RPGXP: project game xây dựng trang trại

Thảo luận trong 'Game Development' bắt đầu bởi >VoDich<, 20/4/06.

  1. >VoDich<

    >VoDich< Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    26/1/05
    Bài viết:
    919
    Nơi ở:
    Can Tho
    {@: do hiệu lệnh của cấp trên nên hum bữa có đi kiếm cái game HM, kiếm được 1 bản VBA chơi thấy cũng thú và ngẫm nghĩ nó có thể làm = RPGXP, game này vấn đề AI rất ít, chủ yếu là tính chính xác.

    give comment nào

    ai có từng phần nào có thể góp dzô làm game kiểu này thì post ở đây nhé, nhìu phần gọp lại cũng thành game đấy :;)


    Part 1:
    - mini game câu cá
    - chuồng bò
    - đồng hồ, thời tiết, ngày và đêm (giống HM)
    những script nào có dấu ** là có modify
    --------------------------------------
    :@}
     
  2. ken10

    ken10 Programmer

    Tham gia ngày:
    10/1/04
    Bài viết:
    2,341
    Nơi ở:
    Ho Chi Minh city
    +Ken đóng góp vài bài soundtrack Ken soạn cho >VoDich<( có thể sẽ không hay, nhưng đừng chê là được ^_^).
    + Mọi người cùng đóng góp tài nguyên đi, ai chia sẽ nhiều được cộng EXP nhiều, ai chia sẽ ít được cộng EXP ít, ai không có gì để chia để mổ sẽ thì vào xem cho vui cũng được.
     
  3. Alone Beast

    Alone Beast C O N T R A

    Tham gia ngày:
    14/1/04
    Bài viết:
    1,607
    Nơi ở:
    ...
    Ken dạo này lại hăng hái rồi nhỉ ? Bặt tăm chẳng nói lời nào suốt 1 thời gian, giờ lại nói nhiều hơn bt ;)) (hỏi nhỏ nhé: mới có ... à ?)

    @VoDich: ông có cần titleset của Pokémon ko, chắc dùng được đấy.
     
  4. Sungai

    Sungai The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    12/8/03
    Bài viết:
    2,120
    Nơi ở:
    Homeless
    comment nè bác VoDich:

    Làm game trang trại thì đừng làm game trang trại bình thường nữa (Harvest Moon vậy rồi thì khó mà theo được),thử làm game kiểu lai giống trong Impposible Creature ấy <=== bối cảnh là một thế giới tương lai,nơi có nhiều sinh vật lạ và mới.Người chơi sẽ phối hợp các chủng loại động vật hoặc thực vật để tạo ra giống lai mới,hoàn hảo hơn (tất nhiên,nếu có đột biến là điều không tránh khỏi,ví dụ ghép gien ăn thịt của động vật với cây cối <== thành cây ăn thịt,quậy phá trang trại).
    Thế giới ngoài này không còn gì mới nữa rồi,hãy tạo một thế giới mà cỏ cây biết hát,cây biết đung đưa theo điệu nhạc,biết bắn pháo hoa (chẳng hạn).Đi theo các cuộc thi "tạo sinh vật dễ thương nhất" hoặc "giống lai của thế kỷ" để người chơi thêm phần hứng thú.
    Đặc biệt,nếu lai gien sinh sản của người với cây ===>lai ra loại cây cho sản phẩm là những cô bé tí hon (giống Thumbelina á) giúp mình làm việc ở nông trại,còn mình thì ngồi nghiên cứu.

    Nói vậy chứ cái game mà tôi nói chắc phải mất 100G trong ổ cứng quá =))
     
  5. >VoDich<

    >VoDich< Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    26/1/05
    Bài viết:
    919
    Nơi ở:
    Can Tho
    {@: ý tưởng quái chiêu nhỉ, chuyện 100G hay ko còn chưa biết, còn bây giờ chỗ này sẽ là nơi tập họp những phần nào có thể cho vào game dạng này, ai có thì cho đại vào đi, còn hỏi lại tui nữa làm gì, có là quí rùi còn đòi hỏi được sao ::( .

    ok, bây giờ phần đầu tiên.

