Test chút thui,vì 2 bản 2 và 3 khác nhau nhìu wa1 nên tui nghĩ phải phân ra Profile thì chắc khỏi cần giới thiệu,quen quá rùi,món khia vị sẽ là combos của Maxi bên SC3 NCs AA->RC 4BB->RC RO AK 6BB RC KK BL KK 66A aK FC 3AAA->RO 3A+K 66B4~G LI (after second hit) NCCs RO BBK LO BK 6BBB 44A+B A+B Stun Combos CH LI K B+K BBB:A = 109 damage CH LI K 3B 66B+K = 101 damage CH LI K 66B+K = 81 damage CH 8WR Left A 3B 66B+K = 93 damage CH 8WR Left A 236K AA->RC = 96 damage CH 8WR Left A B+K BBB:A = 102 damage CH 236K AA->RC = 84 damage CH 8WR Right B+K 4BBK = 113 damage CH 8WR Right A->LI K 66B+K = 86 damage CH 8WR Right A->LI K 3B 6A+B = 105 damage CH 8WR Right A->LI K 3B 2aB = 114+ damage CH 8WR Right A->LI K 3B 66B+K = 112 damage Juggle Combos WS K 6A+B = 63 damage 3B 6A+B = 62 damage aK4 6A+B = 71 damage WS K 66B+K = 67 damage 3B 66B+K = 62 damage aK4 66B+K = 76 damage kB[K]~66B+K = 72 damage LI B->BL B+K = 65 damage LI B->BL KK = 69 damage 33_99B->BL B+K = 85 damage 33_99B->BL KK = 87 damage CH 33_99B->BL PSL1 RC A= 105 damage close range CH 33_99B->BL* BT B+K = 100+ damage close range CH 33_99B->BL G aK->LO = 117 damage Miscellaneous 88_22B->LO B->RC = 59 damage RC Bg 3B = 66 damage side hit 236Bg 3A+K = 79 damage back hit 236Bg 3B = 93 damage CH 236K 4BBK = 102 damage 33A 66B+K = ?? damage Cái này chôm từ bên soulcalibur qua :p .Coi như là món khai vị đối với các fan của maxi #
to Kenji: Thanks a lot ! Maxi bên SC3 có thay đổi lớn nhất là bỏ chế độ PSL4 của SC2 là vừa chạy side step vừa múa côn, thay vào đó là PSL4 và PSL5: động tác đầu tiên là 2_8A+K rồi múa côn chuyển thế tại chỗ theo thứ tự mới. Thay đổi này chắc sẽ làm mất hứng những người thích PSL4 cũ... Mấy đòn mới: [any stance]B+K không hay lắm: tầm high và hơi chậm, chỉ được cái auto-GI thôi => chống cắt đòn. 6BBB thì chỉ lợi khi được CH, bình thường nên xài 2 phát 6BB thôi vì phát B cuối thu quá chậm (do thích tạo dáng kiểu Bruce Lee ). 66A khá nhanh, lại đẩy được, là chiêu hay ! 2A+B sánh cùng 3B+K (2A+B chậm hơn 1 chút) làm 2 đòn rỉa lấy vốn !
