có ai giúp tui ko, nếu vào forum của gamemaker thì những chủ đề chung chung wá, còn post bài ở đó thì chẳng được ai trả lời với lại dốt E, ko đủ sức lực để diễn tả cái mình cần, vì vậy mình chỉ còn cách cầu cứu mấy bạn thui (2D thui, 3D chưa làm nổi). cho mình hỏi cái nì: + khi chuyển wa room mới ví dụ từ room1 --> room2, nhân vật chính sẽ chạm vào 1 object khác để thực thi lệnh chuyển room, sau đó, room chuyển rùi nhưng nhân vật chính vẫn còn ở room1 ko wa room2, còn nữa thí dụ room1 lúc đầu bình thường sau đó có action là cháy nhà, nhưng khi wa room khác rùi quay lại room1 thì vẫn như cũ tức nhà ko co cháy, tất cả action trong room1 đều way lại như cũ. có ai biết ko giúp mình với.
Hướng dẫn cách giải quyết cho bạn : 1 ) Chuyển room mà nhân vật không chuyển sang . Các lỗi có thể xảy ra : \ a \ chưa tạo nhân vật ( object - nhân vật muốn chuyển sang room 2 ) cách sửa : vào room 2 - đặt nhân vật chính ở vị trí xác định \b\ đã tạo nhân vật nhưng lại để nhân vật chạm phải lệnh delete - detroy gián tiếp -> cách sửa : chỉnh lại vị trí nhân vật . ---------- Theo tôi nghĩ bạn đã rơi vào lỗi \a\ ----------- Nếu không gặp các lỗi trên bạn phải mail cho tui biết ngay ! 2 ) Phần lỗi 2 bạn viết khó hiểu quá tui không thể xác định rõ đó là gì ... nhưng theo suy luận tui đoán rằng bạn đang gặp lỗi không xài data base . Nếu bạn đã qua room 2 mà quay trở lại room 1 mà không xài data base thì đương nhiên là room 1 sẽ là room 1 và room 2 vẫn độc lập là room 2 . THí dụ : Room 1 : ban đầu : nhà không cháy , khi bị phá nhà sẽ cháy ko xài data base : khi bị phá xong rồi sang room 2 và về lại room 1 nhà trở lại y nguyên . Cách sửa lỗi : tạo trực tiếp room 3 giống y chang room1 nhưng cho nhà đã cháy và từ room 2 chuyển sang room 3 thay vì về room 1 . ----> /// cách này chỉ cho bạn vì bạn chưa biết xài data base -------------------------- Theo cách trình bày các lỗi sơ cấp của bạn tôi biết bạn là một người mới nhập mơn gamemaker và đã có theo dõi tìm tòi , nguyên cứu về nó nhưng chưa gặp cố nhân giúp đỡ . Tôi khuyên bạn nên học thêm tiếng Anh , bởi vì cộng đồng người sử dụng game maker đều xài tiếng Anh , CHúc bạn thành câng trong công việc làm game và tìm hiểu phần mềm GAME MAKER . ________________________ Lê Đức Trung
{@: bó tay sutekinade , ai cuỗm pass của ông rùi tự đặt câu hỏi tự trả lời vậy ?????? thằng nào ông biết ông......kill sorry mod Edit: nhầm sorry all, dòm lại thấy ngày post hùi tháng 2 ^^! sao cha này lại lôi cái bài cũ rích lên chi vậy ^^, cứ tưởng ....... anyway, thanks sorry sorry *1000 à, cái chuyện đó lâu rùi, giờ thì tôi cũng kha khá lên tí rùi ^^, Edit2: thấy bạn cũng khoái GM thế thì tại sao ko ghé qua www.phattriengame.net để chia sẽ 1 số điều mà bạn biết nào :@}
dạy tui về Database cách dùng nó đi. tui ko có kiến thức căn bản, chưa từng học 1 ngôn ngữ nào khác(-pascal), chỉ học GM bằng các examples thôi
Dạy cả em nữa! EM gần như chưa biết gì về ngôn ngữ lập trình cả! Các sư huynh ở Hải Phòng xin chỉ giáo cho em về cái lập trình này với!
nguyen duc trung ui , vodich là cao thủ GM đó , ông bày hơi nhầm người rùi haha đâu đọc CU NGHĨ VODICH MÀ HỎI MẤY CÁI NÀY HỎ???
