[Review] Mall Tycoon

Thảo luận trong 'Reviews (Tin tức - giới thiệu - bình luận)' bắt đầu bởi newfriend, 30/9/02.

  1. newfriend

    newfriend The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    30/6/02
    Bài viết:
    2,082
    [Review] Mall Tycoon
    Thông tin lấy từ http://www.cgonline.com/news

    Thật sự rất vui khi đi mua sắm sau những ngày lễ.
    Người viết Steve Bauman.

    Mục này trích trong Computer Games Magazine tháng 5 năm 2002.
    Thật khó khi chỉ nói về cái tên, Mall Tycoon thật sự để cho bạn thiết kế và xây dựng hơi nhỏ cho chính mình. Không đùa đâu. Bạn có thể tạo ra cách bố trí cơ bản, nơi mà những kho hay chỗ chứa đồ mà bạn bán ra., thuê những con chỉ nhỏ và những người gác cổng bảo vệ an toàn và sạch sẽ, quan sát khách hàng, tiền và đi vào phía trong.

    Ít nhất thì đó là lý thuyết. Mọi thứ thì vẫn là bí ẩn, và tuỳ theo mỗi người có những cách thiết kế khác nhau và trò chơi cũng cho bạn một phần rất hữu ích đó là feedback(quay ngược lại). Ý tưởng khoa học rất tốt, đặt những sân, kho cho có khoa học và quản cáo và thật sự không rõ ràng nếu như trò chơi lấy bất cứ cái gì cho vào tài khoản.

    Giả thiết rằng bạn có thể đấu tranh thông qua cách trưng bày, và bạn có thể xây dựng lại tề chỉnh hơn với 3 khu hàng quán. Một số nhiệm vụ trong vài vòng mang tính cố định và bạn có thể nhờ vào nó mà xây dựng những kh hàng quán như ước mơ của mình(hay trong cơn ác mộng). Thật không may, cách thức thiết kế cho nhữn gian hàng chính là những cơn ác mộng. Trong khi những kho chứa đồ của bạn nằm trong những nơi rộng rãi, thật sự thất bại khi làm một hành lang thông nhau giữa 2 khu vực bán hàng. Về lý thuyết thì, bạn đang ở sàn nhà, sau đó nhấn vào “auto wall”dùng ma thuật xungquanh vùng, nhưng cần phải thực hành vài cái hay bỏqua phần tuỳ chọn. Nó y6u cầu rất nhiều về việc không trực tiếp nhấn vào và bạn phải có chút hiểu biết nho nhỏ nếu như bạn muốn công việc của mình có kết quả. Cần phải sắp xếp một cách có logic trong cái kho nhỏi của bạn. Bạn phải đặt vào những vị trì thích hợp từ trong ra ngoài kho, rất khó để nói hết, tuy nhiên việc sắp xếp như vậy cũng không giống với thế giớ thực tế.(Bạn có thể xác định từng loại và đặt vào mỗi kho, thật là thú vị nếu như bạn quan tâm hơn vào quầy hàng của mình và đó là cách tốt nhất để thu hút khách). Bạn có thể hoà trộn hay sắp xếp ngẫu nhiên nhiều loại hàng hoá trong kho, như vậy quầy hàng của bạn chỉ có thể có 1 loại như hiệu thuốc/salon/sách báo/bánh pizza(có một lý do mà sự kết hợp không được quan tâm/tồn tại) Quản lý kho hàng là một vần đề cần được xem xét một cách nghiêm túc về cách thiết kế, nó sẽ cho bạn một cái nhìn tổng quan về những điều mà bạn đang làm, hoặc làm sao để hướng vào bất kỳ khuyết điểm nào. Có nhiều việc mang tính thửng nghiệm và bị lỗi, đó là công việc mà bạn sẽ quan tâm đến mối quan hệ lẫn nhau trong trò chơi.
    Không có sự giúp đỡ nào cho những công việc không may mắn của bạn trong Mall Tycoon có lẽ phần xấu nhất của trò chơi chỉ trong vài năm. Có vài lý do không thể giải thích, hình 3D ngược chiều tầm nhìn và màu sắc 2D trong trò chơi giống như Roller Coaster Tycoon và Zoo Tycoon. Và đó thật sự là cảnh 3D rất xấu. Trong khi đó thì bạn không có hình ảnh nào đặc biệt khi giao tiếp trao đổi với các toà nhà khác, tất cả các kết cầu đều không rõ ràng (tuy nhiên hình ảnh loè loẹt cũng làm chocó vẻ thích hợp). Con người đi xung quanh với hình ảnh nhỏ xíu, chỉ có vài hoạt động, họ xuất hiện từ kho này tới kho khác như một hoạt cảnh với tốc độ có trước của họ.

    Thật dễ dàng nói, hình ảnh không hề quan trọng, nhưng với các kiểu trò chơi như Tycoon, bạn phải bỏ ra nhiềuhơi gian để có thể nhìn thấy được kết quả của mình. SimGolf có khuynh hướng lớn, bạn có thể chơi theo kiểu không muốn hoạt động nữa, nhưng có vài điều thích thú trong trò chơi này là xem mọi người chạy lung tung và làm những việc mà họ quan tâm. Ví dụ, xem mọi người nhảy múa khi đang cưỡi thú trong RollerCoaster Tycoon không bao giờ trở thành một điều cũ cả. Cũng có rất nhiều thời gian mà bạn cần dừng lại trong Mall Tycoon, hình ảnh xấu và bạn có thể hiểu được. Rất xấu xí, những hình ảnh của con người trong kho hàng của bạn sẽ không bao giờ đến với cuốc sống. Nhìn vào cuộc sống trong trò chơi hết sứcméo mó: mới 10 tuổi đã trở thành một tên trộm ắp ở các cửa hàng và chọc phá những cô gái, những nhân công trong các quán có mái tóc rất lớn, nhiều gia đình hay la hét trẻ con, "too cool" cho những con người trong các hàng quán... và nhiều từ ngữ khác, những thứ làm cho hàng quán sinh dộng như vậy thuộc chủ nghĩa tư bản Nhưng Mall Tycon không bao giờ chuyển các bất cứ những sự thay đổi nào của nó. Nó đơn thuần chỉ là một trò chiến lược hết sức vụn về mà tất cả những cái quan trọng trong đó đều là hàng hoá trò chơi Tcoon, mang tính chất cá nhân. Nó xấu, dịu dàng, buồn chán và khó tả. Loại này tương tự như những hàng quán trung bình khác.

    Newfriend
    GameVN
     

Chia sẻ trang này