    Part 00000001:
    - mini game câu cá
    - chuồng bò
    - đồng hồ, thời tiết, ngày và đêm (giống HM)
    những script nào có dấu ** là có modify

    :@}
     

    Các file đính kèm:

  6. Zell Dinch

    Zell Dinch Gloria in excelsis Deo Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    18/7/03
    Bài viết:
    2,312
    Hì, viết dự án và chia phần hẳn hoi mỗi người một phần đi. Thu thập thêm nhân tài và đừng để dự án này đi vào vết xe đổ, đi vào dĩ vãng như Truyền Thuyết Bóng TỐi - VIetnamaker là được.

    Event hái quả:

    Mã:
    Text: Muon hai qua ko???
    Show Choices: Yes, No
    :When[Yes]
    Conditional Branch:[Gang tay hai qua] in Iventory
    Control Variables: [001] == Random No. (1...4)                (Cái này mấy bác chọn 1 đến mấy cũng được, càng cao càng khó)
    Conditional Branch: Variable [0001] == 1
    Wait: 15 frame(s)                                   (Tùy, thích wait bao nhiu thì chọn)
    Text:A!Hai mot trai roi ne!
    Change Items:[Trai cay],+1
    :Else
    Text:Trui, leo nhu con dien ma cha hai duoc trai nao!!!
    :Branch End
    :Else
    Text: Khong co gang tay lam sao leo len ma hai boa!!
    :Branch End
    :When[No]
    Text: Khong hai thi thoi
    :Branch End
    
    Event cũng ko phức tạp nhưng cũng đóng góp chơi vậy thui. Và tất nhiên đọc Event trên cái bác cũng biết phải tạo ra một số món đồ như là "Trai Cay", "Gang tay hai qua" (cái "Gang Tay Hai Qua" nhớ để Occasion là Never, ko thui cho ra ngoài trận dùng găng tay cào mặt người ta cũng được, ^^).
    Chúc các bác thành công trong Project này
     
  7. >VoDich<

    >VoDich< Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    26/1/05
    Bài viết:
    919
    Nơi ở:
    Can Tho
    {@: bạn có chơi HM ko, game kiểu chăm nom trang trại ý, bạn thấy có gì có thể giúp ích cho 1 game thế này thì cứ quăng dzo, tui sẽ sắp xếp lại từ từ :@}
     
  8. Zell Dinch

    Zell Dinch Gloria in excelsis Deo Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    18/7/03
    Bài viết:
    2,312
    Rùi tui edit lại bài trên thêm cái Event rùi bác coi đi hén. Đóng góp thêm cái script sưu tậm (lấy từ rmxp). Tui chuẩn bị làm cái WindowsSkin, ko bít có được ko nữa. ^^

    =====================
    Script chạy (phòng khi trời mưa gió gì đó cần đi gặt lúa gấp chẳng hạn):
    Tạo một file giống tên của file Character Graphic nhưng thêm _dash, ví dụ: 001-Fighter01_dash.png . Mình họa:
    [​IMG]
    rồi đặt code sau vô trên Main:
    Mã:
    #==============================================================================
    # ++ グラフィック変更ダッシュ ver. 1.11 ++
    #  Script by パラ犬
    #  http://rpg.para.s3p.net/
    #------------------------------------------------------------------------------
    # 「Graphics/Characters」フォルダに
    # 「(先頭キャラの歩行グラフィック名)+_dash」という名前のファイルがある場合
    # ダッシュ時のグラフィックとして使用します。(例:001-Fighter01_dash)
    #==============================================================================
    