Mấy cái này bác đặt lênh persistant ở room là xong ngay ý mà! Nhưng game sẽ nặng hơn nếu bác lạm dụng chức năng này quá. Em cũng chưa tưởng tượng ra nổi đoạn này. Tức là nhân vật chính không xuất hiện phải không? Nếu đúng như vậy, chắc là nhân vật (object) của bác lại để persistant rồi. Không phải nó không hiện ra đâu, mà có thể một trong những trường hợp sau: (em sẽ đưa ra solution nhưng chỉ ngắn gọn theo trí nhớ thui) -Nhân vật vẫn ở vị trí collision tại room 1. Xử lí: đặt lênh Jump to (x,y) là điểm cần xuất hiện -Nhân vật chính bị một object khác đè lên. Cái này thì không khó để xử lí, phải không? Nếu bác không đặt lênh persistant cho nhân vật, em khuyên bác nên đặt lênh đó để lưu giữ thông số của nhân vât, không bị mất đi qua mõi lần chuyển cảnh. Nhưng nói trước là game sẽ nặng hơn tí xíu đó!
Chết rùi! Em lại đi trả lời lại cái bài cũ rích thế này... Thui, không sao, cũng là để kiếm tí MP vậy!
Bài này cách đây hơn 1 năm rồi ý nhỉ ? MOD ơi xóa bài này đi được rồi đấy , vấn đề này giờ đây vodich không cần ai trợ giúp nữa đâu
Mấy anh ơi cho em hỏi: Em mới tập làm wen với GM 6 thui,có vài điều em muốn hỏi 1 chút: ++++++Những game dạng bắn phi thuyền như ex 1945 có sẵn nó làm cho máy bay mình di chuyển xác định trong màn hình,còn của em máy bay nó ra khỏi màn hình luôn,vậy muốn máy bay mình chỉ di chuyển nội trg màn hình thui thì phải làm sao? ++++++Những cái máy bay địch khi ra khỏi màn hình rùi thì lúc sau sẽ tư có lại,vậy muốn làm như vậy phải làm sao? Em còn non kém,mong mấy anh giúp đỡ
ok , kha don gian thui . ban lam nhu sau ; ++++: trong object may bay lam nhu sau : event keybord left :action1 : dung bieu tuong co dau hoi? : x > 30 (con số này con phụ thuộc vào kích thước máy bay bạn , cần chỉnh lại trên thực nghiệm ) action 2: move (cai này dễ mà ) event keybord right : action biểu tựong gióng trên : x < a-30 ( với a là bề rộng wight của room ) action 2: move event keyboud up : tuong tu : y > 30 event keyboud down: y < b - 30 (b la bề dọc của room ,hight ) ++++có thể dùng biểu tựong xuất hiện lại khi event : outside room . biểu tựong xuất hiện lại ở đây , bạn nên copy cái nay lưu vào doc về xem thêm :http://gamethu.net/News/Doc-chieu/2005/09/3B9ACDE2/
hic , ý bác là dùng lệnh if , để khi nào tọa độ x hay y của máy bay nằm trong room thì mới nhận lệnh keyboard chứ gì ? Vậy mà bác hướng dẫn dài dòng quá , làm em chả hiểu cái gì cả Sao không làm theo những cách đơn giản : envent : other -> outside room chọn cái reverse horizontal và vertical ý Cách đơn giản thứ 2 : Tạo các object nhỏ bao xung quanh cái room , đặt object đó là solid , rồi đặt cho object máy bay khi va vào object đó thì bật ngược trở lại Cách máy bay địch có lại thì bác hướng dẫn chuẩn đó :cool:
Anh em ơi coi chừng , tên này là gián điệp của gamedev cài vào đó , MOD ở đâu thì ra tay với cái trò quảng cáo này đi nhé , để tên này ở đây để lôi anh em GVN đó # X(
hì kiểu này cái topic này sẽ được lưu lại trang đầu hơi bị lâu đây ... vodich chắc tức lém đây kekeke
Vodich quy ẩn giang hồ rùi , chắc vài tháng nữa mới gặp lại . Lúc ông ý quay lại có khi cái topic này tụt xuống trang 10 rùi kêkee (cũng có thể là được pin lên lắm chứ , biết đâu đấy)
quên nói mấy ông tui là bạn konan , tui với ổng cùng làm 1 game GM , xacchet hoi sinh , hinh nhu xong rồi , mà ổng chưa có USB nên chưa post lên . vngamedev tuy mạng nhanh nhưng tham vọng lớn qué , định phát triển game cho toàn việt nam luôn , hơi cao ngạo , konan nói xin lấp 1 box cho RC-GMV mà cóc có cho => khi dễ tụi này rồi .
Thế thì nhớ để lần sau đừng có quảng cáo cho forum khác nữa Forum này dùng không tốt à ? Mà nếu tự làm một forum riêng như tui thì có khi còn ăn đứt tụi nó
forum này vô chậm lém , với lại có mấy tên GM quanh đi quẩn lại , rõ chán . nói 1 câu lạ quảng cáo forum mình rồi