Rush3D gặp IGG - "First Blood" cho DotA 6.56

Thảo luận trong 'Tin Tức - Sự Kiện - Bình Luận' bắt đầu bởi [PS[Cute, 22/10/08.

  1. [PS[Cute

    [PS[Cute ¤†¥¤£│_│\/¤¥αñg¤

    Tham gia ngày:
    12/9/07
    Bài viết:
    715
    Nơi ở:
    đâu?
    Trận thư hùng sớm nhất của vòng 3 Farm 4 Fame đã diễn ra giữa hai đại diện ưu tú của Châu Âu là Rush3D và I Got Game. Trước trận đấu giữa hai đội, Fnatic và Pandemic cũng đã có trận đấu thử ở phiên bản mới nhưng chắc chắn, một trận quyết đấu thực sự lúc nào cũng mang lại nhiều hấp dẫn hơn.

    [​IMG]


    Sau sự ra đời của phiên bản 6.55, Farm 4 Fame đã ngay lập tức có thay đổi về luật và Map thi đấu. Ban đầu, Dota-League quyết định Ban hoàn toàn Invoker, Admiral và Windrunner ra khỏi trận đấu, tuy nhiên họ đã kịp thay đổi quyết định này ngay trước ngày vòng ba khởi tranh. Với việc Nerf lại Streng và chỉnh một chút về Skill cho hai Hero mới, họ đã gỡ bỏ việc Auto-Ban các Hero này.

    Thay vào đó là việc sử dụng trực tiếp Captain Mode ( -cm ) trong thi đấu, đồng thời vẫn giữ nguyên hạn chế về Item và cấm không được dùng Glyph Of Fortification của đối phương. Tuy nhiên, dù thoát khỏi luật Auto-Ban, cả Admiral lẫn Windrunner đều không có cơ hội góp mặt trong trận đấu bởi cả hai Team đã nhanh chóng chọn Ban hai Hero này.

    Dù luật thi đấu yêu cầu sử dụng Captain Mode nhưng hai đội vẫn ban pick ngoài Channel và sử dụng -ap trong Game. Rush3D chọn lựa một đội hình không khác biệt mấy so với 6.52 ngoại trừ sự trở lại của Lina. Trong khi đó IGG có được một đội hình Gank khá đẹp, có vẻ như họ muốn kết thúc trận đấu sớm với sức mạnh vượt trội của Shadow Fiend và Warlock. Hai đội đều chọn cùng một kiểu chia Lane: Double Mid và một Hero solo lane dễ (Top của Scourge và Bot của Sentinel). Tuy nhiên ngay từ trước khi Creep xuất hiện, chiến sự đã xảy ra ở Rune Top và trong một pha hành động hơi khó hiểu của mình, dRe4Ms đã "biếu" First Blood cho NS.

    [​IMG]

    First Blood dễ dàng cho NS? Phải chăng do Lag?​


    Người chơi nổi bật nhất ở Early Game chính là Lina của PGG. Anh luôn có sự lên xuống và di chuyển hợp lý và Harass đối phương mọi lúc có thể khiến những Hero có khả năng giết tốt như Mirana và Clockwerk phải rất cố gắng mới duy trì được Lane. Nhưng điều đó cũng không kéo dài lâu, Clockwerk cố gắng truy đuổi Dragon Knight lúc anh này chỉ còn khoảng 1/3 HP và ngay lập tức Ro-Coco đã phải trả giá bằng việc bị chết ngược. Mirana cũng bị tiêu diệt sau đó vài giây vì sự bất cẩn và coi thường đối phương của mình - dù chỉ còn 1/3 HP, anh vẫn quanh quẩn ở gần và bị Lina Stun trúng.

    [​IMG]

    Goblin đảo Lane khá hiệu quả

    Lane Bot và Top kịch bản diễn ra khá giống nhau. Ở Top thì Shadow Fiend vẫn farm thoải mái khi phải đối mặt với hai Hero "tay ngắn" Morphling và Tidehunter. Cả Drag và qwerty đều muốn tiêu diệt Shadow Fiend nhưng dường như với một người cẩn thận như ppasarel thì đó là điểu không thể. Ngược lại, qwerty còn bị giết ngược khi lỡ đuổi theo và vướng Creep. Trong khi đó ở Bot, Light (Visage) dù không giết được đối phương nhưng anh cũng farm rất thoải mái và thậm chí còn không phải Regen dù bên phía IGG là Warlock và Puck - hai Hero có khả năng Lane control khá tốt. Tình hình còn tệ hại hơn nữa với Rush3D khi Lina thường đảo Lane không thành công thì Clockwerk lại hơn một lần giết được đối phương khi đảo lane Gank từ khá sớm.