66A khá nhanh, lại đẩy được, là chiêu hay ! I don't think so,now I active my Magic card Soul Exchange Chiêu đó chỉ hay khi dính đòn thui,còn khi bị đỡ?Zero có nghĩ đến trường hợp đó chưa 66A cũ còn nhá được,khi ra chiêu nếu đối phương đỡ được thì xác suất bị phản công cũng khó,còn bi giờ,nếu như đối thủ đỡ cú đầu tiên sẽ ngồi xuống và..... :( Maxi bên SC3 có thay đổi lớn nhất là bỏ chế độ PSL4 của SC2 là vừa chạy side step vừa múa côn, thay vào đó là PSL4 và PSL5: động tác đầu tiên là 2_8A+K rồi múa côn chuyển thế tại chỗ theo thứ tự mới. Thay đổi này chắc sẽ làm mất hứng những người thích PSL4 cũ... yeah,và tui nghĩ Spyder sẽ tận dụng điều này để lách snag 2 bên Mà cho đến giờ cũng chưa nghe động tĩnh gì của him nhỉ 2A+B sánh cùng 3B+K (2A+B chậm hơn 1 chút) làm 2 đòn rỉa lấy vốn yeah,rỉa như...film ấy
Cái này phải thử lại đã, vì nó là NC nên đỡ phát đầu (tầm mid) không chắc kịp ngồi đỡ phát sau đâu. Chiêu này nhược lớn nhất là ngắn, không dùng để áp sát được. Dù sao tốc độ nhanh vẫn hay, lại được NC nên đẩy rất hiệu quả. Bây giờ đòn áp sát lợi nhất của Maxi chỉ còn 66B+K thôi... Chặc, dễ bị GI lắm đây !
- 66A : chiêu này dùng kín và căn vào lúc đối thủ di chuyển thì mới hiệu quả chứ đẩy đối thủ ra xa => Maxi đánh cái gì tiếp theo nữa chứ??? - 2A+B : đang thử xem chiêu này có cách ẩn nào để vào thế không chứ để như thế này e rằng có nhiều người coi Maxi là char dùng để rỉa máu quá:cry: - (anystance) B+K : chiêu này quá tuyệt vì nó chính là sự hoàn thiện cuối cùng cho thế của MAxi vì vừa AutoGI các đòn ngang tầm từ SL trở lên đến H (vốn là những chiêu phá thế của MAxi trong SC2 mà Maxi vô phương chống đỡ) Chưa test thử xem nó có AutoGI đòn ngang Low không nữa nhưng sau khi AutoGI MAxi còn nhảy lên đá => né đòn Low chậm rồi Còn nếu đối thủ phá thế Maxi bằng đòn dọc thì có PSL4 hoặc 5 rồi (chủ động chọn hướng nhảy sang => phải căn vào thói quen đối thủ dùng đòn nào để phá thế mà nhảy cho thích hợp => nếu ko sẽ dính ngay Jungle combos của đối thủ )
- 66A : chiêu này dùng kín và căn vào lúc đối thủ di chuyển thì mới hiệu quả chứ đẩy đối thủ ra xa => Maxi đánh cái gì tiếp theo nữa chứ??? Chiêu này bị đỡ thì Maxi sẽ dính while rising của đối thủ ngay <= cái này thì test chắc chắn lắm rồi - 2A+B : đang thử xem chiêu này có cách ẩn nào để vào thế không chứ để như thế này e rằng có nhiều người coi Maxi là char dùng để rỉa máu quá:cry: - (anystance) B+K : chiêu này quá tuyệt vì nó chính là sự hoàn thiện cuối cùng cho thế của MAxi vì vừa AutoGI các đòn ngang tầm từ SL trở lên đến H (vốn là những chiêu phá thế của MAxi trong SC2 mà Maxi vô phương chống đỡ) Chưa test thử xem nó có AutoGI đòn ngang Low không nữa nhưng sau khi AutoGI MAxi còn nhảy lên đá => né đòn Low chậm rồi Còn nếu đối thủ phá thế Maxi bằng đòn dọc thì có PSL4 hoặc 5 rồi (chủ động chọn hướng nhảy sang => phải căn vào thói quen đối thủ dùng đòn nào để phá thế mà nhảy cho thích hợp => nếu ko sẽ dính ngay Jungle combos của đối thủ )
