    Dù sao, Dead Space cũng xứng đáng với ngôi vị "Best Horror-Adventure Games of Years" và cũng là món khai vị để kìm nén cơn "khát" của dân Gamer trước những tựa Bom tấn sắp đồng loạt khai hỏa trong Quý 1 năm 2009 này.

    Lisence by Bumbui
     

Chia sẻ trang này