Với mọi các động cơ đều hoạt động trên một dung dịch nhiên liệu với không khí hữu hiệu nhất được gọi là “ tỉ lệ lý thuyết” đó được coi là một sự cân bằng hóa học.Sự cân bằng này là tỉ lệ giữa nhiên liệu và không khí 14.7/1,tức là 14.7 phần không gian và một phần nào đó nhiên liệu. cảm biến áp suất lốp được tạo ra bằng cách áp dụng chất hóa học như ziriconi, năng lượng điện hóa học (còn gọi là Galvanic),sóng mặt trời,sóng siêu âm và gần đây còn dùng tia laser. Khi một hỗn hợp hòa khí nghèo thì mã và để được dò tìm ra bởi quý doanh nghiệp hoặc nhà kĩ thuật,hầu hết xu hướng đi đầu là thay thế cảm biến oxi. Cách nhanh nhất để kiểm tra làm việc của cảm biến là chạy một thí nghiệm dễ dàng. Không băn khoăn gì nếu cảm biến oxi trên động cơ có hai dây hoặc bốn dây.Nhưng có duy nhất một dây là tín hiều phản hồi đến ECU. Để tìm thấy dây Khóa đai ngắt chuông này khách hàng cần có cuốn “sách hướng dẫn sữa chữa”. Nếu mã hiện tại gặp trục trặc liên quan tới sự hỏng hóc của cảm biến oxi,ta cần thay thế cảm biến để khắc phục băn khoăn. Một cảm biến oxi phải được có tác dụng ấm trước nó sẽ làm việc chuẩn xác 1. Kết dính một đầu VOM với đầu dây tín hiệu phản hồi cảu cảm biến và đầu giữ lại dính nối với dây mass của cảm biến. 2. Tiếp sau đó,khởi động và cho động cơ hoạt động ở chế độ không tải cho đến khi động cơ ấm lên (khoảng 15phút).Quan sát VOM.Kim đồng hồ phải nhảy nhẹ bất cứ bao giờ điện thế của cảm biến cũng ở khoảng trung tâm (khoản 150 mV) 3. Tiếp tục quan sát VOM và xoay nhẹ cánh bướm ga.Kim đồng hồ bộ hiển thị tốc độ trên kính lái phải giảm xuống trong một khoảng rất nhỏ khi dung dịch nhiên liệu và bầu không gian nghèo trong mili giây đứng đầu lúc bướm ga đước hé mở.Sau đó là kim lại lên lại trong một khoảng rất ngắn khi bướm ga được đóng lại và dung dịch nhiên liệu và bầu không gian lại giàu.Kim đồng hồ phải cố định ở năng lượng điện thế làm việc khi động cơ làm việc lại trên địa bàn không tải.