66A : chiêu này dùng kín và căn vào lúc đối thủ di chuyển thì mới hiệu quả chứ đẩy đối thủ ra xa => Maxi đánh cái gì tiếp theo nữa chứ??? Chiêu này bị đỡ thì Maxi sẽ dính while rising của đối thủ ngay <= cái này thì test chắc chắn lắm rồi Đòn này nhanh hơn đòn 66A cũ nhưng nếu bị đỡ thì đúng là phiền phức.Đòn 66A cũ tuy ko nhanh nhưng nếu đối thủ có đỡ thì chưa chắc làm gì được mình^^ Nhưng nói chung cũng quen đòn rùi. PSL4 va2 PSL5 thi2 sau khi nhảy qua nếu giữ luôn nút nó sẽ múa may tiếp.Chưa bít có Glitch dể từ mấy thế kia vào PSL4-5 mà ko cần nhảy hay ko Maxi bản này theo như tui thấy là khá mạnh nhưng ko còn đew5p mắt như xưa nữa,thực dụng quá.Hùi chiều cầm Maxi làm gỏi Ivy+Voldo của lão Nix nhưng chả thấy vui tí nào,Maxi như tên côn đồ ấy=>Chán =>Định chuyển qua sủng ái em Ivy+Tira Maxi bên này có nhìu cách dụ đối thủ để ăn CH và...giết
Công nhận độ hoa mĩ của Maxi có giảm nhưng không phải là hết mà thậm chí vẫn con nhiều, còn độ thực dụng thì rõ là phải tăng lên chứ không thì khó mà ngang bằng với mặt bằng chung của các char khác, hì hì nếu vẫn thích xài côn mà chán Maxi thì có thể chuyển qua Lilong hay costum char sử dụng Nunchaku hai Char này đánh y như nhau thôi vừa hoa mĩ với song côn đã vậy lại cũng rất thực dụng khi cần chiêu thức nặng Damage và tốc độ cao ->nói chung nếu luyện đỉnh cao sẽ vô cùng lợi hại.
ivy bây giờ ẹ lắm, những cái gì hay ngày trước đều mất tiệt cả. Chưa biết có cái gì hay ho ko nhưng mà tôi sử dụng thấy ẹ quá nên quyết định trở về với Con rùa vàng của tui là Nightmare thôi....hehehe
Hơ... 66A đã dính thì chỉ có văng đi chứ còn đòi đánh thêm cái gì nữa đây ? "Đẩy" của tôi nên hiểu là Ring Out ! Tôi đã check lại, Kenji nói đúng đó, phát đầu nếu đối phương đỡ được, phát sau sẽ ngồi kịp => tuy là NC nhưng khoảng cách giữa 2 đòn > 3 frame => nên cẩn thận hơn khi dùng 66A. Thực ra bây giờ vẫn nhảy ngang và múa may ngon lành, nhưng khác xưa mấy điểm: - SC2 thì đơn giản là cứ vào thế (stance) rồi thì sang ngang thoải mái. Bây giờ trong SC3 mô hình sẽ là nhảy ([2]_[8]) -> đánh -> vào thế -> nhảy-> đánh -> vào thế... ("đánh" có thể hiểu là ra đòn, lừa đòn G-cancel hoặc bỏ qua bằng chuyển thế cũng được). - SC2 thì 2 thế khi chạy ngang là LO và RO: đòn đều khá nhanh và linh hoạt, có cả tầm low (LO A và LO K). SC3 thì 2 thế sau khi nhảy là RO hoặc LI: cả 2 thế này đều không có đòn tầm low -> cần chuyển thế khác để biến tầm đánh -> khá bất lợi, thế LI đòn ra lại hơi chậm nữa. Bây giờ nhảy 2 cái là Maxi vòng ra sau đối phương rồi nhưng tốc độ ra đòn thì không bằng chạy ngang như SC2... Một chiêu mới tôi thấy khá hay nữa là 44A,B: chiêu đầu quật côn ngang tầm high rất dài, khá nhanh, chiêu sau quay côn tầm mid -> có cả ngang dọc ! Cái hay nữa là đánh xong nhảy về 1 đoạn, vào thế RO -> tương đối an toàn với các char đồ ngắn. Bác lập topic riêng về 2 char này đê... cho nó xôm ^^...