    class Game_Player < Game_Character
    
    SPEED_DASH = 5 # ダッシュ時の移動速度
    SPEED_NORMAL = 4 # 通常の移動速度
    
    # ダッシュに使うボタン(表記方法は、Input::(ボタン))
    #(キーボードとの対応表はツクールのヘルプにあります)
    KEY_DASH = Input::A
    
    # "_dash"グラフィックが存在しない場合ダッシュをするか( true:する / false:しない )
    NO_FILE_DASH = true
    
    # ダッシュ禁止イベントスイッチID
    # (イベントコマンド「スイッチの操作」でこの番号のスイッチをONにしている間は
    # ダッシュを機能を無効にします)
    NO_DASH_SWITCH = 999
    
    end
    
    #==============================================================================
    # ■ Game_Player
    #==============================================================================
    
    class Game_Player < Game_Character
    
    #--------------------------------------------------------------------------
    # ● フレーム更新
    #--------------------------------------------------------------------------
    alias dash_update update
    def update
    # 移動中、イベント実行中、移動ルート強制中、
    # メッセージウィンドウ表示中のいずれでもない場合
    unless moving? or $game_system.map_interpreter.running? or
    @move_route_forcing or $game_temp.message_window_showing
    if !($game_switches[NO_DASH_SWITCH])
    # キー判定
    if Input.press?(KEY_DASH)
    if (dash_graphic_exist?($game_party.actors[0]) or NO_FILE_DASH)
    # ダッシュ中でなければダッシュ
    if @move_speed != SPEED_DASH
    @move_speed = SPEED_DASH
    @dash_on = true
    $game_player.refresh
    end
    end
    elsif @dash_on == nil or @dash_on
    @move_speed = SPEED_NORMAL
    @dash_on = nil
    $game_player.refresh
    end
    end
    end
    dash_update
    end
    #--------------------------------------------------------------------------
    # ○ ダッシュグラフィックの有無をチェック
    #--------------------------------------------------------------------------
    def dash_graphic_exist?(actor)
    # 読み込みテスト
    begin
    RPG::Cache.character(actor.character_name.to_s + "_dash", actor.character_hue)
    rescue
    return false
    end
    return true
    end
    #--------------------------------------------------------------------------
    # ● リフレッシュ
    #--------------------------------------------------------------------------
    alias dash_refresh refresh
    def refresh
    dash_refresh
    # パーティ人数が 0 人でない場合
    if $game_party.actors.size != 0
    actor = $game_party.actors[0]
    # キャラクターのファイル名と色相を設定
    if @dash_on and dash_graphic_exist?(actor)
    fileplus = "_dash"
    else
    fileplus = ""
    end
    @character_name = actor.character_name + fileplus
    @character_hue = actor.character_hue
    end
    end
    end
    
    Xong, khi muốn chạy chỉ cần giữ phím Shift
    ======================
     
  9. ken10

    ken10 Programmer

    Tham gia ngày:
    10/1/04
    Bài viết:
    2,341
    Nơi ở:
    Ho Chi Minh city
    @>Vo_Dich<: Ken vừa download demo của ông về chơi, Ken thấy có tiềm năng phát triển, vì:
    +Ý tưởng đã được dựng thành phần sường.
    +Nội dung game đơn giản, mộc mạc.
    Demo của ông còn thiếu phần thể hiện của hình ảnh vào. Bà kon thấy ai có khả năng vẽ tốt thì cùng nhau làm 1 game ra trò đi, không cần phức tạp Quake hay thật đẹp như Final Fantasy chỉ vần nhìn được là tốt rùi.
    _Khi nào có demo chuẩn nữa Ken sẽ gửi mấy bài nhạc qua mail cho >Vo_Dich< hen.

    ~Vào bữa nữa move vào box con Project.
    Thân...
     