    [​IMG]

    PGG hoạt động rất hiệu quả trong vai trò Ganking Lina​


    Dù khi Gank, Lina của PGG thường hay đổi mạng với đối phương nhưng có thể nói anh là người chơi hay nhất bên phía Rush3D. Từ đầu tới cuối trận đấu, anh chỉ Stun trượt có hai lần, trong đó một lần là trong khi truy đuổi. Tuy nhiên IGG cũng không phải là đối thủ dễ chơi, họ bước vào cuộc rượt đuổi tỉ số với Rush3D bằng cách liên tiếp "bóc" các Tower ngoài bằng cả 5 Hero. Với Inferno của Warlock, họ dễ dàng có được chúng, nhưng đôi khi cũng phải trả giá bằng việc mất 3 tới 4 Hero.

    Rush3D vẫn tiếp tục để 4 Hero tham gia combat còn Dragon Knight hoặc Visage lúc nào cũng được Farm. NS cũng cho thấy anh không chỉ là một Supporter hoàn hảo mà cũng đảm nhiệm rất tốt vai trò Carrier. Nâng Max Dragon Blood từ sớm, NS đã nhiều lần xông pha giết Hero đối phương ngay trong Tower bất chấp việc rất nhiều Creep vây đánh, Shadow Fiend đã hơn một lần trở thành nạn nhân của anh.

    [​IMG]

    15/7 ở phút thứ 26 cho Rush3D

    Rush3D tăng tốc rất nhanh kể từ phút thứ 17. Morphling, Lina, Leviathan tạo thành một bộ ba khá hoàn hảo. Puck thường bị tiêu diệt chỉ sau một giây nếu không có Auto-Shift, Shadow Fiend sau hai lần bị mắc bẫy cũng tản ra Farm và cố gắng có Lothar Edge một cách nhanh nhất mà bỏ quên nhiệm vụ đẩy Lane cũng như Gank Visage. Những Combat ở thời điểm này, Rush3D đều có được chênh lệch tới 3-4 Hero, và không có gì khó hiểu khi họ dần lấy được các Tower ngoài.

    Với chiếc dao Blink trong tay, Lina đã thực sự trở thành "hung thần" với IGG. Ngay cả Clockwerk hay Puck cũng không thể chạy thoát khỏi tay PGG. Tình thế chỉ đổi chiều khi Shadow Fiend có Lothar ở phút thứ 26, lúc này với sự phối hợp Ultimate chuẩn xác của Nevermore, Warlock, Puck, lại tới lượt Rush3D bị lép vế. Hai đội liên tục rượt đuổi nhau về tỉ số và ở phút thứ 34, Rush3D chỉ còn dẫn trước 19-16 (so với 16-7 ở phút 26).

    [​IMG]

    Ai dám bảo rằng NS chỉ có thể làm Supporter?

    Nhưng IGG vẫn mắc sai lầm lớn bởi đã "bỏ qua" Visage - hoặc cũng có thể họ không làm nổi điều đó - Visage là một Hero có khả năng Explore và Control map rất tốt. Ngay trong pha Push đầu tiên của mình, Light đã "trình làng" Mekansm và Heart of Tarasque - quá đủ cho một Tanker. Không khó khăn, Rush3D push sập hoàn toàn Top Lane của IGG và sau đó là Roshan. Cản không cho Rush3D ăn Roshan lại là một sai lầm lớn nữa của IGG, nhất là khi Hero họ chưa ra đủ. Visage xông thẳng vào đội hình đối phương như chốn không người, tạo điều kiện cho Tidehunter chọn vị trí Ultimate. Đợt Push tiếp theo của Rush3D cũng là lúc Light có thêm Guinsoo. Anh đã đặt một dấu chấm hết cho IGG tại trận đấu này.

    [​IMG]

    [​IMG]


    Trận đấu "Chuyên Nghiệp" đầu tiên của DotA thế giới ở phiên bản 6.56 đã để lại nhiều ấn tượng thú vị, đó là việc bất cứ đội hình nào cũng có thể Gank và giờ đây, đội chiến thắng là đội có thể kết hợp hài hòa giữa Farm, Gank và Push. Việc Rush3D sử dụng đội hình cũ của 6.52 mà vẫn chiến thắng trước đội hình Gank của IGG làm ta nhớ đến Virtus.Pro của 6.48. Họ thành công một phần nhờ kĩ thuật và phối hợp hoàn hảo trong chiến thuật Ganking và cũng một phần nhờ phân chia người Farm và thời gian farm cực kì hợp lý.

    Bây giờ phải chăng còn quá sớm để nói về xu hướng mới nhưng rõ ràng trận đấu đã được kết thúc nhanh hơn nhiều so với trước đây và cũng lâu lắm rồi chúng ta mới được thấy Lina tỏa sáng trong một trận đấu lớn với Aghanim và Blink Dagger. Không còn là hi vọng nữa mà là giờ đây, chắc chắn chúng ta sẽ được chứng kiến những trận thư hùng với nhịp độ nhanh hơn, căng thẳng hơn và nhiều bất ngờ hơn, hãy cùng ESVN theo sát tiến trình Farm4Fame vòng 3 này.

    Trần Hiệp
    Nguồn: Esport.vn


    + 300 Points
     

Chia sẻ trang này