Phần mềm quản lý bán hàng là một trong những công cụ quan trọng nhất một chủ cửa hàng có thể có. Một phần mềm quản lý bán hàng ngày nay, việc ứng dụng công nghệ thông tin vào trong kinh doanh, sản xuất, bán hàng đã không còn xa lạ với doanh nghiệp, cửa hàng nữa. Đi sâu vào bài viết dưới đây để tìm hiểu rõ hơn. Các chức năng chính của phần mềm quản lý bán hàng Quản lý bán hàng Hỗ trợ form bán hàng có sẵn, có thể bán theo hình thức sỉ hoặc lẻ. Báo cáo doanh thu cụ thể theo tiêu chí (nhân viên, mặt hàng, chi nhánh…) Báo cáo số lượng bán ra, lợi nhuận thu về. Thống kê số hàng lỗi, bị đổi trả,…để có biện pháp xử lý kịp thời. Quản lý kho hàng Tìm kiếm, nhập, xuất, tồn kho đều được báo cáo thống kê dễ dàng Quản lý định mức tồn kho, thông báo khi sản lượng tồn không đạt đúng yêu cầu để kịp thời nhập hoặc xuất Hiển thị số lượng xuất, nhập, tồn theo các chỉ tiêu: ngày nhập, ngày bán, hạn sử dụng, chi nhánh…. Quản lý sản phẩm Quản lý mặt hàng theo các chỉ tiêu như: mã hàng, tên hàng, số lượng, hạn sử dụng, hình ảnh, giá thành. Thông báo hàng bán chậm, hàng bán chạy hoặc tiềm năng,…cảnh báo khi hàng sắp hết Quản lý việc giảm giá, khuyến mãi cho từng loại hàng Phần mềm quản trị bán hàng offline hỗ trợ quản lý tình hình nhân sự Quản trị nhân viên theo thông tin như: tên, chức vụ, chi nhánh,…. Có bảng chấm công, tính lương cho từng nhân viên… Có chức năng đánh giá nhân viên dựa vào độ chuyên cần, năng suất công việc Lưu trữ thông tin khách hàng như: tên, tuổi, công ty, số điện thoại, địa chỉ,…. Theo dõi lịch chăm sóc khách hàng, theo dõi công nợ, thời gian phải thu, trả công nợ Báo cáo công nợ của khách hàng ở mọi chi nhánh Phần mềm quản lý bán hàng offline giúp quản lý việc mua hàng Tìm hiểu thêm: Phần mềm quản lý bình luận Abitmes – “Bí thuật” giữ chân khách hàng Quản lý, thống kê các mặt hàng mua vào Hiển thị người mua, số lượng mua, số tiền chi, số tiền còn dư,…. Quản lý hóa đơn Tìm kiếm hóa đơn theo chỉ tiêu: khách hàng, ngày tháng, mặt hàng, chi nhánh,… Kết nối với các máy móc chuyên dụng như máy quét, máy in hóa đơn Có thể sửa hóa đơn khi nhầm lẫn hoặc bị trả hàng Tổng hợp sẵn các mẫu hóa đơn, tùy chỉnh mẫu hóa đơn theo sở thích Quản lý dịch vụ Quản lý dịch vụ theo từng gói, thể hiện bảng giá dịch vụ rõ ràng Báo cáo doanh thu của các dịch vụ theo chi nhánh, loại dịch vụ,… Phần mềm quản trị bán hàng offline giúp quản lý tài chính Thiết lập các báo cáo tài chính theo ngày, tháng, năm Quản lý được dòng tiền, lợi nhuận, chi phí, doanh thu,… Có sẵn các mẫu báo cáo tài chính, tính toán được tự động hóa Nắm được tình hình nhà cung cấp Quản lý thông tin các nhà cung cấp đồng thời sắp xếp sản phẩm theo nhà cung cấp Ghi nhớ những lưu ý từng nhà cung cấp như: mức chiết khấu, thời gian giao hàng,… Có chức năng gọi điện, hẹn lịch với nhà cung cấp Phần mềm quản lý bán hàng offline chưa thực sự tối ưu Sở dĩ có thể nói vậy vì các phần mềm quản lý offline chưa có các chức năng cao cấp của phần mềm quản lý. Quản lý là một công việc cần nắm bắt tình hình nhanh chóng, đầy đủ, chính xác, nhưng phần mềm ngoại tuyến không thể đáp ứng được các yêu cầu đó. Một số thiếu sót của phần mềm quản lý bán hàng offline phần mềm quản lý bán hàng offline Các phần mềm quản lý offline chưa thực sự tối ưu bằng online Không quản lý đồng bộ do là phần mềm ngoại tuyến Không tự động lưu trữ, sao lưu dữ liệu được mà nhân viên phải làm thủ công Mức độ an toàn cao nhưng tốn thời gian để tổng hợp Không thể quản lý từ xa Đối với các nhà hàng, quán ăn,….quy trình kinh doanh không hề tăng tốc … Với các hạn chế nhất định, phần mềm quản lý bán hàng offline thực sự không còn phù hợp với thời đại công nghệ số phát triển, mọi dữ liệu đều được số hóa, tự động hóa. Tìm hiểu thêm về các công cụ hỗ trợ trong kinh doanh TẠI ĐÂY. Nguồn: Sưu tầm