Maxi bây giờ đánh rõ khủng,đánh với Asta thì Asta chỉ có nước đứng nhìn nó múa chứ khó xen vào nổi,các đòn hồi nhanh hơn,vào thế kín hơn,nói chung là "trình độ" tiến bộ vượt bậc,sẽ là một con khó nhằn,hên là Invi sắp đi rùi,Zero chẳng cần bàn => ta không phải sợ he he he he he :p
Hãy suy nghĩ cho kĩ rùi phát biểu nhe bòa con,Maxi đúng là nhìn có vẻ mạnh thật nhưng những hạn chế còn rõ nét hơn bản SC2 nữa.Ko có nhiều lựa chọn cho những đòn xáp vô. Đòn 66A cũ hữu dụng đã bị thay thế.66A mới tuy nhanh hơn chút nhưng thật ra và vô cùng nguy hiểm vì ko thể Cancel+Đòn cuối tầm H=>Dễ dính WS Atk Đòn SCGB 33B cũng ko còn,bi giờ chiêu SC GB là 66B+K. 6A+B mới ko cho múa típ dù vào thế BL=>?????? Trong SC2 nếu như đòn RO B chạm trúng đối thủ thì 90% đòn BK sẽ chạm trúng.Bi giờ thì ko chắc.Hơn nữa đòn K cuối cùng là đòn tầm H,lại ko cho Cancel.Nó mà ngồi xuống là Maxi móm PSL4<=Cái này chắc ko cần nói nhiều Về dzu5 cắt đòn của Maxi,chỉ cần có chiêu nào tốc độ khá và đánh theo kiểu dọc rùi ngang là....Bùm.Ví dụ là BA hay 1 cái gì đó tương tự như vậy Nhưng túm lại là: Maxi SC3 theo phong cách của Maxi SC1 nhưng cây côn thì ngắn hơn=>Nhiều hạn chế hơn
Ko biết Kenji tính sao chứ thật sự SC3 thì Maxi đã mạnh lên rất nhiều... + Ánh sáng màu xanh lục của côn khi bắt đầu múa thế trong SC2 đã ko còn => các biến thế lần 1 và 2 trở nên khó nhìn hơn => tạo điều kiện cho việc lừa đối thủ. Hơn nữa thời gian chuyển giữa các thế đã ngắn hơn => Maxi múa côn nhanh và gọn hơn...các thế về Neutral cũng hồi về Neutral nhanh hơn và ít động tác thừa hơn...lolz.! + Việc bỏ cơ chế vừa PSL3 vừa sidestep đi cũng ko có vấn đề gì vì thực tế trong SC3 thì di chuyển kiểu đó khá nguy hiểm vì ko thể phòng thủ... + SC GB thật sự ko còn tí tác dụng nào trong SC3 nữa ngoài việc giữ cho đối thủ đứng yên để tâm lí => bỏ càng tốt...!!! + 6A+B => BL vẫn múa tiếp đc nhưng chủ yếu ko hữu dụng lắm => dùng 6A+B khi đối chiêu với các đòn H và tốc độ chậm của đối thủ thì được chứ dùng bừa bãi e chừng hơi bị nguy hiểm + RO B trong SC2 thật sự ko nguy hiểm như trong SC3 vì trong SC2 dù có dính CH RO B thì đối thủ vẫn đỡ đc đòn đá cuối...nhưng SC3 thì lại khác (CH RO B B K là 1 combo rất nặng dam). Tuy ko hủy được chiêu đá cuối (hủy đựơc thì MAxi khỏe quá) nhưng vẫn có thể né được đòn tầm L, SL => chỉ sợ đối thủ dùng WS atk thì chịu thôi + Cắt đòn của MAxi trong SC2 thì dễ chứ trong SC3 thì khó khăn hơn nhiều vì tốc độ ra chiêu trong thế của Maxi đã nhanh hơn rõ rệt => phải đánh nhanh mới cắt được. Nhưng các đòn ngang sẽ dễ dàng bị AutoGI bởi (anystance B+K) và các đòn BA sẽ bị LI B hoặc PSL 2_8 (cả 2 cái này đều né đòn dọc và đòn ngang H) Tất nhiên là người dùng MAxi phải thật sự biết tận dụng hết khả năng cũng như thời điểm và ý định ra đòn của đối thủ thì mới có thể biến Maxi thành quái vật được