  10. Ice Dragon

    Ice Dragon Mega Man

    Tham gia ngày:
    6/9/04
    Bài viết:
    3,101
    Nơi ở:
    none
    Phù, 2 năm ròi mới tìm ra người cùng ý kiến ^_^
    Demo của >VD< tui download ko được, ông upload chỗ khác đi ^_^

    Hồi đó Ice cũng làm trò này, chơi vui lắm (vì hồi đó mới tập làm RPGmaker2k3, hình bé tẹo, làm được 1 event đầu tay vui kinh khủng), giờ dùng RPGmakerXP hình to rõ, hiệu ứng tùm lum, hiểu biết cũng khá hơn hòi đỏ, vẽ cũng đỡ hơn nhưng ko hiểu sao ko còn thấy vui như hồi đó, mất cái cảm giác tạo event. (hồi đó chỉ có hệ thống ngày giờ nè, chăn bò có cải tiến, ngân hàng, đua ngựa, cá ngựa, đi kinh khí cầu, hẹn hò, hội chợ, đào táo sức khỏe,...)
     
  11. Ice Dragon

    Ice Dragon Mega Man

    Tham gia ngày:
    6/9/04
    Bài viết:
    3,101
    Nơi ở:
    none
    Hic, post cái hướng dẫn upload nhầm T_T
    Sẵn post luôn cái code ^_^
    Mã:
    class Fishing
      def initialize
        @help = Window_Help.new
        @help.visible=false
        @help.y=70
        @help.x=160
        @help.width=320
        @help.z=90
        @help.back_opacity = 160
        @fish_type = [1,2,3,4] #So thu tu cua loai ca quy định ở armor ^_^
        @fishing = 0
      refresh
    end
    def dis
      for i in 0...10
         Graphics.update
         Input.update
         sleep(0.1)
      end
        @help.dispose
      end
    end
    def refresh
        @fishing = rand(@fish_type.size*8) #Ti le cau trung
        for i in @fish_type
          if i == @fishing
                $game_party.gain_armor(i,1) #
                @help.set_text("Ban Cau Duoc " + $data_armors[i].name) 
                dis
          end
        end
        @help.set_text("Ko Cau Duoc Gi")#ko cau duoc gi
        dis
     end
    >VD< xem được thì edit mà dùng, tuy nó ko đẹp nhưng mà gọn, hình ảnh thì tùy chế biến ^_^
    Demo của 1 ông bên Dubealex chế biến trên code của Ice:
    http://members.lycos.co.uk/tks001/
    Thấy cái :
    Mã:
    Avatar.gif 
    Fishing_Demo.rar 
    masieu.jpg 
    Ấn vô Fishing_Demo.rar
     
  12. >VoDich<

    >VoDich< Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    26/1/05
    Bài viết:
    919
    Nơi ở:
    Can Tho
    {@: bạn có demo ko post lun đi, vậy là đã có 2 cái câu cá, có ai có tileset ko, hình nó cầm búa, rìu nữa, đang làm cái ruộng trồng nông sản, có ai chỉ tui giùm ko :@}
     
  13. Zell Dinch

    Zell Dinch Gloria in excelsis Deo Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    18/7/03
    Bài viết:
    2,312
    Kiếm được cái script boat , dùng cho đi thuyền từ nông trang này sang khác. Nhưng đọc hông hiểu mấy (->> dốt đặc English), so, mấy bác từ đọc: http://www.dubealex.com/asylum/index.php?showtopic=691
    ---------------------=================---------------------
    Hình eng ni mồ nè:
    Bò:
    [​IMG]
    Gà:
    [​IMG]
    Trứng gà : =))
    [​IMG]
    Gà trắng nhé:
    [​IMG]
    Bò trắng đen (loang lỗ):
    [​IMG]
    Cừu đen:
    [​IMG]
     
  14. Zell Dinch

    Zell Dinch Gloria in excelsis Deo Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    18/7/03
    Bài viết:
    2,312
    Thực tình tớ không muốn câu bài đâu. Nhưng admin giới hạn số thẻ img nên tớ phải chia ra nhiều bào thôi. Đừng ai nói tớ câu bài nhé. Mod muốn thì cứ trừ lại Mp hay EXp gì gì đó chỉ xin đừng warm mình là được, cám ơn. Típ nè:

