Quảng bá website sau khi thiết kế web giá rẻ là một vấn đề muốn thủa của người kinh dinh online. giờ, quảng bá website trên internet là một vấn đề quá phổ thông. Để hiểu rõ hơn, tôi sẽ nêu ra một số thuật ngữ quảng bá web hiện. + SEO - Search Engine Optimization : Từ trước tiên, nhiều người quan tâm nhất và cũng hay bị lầm lẫn nhất là SEO. SEO là từ viết tắt của Search Engine Optimization - dịch nôm na là tối ưu hóa website cho việc nâng thứ hạng web trên các cỗ máy cữ. Với khái niệm này, rất nhiều người làm kinh doanh trực tuyến thường đánh đồng SEO chính là quảng bá website. Sự thật không phải vậy. SEO chỉ là một trong những công đoạn cơ bản và ép trong cả quá trình quảng bá một website trên hệ thống dạo. Để SEO một website, các webmaster thường phải dùng một số dụng cụ như phần mềm chuyên dụng hay các phương tiện có sẵn trên Net để đo chỉ số Title, Keywords, Description, Body text, H1, H2,...H7, Các thẻ Alt, thẻ Images, Thẻ Robots, Refresh, Topic,.... và ti tỉ những tham số kỹ thuật khác. Nguyên tắc chính của việc SEO một website là phải làm mọi cách để từng trang web và cả website chạy nhanh hơn, ít lỗi kỹ thuật hơn, mã nguồn thuần khiết hơn, ít script hơn và đặc biệt: Không có các lỗi bị hệ thống độ cho là kỹ thuật Cloaking - kỹ thuật gạt gẫm các cỗ máy kiêng kị. + SEM - Search Engine Marketing. Đây mới chính là cái mà các nhà quản trị website và người kinh dinh online nhắm đến. SEM chính là tổng hợp của tất cả các công đoạn nêu trên, gồm: tối ưu hóa website, đăng ký website vào hệ thống kiếm và các thư mục internet, đặt kết liên với các site khác (trong đó bao gồm cả việc mua kết liên bằng cách đặt logo, banner quảng cáo) và nhiều việc làm khác nữa nhằm giúp website trở thành thân thiện hơn với các cỗ máy trên dưới để thứ hạng các từ khóa trong website ngày một được cải thiện, website có nhiều người truy cập hơn. + SES - Search Engine Submission: Đăng ký website vào các cỗ máy kiêng. Thuật ngữ này cũng rất được quan tâm vì đây là cách đơn giản và nhanh nhất giúp một website mới ra đời có thể được kê trong danh bạ của các cỗ máy dạo. Để làm việc này, các webmaster thường sử dụng nhiều cách khác nhau, nhưng tựu trung có 2 cách chính: + Keyword - Từ khóa : Những từ mà webmaster hoặc chủ nhân trang web cho là quan trọng đối với website của mình. Thường, mỗi website được chọn ra những từ đơn hay cụm từ nhau làm từ khóa. thí dụ, trang web về du lịch thì các từ vietnam travel, vietnam tours, ...; website về giải trí thì các từ: âm nhạc, phim ảnh, giải trí, am nhac, ca sy, nguoi mau, thoi trang,... thường được chọn làm từ khóa. Thời gian trước, từ khóa là vấn đề sống còn đối với một trang web. Nhưng nay với giải thuật mới từ các cỗ máy lóng thì từ khóa chỉ đóng vai trò thứ yếu.