Vẫn là Kenji đây Đúng vậy,bi giờ khi Maxi xáp vô thì đối thủ mệt,chưa bao giờ tui gây được áp lực cho nix khi nhào vô nhiều như vậy Nhưng làm sao để xáp vô?<=Đây mới là cái đáng để bàn.Ông vẫn chưa trả lời câu hỏi đó.Maxi mất 66A cũ thì đúng là 1 mất mát lớn
Nhưng làm sao để xáp vô?<=Đây mới là cái đáng để bàn.Ông vẫn chưa trả lời câu hỏi đó.Maxi mất 66A cũ thì đúng là 1 mất mát lớn @Kenji: Đúng vậy..!! Bây giờ Maxi hầu như ko còn đòn nào để áp sát trực diện => chỉ có thể xài mấy đòn trong sidestep thôi: 33_99B+K 33_99B nhưng ngoài ra vẫn có thể gây áp lực với chiêu rỉa nhanh 2A+B và chiêu "gõ trống" 236B (chiêu này nên dùng khi thấy đối thủ đánh hụt bạn => nếu dính sẽ khá nặng dam + thêm áp lực của diễn thế tiếp theo). Tuy nhiên chiêu 66A ngày trước vẫn còn trong thế RightCross A nhưng rất khó dùng vì bây giờ thế RC có ít chiêu để vào trực diện + 2 chiêu RC B~LI và RC K K (tầm L và M) khá lợi hại => RC A giờ chỉ để đánh combo tâm lí là hết :cry: Tuy nhiên cũng ko cần thiết phải áp sát trực diện là gì vì sidestep bây giờ khá chậm => nên từ từ áp sát đối thủ và chủ động sidestep để tránh đòn dọc + áp sát thì sẽ nguy hiểm hơn vì khi đó đối thủ sẽ ko thể đoán được bạn sẽ đánh chiêu gì A A~RC K K là một hệ thống khá nguy hiểm khi đi kèm với chiêu A A~RC B hoặc A A~RC A WC B
nó chọt mình ra xa thì cho nó 1 phát just Impact là nó sợ liền hà .Đùa thế thôi,chứ trừ khi mình ít máu hơn nó thì mới cần xông vô chứ không thì bắt nó xông vô chỗ mình,mà nó xông vô chỗ mình thì nó lên trời sớm lắm he he he he he :p
Khắc phục thì coi như tạm ổn rùi,nhưng bi giờ cầm Maxi thì đừng hòng "làm xiếc".Coi như phải chơi kiểu đầu gấu rùi.Đánh thì ko đẹp mà cố đánh đẹp thì thua chỏng gọng.Chán quá Còn RC thì khỏi phải nói,cải tiến đánh kể so với SC2,heheheh LO thì có cải tiến thì đã có torng PSL2 LI thì có torng PSL4+5
Vẫn "múa" ngon mà :-O Giờ múa còn dễ hơn SC2 đó nhưng chỉ múa được trong tầm thôi => ko múa được với các con tầm xa...:cry: Nên nhớ là AutoGI trong anystance của Maxi là GI với mọi đòn ngang đó => chống đòn ngang cực hiệu quả
Vẫn "múa" ngon mà :-O Giờ múa còn dễ hơn SC2 đó nhưng chỉ múa được trong tầm thôi => ko múa được với các con tầm xa... Ăn tiền là múa trước mẹt mí con tầm xa,chứ múa dzới bọn tầm gần thì nói gì nữa Maxi 's Glitch Throw: Glitch Throw-VC-4[B+K],BT B+K=105 Dam=>COOL