    Chó đen , trắng, nâu, đen trắng
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    Chim trời:
    [​IMG]
    [​IMG]
     
  15. Zell Dinch

    Zell Dinch Gloria in excelsis Deo Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    18/7/03
    Bài viết:
    2,312
    Thực tình tớ không muốn câu bài đâu. Nhưng admin giới hạn số thẻ img nên tớ phải chia ra nhiều bào thôi. Đừng ai nói tớ câu bài nhé. Mod muốn thì cứ trừ lại Mp hay EXp gì gì đó chỉ xin đừng warm mình là được, cám ơn. Típ nè:

    Sói: (cả hình to - 2 kiểu) (cho phá hoại mùa màng cũng được)
    [​IMG] -
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    Ngựa: (nhiều màu):
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]

    (còn ngựa típ phần sau)
     
  16. Zell Dinch

    Zell Dinch Gloria in excelsis Deo Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    18/7/03
    Bài viết:
    2,312
    Thực tình tớ không muốn câu bài đâu. Nhưng admin giới hạn số thẻ img nên tớ phải chia ra nhiều bào thôi. Đừng ai nói tớ câu bài nhé. Mod muốn thì cứ trừ lại Mp hay EXp gì gì đó chỉ xin đừng warm mình là được, cám ơn. Ngựa típ nè:


    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    -- Con đặc biệt: ngựa vằn: [​IMG]
    Hươu:
    [​IMG]

    ---------------------=================---------------------
    Nhạc cho nông trường:
    http://www.thekoopa.com/c4/Farmer's%20repose.mp3
    ---------------------=================---------------------

    Hình farmer: (hè hè, nhìn giống HM we'):
    Cỡ bự [​IMG]
    Nhưng theo tui nghĩ nên lấy cỡ nhỏ:[​IMG]
    Kiểu lái xe bò:
    [​IMG]
     
  17. Zell Dinch

    Zell Dinch Gloria in excelsis Deo Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    18/7/03
    Bài viết:
    2,312
    Thực tình tớ không muốn câu bài đâu. Nhưng admin giới hạn số thẻ img nên tớ phải chia ra nhiều bào thôi. Đừng ai nói tớ câu bài nhé. Mod muốn thì cứ trừ lại Mp hay EXp gì gì đó chỉ xin đừng warm mình là được, cám ơn. típ nè:
    ---------------------=================---------------------
    Tileset:
    [​IMG]
    [​IMG]
    Thửa ruổng hay gì gì đó: [​IMG]
    Cho lun mẫu nè:
    [​IMG]
    ---------------------=================---------------------
    Windows Skins:
    [​IMG]

    Rùi, mệt quá, có gì sau này còn thì post hén.
     
  18. >VoDich<

    >VoDich< Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    26/1/05
    Bài viết:
    919
    Nơi ở:
    Can Tho
    {@: nhìu quá, great
    hình thằng famer đó hình như trong HM đó, ông còn hình nào như vậy mà nó cầm búa hay rìu ko :@}
     
  19. Zell Dinch

    Zell Dinch Gloria in excelsis Deo Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    18/7/03
    Bài viết:
    2,312
    ok, để tui kiếm, hông thui edit gắn hammer vô tay nó cũng được. Mà tui cũng sẽ cố kiếm. Khi nào ra proj2 tui sẽ vô làm thử sau ^^. Còn giờ làm khéo lại trùng lẫn nhau. Mà tui lại cũng hổng có chuyên lắm, đụng vô hư của mấy bác sợ chửi. =))
     
  20. >VoDich<

    >VoDich< Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    26/1/05
    Bài viết:
    919
    Nơi ở:
    Can Tho
    {@: e hèm, cần nói rõ cho mấy bạn khỏi hiểu nhầm :

    prj này, và topic này ko của riêng ai, nó chỉ là nơi tập hợp những thứ cần thiết cho dạng game này, hi vọng những ai cần sẽ tìm thấy những thứ mình cần trong này

    :@}
     

Chia sẻ trang này